Giải Pháp Cho Hoạt Động Khuyến Mãi


Cuối cùng, trung tâm nên xác định mức ngân sách cụ thể cho từng hoạt động quảng cáo, thực hiện đánh giá hiệu quả quảng cáo để xác định được mức độ tác động của quảng cáo đến từng đối tượng.

3.2.2. Giải pháp cho hoạt động khuyến mãi

Theo kết quả nghiên cứu thì hoạt động khuyến mãi của trung tâm được khách hàng khá hài lòng, tuy nhiên vẫn chưa hoàn toàn đồng ý và hoạt động khuyên mãi này có ảnh hưởng lớn tới việc đăng kí khóa học của khách hàng tại trung tâm. Điều này cho thấy, trung tâm cần có những chiến lược đúng đắn hơn trong việc tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi.

Theo dữ liệu mà trung tâm cung cấp thì hình thức khuyến mãi chủ yếu của trung tâm là giảm giá khóa học cho khách hàng đăng kí mới. Trung tâm nên có kế hoạch xây dựng chính sách khuyến mãi phù hợp theo từng thời điểm và từng đối tượng, không nhất thiết phải là các dịp lễ, Tết, phải là khách hàng đăng kí mới. Trung tâm nên xây dựng chính sách khuyến mãi cho từng cá nhân khách hàng thân thiết và trung thành. Chẳng hạn như, giảm học phí đối với khóa học tiếp theo hoặc đối với gia đình có hai học viên theo học.

Tổ chức nhiều hơn các chương trình khuyến mãi cho học viên của chương

trình học iLead Seniors.

Khi tổ chức các chương trình khuyến mãi cần tăng cường truyền thông và quảng bá đến tất cả các khách hàng thông qua cả hai hình thức online và offline. Đảm bảo khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin về chương trình khuyến mãi của trung tâm.

Khi tổ chức mini game nên đầu tư cách thức chơi dễ dàng, hấp dẫn hơn cũng như tặng các phần quà có giá trị để thu hút nhiều khách hàng tham gia hơn.

Bên cạnh đó trung tâm cũng phải xây dựng chính sách đo lường hiệu quả trước, trong và sau khi thực hiện mỗi chương trình khuyến mãi. Như vậy sẽ xác định được chương trình nào mang lại hiệu quả cao hơn và chương trình nào chưa đáp ứng được mục tiêu đưa ra và nguyên nhân là do đâu. Từ đó có thể rút kinh nghiệm cho những chương trình khuyến mãi lần sau.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 95 trang tài liệu này.


Ngoài ra, trung tâm cũng nên tham khảo các chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh để có thể áp dụng và cải tiến hơn nhằm thu hút khách hàng và giảm thiểu bị tác động bởi chính sách khuyến mãi đó của đối thủ.

Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLEAD AMA Huế - 9

3.2.3. Giải pháp cho hoạt động quan hệ công chúng

Đối với hoạt động quan hệ công chúng, nghiên cứu chỉ ra rằng các hoạt động quan hệ công chúng của trung tâm chưa được khách hàng đánh giá cao. Tuy nhiên, hoạt động này lại có ảnh hưởng đến quyết định đăng kí học tại trung tâm của khách hàng cho nên trung tâm cần đẩy mạnh hơn các hoạt động từ thiện, tài trợ xã hội thì mới lấy được thiện cảm từ khách hàng. Ngoài việc tiếp tục thực hiện các hoạt động cũ, tác giả đề xuất một số ý kiến như sau.

Tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng, trung tâm có thể kết hợp với các doanh nghiệp khác hoặc các câu lạc bộ của các trường đại học để cùng thực hiện. Như vậy, quy mô của hoạt động sẽ được mở rộng hơn và thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng.

Các hoạt động từ thiện này, yêu cầu có sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong trung tâm. Điều này không chỉ mang lại ý nghĩa cho cộng đồng mà còn gắn kết, xây dựng tình cảm giữa các thành viên. Đồng thời có thể kêu gọi các học viên, phụ huynh học viên tham gia cùng.

Tổ chức các Talkshow, Workshop chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu, trao quà lưu niệm và học bổng cho học sinh, sinh viên của các trường trên địa bàn. Từ đó có thể tăng độ nhận diện cho trung tâm, tìm kiếm thêm được những khách hàng mới.

Khi tham gia hoạt động quan hệ công chúng, trung tâm nên kết hợp đưa tin truyền thông đến khách hàng và công chúng. Như vậy mới thu hút được nhiều sự chú ý, sự quan tâm từ cộng đồng qua đó có thể để lại dấu ấn, hình ảnh tốt đẹp cho trung tâm trong tâm trí của khách hàng.

3.2.4. Giải pháp cho hoạt động tư vấn

Hoạt động tư vấn của trung tâm cũng được khách hàng đánh giá khá cao và có ảnh hưởng lớn tới quyết định đăng kí học. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hài lòng với hoạt động tư vấn của trung tâm, để làm hài lòng hết tất cả các khách hàng là không dễ. Do đó, trung tâm cũng như bản thân các nhân viên tư vấn


cần có các biện pháp để nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn, thúc đẩy quá trình

đăng kí học của khách hàng.

Trung tâm nên tuyển dụng những nhân viên tư vấn có khả năng giao tiếp tốt, khả năng xử lý tình huống nhanh.

Xây dựng chính sách đào tạo nhân viên định kì để cung cấp các kiến thức liên quan, các kỹ năng cần thiết để hỗ trợ cho quá trình tư vấn.

Bên cạnh đó, trung tâm nên đưa ra chính sách khen thưởng rò ràng đối với các cá nhân hoàn thành tốt chỉ tiêu trung tâm đưa ra. Ví dụ như tăng lương, tặng thưởng, tặng quà, tổ chức các cuổi đi chơi, du lịch để khích lệ tinh thần. Chính sách này sẽ có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy các nhân viên tư vấn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Với thời gian 7 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo Anh ngữ, iLEAD AMA Huế đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường và trong tâm trí của khách hàng. Tuy nhiên với tình hình thị trường hiện tại, trung tâm phải chịu nhiều sức ép từ các đối thủ cạnh tranh. Do đó, để thu hút, tìm kiếm được khách hàng thì việc đẩy mạnh marketing nói chung và chính sách xúc tiến hỗn hợp nói riêng phải được chú trọng thực hiện.

Trong quá trình thực tập, tôi nhận thấy hoạt động xúc tiến hỗn hợp của trung tâm nhìn chung đã được chú trọng, tuy nhiên vẫn chưa được đầu tư thực hiện một cách chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên phụ trách vẫn chưa chuyên sâu về mảng marketing và chưa có nhiều kinh nghiệm. Hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại trung tâm vẫn chưa tận dụng hết các công cụ xúc tiến.

Với đề tài “Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLEAD AMA Huế”, bằng cách vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, tác giả đưa ra một số kết luận như sau:

- Hoạt động xúc tiến hỗn hợp của trung tâm tập trung nhiều vào đối tượng học viên là trẻ em, các chương trình xúc tiến dành cho học viên là người lớn còn hạn chế.

- Vì các chương trình xúc tiến tập trung nhiều vào học viên là trẻ em nên nhận

được sự hài lòng cao hơn từ phía đối tượng này.

- Nghiên cứu đã xác định được hai yếu tố quan trong của xúc tiến hỗn hợp ảnh hưởng tới quyết định đăng kí học là khuyến mãi và tư vấn.

- Bài nghiên cứu cũng đã đưa ra được một số giải pháp cho hoạt động xúc tiến hỗn hợp của trung tâm.

2. Kiến nghị

Đối với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan nhà nước

Với chức năng là cơ quan quản lý vĩ mô, nhà nước cần có chính sách, chế độ quản lý sao cho công bằng, hợp lý, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Nhà nước cần có chính sách quản lý thị trường hữu hiệu, không để tình


trạng các trung tâm đào tạo không đạt chuẩn, kém chất lượng phát triển trên thị trường.

Đánh thuế công bằng, triệt để tránh tình trạng có nhiều cơ sở trốn thuế dẫn đến giá cả, học phí giảm, cón các Trung tâm nộp thuế đầy đủ thì chịu thiệt thòi, tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh.

Có nhiều chính sách liên kết, hợp tác với các đối tác nước ngoài, tạo hành lang pháp lý rộng mở để các trung tâm đào tạo Anh ngữ có điều kiện hợp tác phát triển, nâng cao chất lượng.

Đối với iLEAD AMA Huế

Trong nội dung phân tích, đề tài đã đánh giá ưu, nhược điểm và đưa ra các giải pháp cho hoạt động xúc tiến hỗn hợp của trung tâm. Tuy nhiên tác giả cũng kiến nghị thêm một số vấn đề sau:

Hiện nay, nguồn nhân nhân lực phòng marketing đang rất hạn chế về mặt chuyên môn và số lượng. Vì thế trung tâm nên tuyển dụng đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu về mảng marketing, có kiến thức, chuyên môn về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến hỗn hợp để hỗ trợ cho sự phát triển của trung tâm.

Cần đưa ra mục tiêu, kế hoạch thực hiện, ngân sách cụ thể cho các chương trình xúc tiến. Lựa chọn công cụ xúc tiến phù hợp cho từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Tăng cường hoạt động nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu, xu hướng mới, tình hình thị trường, đối thủ cạnh tranh để có thể đưa ra các chiến lược xúc tiến phù hợp, hiệu quả.

Đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để nâng cao trình độ của nhân viên. Đưa ra chính sách khen thưởng đối với các nhân viên có thành tích xuất sắc để tạo động lực làm việc cho họ.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu tham khảo Tiếng Việt

1. Philip Kotler, 2007, Marketing căn bản, NXB Lao động – Xã hội

2. PGS.TS. Nguyễn Văn Phát, TS. Nguyễn Thị Minh Hòa, 2015, giáo trình

Marketing căn bản, NXB Đại Học Huế.

3. TS. Nguyễn Thị Minh Hòa (Chủ biên), ThS. Lê Quang Trực – ThS. Phan Thị Thanh Thủy (2015), giáo trình Quản Trị Marketing, NXB Đại Học Huế.

4. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2008, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức.

Các bài báo khoa học

1. Mrs.V.M.Sangeetha, Dr.K.Rajamannar, Ms.A.Uma Devi, 2017, Impact of integrated marketing communication on consumers’ buying behaviour, Tạp chí Quốc tế về khoa học công nghệ và quản lý, https://www.ijstm.com/images/short_pdf/1486118312_S142ijstm.pdf,

2. Lambertus, 2015, Analyzing the influence of Promotion mix towards consumer Purchase intention of Ron’s laboratory Grand Indonesia, Đại học President,

http://repository.president.ac.id/handle/123456789/2153,

3. M.C.Ering, M. Pandowo, 2015, Analysis of marketing communication and its effect on consumer purchase intention of gold metal at pt. Pegadaian (Persero) Manado Utara branch , Tạp Chí Emba: Tạp Chí Nghiên Cứu Kinh Tế, Quản Lý, Kinh Doanh Và Kế Toán, https://ejournal.unsrat.ac.id/index.php/emba/article/view/8900,

4. P. Pricillia, W.JFA Tumbuan, 2019, The influence of promotion mix decion to visit kupa-kupa beach attraction north halmahera regency, Tạp Chí Emba: Tạp Chí Nghiên Cứu Kinh Tế, Quản Lý, Kinh Doanh Và Kế Toán, https://ejournal.unsrat.ac.id/index.php/emba/article/viewFile/26327/25948,

Các Website https://www.brandsvietnam.com/ https://www.facebook.com/amahue


http://ilead.edu.vn/ http://thuvien.hce.edu.vn https://www.phamlocblog.com/https://giaoduc.net.vn/https://t5r.vn/


PHỤ LỤC 1

PHIẾU KHẢO SÁT KHÁCH HÀNG VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP TẠI HỆ THỐNG TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ ILEAD

AMA HUẾ

Phiếu số:…..

Chào quý anh/chị.

Tôi là sinh viên ngành Marketing, Trường Đại học Kinh tế Huế. Hiện tôi đang thực hiện đề tài "Đánh giá hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Hệ thống Trung tâm Anh ngữ iLead AMA Huế". Hy vọng anh/chị có thể dành chút thời gian trả lời các câu hỏi dưới đây. Các thông tin anh/chị cung cấp sẽ được bảo mật và phục vụ cho mục đích nghiên cứu. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị.

Xin chân thành cảm ơn!

I. Thông tin chung

(Anh/chị vui lòng đánh dấu X vào phương án trả lời của mình)

Câu 1:Anh/chị biết đến iLEAD AMA qua nguồn nào?

(Có thể chọn nhiều đáp án)

Truyền hình, báo chí

Tờ rơi, Banner, poster

Internet (Website, Fanpage,…)

Bạn bè, người thân

Nguồn khác

Câu 2: Anh/ chị hoặc con anh/chị đang học khóa học nào tại iLEAD AMA?

1. BRIGHT STAR ( tiếng anh mầm non 4 – 6 tuổi)

2. SMART KIDS (tiếng anh thiếu nhi 6 – 11 tuổi)

3. CLEVER TEENS (tiếng anh thiếu niên 11 – 16 tuổi)

4. GENERAL ENGLISH PROGRAM (tiếng anh người lớn)

5. IELTS PROGRAM (chương trình học IELTS)

Xem tất cả 95 trang.

Ngày đăng: 08/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí