Thuê Thiết Kế Quảng Cáo Trên Mạng

vào banner để xem nội dung của nó. Người xem có thể phân loại và lựa chọn những nội dung mà mình muốn xem, mức tiền mà nhà quảng cáo trả sẽ dựa trên mức độ thường xuyên và các yêu cầu của người xem.

3.3. Thiết kế quảng cáo trên mạng

3.3.1. Thuê thiết kế quảng cáo trên mạng


Rất ít doanh nghiệp có khả năng hoặc được chuẩn bị tốt cho việc thiết kế quảng cáo. Vì vậy, trong nhiều trường hợp, tốt nhất là nên yêu cầu giúp đỡ từ các chuyên gia hoặc các nhà cố vấn thiết kế quảng cáo trên mạng. Có rất nhiều chuyên gia có thể giúp công ty trong việc hoạch định chiến lược và thực hiện các chiến lược đó với những phương pháp và kỹ năng mà tính hiệu quả đã được chứng minh. Tuy nhiên cần phải lưu ý là có rất nhiều nhà tạo lập các trang Web (các cá nhân hoặc các công ty tự gọi mình là những nhà thiết kế các trang Web) đã đến với ngành công nghiệp quảng cáo trên mạng với vốn kiến thức và chuyên môn trong ngành kỹ thuật. Dù rất có chuyên môn trong lĩnh vực kỹ thuật, những người này lại thiếu những kiến thức cần thiết để thiết kế được những trang Web có khả năng tạo ra lợi nhuận phục vụ cho chiến lược marketing của công ty. Vì vậy, nếu thuê người khác thiết kế Website hộ mình, công ty cần phải luôn luôn ghi nhớ kiểm tra những kỹ năng marketing của nhà thiết kế đó. Nếu họ không có đủ những kỹ năng cần thiết thì đừng ngần ngại tìm kiếm người khác để thay thế.

3.3.2. Công ty tự thiết kế quảng cáo trên mạng.


Nếu tài chính hạn hẹp, công ty cũng có thể tự thiết kế quảng cáo cho mình. Công ty có thể căn cứ vào các yêu cầu

đối với quảng cáo trên mạng ở trên để tự thiết kế quảng cáo cho riêng mình. Có một công thức rất hiệu quả và quen thuộc mà nhà quảng cáo có thể áp dụng khi thiết kế một quảng cáo, đó là mô hình AIDA, viết tắt của các từ: Attention (Gây sự chú ý), Interest (Tạo sự quan tâm), Desire (Dẫn tới ham muốn), và Action (Dẫn tới hành vi mua).

Gây sự chú ý (Attention).

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 156 trang tài liệu này.

Để tạo ra sự chú ý của người xem, cần phải tạo ra một dòng tiêu đề hấp dẫn. Dòng tiêu đề chính là phần quan trọng nhất của quảng cáo. Nhà quảng cáo có hai đến ba giây để thu hút người xem đọc quảng cáo trước khi họ bỏ qua nó để chuyển sang đọc cái khác. Nếu nhà quảng cáo muốn người xem đọc tiếp các nội dung bên trong của quảng cáo thì phải có một tiêu đề với những hứa hẹn hấp dẫn về những lợi ích mà sản phẩm của mình có thể mang lại cho người xem. Một dòng tiêu đề hiệu quả phải thu hút được sự chú ý của người mua, xác định được đâu là các khách hàng tiềm năng tốt nhất của công ty và lôi kéo người xem vào các nội dung bên trong của quảng cáo.

Vậy làm thế nào để viết được một dòng tiêu đề hiệu quả. Trước hết cần phải xem lại tất cả các lợi ích mà sản phẩm của công ty có thể mang lại. Thứ hai, chọn ra lợi ích mà nhà quảng cáo cho là quan trọng nhất và đưa nó vào trong tiêu đề quảng cáo. Hãy sử dụng các từ hành động (action word) để miêu tả lợi ích cho từng đối tượng người xem. Chẳng hạn như: How to Design Profit - Producing Website That SELL (Làm thế nào để thiết kế được một Website sinh lời hiệu quả). Khi viết quảng cáo cho đối tượng người xem là các doanh nghiệp, cần phải ghi nhớ sáu lợi ích mà các doanh nghiệp quan tâm nhất, nhờ đó có thể thu hút được sự chú ý

Khái quát về sự hình thành và phát triển của quảng cáo trên mạng, cách tiến hành quảng cáo trên Internet và một cái nhìn khái quát về tình hình ứng dụng Internet vào hoạt động quảng cáo ở Việt Nam - 8

của họ: tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, củng cố nhãn hiệu, tăng tốc độ lưu chuyển của tiền.

Bên cạnh một dòng tiêu đề hấp dẫn, một quảng cáo được thiết kế bắt mắt cũng có tác dụng thu hút ngay sự chú ý của người xem. Quảng cáo chỉ là một phần nhỏ của một trang Web, có rất nhiều đồ hoạ và văn bản khác cạnh tranh thu hút sự chú ý của người sử dụng. Việc sử dụng các hoạt cảnh và các màu sắc nổi bật trên nền site sẽ giúp cho quảng cáo nổi trội hơn so với các thành phần khác trên trang Web đặt quảng cáo.

Tạo ra sự quan tâm và ham muốn mua hàng của người xem (Interest

và Desire)

Xây dựng sự quan tâm và ham muốn mua hàng của người xem được thực hiện bằng việc đưa ra những lời chào hàng hấp dẫn và việc mô tả càng nhiều càng tốt những lợi ích trong các điều kiện đơn giản và hấp dẫn:

Các nhà quảng cáo hàng đầu thường thiết kế các quảng cáo trước rồi mới tìm nơi để đặt chúng. Các nhà quảng cáo thường không phải bận tâm lắm về điều này, vì có rất nhiều chỗ trên mạng để họ có thể đặt các quảng cáo của mình.

Không nên chỉ tập trung quá nhiều vào việc thiết kế các hình ảnh bắt mắt mà lơi là việc viết một nội dung tốt cho quảng cáo. Một quảng cáo có nhiều hình ảnh đẹp nhưng lại có một nội dung sơ sài và thiếu hấp dẫn thì chỉ có thể thu hút sự chú ý của người xem mà chưa chắc đã tạo ra được sự quan tâm cũng như ham muốn của khách hàng. Đưa vào quá nhiều hình ảnh động, loè loẹt chỉ làm cho người xem mất tập trung vào nội dung của quảng cáo và làm tăng

thời gian để tải quảng cáo xuống. Các nghiên cứu cho thấy rất ít người đủ kiên nhẫn để chờ quá 30 giây chỉ để xem một quảng cáo nào đó. Do đó cần phải quan tâm đến cả nội dung và hình ảnh.

Các quảng cáo trên mạng cũng bị hạn chế bởi không gian quảng cáo. Vì vậy cần tận dụng tối đa diện tích cho phép, không dùng quá nhiều chữ. Khuyến khích người sử dụng xem quảng cáo với những những lời đề nghị và thiết kế đơn giản độc đáo để giảm dung lượng của quảng cáo.

Một quảng cáo dài vẫn có thể có hiệu quả nếu nó được thiết kế tốt. Một quảng cáo được thiết kế tốt sẽ thu hút được sự chú ý của người xem ngay từ dòng tiêu đề và anh ta sẽ không thể rời khỏi quảng cáo nếu chưa thực hiện hành động mà quảng cáo đó đưa ra: đặt hàng, đi thăm gian hàng của công ty đưa ra quảng cáo, gọi điện thoại đến công ty, nhấn vào nút đặt hàng, điền vào mẫu đặt hàng trên mạng,...

Luân chuyển nhiều quảng cáo khác nhau trong suốt thời gian quảng cáo để tăng hiệu quả quảng cáo đối với người xem. Theo nghiên cứu của DoubleClick thì người xem thường xem quảng cáo trong lần thứ nhất và thứ hai nhìn thấy nó, sau đó mức độ giảm dần.

Thêm các từ “click here” (bấm vào đây) hay “click now” để tạo tính khẩn trương và thôi thúc khách hàng nhấn xem quảng cáo. Nhiều người sử dụng mạng họ chẳng biết bấm vào đâu. Điều này giải thích tại sao nhiều mục quảng cáo có tác động lớn hơn khi có những hướng dẫn kết nối ở dưới. Các siêu kết nối giúp những người mới biết sử dụng biết

nơi nào có thể bấn vào và kích thích những người khác tò mò bấm thử.

Dẫn tới hành vi mua (Action).

Mục đích cuối cùng của việc quảng cáo bao giờ cũng là dẫn tới hành động mua hàng của người xem. Quảng cáo phải đưa ra gợi ý về việc đặt hàng, đưa ra được các lý do hợp lý để người xem mua ngay lập tức chứ không phải lúc nào khác và tạo điều kiện để quá trình mua hàng thuận tiện và nhanh chóng. Nếu không có lý do, sẽ chẳng có một động lực nào có thể khiến người sử dụng rời bỏ Website của nhà thiết kế. Động lực cần phải phù hợp với site mà ta tiến hành quảng cáo. Trong chiến lược marketing trả lời trực tiếp, những động lực thôi thúc khách hàng thực hiện việc mua hàng ngay lập tức có thể là một phiếu mua hàng giảm giá (coupon) cho việc đặt hàng bằng thư điện tử, một đường dây điện thoại đặt hàng do công ty trả, một địa chỉ thư điện tử miễn phí, một đường link tự động trả lời cho việc đặt hàng, ... bất cứ cái gì có thể giúp cho việc đặt hàng đơn giản và thuận tiện.

Hãy xua tan những lo ngại của khách hàng khi mua hàng, đưa ra những đảm bảo chắc chắn, thiết lập một hệ thống đặt hàng đảm bảo cho các khách hàng trên mạng. Các điều kiện mua bán phải rõ ràng, bao gồm cả các thông tin về giao hàng, trả lại hàng,... và có một trang thông báo xác nhận việc mua hàng. Hãy đưa ra những bằng chứng về sự hài lòng của khách hàng đã mua các sản phẩm, dịch vụ của công ty. Nếu là một nhà bán lẻ trên mạng, hãy đưa ra các chỉ dẫn để đến được cửa hàng của công ty, những khách hàng mới rất thích điều này. Đưa ra danh sách những thẻ tín dụng mà công ty chấp nhận, giờ mà công ty mở cửa, hãy nói cho họ biết về

những nhân viên thân thiện của công ty và đưa ra các phiếu giảm giá và các khuyến khích khác. Nói cách khác hãy “trải một tấm thảm đỏ ” để các khách hàng đến được với công ty.

3.4. Mua quảng cáo trên mạng

3.4.1. Định ra các mục tiêu quảng cáo


Không thể có được một chiến lược tiếp thị thành công nếu như không đặt ra các mục tiêu cho chiến lược đó. Việc xác định mục tiêu cho quảng cáo là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng một chương trình quảng cáo. Cũng giống như các chiến lược quảng cáo trên truyền hình, đài, báo,...các chiến dịch trên mạng cũng cần có những mục đích rõ ràng. Việc quảng cáo trên mạng thường nhằm vào bốn mục đích sau:

Tăng lượng người vào Website của công ty: Các Website thương mại được xây dựng lên ngày càng nhiều, nếu chỉ đơn thuần xây dựng một Website không thôi thì chưa đủ để tiếp cận khách hàng trên Internet. Vì vậy, cần phải quảng cáo cho Website để tăng lượng hoạt động.

Bán sản phẩm: Các site thương mại điện tử đang tăng lên nhanh chóng, cùng với số lượng hàng bán ra ở trên mạng cũng đang ngày càng tăng lên, là nguồn doanh thu chủ yếu cho nhiều hãng có hoạt động kinh doanh trên mạng. Một hãng bán sản phẩm không cần tất cả số người vào thăm Website của họ cũng như không chỉ cần người xem nhấn vào quảng cáo của họ, mà điều cần thiết là khách hàng mua hàng của họ.

Tạo các lần dẫn (Leads): Trên thực tế, việc thu hút khách hàng tiềm năng yêu cầu thông tin trên mạng hay xem quảng cáo của công ty dễ dàng hơn để họ đặt mua sản phẩm. Một số người tiêu dùng rất e ngại đưa ra thông tin về tín dụng của họ trên mạng và không muốn mua sản phẩm vào thời điểm họ

xem quảng cáo hay thăm một Website về thương mại điện tử. Điều này khiến các nhà tiếp thị phải sử dụng các Website của họ để tạo ra các lần dẫn. Khách hàng tiềm năng có các lựa chọn yêu cầu thông tin để nhận điện thoại, fax, thư. Cũng giống như việc bán hàng, việc tạo leads có thể tiến hành thông qua Website của nhà tiếp thị hoặc qua site mà nhà tiếp thị quảng cáo trên đó. Thông thường thì việc tạo leads thông qua site của nhà quảng cáo dễ dàng hơn, bởi vì khách hàng không phải rời khỏi site nếu họ muốn yêu cầu nhiều thông tin hơn.

Thiết lập nhãn hiệu sản phẩm: Nhiều công ty sử dụng quảng cáo trên mạng để thiết lập nhãn hiệu sản phẩm và dịch vụ riêng của mình. Việc này có thể giúp bán được hàng. Thiết lập sự nhận biết về nhãn hiệu không đòi hỏi phải hấp dẫn người tiêu dùng vào Website của nhà quảng cáo. Trên thực tế, một số chiến lược về nhãn hiệu sản phẩm thành công đều liên quan đến quảng cáo liên kết với một bài xã luận và không yêu cầu nhấn.

3.4.2. Xác định đối tượng hướng tới


Cũng như các phương tiện truyền thông khác, trước khi lựa chọn một địa chỉ trên Internet hay các mạng máy tính, cần phải nghiên cứu kỹ về nhu cầu độc giả. Công ty đã có những thông tin gì về độc giả quan tâm đến sản phẩm của công ty? Nhóm dân số mục tiêu và tâm lý của họ là gì? Bao nhiêu phần trăm lượng độc giả trên trực tuyến sẽ là các khách hàng của công ty? Họ thường truy cập vào các trang Web nào? Sản phẩm đã được công chúng biết đến và bán khắp mọi nơi hay mới chỉ dừng ở từng địa phương? Công ty đã sử

dụng những phương tiện truyền thông nào để tiếp cận với độc giả?

Trên thực tế không phải bất kỳ khách hàng trực tuyến nào cũng có nhu cầu mua sản phẩm của công ty, vì thế công ty cần phải có một phương pháp thích hợp để xác định thị trường mục tiêu và cách thức tiếp cận để thu hút được nhiều khách hàng nhất và điều quan trọng nhất là giúp công ty tiết kiệm được hàng nghìn đô la cho chi phí quảng cáo. Có một số phương pháp sau:

(1) Tiến hành các cuộc điều tra qua các khách hàng hiện tại


Con đường nhanh nhất và tiết kiệm nhất giúp công ty xác định được chính xác thị trường mục tiêu và nhu cầu của khách hàng là mở một cuộc điều tra thăm dò khách hàng hiện tạo của công ty. Với một phiếu điều tra ngắn và đơn giản, công ty có thể tập hợp được tất cả các thông tin cần thiết về thói quen tiêu dùng của các khách hàng đang mua và sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của công ty. Điều đó không chỉ giúp công ty có được cái nhìn chính xác nhất về thị trường mục tiêu mà còn có thể nhận ra được nhược điểm mạnh và yếu của mình để từ đó đưa ra được một chiến lược phù hợp hơn.

Để cuộc điều tra đạt hiệu quả cao nhất, công ty cần thực hiện tốt các lưu ý sau:

- Hãy tạo ra các phương án trả lời đơn giản bằng cách đưa ra các lựa chọn, khi đó khách hàng chỉ cần nhấn chuột vào ô lựa chọn mà không cần phải trả lời chi tiết.

- Chắc chắn rằng cuộc điều tra sẽ được thông báo lên một trang Web.

Xem tất cả 156 trang.

Ngày đăng: 29/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí