Trung Bình Đánh Giá Của Khách Hàng Về Yếu Tố Giá Cả



Theo như đánh giá của 150 khách hàng về yếu tố sản phẩm tác động đến hoạt động bán hàng của cửa hàng Honda Đại Nam: Kết quả thu được cho thấy yếu tố khách hàng đồng ý cao nhất chính là tiêu chí “Xe có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng” với giá trị trung bình của sự đồng ý là 4.3667. Hai tiêu chí còn lại có giá trị trung bình thấp hơn. Tiêu chí “Xe có thiết kế hiện đại thời trang, phong cách” có giá trị trung bình của sự đồng ý là 4.0800 và tiêu chí còn lại “Honda có nhiều dòng xe, mẫu mã, màu sắc đa dạng” có giá trị trung bình là 3.9400.

Theo số liệu của ngành công thương, Việt Nam hiện có hơn 45 triệu mô tô, xe máy các loại, đứng đầu thị trường xe máy là tập đoàn Honda của Nhật Bản. Honda là hãng xe được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng bởi sự bền bỉ, chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Trong những năm lại đây, Honda ngày càng phát triển mạnh mẽ, không những được trang bị những công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng, các dòng xe Honda còn rất đa dạng, phong cách thời trang cá tính phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Xe máy của Honda đã ăn sâu vào tâm trí người Việt tới mức người ta gọi "xe máy là Honda".

Biểu đồ 2 9 Đánh giá của khách hàng về yếu tố sản phẩm Về tiêu chí Xe 1

Biểu đồ 2.9: Đánh giá của khách hàng về yếu tố sản phẩm

Về tiêu chí “Xe có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng”, trong tổng số 150 khách

hàng được khảo sát có 59.3% khách hàng lựa chọn đồng ý, 38.7% khách hàng lựa



chọn hoàn toàn đồng ý, 2 % khách hàng lựa chọn trung lập, không có khách hàng nào lựa chọn đồng ý và lựa chọn không đồng ý.

Về tiêu chí “Xe có thiết kế hiện đại thời trang, phong cách”, trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát có 62.7% khách hàng lựa chọn đồng ý, 23.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý, 12.7% khách hàng lựa chọn trung lập , 1.3% khách hàng không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Xe Honda thường xuyên cho ra đời nhiều mẫu xe với nhiều thiết kế nổi bật với nhiều đường nét sang trọng, mang nhiều phong cách đa dạng thời trang, thể thao

,lịch lãm, thanh lịch và đầy quyến rũ.

Về tiêu chí “ Honda có nhiều dòng xe, mẫu mã, màu sắc đa dạng”, trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát có 64% khách hàng lựa chọn đồng ý, 16.7% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý, 16% khách hàng lựa chọn trung lập 3.3% khách hàng lựa chọn không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Hiện tại cửa hàng Honda Đại Nam trưng bày và bán nhiều dòng xe có nhiều mức giá từ trung bình đến cao phục vụ cho nhu cầu thành phần khách hàng.

Yếu tố về giá cả

Bảng 2. 13 Trung bình đánh giá của khách hàng về yếu tố giá cả


Tên biến


Mô tả


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình


Độ lệch

chuẩn

Giá trị trung bình của nhân tố

GC1

Giá cả phù hợp với chất

lượng

3.00

5.00

4.0933

0.68880


3.9083

GC2

Giá cả phù hợp với thương

hiệu

2.00

5.00

3.8200

0.69582

GC3

Quý khách sẽ mua xe khi

có mức giá phù hợp

2.00

5.00

3.9067

0.72673

GC4

Được tư vấn lãi suất phù

hợp khi mua xe trả góp

2.00

5.00

3.8133

0.65933

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

(Nguồn: Số liệu điều tra)

Ghi chú: Thang đo các tiêu chí 1 đến 5 là từ 1: Hoàn toàn không đồng ý – 5

Hoàn toàn đồng ý.



Theo kết quả thu được khi khảo sát 150 khách hàng về yếu tố giá cả tác động đến hoạt động bán hàng cửa hàng Honda Đại Nam, thì tiêu chí “Giá cả phù hợp với chất lượng” được khách hàng đồng ý cao nhất với giá trị trung bình là 4.0933 tiếp theo, tiêu chí “Quý khách sẽ mua xe khi có mức giá phù hợp” được khách hàng đồng ý với giá trị trung bình là 3.9067 và hai tiêu chí còn lại là “Giá cả phù hợp với thương hiệu” và “Được tư vấn lãi suất phù hợp khi mua xe trả góp” lần lượt được khách hàng đồng ý với giá trị trung bình là 3.8200 và 3.8133. Thời gian gần đây thị trường xe máy có nhiều biến động Honda chỉ ra lý do do các đại lý tạm ngừng hoạt động theo chỉ thị giãn cách xã hội, nhà máy tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong một thời gian hay nguồn cung ứng linh phụ kiện bị thiếu. Đó cũng là nguyên nhân mức giá của xe Honda cũng có nhiều biến động.

Biểu đồ 2 10 Đánh giá của khách hàng về yếu tố về giá cả Về tiêu chí 2

Biểu đồ 2.10: Đánh giá của khách hàng về yếu tố về giá cả


Về tiêu chí “Giá cả phù hợp với chất lượng”, Trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát, kết quả nhận được có 52% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 28.7% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý, có 19.3% khách hàng lựa chọn trung lập và không có khách hàng nào lựa chọn không đồng ý và hoàn toàn không đồng ý. Dựa theo tỷ lệ trên cho thấy cửa hàng Honda Đại Nam có giá bán phù hợp với chất lượng.

Về tiêu chí “Giá cả phù hợp với thương hiệu” Trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát kết quả nhận được có 52.7% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 30.7%



khách hàng lựa chọn trung lập, có 15.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý và có chỉ 1.3% khách hàng lựa chọn không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Dựa vào tỷ lệ trên cho thấy Honda Đại Nam có giá cả phù hợp với thương Hiệu.

Về tiêu chí “Quý khách sẽ mua xe khi có mức giá phù hợp” trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát kết quả nhận được có 54.7% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 23.3% khách hàng lựa chọn trung lập, 19.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý, có 72.% khách hàng lựa chọn không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Dựa vào tỷ lệ cho thấy khi có giá cả phù hợp thì khách hàng có nhu cầu mua xe hơn và cửa hàng dễ dàng bán được xe khi có mức giá phù hợp.

Về tiêu chí “Được tư vấn lãi suất phù hợp khi mua xe trả góp”, trong tổng số 150 khách hàng được khảo sát có 61.3% khách hàng lựa chọn đồng ý, 24.7% khách hàng lựa chọn trung lập, 11.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý và có 2.7% khách hàng lựa chọn không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Dựa trên tỷ lệ trên cho thấy khách hàng đến với cửa hàng Honda Đại Nam được tư vấn lãi suất phù hợp khi khách hàng có nhu cầu mua xe bằng hình thức trả góp.

Yếu tố Hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, marketing

Tên biến


Mô tả

Giá trị nhỏ nhất

Giá trị lớn nhất

Giá trị trung bình

Độ lệch

chuẩn

Giá trị

trung bình của nhân tố


KM1

Dễ dàng tìm thấy các quảng cáo, khuyến mãi của Honda Đại Nam trên các phương

tiện truyền thông


2.00


5.00


3.9267


0.76058


KM2

Honda Đại Nam có nhiều

chương trình khuyến mãi

2.00

5.00

3.7133

0.73582

3.7978


KM3

Giá trị khuyến mãi, giảm giá

lớn, tác động lớn đến quyết định mua xe của khách hàng


2.00


5.00


3.7533


0.77664

Bảng 2. 14 Trung bình đánh giá của khách hàng về yếu tố hoạt động khuyến mãi, quảng cáo, marketing.


(Nguồn: Số liệu điều tra) (Ghi chú: Thang đo các tiêu chí 1 đến 5 là từ 1: Hoàn toàn không đồng ý – 5

Hoàn toàn đồng ý)



Theo như đánh giá của 150 khách hàng được khảo sát về yếu tố hoạt động khuyến mãi, quảng cáo marketing tác động đến hoạt động bán hàng của cửa hàng Honda Đại Nam. Tiêu chí “Dễ dàng tìm thấy các quảng cáo, khuyến mãi của Honda Đại Nam trên các phương tiện truyền thông” được khách hàng đồng ý cao nhất với giá trị trung bình là 3.9267. Hai tiêu chí còn lại có giá trị trung bình thấp hơn “Giá trị khuyến mãi, giảm giá lớn, tác động lớn đến quyết định mua xe của khách hàng” với giá trị trung bình là 3.7533 và tiêu chí “Honda Đại Nam có nhiều chương trình khuyến mãi” với giá trị trung bình là 3.7133.

Dựa vào những tiêu chí đánh giá trên có thể thấy xe máy là phương tiện đi lại khá phổ biến và giá trị cũng khá cao nên trước khi ra quyết định mua xe thì khách hàng cũng đắn do suy nghĩ kỹ và việc chờ các sự kiện các chương trình, khuyến mãi giảm giá đã giúp cho khách hàng tiết kiệm hơn một số tiền khi mua xe.

Biểu đồ 2 11 Đánh giá của khách hàng về yếu tố về hoạt động khuyến 3

Biểu đồ 2.11: Đánh giá của khách hàng về yếu tố về hoạt động khuyến mãi, quảng cáo marketing.

Về tiêu chí “Dễ dàng tìm thấy các quảng cáo, khuyến mãi của Honda Đại Nam trên các phương tiện truyền thông”, có 48% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 26.7% khách hàng lựa chọn trung lập, có 23.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý và có 2% khách hàng lựa chọn không đồng ý và không có khách hàng nào lựa chọn



hoàn toàn không đồng ý. Dựa vào tỷ lệ trên cho thấy rằng công ty đã làm khá tốt việc quảng cáo, đưa người dùng tiếp cận được với các quảng cáo đó.

Về tiêu chí “Honda Đại Nam có nhiều chương trình khuyến mãi”, có 46% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 37.3% khách hàng lựa chọn trung lập, có 14% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý và có 2.7% khách hàng lựa chọn không đồng ý, không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Dựa trên tỷ lệ trên thấy rằng Honda Đại Nam đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Tuy nhiên tỷ lệ chọn trung lập khá cao cho thấy khách hàng đánh giá về tiêu chí này chưa cao. Công ty cần có thêm các chương trình khuyến mãi.

Về tiêu chí “Giá trị khuyến mãi, giảm giá lớn, tác động lớn đến quyết định mua xe của khách hàng”, có 52% khách hàng lựa chọn đồng ý, có 27.3% khách hàng lựa chọn hoàn toàn đồng ý, có 17.3% khách hàng lựa chọn trung lập và có 2.7% khách hàng lựa chọn không đồng ý. Không có khách hàng nào lựa chọn hoàn toàn không đồng ý. Dựa vào tỷ lệ trên thấy rằng giá trị khuyến mãi, giảm giá lớn tác động lớn đến quyết định mua xe của khách hàng.

Yếu tố đội ngũ nhân viên

Bảng 2. 15 Trung bình đánh giá của khách hàng về yếu tố đội ngũ nhân viên.




Tên biến


Mô tả


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình


Độ lệch

chuẩn

Giá trị trung bình của nhân

tố


NV1

Tư vấn bán hàng có thái độ lịch sự, nhiệt tình, thân thiện, tác phong chuyên nghiệp, đón tiếp khách

hàng tận tình chu đáo


200


5.00


4.0467


0.64856


NV2

Tư vấn bán hàng giải đáp

tất cả các thắc mắc của

2.00

5.00

3.7600

0.70168



Tên biến


Mô tả


Giá trị nhỏ nhất


Giá trị lớn nhất


Giá trị trung bình


Độ lệch

chuẩn

Giá trị trung bình của nhân

tố


khách hàng






3.8758


NV3

Tư vấn bán hàng giải thích đầy đủ thông tin về

sản phẩm


3.00


5.00


4.2933


0.55013


NV4

Tư vấn bán hàng tư vấn đầy đủ các thủ tục mua

xe


2.00


5.00


3.5133


0.65268


NV5

Tư vấn bán hàng trả lời tận tình các câu hỏi. Nắm bắt nhanh nhu cầu của

khách hàng


3.00


5.00


4.1467


0.54817


NV6

Tư vấn bán hàng để lại ấn tượng tốt trong lòng

khách hàng


2.00


5.00


3.7667


0.6176


NV7

Nhân viên kĩ thuật có trình độ cao, chuyên nghiệp, am hiểu rõ về sản

phẩm


2.00


5.00


3.8867


0.67094


NV8

Nhân viên xử lí thủ tục

thanh toán nhanh và nhận xe nhanh


2.00


5.00


3.5933


0.60309

(Nguồn: Số liệu điều tra) (Ghi chú: Thang đo các tiêu chí 1 đến 5 là từ 1: Hoàn toàn không đồng ý – 5

Hoàn toàn đồng ý)



Theo như đánh giá của 150 khách hàng được điều tra nhìn chung đội ngũ nhân viên của Honda Đại Nam được đánh giá khá cao, tiêu chí được đánh giá cao nhất “Tư vấn bán hàng giải thích đầy đủ thông tin về sản phẩm”, với giá trị trung bình là 4.2933. Tiếp theo là tiêu chí “Tư vấn bán hàng trả lời tận tình các câu hỏi. Nắm bắt nhanh nhu cầu của khách hàng” với giá trị trung bình là 4.1467. Điều này cho thấy nhân viên công ty được đào tạo có trình độ và chuyên môn kỹ thuật cao.

Sáu tiêu chí còn lại có giá trị trung bình thấp hơn. Tiêu chí “Tư vấn bán hàng có thái độ lịch sự, nhiệt tình, thân thiện, tác phong chuyên nghiệp, đón tiếp khách hàng tận tình chu đáo”, với giá trị trung bình bằng 4.0467, tiêu chí “Nhân viên kĩ thuật có trình độ cao, chuyên nghiệp, am hiểu rõ về sản phẩm” với giá trị trung bình là 3.8867, tiêu chí “Tư vấn bán hàng để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng” với giá trị trung bình là 3.7667 tiêu chí “Tư vấn bán hàng giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng” với giá trị trung bình là 3.7600, tiêu chí “Nhân viên xử lí thủ tục thanh toán nhanh và nhận xe nhanh ” với giá trị trung bình là 3.5933 tiêu chí “Tư vấn bán hàng tư vấn đầy đủ các thủ tục mua xe” với giá trị trung bình là 3.5133.


Biểu đồ 2 12 Đánh giá của khách hàng về yếu tố về đội ngũ nhân viên 4

Biểu đồ 2.12: Đánh giá của khách hàng về yếu tố về đội ngũ nhân viên

Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 27/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí