Phân Tích Môi Trương Bên Ngoài Ảnh Hưởng Đến Hoạt Động Kinh Doanh Lữ


Với đội ngũ nhân viên có trình độ và luôn được bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn nên các hướng dẫn viên tại công ty luôn hoan thành khá tốt nhiệm vụ của mình và để lại ấn tượng tốt đối với khách.

Nhờ có mối quan hệ tốt đẹp với các đơn vị cung ứng nên các chương trình du lịch được bán tại công ty bảo đảm chất lượng được khách hàng đánh giá ao, các chương trình du lịch nội địa đều do công ty thực hiện, công ty cũng có thể tổ chức các chương trình du lịch quốc tế , chủ yếu là các vùng biên giới nếu số lượng lớn, còn nếu số lượng ít thì công ty sẽ ghép khách với các đơn vị kinh doanh lữ hành khác như công ty lư hành Danatour, công ty lữ hành Viettravel, công ty lữ hành Thanh Niên … để có thể thỏa mãn nhu cầu của khách.

7. Phân tích môi trương bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh lữ

hành tại công ty du lịch ECOVICO.

Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng muốn tồn tại và phát triển trên thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, thì điều cốt lõi họ phải tạo ra cho mình một hướng đi riêng, các chiến lược marketing hay chiến lược kinh doanh …. Của họ phải phù hợp với môi trường bên ngoài mà nó hoạt động. Do đó phân tích môi trường bên ngoài là hoạt động quan trọng đưa ra chiến lược marketing hay chiến lược kinh doanh cho công ty. Để từ đó đưa ra những chính sách phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình.

7.1. Môi trường kinh tế.

Các yếu tố liên quan đến môi trường kinh tế như: lạm phát, suy thoái, thất nghiệp … ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là kinh doanh trong hoạt động lữ hành như ECOVICO, SAIGONTOURISTS, DANATOURS …

Hiện nay, nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của cơn bão khủng hoảng kinh tế tại một số nước lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật … điều này làm cho lãi xuất, tỷ giá hoái đối và tỷ lệ lạm phát tại một số nước thay đổi nhanh chóng và nước ta cũng không ngoại lệ. Năm 2009 kinh tế khu vực Đông Á nói chung dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh, với mục tiêu tăng trưởng kinh tế 6,5% và kiềm chế lạm phát ( có khả năng giảm xuống còn một con số vào năm 2009 ) mà quốc hội đặt ra trong 2009, đã tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của mình và ECOVICO cũng vậy

Với tình hình kinh tế như vậy sẽ làm cho tỷ giá hối đối, một yếu tố của môi trường kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến du lịch. Tỷ giá hối đối là sự so sánh giữa đồng tiền trong nước và đồng tiền nước ngoài và được du khách nước ngoài rất quan tâm khi lựa chọn đi du lịch. Hiện nay tỷ giá đồng đô la đã tăng trở lại và chính

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 72 trang tài liệu này.


phủ đã dùng mọi biện pháp giữ ổn định nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng.

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược marketing tại công ty du lịch vận tải và thương mại ECOVICO - 5

Ngoài ra với tình hình kinh tế như hiện nay sẽ làm giảm mức lãi suất cho vay của ngân hàng, là một nhân tố quan trọng khi khách hàng phải vay mượn để tài trợ cho hoạt động mua sắm, sinh hoạt hàng ngày của mình, do đố tạo điều kiện thuận lợi cho công ty nâng cao khả năng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Mặt khác với sự điều tiết vĩ mô của nhà nước vào nền kinh tế hiện nay đã làm cho nền kinh tế tăng trưởng nhanh hơn,các dịch chuyển hối đoái ổn định giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và ECOVICO nói riêng có những chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình kinh tế đất nước và thế giới.

7.2. Môi trường công nghệ.

Với sự ra đời và phát triển như vũ bão của nền công nghệ không dây, công nghệ internet, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin…đã tác động mạnh mẽ đến các hoạt động tại các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp lữ hành nói riêng trong việc khai thác các thông tin khách hàng: du khách có thể đặt mua các sản phẩm dịch vụ thông qua internet,qua email,điện thoại…mà không cần trực tiếp đến trụ sở,chi nhánh của công ty.Đồng thời doanh nghiệp có thể truyền các thông tin về mình đến du khách một cách đầy đủ, nhanh chống và chính xác.Mặt khác với sự ra đời của công nghệ thông tin này không những giúp doanh nghiệp tự động hóa trong kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp có thể quản lý cán bộ công nhân viên thông qua mạng nội bộ, có thể kiểm soát đối tác và đối thủ cạnh tranh nhằm đưa ra các chương trình phù hợp với thị trường và có sức hút đối với khách hàng.

7.3 Môi trường tự nhiên.

Môi trường tự nhiên bao gồm hệ thống tài nguyên du lịch tự nhiên, yếu tố khí hậu và thời tiết ảnh hương sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành như ECOVICO.

Trụ sở công ty nằm tại thành phố Đà Nẵng- là một thành phố nằm bên bờ sông Hàn,phía Đông vươn ra biển Đông với những bãi biển dài, và bán đảo Sơn Trà hoang sơ phía Bắc và phía Tây được bao bọc bởi núi cao,đèo Hải Vân cheo leo,nguy hiểm trở thành ranh giới tự nhiên giữa thành phố và tỉnh Thừa Thiên Huế.đây là một điều kiện thuận lợi cho công ty phát triển lợi thế du lịch lữ hành của mình,các tài nguyên du lịch xung quanh nơi công ty đặt trụ sở như: bán đảo Sơn Trà, núi Ngũ Hành Sơn,Động Phong Nha,Kẻ Bàng, hầm đèo Hải Vân,phố cổ Hội An…tạo cho công ty một danh mục sản phẩm phong phú, đa dạng để có thể đáp ứng tấn cả các nhu cầu của mọi du khách.


Mặt khác do nằm trong vùng nhiệt đới khí hậu điển hình,nhiệt độ cao và ít biến động,khí hậu Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và khí hậu miền Nam,với tính trội là khí hậu nhiệt đới điển hình ở phía Nam,mỗi năm có hai mùa rõ rệt: màu mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12 và mùa khô từ 1 đến tháng 7, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và kéo dài.

Với tình hình khí hậu như trên cộng với bản chất của kinh doanh trong hoạt động lữ hành và du lịch sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty du lịch ECOVICO, với lượng mưa kéo dài hay xảy ra các đợt rét sẽ làm giảm lượng du khách đến với công ty.

7.4. Môi trường chính trị và pháp luật.

Việt Nam là một đất nước có hệ thống chính trị ổn định, dưới sự lãnh đạo và thống nhất nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.Điều đó đã tạo nên sự ổn định về kinh tế,tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển về nhiều lĩnh vực.Cùng với sự ổn định về chính trị thì hệ thống pháp luật cũng không ngừng thay đổi và bổ sung, ngày càng thông thoáng hơn, có nhiều chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển tạo một môi trương pháp luật đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp,tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước có khả năng mở rộng thị trường ra nước ngoài,đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh lữ hành như ECOVICO và ngược lại.Điều này sẽ tạo ra một môi trường cạnh tranh công bằng hơn,đặc biệt bảo hộ quốc gia,chính sách thương mại đã giúp các doanh nghiệp “mạo hiểm” hơn trong hoạt động kinh doanh.Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành thì các chính sách thông thoáng về pháp luật sẽ giúp các doanh nghiệp có được các lợi thế hơn trên thị trường nhờ sự xóa bỏ thủ tục Visa của Lào đối với Việt Nam và Thái Lan đã tạo ra sự thông thoáng,gọn nhẹ trong lưu thông,qua lại giữa các nước, luật miễn thị thực xuất nhập cảnh…du khách có thể tự do giao lưu làm ăn,mở rộng quan hệ và điều cốt lõi là sẽ tăng nhu cầu du lịch trong mỗi người dân.

7.5. Môi trường văn hóa xã hội.

Là một yếu tố thể hiện sự khác nhau giữa nước này và nước khác, là một đất nước có nền văn hóa mang đậm đà bản sắc dân tộc,mỗi vùng miền có một nét văn hóa riêng biệt,đối với miền Trung khi được ví như đòn gánh của đất nước được đan xen văn hóa của hai miền Nam Bắc tạo cho miền Trung một nét văn hóa đa dạng, phong phú nhưng vẫn mang hơi thở của riêng mình.Với các tập tục,lễ hội, chùa chiền, văn miếu, làng xóm văn hóa đã tạo ra một môi trường văn hóa đa bản sắc giúp cho công ty ECOVICO có được một thị trường thu hút du khách trong và ngoài nước.Bên cạnh đó, văn hóa địa phương góp phần thu hút khách đến với công


ty thì công ty xây dựng môi trường văn hóa công ty mang đậm nét đặc trưng của riêng mình như môi trường làm việc chuyên nghiệp đầy đủ tiện nghi, máy móc…và thực trạng trang phục công sở tạo ra điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh để thu hút và tạo ấn tượng tốt cho du khách đến với công ty.

7.6. Môi trường dân số học

Việt Nam là một trong những nước đang phát triển cơ cấu dân số trẻ, phân bố đồng đều trên cả nước thu nhập bình quân dưới 1000USD/người, đa số đã phổ cập hết phổ thông. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong hoạt động lữ hành như ECOVICO dịch chuyển đến nguồn lao động dồi dào này,giảm tỷ lệ thất nghiệp xã hội. Đặc biệt với tỷ lệ dân số trẻ chiếm đa số, thu nhập khá cao, đây là những nhân tố giúp công ty phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của mình bởi vì họ là những người có thời gian, thu nhập và thích khám phá những điều hấp dẫn, bí ẩn.

8. Một số chương trình tour du lịch mẫu.

8.1.Tour du lịch hành trình về phương Nam:

ĐÀ NẴNG – NHA TRANG - HỒ CHÍ MINH – CẦN THƠ -

ĐÀ LẠT – BÌNH ĐỊNH – ĐÀ NẴNG.

Thời gian: 08 ngày 07 đêm Phương tiện: Ôtô du lịch

Ngày 1: TP ĐÀ NẴNG – NHA TRANG ( Ăn trưa và tối)

06h00’ HDV DL ECOVICO đón đoàn tại điểm hẹn, khởi hành đi Nha Trang, trên đường ghé tham quan bãi biển Sa Huỳnh. Ăn trưa tại Sa Huỳnh. Chiều: đến TP Nha Trang, nhận phòng nghỉ ngơi. Ăn tối và nghỉ đêm tại Nha Trang. Tối nếu quý khách có nhu cầu, xe đưa quý khách đi dạo phố Trần Phú ngắm vịnh Nha Trang, hòn NGỌC VIỆT

Ngày 2: THAM QUAN thành phố biển NHA TRANG (Ăn sáng, trưa và tối)

Sáng: Điểm tâm, xe đưa quý khách đến bến tàu, đi thuyền tham quan và tắm biển

tại khu du lịch Hòn Tằm. Về lại đất liền ghé tham quan Viện Hải Dương Học. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi.

Chiều: tham quan Tháp Bà Ponagar, quý khách thư giãn tắm suối khoáng tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà.

Ăn tối xong, quý khách tự do dạo phố và mua sắm.

Ngày 3: NHA TRANG – TP HỒ CHÍ MINH ( Ăn sáng, trưa và tối)


Sáng: Điểm tâm và làm thủ tục trả phòng. Xe đưa quý khách tiếp tục cuộc hành trình đi

TP Hồ Chí Minh ghé tham quan Khu du lịch Đại Nam.

Chiều xe đưa đoàn tham quan khu du lịch vui chơi giải

trí Suối Tiên. Nhận phòng nghỉ ngơi và ăn tối.

Tối quý khách có thể dạo quanh dọc bờ sông Sài Gòn

hoặc đi mua sắm tại các siêu thị.

Ngày 4: TP HỒ CHÍ MINH – CẦN THƠ ( Ăn sáng, trưa và tối)

Sáng: Điểm tâm và trả phòng, đoàn khởi hành đi Cần Thơ, trên đường ghé Mỹ Tho

tham quan Chùa Vĩnh Tràng và Trại Rắn Đồng Tâm.

Dùng cơm trưa.

Chiều: tiếp tục hành trình đi Cần Thơ, quý khách tham quan và chụp hình lưu niệm

Cầu Mỹ Thuận, qua Phà Hậu Giang đến TP Cần Thơ nhận phòng và ăn tối.

Tối HDV đưa quý khách ra bến Ninh Kiều lên du ngoạn dọc sông Hậu vừa ăn tối, vừa nghe Đờn Ca Tài Tử Cải lương Nam Bộ và ngắm toàn cảnh TP Cần Thơ về đêm.

Ngày 5: CẦN THƠ – ĐÀ LẠT ( Ăn sáng, trưa và tối)

Điểm tâm, xe và HDV đưa quý khách khởi hành đi Thành phố Đà Lạt. Ăn trưa tại TP Hồ Chí Minh.

Chiều đến thành phố, nhận phòng nghỉ ngơi, tham quan Dinh Bảo Đại, Thung Lũng

Tình Yêu. Trên đường về khách sạn

ghé tham quan tự do mua sắm tại Chợ Đà Lạt.

Ăn tối và nghỉ ngơi.Quý khách tự do khám phá Thành phố Sương Mờ về đêm.


Ngày 6: THAM QUAN THÀNH PHỐ NGÀN HOA ( Ăn sáng, trưa và tối)

Thức dậy, điểm tâm, xe đưa quý khách quanh Hồ Xuân Hương tham quan Vườn

hoa Thành phố Đà Lạt, Đồi Mộng Mơ với Tiểu Vạn Lý Trường Thành, Vườn Thơ Hàn Mặc Tử.

Ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn.

Chiều xe đưa quý khách tham quan Khu Du lịch Thung Lũng Vàng

Về khách sạn ăn tối và nghỉ ngơi. Đúng 18h30’ xe và HDV đưa đoàn tham quan và giao lưu văn nghệ, uống rượu cần cùng với người dân tộc tại Núi Langbian.( nếu quý khách có yêu cầu)


Ngày 7: ĐÀ LẠT – BÌNH ĐỊNH ( Ăn sáng, trưa và tối)

Sáng điểm tâm xong xe đưa đoàn về Quy Nhơn tham quan Khu du lịch Ghềnh Ráng: Đồi thi nhân, viếng mộ Hàn Mặc Tử. Khởi hành đi

Tây Sơn Hạ Đạo tham quan Bảo tàng Quang Trung: Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, cây me, giếng nước.

Ăn trưa, nghỉ ngơi dừng chân thưởng thức và mua đặc sản Bình Định: rượu Bầu Đá, bún Song Thằn, nem Chợ Huyện…

Tối thưởng thức trống trận Quang Trung, xem biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định, nghệ thuật cồng chiêng Tây Nguyên của vùng Tây Sơn Thượng Đạo. Xong về khách sạn nghỉ ngơi.


Ngày 8: BÌNH ĐỊNH – ĐÀ NẴNG ( Ăn sáng và trưa) Sáng: Dùng điểm tâm và trả phòng khách sạn. Xe và HDV đưa quý khách khởi hành về lại TP Đà Nẵng.

Ghé ngang Tp.Quy Nhơn tham quan cầu Thị Nại

cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (7.500m).

Ăn trưa tại Quảng Ngãi.

Chiều về đến Đà Nẵng, đi dọc tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc ngắm cảnh phố biển Đà Nẵng và kết thúc chương trình, chia tay đoàn, hẹn gặp lại những chương trình lần sau.

GIÁ TOUR TRỌN GÓI CHO 01 KHÁCH: 2.050.000 đồng

(Áp dụng cho khách đoàn từ 25 khách trở lên )

* Dịch vụ bao gồm:

- Nước uống theo xe (nước chai) + khăn lạnh

- Ăn sáng trong khách sạn

- Khách sạn 2* đầy đủ tiện nghi ( ngủ ghép 04 khách/ phòng/ 02 giường)

- Ăn theo chương trình

- Bảo hiểm trọn tour + quà tặng du lịch

- Vé tham quan du lịch Viện Hải Dương Học, Tháp Bà, Đại Nam, Suối Tiên, Thiền Viện Trúc Lâm, Dinh Bảo Đại, Thung Lũng Vàng, Khu du lịch Ghềnh Ráng.

- Cáp treo hoặc cano đi Hòn Tằm

- HDV nhiệt tình, năng động và giàu kinh nghiệm

- Phí điều hành và tổ chức.


* Không bao gồm:

- Xe 30 chổ vận chuyển theo tour.

- Thuế GTGT và các chi phí giặt ủi,điện thoại tại khách sạn, thức uống trong

bữa ăn(bia,rượu,nước ngọt và phát sinh khác.

- Tiền vé vui chơi các dịch vụ ngoài chương trình.

* Chế độ trẻ em:

- Trẻ em dưới 06 tuổi: miễn phí, bé ngủ chung giường với bố mẹ (các chi phí

phát sinh cho bé quý khách vui lòng tự thanh toán.)

- Trẻ em từ 06-10 tuổi: tính bằng ½ người lớn, bé ngủ chung giường với bố mẹ.

- Trẻ từ 11 tuổi trở lên tính như người lớn.

* LƯU Ý:

- Giá tour dao động tùy theo số lượng khách trong đoàn.

8.2. Chương trình du lịch khám phá miền Bắc CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN DU LỊCH “KHÁM PHÁ MIỀN TÂY BẮC”

- Thời gian: 09 ngày 08 đêm

- Phương tiện: Ôtô du lịch đời mới

NGÀY 01 : ĐÀ NẴNG- VINH

06:00 Xe và HDV du lịch ECOVICO đón khách tại điểm hẹn khởi hành đi Vinh Trên đường quý khách nghe HDV thuyết minh về công trình Hầm Hải Vân- một trong những công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á. Ghé thăm Thánh Địa La Vang (Quảng Trị ) Ăn trưa tại Quảng Tri

Chiều khởi hành đi Vinh. Dừng chân chụp hình ngắm cảnh ở SôngBến Hải Cầu

Hiền Lương.

Tối đến Vinh nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi và dùng cơm tối. Quý khách tự do tham quan khám phá TP Vinh về đêm.T/q Quảng Trường Hồ Chí Minh, Tượng đài Bác Hồ.

NGÀY 02 : VINH – HÀ NỘI

Quý khách dùng điểm tâm và trả phòng khách sạn.Xe và HDV đưa đoàn tham quan Làng Sen và Làng Hoàng Trù ( quê Nội và quê Ngoại Bác Hồ ). Khởi hành đi Hà Nội. Ăn tối và nhận phòng khách sạn nghi ngơi

NGÀY 03: HÀ NỘI –THỦY ĐIỆN HÒA BÌNH –MAI CHÂU

Quý khách dùng điểm tâm và trả phòng khách sạn khởi hành đi Mai Châu. Quý khách vào thăm thuỷ điện Hoà Bình, sau đó xe đưa Quý khách đi Mai Châu. Quý khách nhận nhà sàn, nghỉ ngơi, ăn trưa tại Mai Châu


14h30 Hướng dẫn viên đưa quý khách đi thăm quan Bản Lác, bản dân tộc người Thái Đen và Thái Trắng, tìm hiểu đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc, tham gia Dệt thổ Cẩm cùng thiếu nữ Thái

18h30 Ăn tối tại nhà sàn, thưởng thức đặc sản cơm Nương cùng các loại thịt thú rừng. Quý khách tham gia chương trình giao lưu Đốt lửa trại (Nối vòng tay lớn), uống rượu cần, nhảy sạp, hát văn nghệ cùng các cô gái Thái mến khách. Nghỉ đêm tại nhà sàn.

NGÀY 04 : LAI CHÂU – ĐIỆN BIÊN PHỦ

Quý khách dậy sớm tập thể dục, ăn sáng, Xe và HDV đưa quý khách đến với Điện Biên Phủ. Trên đường hành trình đi Điện Biên Quý khách ghé thăm nhà tù Sơn La, cây đào Tô Hiệu, bảo tàng dân tộc, các đồng bào dân tộc thiểu số, ngắm cảnh núi non trùng trùng điệp điệp ở đèo Pha Đin.

Sau khi ăn trưa xe và HDV đưa quý khách đi tham quan Bảo tàng Điện Biên, viếng nghĩa trang Điên Biên, hầm chỉ huy tướng Đờ Cát. Để chứng kiến và hiểu được những gian khổ của đất nước trong thời kỳ chiến tranh. đi thăm quan Khu chỉ huy Mương Phăng, Sau đó Xe đưa đoàn về khách sạn nhận phòng,

Tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng, tự do dạo chơi, ngắm cảnh

NGÀY 05 : ĐIỆN BIÊN PHỦ - SAPA

Sau khi dùng điểm tâm và trả phòng khách sạn. Xe đưa quý khách Đến với Sapa- nơi mà người Pháp xưa gọi là “kinh đô mùa hè của xứ Bắc Kỳ” với độ cao trung bình 1600m.Trên đường đi Sapa, Quý khách có thể nhìn thấy đỉnh Fanxiphan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương, ngắm nhìn những thủa ruộng bậc thang của người dân tộc. Hơn thế nữa, Quý khách có thể ghé thăm đồng báo các dân tộc thiểu số: dân tộc H’Mông, Dao, Khơ Mú.

Ăn trưa trên đường , đến SaPa . trên những chiền đồi, Sapa hiện dần ra trong sương sớm với nét thanh bình, êm ả của những ngôi biệt thự cổ thời Pháp ẩn hiện trong rừng thông. Đến Sapa, quý khách nhận phòng ăn tối nghỉ ngơi.

NGÀY 06: KHÁM PHÁ SAPA

Sáng: Sau khi ăn sáng, xe và HDV đưa đoàn tham quan các điểm du lịch tại Sapa: khu du lich núi Hàm Rồng, thăm vườn Lan, vườn hoa trung tâm, Cổng Trời, ngắm nhìn đỉnh hàm Rồng, Sân Mây, tháp truyền hình,....

Chiều: Thăm bản Cát Cát, nhà thờ Sapa, đi chợ mua sắm đồ lưu niệm cho bạn bè và

người thân…

Tối: Quý khách tự do dạo chơi. Đặc biệt vào tối thứ bảy Quý khách có thể tham gia giao lưu với người Dao Đỏ tại phiên Chợ Tình Sapa.

Xem tất cả 72 trang.

Ngày đăng: 10/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí