Trang Fanpage Của Trung Tâm Đào Tạo Và Tư Vấn Hồng Đức

+ Đối với máy tính để bàn thì tốc độ load trung bình 70/100.

Hình 2 5 Tốc độ tải trang đối với máy tính bàn Nguồn Thống kê bằng công 1

Hình 2. 5 Tốc độ tải trang đối với máy tính bàn

(Nguồn: Thống kê bằng công cụ PageSpeed Insights)

Nguyên nhân là do trang web hongduc.com.vn có hình ảnh dung lượng khá lớn. Chính vì vậy dẫn đến tốc độ tải quá chậm. Trung tâm cần phải tối ưu hóa và giảm kích thước hình ảnh cho phù hợp để tiết kiệm dữ liệu di động và cải thiện thời gian tảỉ.

Chỉ số người dùng: tính từ trong tháng 2/2021 lượng người truy cập vào website đạt 700 người, trung bình mỗi ngày chỉ có 24 người truy cập, trong đó có đến 74,37% truy cập bằng thiết bị di động và 25,63% truy cập bằng máy tính bàn. Từ đó cho thấy, việc tìm kiếm thông tin về các khóa học của trung tâm từ website chủ yếu bằng thiết bị di động vì ngày nay việc sử dụng điện thoại di động rất phổ biến, chỉ cần bất cứ ở đâu mà có mạng internet thì có thể truy cập vào website bất cứ lúc nào nên dùng nó rất thuận lợi hơn máy tính bàn.


Hình 2 6 Tổng số lượt truy cập website của trung tâm Nguồn Thống kê bằng 2


Hình 2. 6 Tổng số lượt truy cập website của trung tâm

(Nguồn: Thống kê bằng công cụ Similarweb)

Hình 2 7 Tỷ lệ thiết bị truy cập website của trung tâm Nguồn Thống kê bằng 3

Hình 2. 7 Tỷ lệ thiết bị truy cập website của trung tâm

(Nguồn: Thống kê bằng công cụ Similarweb)

Số trang trên mỗi lượt truy cập là 2,32 tức là mỗi lượt truy cập thì trung bình khách hàng đọc 2,32 trang trên website và thời gian trung bình của mỗi lượt truy cập là 1 phút 7 giây.


Hình 2 8 Tổng quan về website của trung tâm Nguồn Thống kê bằng công cụ 4


Hình 2. 8 Tổng quan về website của trung tâm

(Nguồn: Thống kê bằng công cụ Similarweb)

Tỷ lệ thoát (Bounce – Rate) là tỉ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang web sau khi chỉ truy cập vào 1 trang. Tức là người dùng đã truy cập vào website của trung tâm nhưng sau đó họ bấm tắt luôn mà không truy cập bất kì trang nào khác. Theo số liệu thống kê từ hình trên ta thấy, tỉ lệ thoát ở website của trung tâm là 65,77%; một tỉ lệ thoát cao cho thấy người dùng không có xu hướng tìm kiếm thêm thông tin ở các trang khác của website, chứng tỏ nội dung trên website không đáp ứng được trải nghiệm người dùng , không thu hút được họ ở lại lâu hơn.

Lượng traffic của từng kênh cụ thể

Hiệu quả hoạt động truyền thông online của trung tâm thể hiện qua tỷ lệ lượng truy cập mà một trang website nhận được từ mỗi kênh. Lượng khách truy cập đến từ kênh tìm kiếm tự nhiên theo từ khóa chiếm 76,95%, đây là những người ghé thăm website không dựa vào tác động của chạy quảng cáo và thông qua kênh mạng xã hội chiếm 23,05%. Như vậy, ta thấy nguồn truy cập web chủ yếu đến từ tìm kiếm trên Google, tiếp theo là từ Facebook.


Hình 2 9 Kênh lưu lượng truy cập Nguồn Thống kê bằng công cụ Similarweb 5


Hình 2. 9 Kênh lưu lượng truy cập


(Nguồn: Thống kê bằng công cụ Similarweb)


Website được truy cập thông qua tìm kiếm trong đó có 100% được tìm kiếm với từ khóa tự nhiên, miễn phí, không phải trả tiền. Những từ khóa tìm kiếm đến website này là “sổ sách kế toán, dành cho tổ chức tín dụng" chiếm lên đến 69,01%, “hongducgroup” chiếm 18,29% và “hongduc” chiếm 12,79%.

Hình 2 10 Tỷ lệ các từ khóa tìm kiếm của trung tâm Nguồn Thống kê bằng 6

Hình 2. 10 Tỷ lệ các từ khóa tìm kiếm của trung tâm

(Nguồn: Thống kê bằng công cụ Similarweb)

2.2.3.2 Kênh Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội lớn nhất và không còn xa lạ với bất kì ai. Là một công cụ quan trọng hàng đầu của truyền thông trực tuyến, facebook cung cấp khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng số lượng lớn với tính chính xác cao. Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức đã sử dụng kênh Facebook như một kênh truyền thông chính, luôn cập nhật các tin tức hoạt động, sự kiện mới, trang fanpage của trung tâm

luôn đăng tải các bài viết giới thiệu các khóa học, các chương trình ưu đãi, video khai giảng các khóa học mới, hình ảnh của học viên một cách đầy đủ nhất.

Link facebook: https://www.facebook.com/daotaohongduc

Hình 2 11 Trang Fanpage của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức Nguồn 7


Hình 2. 11 Trang Fanpage của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức

(Nguồn: Fanpage Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức)

Các nội dung được thực hiện qua Facebook:

Kênh Facebook là trang được trung tâm sử dụng thường xuyên để đăng tải các bài viết về khai giảng các khóa học mới, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm thu hút lượt truy cập và tiếp cận khách hàng

Thông báo về các sự kiện sắp diễn ra

Tổng hợp các đánh giá và phản hồi của học viên đối với trung tâm

Các hình ảnh, video được ghi lại từ các sự kiện, chương trình hoạt động của trung tâm

Tính đến thời điểm hiện tại, Fanpage của trung tâm đã đạt được 6655 lượt like,

6803 lượt theo dõi, 779 người check in tại đây.

Tính trong thời gian từ 25/2/2021 – 25/3/2021, trang Fanpage của Trung tâm hoạt động chưa ổn đinh, lượt người tiếp cận tự nhiên thông qua các bài viết tương đối thấp so với số lượng theo dõi chỉ đạt mức cao nhất là 2000 người. Nhưng sau khi có trả phí và chạy quảng cáo thì lượt người tiếp cận tăng 4500 người ở thời điểm cao nhất. Số người bài viết tiếp cận trên Fanpage đạt mức ổn định từ 8/3 – 17/3. Sau đó, sự biến động diễn ra mạnh mẽ theo chu kì mức tiếp cận cao vào các ngày 19/3- 21/3, ngày 23/3 – 25/3 và giảm mạnh nhất xuống dưới 1000 người vào ngày 18/3.


Hình 2 12 Số người tiếp cận các bài viết trên fanpage Nguồn Fanpage Trung tâm 8


Hình 2. 12 Số người tiếp cận các bài viết trên fanpage

(Nguồn: Fanpage Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức)

Cũng trong thời gian đó, với các bài viết đăng tải trên Fanpage của Trung tâm, các hoạt động tương tác của khách hàng như việc thể hiện cảm xúc, bình luận, lượt chia sẻ các bài viết đều ở mức rất thấp, số lượng cao nhất chỉ đạt được 60 lượt tương tác, từ đó cho thấy các bài viết có nội dung chưa thu hút.

Hình 2 13 Thống kê các hoạt động tương tác của khách hàng trên Fanpage Nguồn 9

Hình 2. 13 Thống kê các hoạt động tương tác của khách hàng trên Fanpage

(Nguồn: Fanpage Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức)

Nhìn chung, thấy trang facebook của trung tâm có tên trang trùng với tên của doanh nghiệp nên giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và truy cập. Ngoài ra, còn có

mục tư vấn trực tiếp và trả lời tự động giúp tư vấn nhanh chóng và giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng. Như vậy, Facebook là một kênh truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả và dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng và nó là một công cụ mang lại lượng học viên nhiều nhất cho trung tâm. Hiện tại, Fanpage của trung tâm luôn có nhân viên đăng bài và trực thường xuyên để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng và phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng. Lợi thế hiện nay của trung tâm là có một lượng sinh viên thực tập khá lớn đóng vai trò như những nhân viên marketing, giúp trung tâm gửi thông tin về các khóa học, lịch khai giảng hay những ưu đãi của các sản phẩm đến các trang nhóm khác nhau.

2.2.3.3 Kênh Email

Kênh email không có tính năng đăng tải bài viết như Website và Facebook, nhưng kênh Email cũng là một kênh truyền thông chính mà trung tâm thường sử dụng trong các dịp lễ, tết, các sự kiện đặc biệt. Thông qua kênh Email, Trung tâm sẽ gửi tin nhắn và các sự kiện đến các địa chỉ email khách hàng để chăm sóc và tri ân khách hàng, giới thiệu các khóa học và quảng bá thương hiệu đến mọi người.

Địa chỉ email của trung tâm: hongduchue@gmail.com

Để thực hiện truyền thông trực tuyến qua kênh Email, Trung tâm đã sử dụng Mailchimp – một công cụ của Email marketing. Đây là một công cụ phổ biến và có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay. Với khả năng tự động hóa gửi đi một lượng email lớn trong cùng một thời điểm, người gửi email có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Mailchimp cho phép tạo tài khoản, quản lý các danh sách người gửi và sử dụng dịch vụ miễn phí, có gói trả phí nếu muốn nâng cấp sau đó. Tuy nhiên, hiện nay trung tâm đang sử dụng miễn phí và nhận thấy rằng khá đầy đủ các chức năng cơ bản để thực hiện hoạt động Email marketing mà chưa cần thiết phải nâng cấp.

2.3 Đánh giá của khách hàng đối với hoạt động truyền thông trực tuyến tại

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức

2.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu

Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề về lý thuyết, đề tài đã tiến hành điều tra các học viên đang học các khóa học tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức. Thực hiện điều tra khảo sát 180 khách hàng và xử lí số liệu thu thập được trên SPSS 20, ta thu được kết quả về đặc điểm của mẫu điều tra như sau:

Bảng 2. 5 Đặc điểm mẫu nghiên cứu


Tiêu chí

Số lượng (người)

Tỷ lệ (%)

Theo giới tính

Nam

53

29,4

Nữ

127

70,6

Theo độ tuổi

Từ 18 – 25 tuổi

97

55,9

Từ 26 – 35 tuổi

53

29,4

Trên 35 tuổi

30

16,7

Theo nghề nghiệp

Học sinh, sinh viên

72

40,0

Nhân viên văn phòng

57

31,7

Kinh doanh

19

10,6

Ngành nghề khác

32

17,8

Theo thu nhập

Dưới 2 triệu

57

31,7

Từ 2 – dưới 5 triệu

87

48,3

Từ 5 – dưới 10 triệu

29

16,1

Từ 10 triệu trở lên

7

3,9

Số lượng học viên của từng khóa học

Nhập môn kế toán

73

40,6

Kế toán Máy – Phần mềm kế toán

33

18,3

Kế toán Tổng hợp thực hành

38

21,1

Kế toán trưởng

21

11,7

Tin học cơ bản

15

8,3

Tổng

180

100,0

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 97 trang tài liệu này.


(Nguồn: Kết quả xử lí số liệu từ SPSS)

Về giới tính

Với 180 phiếu được khảo sát có 53 nam chiếm 29,4% và 127 nữ chiếm 70,6%. Tỷ lệ này có sự chênh lệch đáng kể giữa nam và nữ, nữ chiếm tỷ lệ lớn hơn nam. Điều này chứng tỏ nhu cầu tham gia các khóa học tại trung tâm của nữ nhiều hơn nam, điều này được xem là hợp lý vì đặc thù của kế toán yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ khi làm việc với hóa đơn, sổ sách nên nữ thường được xem là có ưu thế hơn nam.

Về độ tuổi

Xem tất cả 97 trang.

Ngày đăng: 15/11/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí