Cơ Sở Đề Xuất Giải Pháp Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Online Của Hệ Thống Trung Tâm Anh Ngữ Quốc Tế Ilead Ama Huế

CHƯƠNG III: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MAKETING ONLINE CỦA TRUNG TÂM ANH NGỮ ILEAD AMA HUẾ

3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế

3.1.1. Định hướng của công ty phát triển hoạt động Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế

Tiếng anh trong cuộc sống hiện đại ngày nay được ví như tấm vé thông hành và là cầu nối giúp bạn dễ dàng có được một công việc ổn định với mức thu nhập cao hơn. Tiếng Anh bắt buộc phải học, phải biết để công việc thăng tiến và bắt kịp xu thế với sự hội nhập kinh tế, sự phát triển không ngừng của xã hội trong thời đại mới. Nhưng làm thế nào để phát triển thị trường học tiếng tiếng Anh có thể tiếp cận đúng đối tượng? Chính là dựa vào cách thức xây dựng chiến lược Marketing cho trung tâm phải thật hiệu quả.

Trung tâm ngoại ngữ ILEAD AMA đã đi vào hoạt động được 7 năm và đã đạt được những thành công nhất định với các chiến lược marketing tốt, hiện tại Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế đang là một trong những trung tâm điển hình trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ đào tạo anh ngữ chuyên nghiệp, trở thành một thương hiệu uy tín và đang dần trở nên quen thuộc với người dân Huế hơn.

Qua đó, để ngày càng khẳng định vị trí, thương hiệu của mình, Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA đưa những định hướng phát triển trong thời gian tới:

Thứ nhất, tập trung duy trì và mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu ILEAD AMA nhằm để lại dấu ấn trong lòng khách hàng

Thứ hai, xây dựng đội ngũ nhân lực làm việc chuyên nghiệp hơn và tăng cường công tác điều hành, quản lý để trung tâm ngày càng phát triển hơn

Thứ ba, luôn đổi mới hoạt động Marketing, nâng cao khả năng tiếp thị hiện đại để thu hút khách hàng tiềm năng

Thứ tư, tăng cường chất lượng giảng dạy, đảm bảo uy tín hình ảnh của trung tâm.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Không chỉ dừng lại ở đó mà trung tâm ngày càng phải chú trọng và quan tâm hơn nữa các hoạt động Marketing Online để nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm đem về nguồn lợi nhuận cho công ty.

Trải qua quá trình thực tập tại trung tâm và tiến hành thực hiện nghiên cứu đề tài này. Tuy thời gian thực tập và học việc ở trung tâm không dài nhưng bản thân cũng nhận thấy rằng Marketing trực tuyến đã đóng góp một phần không nhỏ cho những kết quả hiện tại mà trung tâm đạt được trong thời gian vừa qua.

Đánh giá hoạt động Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế - 11

3.1.2. Phân tích SWOT cho hoạt động Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế hiện nay.

Điểm mạnh (Strength)

ILEAD AMA Huế là một công ty dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, có kiến thức đặc biệt là ham học hỏi công nghệ nên việc phát triển các mảng Marketing Online sẽ rất hiệu quả.

Với đội ngũ nhân lực đa năng, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing nên có sự tiếp xúc với khách hàng một cách quen thuộc. Thấu hiểu từng sở thích, thói quen, nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Luôn cập nhật những xu hướng mới nhất, hiện đại theo hướng Marketing Online.

Điểm yếu (Weakness)

Chú trọng vào việc tối ưu hóa công cụ Marketing Online mà đôi khi không chú trọng đến vào nội dung bài viết sao cho thật hấp dẫn, ấn tượng thu hút được khách hàng. Nội dung bài viết có thể có đầy đủ nội dung muốn truyền tải tuy nhiên chưa thuyết phục, hình ảnh không hấp dẫn, bắt mắt.

Độ nhận dạng thương hiệu còn thấp, chưa tạo được sự khác biệt trong các hoạt động Marketing Online. Vì thế cần đẩy mạnh thương hiệu trên các kênh trực tuyến với những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Đồng thời kết hợp với Marketing truyền thống để đem lại hiệu quả cao.

Cơ hội (Opportunity)

Hiện nay, nhu cầu học tiếng Anh để phục cho công việc cũng như mục đích đi du học ngày càng nhiều. Vì thế mà nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng nhanh và đặc biệt thành phố Huế hiện tại đang là một trong những thành phố có nền kinh tế phát triển vượt bậc nên càng chú trọng vào việc học ngoại ngữ để đáp ứng được nhu cầu việc làm ngày càng cao của thị trường. Họ nhận thức được giá trị to lớn của việc có ngoại ngữ. Đây chính là cơ hội để trung tâm ngoại ngữ phát triển mạnh hơn nửa tại

thành phố Huế, không chỉ dừng lại ở địa bàn này mà còn có thể phát triển ra các khu vực khác

Cùng với sự phát triển của Internet với các thiết bị công nghệ hiện đại làm cho nhu cầu tìm kiếm thông tin của con người ngày càng nhiều. Đây là một cơ hội cho Marketing Online phát triển hơn nửa. Thành phố Huế hiện đang là một trong những thành phố có tốc độ phát triển nhanh và hiện đại, được trang bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất hạ tầng. Cùng với sự phủ sóng internet trong toàn bộ thị trường của các nhà mạng như Viettel, VNPT…

Thách thức (Threat)

Kinh tế ngày càng phát triển kéo theo sự phát triển của rất nhiều lĩnh vực. Tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều xuất hiện rất nhiều đối thủ cạnh tranh, trung tâm ngoại ngữ cũng không ngoại lệ. Các đối thủ của ILEAD AMA là các trung tâm Anh ngữ như AMES, ANI... Đây cũng là những một trung tâm ngoại ngữ cung cấp dịch vụ giáo dục theo phương pháp học tập chủ động. Bên cạnh đó, nền tảng thương hiệu mạnh, các trung tâm ngoại ngữ này cũng thực hiện khá tốt trong các lĩnh vực Marketing Online của mình. Các chương trình hầu như cũng thu về không ít lượt tương tác. Đây cũng là một thách thức rất lớn đối với HTTTANQT ILEAD AMA.

Sự phát triển mạnh mẽ của internet nói chung và mạng xã hội nói riêng là cơ hội rất lớn để Marketing Online phát triển, tuy nhiên không vì thế mà thực hiện chiến lược hàng loạt, cần phải có kế hoạch cho các chiến lược quảng bá, quảng cáo một cách rò ràng, hợp lý. Đồng thời cần phải quản lý tốt được thương hiệu trên các mạng xã hội.

3.2. Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hoạt động Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế

3.2.1. Giải pháp cụ thể cho các công cụ Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế iLead AMA Huế

3.2.1.1. Website

Nhằm cải thiện chỉ số phiên và tỉ lệ thoát đang ở mức quá cao tại website của Trung tâm, việc đổi mới và sáng tạo các nội dung trên website để tạo điểm nhấn, thu hút sự tò mò của khách hàng khi truy cập vào website là ưu tiên hàng đầu. Bên cạnh đó, khuyến khích khách hàng đề lại nhận xét, đánh giá trên website để cải tiến các dịch

vụ cũng như chú ý hơn trong việc cập nhật các chương trình, sự kiện hơn sau khi cắt giảm nhân sự do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hình ảnh, màu sắc của website phải phối hợp rò ràng mới có thể tạo thiện cảm với khách hàng. Tối ưu hóa giao diện Website sao cho người dùng xem thông tin mà mà nó vẫn có thể hiển thị đầy đủ thông tin ngay cả khi xem trên máy tính, điện thoại di động

Nên thường xuyên cập nhật các tin tức, sự kiện, chương trình ưu đãi đầy đủ, để khách hàng có thể tìm kiếm và nắm rò thông tin. Từ đó, nhằm lôi cuốn khách hàng và họ có thể tìm đến trang web nhiều hơn.

Nội dung bài viết phải được đăng tải một cách có kế hoạch. Cần chọn lựa những khung giờ đăng tải thích hợp. Các bài viết cần được xâu chuỗi với nhau, sử dụng các hình ảnh và video thu hút và lựa chọn tiêu đề bài viết cho phù hợp.

Ngoài ra, Trung tâm cần phân loại rò ràng các thông tin về các khóa học để khách hàng có thể nắm bắt và dễ tìm kiếm hơn, cần cụ thể hơn nữa các thông tin liên hệ, địa chỉ của Trung tâm để dễ tìm kiếm. Cần liên kết với nhiều website có uy tín, nhiều người sử dụng, để có thể đặt baner quảng cáo nhằm thu hút khách hàng đến Trung tâm.

Đẩy mạnh đầu tư cho trang Website của Trung tâm để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, cũng như tối đa hóa khả năng tìm kiếm từ khóa “ILEAD AMA”.

3.2.1.2. Tư vấn trực tuyến

Đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn có kiến thức, am hiểu và biết hết các khóa học của trung tâm. Sử dụng thành thạo các công cụ, phần mềm tư vấn trực tuyến.

Quan tâm, tư vấn nhiệt tình và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất và có lợi cho khách hàng trong suốt quá trình tư vấn.

Đội ngũ triển khai có kỹ thuật và chuyên môn cao

Đội ngũ tư vấn viên phải có nhiều kinh nghiệm, linh hoạt xử lý các tình huống,

không để khách hàng chờ lâu

Cung cấp đầy đủ các thông tin mà khách hàng cần, các thông tin hướng dẫn phải dễ hiểu để cho khách hàng có thể nắm bắt và hiểu rò một cách nhanh nhất.

3.2.1.3. Fanpgae facebook


Mạng xã hội hay cụ thể hơn là Facebook đang là một trong những kênh quan trọng và phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Là nơi cập nhật thông tin của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Vì vậy đối với công cụ này cần có một số giải pháp cụ thể như sau: Chú trọng vào việc chạy quảng cáo trên trang fanpage để cải thiện các chỉ KPIs. Khi mà sự tương tác khách hàng ở mức thấp, nội dung trên trang Fanpage chưa được khách hàng đánh giá cao, nên thực hiện một số chiến dịch quảng cáo hướng đến các fan fanpage và thu hút thêm khách hàng đến với ILEAD AMA.

Tăng lượt thích và theo dòi Fanpage bằng cách xây dựng, tạo ra nhiều chương trình có ý nghĩa đối với khách hàng như mini game, tặng quà với nhiều phần thưởng hấp dẫn để thu hút người chơi. Tạo những sự kiện trên Facebook thông qua những sự kiện (event), chương trình khuyến mãi…

Các video với nội dung chưa được thu hút khách hàng là một điểm bất cấp trong hoạt động của trang fanpage. Cải thiệt hoạt động content marketing cho nhân viên bằng các khóa học online, kiểm duyệt chặt chẽ các nội dung bài viết và video trước khi đăng tải để cải thiện tính hấp dẫn thu hút được sự chú ý và tương tác khách hàng.

Nhân viên marketing cần chăm sóc Facebook và Fanpage trên Facebook. Chú trọng vào việc giải đáp, phản hồi những thắc mắc, bình luận của khách hàng trên fanpage, tránh trường hợp để khách hàng đợi quá lâu, gây ra cảm giác khó chịu hoặc dẫn đến phản hồi tiêu cực ngược lại.

Hiện nay Facebook Marketing đang trên đà phát triển, Facebook có tính năng nhúng video, với chức năng này thì các video sẽ được chạy tự động khi người dùng đang lướt news feed. Từ đó mà trung tâm có thể tạo ra các video ngắn nhằm mục đích PR hay giới thiệu về trung tâm, giới thiệu về các khóa học cũng như lợi ích, chất lượng khi học viên học ở đây. Làm cho người xem hứng thú hơn, mang lại hiệu quả cao hơn.

Cuối cùng, gắn các liên kết đến website chính của Trung tâm tạo nên một mạng

lưới thông tin online cho ILEAD AMA.

3.2.1.4. Email Marketing

Xây dựng chương trình chăm sóc đặc biệt cho các đối tác thông qua email Marketing. Việc tìm hiểu chi tiết khách hàng (sinh nhật, lễ kỉ niệm, ngày thành lập…) và gửi các email với nội dung và tiêu đề theo hướng cá nhân hóa giúp công ty duy trì hình ảnh và tăng khả năng giữ chân khách hàng.

Sáng tạo nội dung soạn thảo và tiêu đề email: Hình thức và các tiêu đề email của lần gửi sau phải khác với các lần gửi trước để tránh sự nhàm chán và tăng khả năng mở email của khách hàng.

Cần xem xét và phân công nhân viên tham gia trả lời những thắc mắc của

khách hàng một cách nhanh nhất và chính xác nhất.

Gửi email đúng tần suất và đúng thời điểm: Điều năng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng khả năng đọc mail của khách hàng, có những phân tích về ảnh hưởng của thời gian đến việc mở mail của khách hàng như thế nào qua hoạt động email marketing trước đây.

Cần tạo ra những thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam, đi cùng với đó là bố cục và cách trình bày hợp lý. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và sàng lọc đúng danh sách khách hàng tiềm năng để để gửi email.

Về mặt kỹ thuật, cần đầu tư vào phần mềm quản lý Email Marketing tự động nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của một Email Marketing tốt và không gây cho khách hàng sự khó chịu.


TÓM TẮT CHƯƠNG 3


Dựa trên những định hướng phát triển của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế, những tồn tại đang gặp phải và các đề xuất của khách hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing Online trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gia tăng. Trong chương 3 này đã phân tích và làm rò các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng Marketing Online. Cải tiến nội dung, hình thức và giải pháp cụ thể cho các công cụ Marketing Online của Trung tâm.


PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.


1. Kết luận

Cùng với sự bùng nổ phát triển của internet, có thể khẳng định rằng internet đã và đang đóng một vài trò không thể thiếu đối với bất kì một doanh nghiệp nào đang tồn tại trên thị trường, dù lớn hay nhỏ. Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của internet, hình thức Marketing Online cũng phát triển nhanh chóng và ngày càng phổ biến được các doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Các công cụ Marketing Online sở hữu cho mình những ưu thế vượt trội so với những phương thức truyền thông khác, đã đem lại những thành công không nhỏ cho các doanh nghiệp, giúp mang đến những bước tiến trong kinh doanh, quảng bá thương hiệu, hình ảnh tới người tiêu dùng. Tuy nhiên để bắt kịp xu hướng đó, buộc doanh nghiệp luôn phải đổi mới, không ngừng cải tiến, cập nhật thêm kiến thức cho mình cũng như cần xác định rò, xây dựng và thực hiện hiệu quả các chiến dịch Marketing Online là điều cần thiết nhất trong thời đại 4.0 này.

Đối với Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA, đế có thể xâm nhập vào thị trường, trung tâm đã xác định Marketing Online sẽ đóng một vai trò quan trọng để thu hút khách hàng đồng thời khẳng định vị trí, thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Tuy nhiên, nhiều chiến dịch được thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế như nguồn nhân lực chưa đảm bảo, website của trung tâm chưa được đầu tư nhiều, tương tác với khách hàng trên fanpage cũng thấp… Nhưng không thể phủ nhận những nổ lực không ngừng của trung tâm trong việc áp dụng, đổi mới và phát triển hình thức Marketing mới mẻ này. Để các hoạt động Marketing Online được thực hiện một cách có hiệu quả và thực tế hơn, ILEAD AMA cần phải thực hiện xem xét đánh giá lại các hoạt động Marketing Online mà mình đang triển khai cho khách hàng thông qua chính khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm, rồi qua đó nổ lực hơn, đưa ra nhiều chiến lược phát triển, thay đổi từng ngày để phù hợp với xu thế.

Hy vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới hơn, thực tế hơn về việc thực hiện các kế hoạch marketing cho khách hàng, có thêm được những thông tin cần thiết, trên cơ sở đó, trung tâm có thể tham khảo để lựa chọn, chỉnh sửa cho phù hợp, áp dụng những giải pháp thích hợp nhất cho riêng mình, thúc đẩy quá trình ứng dụng Marketing Online trong hoạt động kinh doanh thành công hơn nữa. Góp phần làm cho trung tâm ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

2. Kiến nghị.

2.1. Kiến nghị đối với Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế. Nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên cũng như ban lãnh đạo công ty về xu hướng mới, cũng như tầm quan trọng của sự thay đổi, sáng tạo các hoạt động

Marketing Online khi thực hiện cho khách hàng.

Cần đào tạo nhân sự đa ngành, hiểu biết và thực hiện nhiều công việc để hỗ trợ cho lĩnh vực Marketing Online để mảng này có thể hoạt động tốt hơn. Cụ thể nhân viên chăm sóc cho website thường xuyên (cập nhật thông tin, viết nội dung…) đào tạo thêm về chăm sóc Facebook và fanpage trên facebook (đăng trạng thái, phản hồi các nhận xét hoặc thắc mắc của khách hàng, tạo nên nhiều sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng…) Nhân viên chịu trách nhiệm về nội dung thì đào tạo để thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua email marketing.

Chú trọng đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo các khóa học. Đầu tư, tìm hiểu câc công nghệ mới, tối ưu hơn và dễ dàng sử dụng đối với khách hàng.

Tạo thêm điều kiện cho nhân viên tại công ty có cơ hội tham gia vào chương trình đào tạo, rèn luyện kỹ năng về Marketing Online, sử dụng thành thạo các công cụ Marketing Online để tăng cường hiệu quả các dịch vụ marketing.

Trung tâm cần phát huy hơn nữa về việc tài trợ cho các chương trình từ thiện nhằm PR cho trung tâm tốt hơn cũng như giúp khách hàng biết đên Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế nhiều hơn.

3. Hạn chế

Bên cạnh những đóng góp trên, khóa luận cũng có một vài hạn chế như sau:

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí