Tình Hình Triển Khai Chính Sách Marketing – Mix Đối Với Dịch Vụ Internet Cáp Quang Của Fpt Chi Nhánh Huế

Bảng 2.10: Giá cước dịch vụ FTTH của Viettel


Nguồn https viettelcapquang vn hue html VTVcab VTVcab được thành lập muộn sau này 1


(Nguồn:https://viettelcapquang.vn/hue.html)

VTVcab

VTVcab được thành lập muộn sau này và hiện là Công ty Công nghệ thông tin và Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Tính đến 31/12/2017, VTVcab đã có mặt trên 63 tỉnh thành trong cả nước, cung cấp dịch vụ viễn thông chất lượng cao đến khách hàng. Đến nay VTVcab đã trở thành 1 trong 5 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông cố định và Internet tại Việt Nam.

Bảng 2.11: Giá cước dịch vụ FTTH của VTVcab


Nguồn https truyenhinhcap net vtvcab hue html Như đã phân tích ở phần trên đối 2


(Nguồn: https://truyenhinhcap.net/vtvcab-hue.html) Như đã phân tích ở phần trên đối thủ cạnh tranh của FPT chi nhánh Huế chính là VNPT, Viettel và VTVcab. Ba công ty trên đều là những công ty lớn, có tiềm lực kinh tế mạnh, có giá trị thương hiệu và chiếm được thị phần đáng kể trên thị trường. Thị trường internet hiện đang cạnh tranh rất gay gắt vì công nghệ và các sản phẩm, giá không chênh lệch bao nhiêu và

thị phần cũng không cách xa nhau.

Các nhà cung cấp dịch vụ đều có số lượng gói cước đa dạng. Các hoạt động khuyến mãi của Viettel và VNPT khá đa dạng, Viettel khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ lâu dài bằng số lượng cước tháng tặng thưởng, VNPT thì lại tặng cước phí trên Tivi hay trên điện thoại vừa kích thích tăng doanh số dịch vụ internet vừa tạo thói quen sử dụng các dịch vụ viễn thông khác của công ty. Trong khi đó, VTVcab giảm giá cước cho khách hàng để khuyến khích khách hàng

mua gói cước dài hạn, FPT cũng có các các khuyến mãi tương tự như Viettel là giảm gói cước

tháng sau và tặng các tháng cước để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.

Các nhóm cộng đồng

Để nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong nội bộ Công ty, FPT chi nhánh Huế thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu tập thể, chương trình tập huấn như: du lịch để xây dựng đội ngũ, giải bóng đá mini, cuộc thi ảnh “Nét đẹp FPT”, hội thi “Tôi là người FPT”, các khóa đào tạo kỹ năng về giao tiếp, quản lý công việc, giải quyết vấn đề, ủy thác công việc…Nhân viên FPT chi nhánh Huế với tinh thần học hỏi, sáng tạo, được Công ty tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực cá nhân và tập thể, tất cả hợp tác vì mục tiêu phát triển chung của Công ty, làm hài lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, trách nhiệm xã hội cũng được FPT chi nhánh Huế xem như là chuẩn mực, mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới thông qua việc tổ chức các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho những mảnh đời còn nhiều khó khăn, bất hạnh. Ngoài ra, FPT chi nhánh Huế luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động truyền thống mà địa phương tổ chức. Các hoạt động như: Hội thi văn nghệ, Cắm hoa do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, Ngày chạy Olympic, chương trình tặng sách cho học sinh ngoại thành. Để phục vụ cộng đồng, FPT chi nhánh Huế phủ sóng wifi miễn phí tại các điểm công cộng.

2.2.2.Tình hình triển khai chính sách marketing – mix đối với dịch vụ Internet cáp quang của FPT chi nhánh Huế

2.2.2.1.Chính sách sản phẩm

Hiện nay, thị trường mục tiêu mà FPT chi nhánh Huế đang nhắm đến cho dịch vụ Internet cáp quang FTTH đó là:

Các cá nhân/hộ gia đình có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet băng rộng tốc độ cao.

Các tổ chức/doanh nghiệp.

Quán Games Internet.

Nhận thấy về mặt số lượng, thuê bao cáp quang FTTH tập trung chủ yếu ở khu vực thành phố cho nên dư địa thị trường ở khu vực các huyện, thị xã vẫn còn rất lớn. Do đó FPT đang phát triển để thu hút thêm khách hàng ở các khu vực này cụ thể là các huyện vùng ven, Phú Lộc, Phong Điền,…

FPT chi nhánh Huế đang triển khai cung cấp 4 gói cước Internet cáp quang với tốc độ truy cập mạng từ 22Mbps đến 65Mbps bao gồm gói cước Super22, Super35, Super50, Super65 dành

cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình. Các gói cước sản phẩm có giá trị 30 ngày. Các gói internet cáp quang dành cho cá nhân, hộ gia đình cụ thể như sau:

Gói cước Internet cáp quang Super22: Gói Super22 có Tốc độ download/upload:

22Mbps, Giá cước sử dụng 185.000 đồng/tháng.

Gói cước Internet cáp quang Super35: Gói Super35 Tốc độ download/upload: 35

Mbps, Giá cước sử dụng 195.000 đồng/tháng.

Gói cước Internet cáp quang Super50: Gói Super50 tốc độ download/upload:

50Mbps, Giá cước sử dụng 235.000 đồng/tháng.

Gói cước Internet cáp quang Super65: Gói Super65 tốc độ download/upload:

65Mbps, Giá cước sử dụng 300.000 đồng/tháng.

Ưu đãi khi đăng ký sử dụng: Miễn phí lắp đặt và trang bị miễn phí 01 modem wifi chính hãng 4 cổng, Trả trước 6 tháng: miễn phí phí hòa mạng + tặng tháng cước thứ 7, trả trước 12 tháng: miễn phí phí hòa mạng + tặng tháng cước thứ 13, 14.

Chào đón năm mới 2021, FPT đưa ra nhiều ưu dành tặng khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet của quý khách hàng, hiện nay FPT đã nâng băng thông trên toàn bộ hệ thống thành các gói cước Super45, Super60 và Super80 cụ thể:

Gói cước Super45: tốc độ 45Mbps, giá cước sử dụng: 215.000 đồng/tháng.

Gói cước Super60: tốc độ 60Mbps, giá cước sử dụng: 235.000 đồng/tháng.

Gói cước Super80: tốc độ 80Mbps, giá cước sử dụng: 300.000 đồng/tháng.`

Với các hộ kinh doanh, cơ quan, công ty, văn phòng có nhu cầu sử dụng Internet có tốc độ truy cập mạng cao, khả năng chịu tải lớn, đáp ứng được nhiều thiết bị truy cập mạng cùng lúc,…FPT chi nhánh Huế đã triển khai 4 gói cước cáp quang gồm có Super100, Super200, Super300 và Super400. Thông tin về các gói cước Internet cáp quang dành cho doanh nghiệp như sau:

Gói cước Super100: Giá cước sử dụng: 490.000 đồng/tháng

Phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp nhỏ (<30 thiết bị)

Download/Upload 100Mbps

Thiết bị modem mặc định: AC1000C version 2/AC1000F

Lắp đặt nhanh chóng trong vòng 48h, hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Gói cước Super200: Giá cước sử dụng: 545.000 đồng/tháng

Phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp nhỏ (<50 thiết bị)

Download/Upload 200Mbps


Thiết bị modem mặc định: AC1000C version 2/AC1000F

Lắp đặt nhanh chóng trong vòng 48h, hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Gói cước Super300: Giá cước sử dụng: 1.410.000 đồng/tháng

Phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp nhỏ (<70 thiết bị)

Download/Upload 300Mbps

Thiết bị modem mặc định: AC1000C version 2/AC1000F

Lắp đặt nhanh chóng trong vòng 48h, hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Gói cước Super400: Giá cước sử dụng: 8.125.000 đồng/tháng

Phù hợp với cá nhân, doanh nghiệp nhỏ (<100 thiết bị)

Download/Upload 400Mbps

Thiết bị modem mặc định: AC1000C version 2/AC1000F

Lắp đặt nhanh chóng trong vòng 48h, hỗ trợ kỹ thuật 24/7

Chính sách sản phẩm cho dịch vụ Internet cáp quang mà FPT chi nhánh Huế đang thực hiện là chính sách thích ứng sản phẩm, cung cấp nhiều gói cước từ tốc độ thấp đến tốc độ cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cá nhân và tổ chức.

2.2.2.2.Chính sách về giá

Giá cả là yếu tố khá linh hoạt trong marketing. Chính sách giá đóng vai trò khá quan trọng, ngoài việc nó liên quan đến lợi ích khách hàng thì nó còn đóng vai trò quan trọng đối với cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay. Thị trường Internet thành phố Huế hiện nay, nổi bật với ba nhà cung cấp mạng Internet đang cạnh tranh nhau về thị phần: VNPT, Viettel và FPT. Mỗi nhà mạng đều có một mức giá hấp dẫn khác nhau để thu hút khách hàng, VNPT đang có mức giá thấp nhất trong ba nhà mạng, Viettel là nhà mạng có cước phí khá hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn và FPT cũng thu hút được một lượng khách hàng rất lớn nhờ chính sách linh động về giá (miễn phí hòa mạng, giảm cước và tăng tốc độ đường truyền băng thông) tuy nhiên giá vẫn còn khá cao so với các nhà mạng còn lại.Cụ thể được so sánh trong bảng sau:

Bảng 2.12: So sánh giá cước dịch vụ Internet của 3 nhà mạng: Viettel, VNPT và FPT


Mạng

Tốc độ

Giá/tháng

So sánh

Viettel

30Mbps

185.000đ

FPT > Viettel > VNPT

VNPT

30Mbps

165.000đ

FPT

22Mbps

185.000đ

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 147 trang tài liệu này.

(Nguồn: Tổng hợp của tác giả)

Cấu thành giá của dịch vụ FTTH bao gồm hai phần: phí hòa mạng và phí thuê bao hàng tháng. Việc định giá hiện nay của FPT chi nhánh Huế chủ yếu định giá theo thị trường, định giá theo gói cước dịch vụ và định giá trọn gói. Khi mua gói cước trả trước 6 tháng sẽ được tặng thêm 1 tháng cước, trả trước 12 tháng sẽ được tặng thêm 2 tháng cước. Khi lắp đặt, sử dụng dịch vụ Internet mới của FPT sẽ được hỗ trợ modem wifi và miễn phí chi phí lắp đặt. Ngoài các chính sách giá trên, FPT chi nhánh Huế cũng thường xuyên áp dụng các chính sách giảm giá, khuyến mãi để kích thích tiêu dùng cũng như tri ân khách hàng.

2.2.2.3.Chính sách phân phối

Hiện nay, FPT chi nhánh Huế phân phối dịch vụ đến khách hàng thông qua các điểm giao dịch, phân phối trực tuyến thông qua website của FPT Huế, tổng đài 1900 6600 và đội ngũ kinh doanh.

FPT chi nhánh Huế có 4 điểm giao dịch: 46 Phạm Hồng Thái, Vĩnh Ninh; 09 Nguyễn Trãi, Tây Lộc; 133 Lý Thánh Tông, thị trấn Phú Lộc; 29 Nguyễn Kim Thành,Thị Trấn Sịa,huyện Quảng Điền. Đồng thời, FPT Huế còn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đóng tiền cước thông qua app Hi-FPT trên điện thoại.

Ngoài ra, FPT đang tiến hành khảo sát thị trường về các huyện để mở rộng hạ tầng, cơ sở, khu vực nào tiềm năng sẽ phát triển trước. Đề xuất thiết lập các điểm bán tại khu vực: tiệm tạp hóa, tiệm thuốc tây, quầy điện thoại, vi tính để thuận tiện cho khách hàng giao dịch.

Khách hàng có nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ có thể liên hệ với FPT chi nhánh Huế thông qua các kênh khác như liên lạc với tổng đài 1900 6600, gửi yêu cầu đăng ký theo mẫu trên website: http://fpthue.vn/.

Trong giai đoạn Internet ngày càng trở nên thông dụng như hiện nay, việc khuyến khích khách hàng sử dụng kênh trực tuyến rất cần thiết, vừa thuận tiện cho khách hàng đồng thời giảm chi phí cho FPT chi nhánh Huế so với các kênh truyền thống trực tiếp.

2.2.2.4.Chính sách xúc tiến

Hoạt động xúc tiến của FPT chi nhánh Huế khá phong phú, hay và dễ tiếp cận. Trong các chương trình xúc tiến của FPT thì các chương trình khuyến mãi, giảm giá được khách hàng hưởng ứng vì đánh thẳng vào lợi ích khách hàng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động PR, các chương trình tài trợ cho xã hội như tài trợ đêm nhạc vùng cao, phẫu thuật 1000 nụ cười và rất nhiều chương trình khác nữa. Tuy không đánh vào lợi ích khách hàng nhưng đã làm cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm đối với doanh nghiệp, một doanh nghiệp vì lợi ích xã hội.


Hình 2.5: Băng rôn khai xuân như ý trên website của FPT

(Nguồn: http://fpthue.vn/)

Hoạt động quảng cáo thông qua bạn bè đồng nghiệp và các ấn phẩm tờ rơi, poster, băng rôn, trên các phương tiện truyền thông đại chúng như tivi, báo tạp chí và đặc biệt là trên website của công ty. Hoạt động khuyến mãi chủ yếu là các chương trình khuyến mãi miễn phí hòa mạng, miễn phí thiết bị, giảm cước tháng, tặng thêm tháng cước sử dụng thông qua các chính sách chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, ưu đãi tặng quà kèm theo hay các giải thưởng hấp dẫn…Những hoạt động này nhằm tri ân những khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng FPT, đồng thời thúc đẩy gia tăng lượng khách hàng mới cho công ty.

Hình 2.6 : Minh hoạ chương trình ưu đãi giới thiệu bạn bè của FPT

(Nguồn: http://fpthue.vn/)

Marketing trực tiếp: gửi email, gọi điện cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của FPT chi nhánh Huế mà sắp hết thời gian cam kết sử dụng dịch vụ, các khách hàng đang sử dụng dịch vụ điện thoại cố định của FPT (và chưa sử dụng dịch vụ internet cáp quang của FPT chi nhánh Huế) để giới thiệu các chương trình khuyến mãi đang áp dụng, gói cước phù hợp theo nhu cầu khách hàng. Bán hàng cá nhân, nhân viên kinh doanh của internet cáp quang của FPT sẽ trực tiếp đến nhà khách hàng tiềm năng để giới thiệu dịch vụ, tư vấn và bán hàng.

Chiến lược chiêu thị dịch vụ Internet cáp quang của FPT đang thực hiện là chiến lược kéo. Internet cáp quang của FPT chi nhánh Huế thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng để thu hút họ sử dụng dịch vụ.

2.2.2.5.Chính sách về con người

Nhân viên của FPT tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là nhân viên tư vấn và nhân viên lắp đặt. Các hoạt động chăm sóc khách hàng của FPT chi nhánh Huế được thực hiện dưới nhiều hình thức như: Gọi điện hỗ trợ, hướng dẫn đối với khách hàng lắp đặt mới về cách sử dụng dịch vụ, cách báo hỏng khi xảy ra sự cố; Tiếp nhận ý kiến phản ánh của khách hàng về chất lượng dịch vụ, yêu cầu xử lý dịch vụ thông qua điểm giao dịch, tổng đài chăm sóc khách hàng. Nhân viên lắp đặt thường tiếp xúc với khách hàng tại nhà, hướng dẫn sử dụng, giải thích, giải đáp các thắc mắc và liên hệ để bảo trì, chăm sóc khách hàng.

Chiến lược nhân sự cho dịch vụ Internet cáp quang của FPT Huế đang thực hiện là chiến lược gia tăng cam kết của người lao động. Nhằm khuyến khích nhân sự làm việc đạt hiệu quả cao và gắn bó với công ty, FPT tổ chức các hoạt động đào tạo, huấn luyện định kỳ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời thực hiện chế độ lương thưởng hợp lý.

Một số chương trình đào tạo như: đào tạo tân binh (100% nhân viên mới được tham gia các khoá học đào tạo định hướng nhằm bước đầu làm quen với công việc và tìm hiểu về các giá trị cốt lòi của công ty), đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn cho nhân viên để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu công việc, đào tạo cán bộ công nghệ nhằm nâng cao trình độ và khả năng sáng tạo của đội ngũ công nghệ,…

Các chính sách đãi ngộ của FPT được xây dựng trên các tiêu chí: tương ứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp, cạnh tranh theo thị trường, khuyến khích tăng kết quả và chất lượng công việc, công bằng và minh bạch.

Hệ thống đãi ngộ của công ty bao gồm: lương sản xuất kinh doanh (12 tháng), thưởng lương tháng 13 tuỳ theo tình hình kinh doanh của công ty, phụ cấp hỗ trợ đi lại, cước di động, thưởng theo hiệu quả kinh doanh và thành tích thực hiện công việc. Ngoài ra còn có các khoản phúc lợi xã hội: bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp,…

Để duy trì sự tín nhiệm của khách hàng đối với mình, FPT chi nhánh Huế luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng không chỉ bằng chất lượng dịch vụ mà còn thông qua chất lượng phục vụ khách hàng. Do đó, đội ngũ nhân viên FPT chi nhánh Huế định kỳ được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng để nâng cao khả năng xử lý công việc, đáp ứng được các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

2.3.Đánh giá của khách hàng về chính sách marketing – mix đối với dịch vụ Internet cáp quang tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Huế

2.3.1.Mô tả mẫu điều tra

Để có cơ sở đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing – mix đối với gói dịch vụ Internet cáp quang FTTH của FPT chi nhánh Huế một cách khách quan và toàn diện, tác giả đã tiến hành điều tra khảo sát khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của công ty FPT chi nhánh Huế, đây là những đối tượng đã được trải nghiệm dịch vụ của FPT vì vậy sẽ dễ dàng đánh giá được hiểu quả của các chiến lược so với nhu cầu của họ. Với tổng số phiếu phát ra là 130 phiếu và thu về 130 phiếu. Đặc điểm cụ thể mẫu điều tra như sau:

Giới tính

Biểu đồ 2.1: Cơ cấu về giới tính

Đơn vị tính: %


(Nguồn: Xử lý số liệu SPSS)

Xem tất cả 147 trang.

Ngày đăng: 13/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí