Tài Trợ Cho Các Danh Sách Thư Thảo Luận Và Thư Điện Tử Thông Báo

Khi đó công ty sẽ có được một danh sách địa chỉ của khách hàng thực sự có nhu cầu và thiện chí với công ty. Ngoài ra khi mọi người tham gia một cuộc thi, mua hàng hoá hay yêu cầu thông tin từ Website của công ty, công ty có thể tạo cơ hội để họ tham gia vào danh sách email của mình.

Sau khi đã có một danh sách địa chỉ tốt, khi gửi email cho khách hàng công ty nên lập một công cụ opt- out ở cuối mỗi bức thư. Đó chính là công cụ để huỷ tên và địa chỉ email của khách hàng trong danh sách opt-in khi vì một lý do nào đó họ không còn muốn nhận thông tin của công ty nữa. Với công cụ đó, nhà tiếp thị vừa xây dựng được một danh sách hiệu quả phù hợp với mục tiêu của mình và điều quan trọng là tránh được hiện tượng spam. Đồng thời ở phần đầu các thông điệp hãy cho mọi người biết rằng có hướng dẫn để chọn ra khỏi danh sách ở cuối email. Điều này rất quan trọng. Nếu không công ty sẽ choáng ngợp vì những cú điện thoại và email của những người không còn muốn tham gia.

Ngoài những biện pháp trên, công ty cũng cần thực hiện một số biện pháp sau để đảm bảo tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo bằng email của mình đồng thời tăng tính tiếp nhận của các quảng cáo bằng email của công ty:

Có chủ đề hấp dẫn. Mọi người thường nhận được rất nhiều email, đặc biệt là những người trên danh sách email trực tiếp. Khi họ nhìn vào hộp thư email của mình để xem chủ đề của tất cả các email, nếu thấy chủ đề hay họ sẽ mở email của công ty. Đồng thời không nên làm cho các khách hàng triển vọng của mình giận dữ bằng nhan đề lừa cho họ đọc như "thông tin bạn cần"

Thông tin ngắn gọn đi vào chủ điểm, sự quan tâm của người xem chính là hàng hoá có giá trị trên mạng. Tránh gửi các phần kèm theo vì mọi người thường không muốn nhận các phần này trừ phi có yêu cầu.

Cung cấp một thứ gì đó có giá trị trong mỗi lần gửi thư như: giảm giá, tin tức quan trọng hoặc một thứ gì khác. Mấu chốt là phải tạo được lý do để mọi người muốn đọc lá thư tiếp theo và có suy nghĩ tốt về công ty. Kiểm tra nhiều kiểu khuyến mại xem cái nào có hiệu quả nhất.

Đưa ra các đề nghị. Người tiêu dùng cần được cung cấp một lý do thúc đẩy họ đáp lại và công ty cần đảm bảo việc liên lạc là thuận lợi nhất bằng cách cung cấp các lựa

chọn phương tiện liên lạc cho người sử dụng: địa chỉ email, URL, số điện thoại hoặc số fax.

Kiểm tra một nhóm nhỏ độc giả trước khi giới thiệu một sản phẩm mới. Hãy tiến hành một chiến dịch gửi email cho một nhóm nhỏ nhất trong danh sách email. Khi nhận được thông tin phản hồi, hãy phân tích nó cẩn thận. Khi đã có kết quả phân tích, hãy đưa ra quyết định cải tiến hoặc huỷ bỏ việc giới thiệu sản phẩm tuỳ theo kết quả kiểm tra.

Tạo ra các đường link kết nối trong các bức thư. Ngày nay, phương pháp tiếp thị bằng emai hiệu quả nhất gốm các liên kết nóng hoặc các siêu liên kết trong thông điệp bằng email nhằm đưa khách hàng tới thẳng địa chỉ của nhà quảng cáo. Bằng những đường link này, người nhận có thể tìm kiếm được nhiều thông tin hơn về công ty qua các cuốn ebook hay các trang Web được link tới. Những liên kết này không nên đưa khách hàng tới trang chủ mà nên đưa họ tới thẳng các trang đã được thiết kế dành cho khách hàng. Bên cạnh đó, công ty nên tạo ra một cuốn ebook (sách điện tử) giới thiệu thật đầy đủ và chi tiết về công ty. Những cuốn ebook sẽ là những công cụ rất hiệu quả để quảng cáo cho sản phẩm và công ty mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 156 trang tài liệu này.

Cá nhân hoá các thông điệp và đưa ra các thông tin chọn lọc. Hãy thêm tên người xem vào dòng tiêu đề, vì nó nhanh chóng gây ra sự chú ý của người xem và khơi dậy trí tò mò của họ. Nó cũng tạo ra cảm giác đây là bức thư công ty viết để dành riêng cho họ, hay đây chính là các thông tin mà họ đã yêu cầu. Nếu có thể, công ty nên gửi cho mỗi loại khách hàng một thông điệp khác nhau. Chẳng hạn tất cả các khách hàng mới có thể nhận một chào hàng riêng, những khách hàng thường xuyên sẽ nhận được một chào hàng khác và những khách hàng trước đây sẽ có một loại chào hàng thứ ba.

Nếu biết sử đúng cách, thư điện tử sẽ là một hình thức tiếp thị và quảng cáo rất hiệu quả. Các công ty hiện nay đang đầu tư rất nhiều vào địa chỉ của mình và email vì đây là cách thức hiệu quả nhất để định hướng lượng truy cập dựa trên hành động và mục tiêu.

Khái quát về sự hình thành và phát triển của quảng cáo trên mạng, cách tiến hành quảng cáo trên Internet và một cái nhìn khái quát về tình hình ứng dụng Internet vào hoạt động quảng cáo ở Việt Nam - 5

1.2.2. Hình thức quảng cáo bằng E-zine


Việc quảng cáo thông qua các bản tin, các cuộc thảo luận được gọi là e- zine. Theo các số liệu thống kê, ngày nay trên mạng Internet có khoảng hơn 100.000 bản tin và danh sách các diễn đàn thảo luận liên quan đến mọi chủ đề được gửi qua email. Trên thực tế có thể

có nhiều tên gọi khác nhau, nhưng về cơ bản người ta chia thành hai loại danh sách thư điện tử thường gặp đó là: danh sách thư thảo luận và danh sách thư thông báo.

a. Danh sách thư thảo luận


Danh sách thư thảo luận là một danh sách các thư điện tử mà bất kỳ ai cũng có thể đăng ký để tham gia vào một nhóm thảo luận qua thư điện tử trên mạng. Nhóm thảo luận qua thư điện tử là một cuộc hội thoại của những người tham gia bàn về một vấn đề nhất định nào đó. Bất cứ ai muốn tham gia vào cuộc hội thoại sẽ gửi thông điệp tới nhà điều phối hoặc địa chỉ thư điện tử, nơi thông điệp sẽ được tự động gửi tới những người tham gia thảo luận. Ngay sau khi đăng ký vào danh sách, người đăng ký sẽ nhận được một bức thư xác nhận việc đăng ký với những thông tin quan trọng và những quy định, nội quy chung cho các thành viên.

Lợi ích khi tham gia vào các danh sách thư thảo luận là những thành viên đăng ký được nhận, đọc và thảo luận các thông tin xung quanh những vấn đề mà họ quan tâm. Và trong khi ngày nay, phần lớn các danh sách thư không cho phép đưa xen vào đó các bài giới thiệu thông tin sản phẩm hay các bài quảng cáo, để mọi người nhận biết ra mình, nhà quảng cáo có thể sử dụng "chữ ký" khi gửi thư. Nếu trong danh sách mà nhà quảng cáo tham gia có

50.000 đăng ký, bất kỳ khi nào nhà quảng cáo gửi một bức thư đến, 50.000 người trong danh sách đó sẽ đọc thư của anh ta và nhìn thấy chữ ký của anh ta và chắc chắn sẽ có một tỷ lệ nhất định trong số họ sẽ tìm đến với với nhà quảng cáo.

Để có thể thành công khi tham gia vào danh sách này, trước hết nhà quảng cáo cần phải quyết định nên tham gia vào danh sách thư nào. Bởi vì mỗi danh sách thư là khác nhau, nhà tiếp thị chỉ nên tham gia vào những danh sách nào mà mình thực sự quan tâm và hài lòng với các nội dung mà danh sách đó cung cấp đồng thời cần phải ý thức rõ những quy định nào mình có thể chấp nhận và những quy định nào thì không. Điều quan trọng thứ hai là nhà tiếp thị cần phải biết thể hiện kiến thức và sự hiểu biết liên quan đến lĩnh vực mà mình tham gia. Nhà tiếp thị không thể tham gia thảo luận khi không đóng góp được những ý tưởng có ý nghĩa, cũng như không thể trả lời bất cứ câu hỏi của bất kỳ thành viên nào hay gửi thư với những câu nói ngắn gọn như: "Tôi đồng ý" hay "Tôi không biết". Điều đó sẽ không để lại ấn tượng cho bất kỳ ai. Do đó, nhà tiếp thị nên lựa chọn các danh sách liên quan

đến quyền lợi và lĩnh vực hoạt động của mình. Bởi vì, khi bất kỳ thành viên nào đưa ra các câu hỏi, anh ta cũng có thể trả lời, đóng góp các ý kiến, và đưa ra các ý tưởng. Khi đó các thành viên sẽ có xu hướng tìm đến nhà quảng cáo thông qua "chữ ký" nếu họ thức sự quan tâm đến những gì mà anh ta cung cấp. Khi các thành viên đã chú ý đến chữ ký của nhà quảng cáo, hãy tạo ra một đường link đơn giản từ "chữ ký " đến trang Web của công ty.

Bên cạnh việc tập trung thu hút và mở rộng mạng lưới khách hàng, việc tham gia vào các danh sách thư thảo luận sẽ giúp cho nhà quảng cáo tiếp cận , làm việc với các nhà tiếp thị khác và tạo dựng các mối quan hệ. Vì vậy , nhà tiếp thị hãy tận dụng tất cả các cơ hội giao tiếp riêng với các thành viên khác trong danh sách. Bởi vì trong số họ rất có thể sẽ là các đối tác kinh doanh tin cậy trong tương lai.

b. Danh sách thư thông báo


Thư điện tử thông báo chính là công bố của một doanh nghiệp hay cá nhân gửi tới những người có nhu cầu. Khi đăng ký vào danh sách thư thông báo, nhà quảng cáo sẽ nhận được các bài báo, tin tức, những nguồn thông tin rất hữu ích cũng như hàng loạt các số liệu cập nhật nhất trong lĩnh vực hoạt động. Trên thực tế, khi tung ra một sản phẩm mới hay cập nhật cơ sở dữ liệu mới, các công ty thường có xu hướng thông báo cho các thành viên trong danh sách nhận thư trước khi lên mạng hay bất kỳ địa điểm nào khác. Vì vậy, bằng việc tham gia vào danh sách thư của tất cả các đối tác, các đối thủ cạnh tranh hay bất kỳ ai khác liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình chính là một “kế sách cạnh tranh thông minh” nhất cho nhà tiếp thị. Hơn thế nữa, bản thân nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng các tạp chí điện tử hay bản tin điện tử để quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Bởi vì phần lớn các những nhà xuất bản các tạp chí điện tử và các bản tin cũng luôn phải tìm kiếm nội dung cho các ấn phẩm của họ. Vì vậy nhà quảng cáo có thể cung cấp nội dung thông tin cho họ bằng cách đăng ký các bài viết của mình. Chỉ với một bài viết trên mạng có thể giúp cho tên tuổi của công ty và địa chỉ Website của công ty được hàng triệu người biết đến.

Tất cả điều mà nhà quảng cáo cần làm đó là viết về một vấn đề nào đó mà có nhiều người quan tâm muốn biết và sau đó đăng ký vào một danh sách thư thông báo hàng đầu trên mạng, sẽ có hàng nghìn người sẽ đọc bản tin đó và truy cập thẳng vào Website của công ty bởi vì bài viết sẽ được xuất bản trong các bản tin điện tử hay các tạp chí điện tử với số

người đăng ký rất lớn. Bên cạnh đó, nhà quảng cáo cũng có thể đưa các bài viết đó vào trang Web hay bản tin riêng của mình và mời các khách hàng đăng ký nhận các bản tin do mình viết tại Website của chính mình bằng cách tạo ra một form đăng ký nhận bản tin trên Website của công ty.

Điều lý tưởng nhất khi tham gia viết báo cho các tạp chí điện tử là công ty có thể dễ dàng quảng bá được tên tuổi của mình bằng cách ký tên hay đưa ra một số thông tin cơ bản về công ty ở cuối mỗi bài viết. Đó chính là con đường nhanh và hiệu quả nhất để khách hàng tìm đến công ty nếu nhà quảng cáo có thể thực sự làm họ hài lòng về những thông tin được đưa ra trong bài viết. Khách hàng sẽ tìm đến với nhà quảng cáo như một nhà chuyên gia có thể cung cấp cho họ các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất mà họ cần. Chỉ cần một phần mềm gửi thư, nhà quảng cáo có thể gửi tới hàng ngàn địa chỉ với họ, tên và địa chỉ email của người nhận được đưa vào email giống như thể bức thư được gửi riêng cho họ. Như vậy hình thức quảng cáo này thực sự là một cách tiếp cận đầy hiệu quả, bởi vì nó không gây cho khách hàng cảm giác nhà tiếp thị đang đưa ra các quảng cáo mà như một người bạn đáng tin cậy giúp đỡ họ trong việc thoả mãn các nhu cầu của chính họ.

1.2.3. Tài trợ cho các danh sách thư thảo luận và thư điện tử thông báo


Công ty có thể tiến hành tài trợ cho các danh sách thư điện tử hay thư thông báo thu hút đối tượng khách hàng mà công ty nhắm tới chẳng hạn như công ty cho thuê ô tô tài trợ cho các diễn đàn về du lịch, công ty dịch vụ chứng khoán trên mạng tài trợ cho các chương trình đối thoại với khách của cộng đồng đầu tư. Công ty cũng có thể tài trợ cho các danh sách thư thông báo hay thảo luận được nhiều người quan tâm.

Khi thực hiện việc tài trợ công ty có thể thu được rất nhiều lợi ích khác nhau. Công ty có thể tiếp cận được với các khách hàng mục tiêu của mình. Công ty cũng có thể tiến hành quảng cáo trên các thư điện tử thuộc các danh sách đó. Nếu nội dung thảo luận trên các danh sách đó được đánh giá cao và thu hút được nhiều người tham gia thì tên tuổi, hình ảnh của nhà tài trợ gắn liền với các danh sách đó cũng sẽ được nâng lên. Có một số cách để công ty có thể tối đa hoá lợi ích từ việc tài trợ:

Các danh sách chỉ do nhà tài trợ điều phối. Điều này đảm bảo cho quảng cáo của công ty không chạy song song với những thứ không thích hợp đối với danh sách đó.

Nhà tài trợ sẽ được giới thiệu. Nếu công ty đang tài trợ cho một danh sách thảo luận được phân phối, hãy đề nghị nhà điều phối gửi thông báo tới danh sách đó giới thiệu công ty là nhà tài trợ.

Nhà tài trợ được đề nghị đặt quảng cáo ở nhiều vị trí. Trong nhiều trường hợp, người quảng cáo cũng là người tài trợ duy nhất cho một ấn phẩm nào đó. Trong trường hợp này, người thiết kế danh sách không thể đưa bất cứ nhà quảng cáo nào khác vào danh sách thảo luận và thư thông báo ngoài công ty tài trợ. Như vậy chẳng có lý do gì nhà quảng cáo lại không đặt các quảng cáo nhiều nơi, chẳng hạn có thể bố trí quảng cáo ở phần đầu, phần giữa và cuối thư điện tử. Như vậy công ty đã tăng gấp ba lần cơ hội nhận được hồi âm.

Đưa ra lời mời thật hấp dẫn. Vì quảng cáo gần với những mục mà mọi người đều thích đọc. Do vậy, việc giảm giá bằng cách nào đó hẳn sẽ lôi cuốn được khách hàng.

1.2.4. Thư điện tử hỗ trợ quảng cáo


Ngày nay rất nhiều hãng cung cấp các dịch vụ thư điện tử miễn phí trên Website của mình. Bằng cách này, công ty sẽ tiến hành quảng cáo trên chính các hộp thư điện tử của

khách hàng và buộc các khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ thư điện tử của mình phải

tiến hành đăng ký các số liệu về điều tra nhân khẩu. Bằng cách này nhà quảng cáo có thể xác

định được khách hàng của mình.


1.3. Các hình thức quảng cáo trên Web

Đa phần các quảng cáo trên mạng đều diễn ra trên Web. Web với audio, video và các khả năng tương tác đem tới các cơ hội tuyệt vời để phát triển ngành quảng cáo hiệu quả và sáng tạo. Ban đầu các quảng cáo trên mạng xuất hiện nhằm phục vụ cho việc quảng cáo cho các Website và thực hiện các chức năng quảng cáo đơn thuần, về sau các quảng cáo trên Web ngày càng phát triển và cho phép người mua có thể tương tác và thực hiện việc mua bán ngay trên quảng cáo.

1.3.1. Quảng cáo dạng biểu ngữ hay dải băng (banner)


Banner có thể hiển thị hầu như mọi thứ mặc dù trong TMĐT nó chủ yếu được sử dụng như một công cụ quảng cáo. Banner là hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trên Internet. Khi bạn lướt trên xa lộ thông tin này, các quảng cáo banner ở khắp mọi nơi. Đây cũng là hình thức quảng cáo trên mạng phổ biến nhất ở Việt Nam.

“Banner là một quảng cáo hình chữ nhật thường xuất hiện ở phần đỉnh phía trên hoặc đáy phía dưới của trang Web. Các quảng cáo biểu ngữ có nhiều kích thước khác nhau, kích thước thường được sử dụng nhiều nhất là 648x60 pixel”.

Thông thường, một banner gồm một đoạn văn ngắn, một thông điệp hình ảnh để tiếp thị cho sản phẩm. Các nhà quảng cáo đã có những bước tiến dài trong việc thiết kế các banner để thu hút sự chú ý của người xem. Hình 1: Quảng cáo banner của Grbitz được đặt trên Website của Altavista

Cùng với sự phát triển của lập trình Internet, chúng ta bắt đầu làm quen với các banner có âm thanh, hình ảnh động. Trên các banner có các liên kết khi người xem nhấn chuột vào những liên kết này sẽ đưa người xem tới trang chủ của nhà quảng cáo.Vì vậy, suy cho cùng banner như một quảng cáo nhỏ để đưa người xem đến một quảng cáo lớn hơn, đó chính là Website của nhà quảng cáo. Có bốn loại banner: banner dạng tĩnh, banner dạng động, banner dạng tương tác và banner dạng rich media.

Banner dạng tĩnh: Banner quảng cáo dạng tĩnh là các ảnh cố định trên một site nào đó và là loại quảng cáo đầu tiên được sử dụng trong những năm đầu của quảng cáo Web. Ưu điểm của loại này là dễ làm và được hầu hết các site tiếp nhận. Nhưng mặt trái của nó là những thay đổi mới về công nghệ quảng cáo banner khiến cho các banner tĩnh trông thật nhạt nhẽo và nhàm chán. Hơn nữa, loại quảng cáo này không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt bằng các loại quảng cáo biểu ngữ khác.

Banner dạng động: Đây là những banner có thể di chuyển, cuộn lại hoặc dưới hình thức nào đó. Hầu hết các dải băng quảng cáo kiểu này sử dụng hình ảnh dạng GIF89 hoạt động giống như những cuốn sách lật gồm nhiều hình ảnh nối tiếp nhau. Hầu hết các banner động có từ 2 đến 20 khung. Kiểu quảng cáo này cực kỳ phổ biến, với lý đơn giản là nó được nhấn vào nhiều hơn so với các quảng cáo banner tĩnh. Vì có nhiều khung nên các banner này có thể đưa ra được nhiều hình ảnh và thông tin hơn quảng cáo banner tĩnh. Hơn nữa, chi phí để tạo ra kiểu banner này cũng không tốn kém và kích cỡ của nó nhỏ thường không quá 15 kilobyte.

Banner kiểu tương tác: Quảng cáo kiểu banner tương tác ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn, cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với quảng cáo chứ không đơn thuần là "nhấn". Các banner loại này còn thu hút các khách hàng bằng nhiều cách khác nhau như qua các trò chơi, chèn thông tin, trả lời câu hỏi, kéo menu xuống, điền vào mẫu hoặc mua hàng.

Banner dạng rich media: Đây là sự kết hợp công nghệ tiên tiến đưa vào quảng cáo banner. Rich media là một công nghệ cho phép thể hiện được thông điệp quảng cáo chi tiết hơn, hoặc ở mức độ tương tác cao hơn so với các banner chuẩn GIF. Rich media được xem là loại quảng cáo có dải thông cao, gây ảnh hưởng với khách hàng nhiều hơn loại quảng cáo dạng banner động GIF. Banner dạng rich media cho phép khách hàng hoàn tất việc giao dịch trong quảng cáo mà không phải ra khỏi Website của nhà thiết kế.

Ưu điểm của quảng cáo banner là nhà quảng cáo có thể thiết kế nó cho phù hợp với khách hàng mục tiêu. Nhà quảng cáo có thể quyết định thị trường nào để tập trung những nỗ lực quảng cáo của mình cũng như có thể thiết kế các banner để phù hợp với các quảng cáo nhắm chọn đến từng khách hàng (targeted one-to-one ads). Người ta cũng có thể sử dụng

Xem tất cả 156 trang.

Ngày đăng: 29/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí