Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - 9


Hình 3 2 Quảng cáo trên Website VnExpress  Quảng cáo ngoài trời Trong thời đại 1


Hình 3.2: Quảng cáo trên Website VnExpress

Quảng cáo ngoài trời

Trong thời đại công nghệ điện tử phát triển mạnh mẽ như ngày nay, quảng cáo online có sức mạnh lớn đến mấy thì cũng không thể gạt đi chỗ đứng của quảng cáo ngoài trời. Đặc biệt với những thương hiệu lớn mạnh, muốn truyền thông hình ảnh trên diện rộng và lâu dài thì quảng cáo ngoài trời là sự lựa chọn hợp lý và mang lại nhiều hiệu quả.Những tấm biển quảng cáo ngoài trời như Pano, Billboard luôn luôn hiện diện trong cuộc sống của chúng ta, dù muốn hay không mọi người vẫn luôn nhìn thấy. Sản phẩm của công ty , chúng luôn xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng, điều này giúp cho việc kinh doanh sản phẩm ngày một phát triển. Mục đích của quảng cáo ngoài trời để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Quảng cáo Billboard tầm cao

Biển quảng cáo tầm cao thích hợp với việc truyền thông thương hiệu một cách lâu dài, từ ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác. Nó tác động đến người tiêu dùng thông qua hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải ở trên biển. Giúp tăng nhận diện thương hiệu thông qua logo, màu sắc, slogan.

Biển quảng cáo đứng tại ngã tư đường, trên những cung đường chính có tác dụng nhắc nhở người tiêu dùng, và giúp cho thương hiệu đi vào tiềm thức của họ. Đặc biệt là ở những nơi có mật độ giao thông đông đúc, ngã tư đèn đỏ, khi tắc đường, hoặc phải


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

dừng lại chờ đèn đỏ, khách hàng hay có xu hướng nhìn mọi thứ xung quanh, đây chính là thời cơ để biển quảng cáo tầm cao xuất hiện trong tầm mắt khách hàng.

Ưu điểm khi quảng cáo billboard tầm cao:

+ Có khả năng tác động tới tất cả các đối tượng công chúng

Được xem như một nét đẹp của văn hóa đô thị, pano/billboard quảng cáo chỉ cần “đứng” một chỗ và được tất cả mọi người qua lại ngắm nhìn. Hình ảnh thiết kế sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tác động tới hết thảy các tầng lớp tham gia giao thông: Từ những người lao động hay những người kinh doanh bận rộn không có nhiều thời gian dành cho TV báo đài, các em học sinh chưa có cơ hội tiếp xúc với smartphone cho tới cả những khách du lịch di chuyển ngoài phố…

+ Nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả

Chắc hẳn rồi, khi đưa vào thiết kế, doanh nghiệp đã tính đến độ nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc của pano/billboard quảng cáo: Như màu nền, màu sản phẩm, màu logo…. Và ngày qua ngày, ai ai cũng phải qua lại trên góc phố, nẻo đường ấy và nhìn tấm biển quảng cáo như một thói quen để rồi như đóng đinh trong tâm trí về hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.

+ Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ngay cả với những vị khách hàng lần đầu tiên thấy sản phẩm thì vẫn bị xem một cách thụ động và bị ghi nhớ một cách vô hình. Thường thì vị khách hàng ấy cũng chẳng lấy làm khó chịu hay cũng không thể nào hạn chế hình ảnh quảng cáo xuất hiện như trên TV hay internet mà có thể chuyển kênh /đóng quảng cáo lại.

+ Truyền tải thông điệp ở mọi lúc mọi nơi

Cứ mỗi lần đi qua và nhìn, chẳng mấy mà người đi đường sẽ nhanh chóng ghi nhớ thông điệp của sản phẩm trên hình ảnh quảng cáo. Và tất nhiên ở đây sẽ là thông điệp ngắn gọn và ấn tượng. Để người ta có thể dễ dàng mà nhắc lại mỗi khi nói về sản phẩm trong những câu chuyện thường ngày ở khắp nơi mọi nẻo.

Công ty đặt Billboard ở thành phố Đà Nẵng

Là một trong ba thành phố lớn nhất cả nước, quảng cáo ngoài trời tại Đà Nẵng dĩ nhiên cũng là thị trường nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ cả các doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Từ biển quảng cáo ngoài trời tới các quảng cáo di động trên phương tiện giao thông đều đã và đang hoạt động “hết công suất” mỗi ngày. Đà Nẵng


được coi là “điểm hẹn lý tưởng” mỗi năm của rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Với thời tiết thuận lợi, cùng nhiều cảnh quan, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, con người thân thiện, lượng khách đến với thành phố xinh đẹp này không chỉ tập trung vào mùa cao điểm hè mà gần như quanh năm suốt tháng.

Vị trí: Billboard bên bờ sông Hàn Tọa lạc trên tuyến đường Trần Hưng Đạo–con đường du lịch của thành phố, bên cạnh bờ sông Hàn êm đềm, song song với đường Bạch Đằng – nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc mang đậm bản sắc đô thị Đà Nẵng và không kém phần hiện đại.Cách cầu sông Hàn 150m về phía Bắc. Nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn tập trung nhiều du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Đặc biệt vào những dịp lễ hội lớn như Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đường hoa xuân Bạch Đằng hàng năm. Bảng nằm cạnh cầu sông Hàn – biểu tượng, niềm tự hào của người dân Đà Nẵng và nằm tại khu vực trung tâm của thành phố dẫn ra đường Phạm Văn Đồng đi Công viên Biển Đông; nối liền đường Ngô Quyền, phía Bắc dẫn ra cảng Tiên Sa và phía Nam dẫn vào đô thị cổ Hội An.

Hình 3 3 Quảng cáo billboard tầm cao  Quảng cáo trên Xe bus Vai trò của xe bus 2

Hình 3.3: Quảng cáo billboard tầm cao


Quảng cáo trên Xe bus

Vai trò của xe bus với giao thông đô thị tại Việt Nam là điều không thể phủ nhận bởi sự tiện ích, chi phí rẻ được người dân ưa chuộng. Minh chứng cụ thể nhất là hệ thống xe bus đã và đang dần được phát triển toàn diện trên mọi tỉnh thành khắp cả nước, trở thành phương tiện giao thông công cộng không thể thiếu trên đường phố. Và trên thị trường quảng cáo, cũng gần như không có một đơn vị truyền thông, nhà đầu tư nào không công nhận về hiệu quả mà quảng cáo trên xe bus mang lại. Quảng cáo xe bus xuất hiện như một “làn sóng” quảng cáo mới, biến những hình ảnh quảng cáo vốn chỉ đang được bó hẹp trên những bức tường, biển bảng trên cao và đứng yên một chỗ, nay lại tự động “dịch chuyển” đến gần hơn với khách hàng.

Ưu điểm quảng cáo trên xe bus:

- Tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, không chỉ là hành khách đi xe mà cả người đi đường cũng bị quảng cáo tác động.

- Có hình thức quảng cáo tràn kính xe với diện tích quảng cáo siêu “khủng” cực kỳ bắtmắt, trở thành tâm điểm trên đường phố.

- Tần suất truyền tải thông điệp liên tục, lặp đi lặp lại khiến người xem ghi nhớ quảng cáo lâu hơn.

Đà Nẵng là trung tâm kinh tế du lịch của miền Trung do vậy mà giao thông của Thành phố cũng rất được chú trọng. Hệ thống xe bus ở thành phố xinh đẹp này đang ngày một phát triển và được người dân Đà Nẵng ưa chuộng, vừa an toàn vừa nhanh chóng. Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để dịch vụ quảng cáo trên xe bus có cơ hội phát triển.

Công ty sẽ quảng cáo trên 05 xe bus có tuyến đường đi Đà Nẵng – Hội An. Đây là tuyến đường có nhiều xe cộ lưu thông và nhiều khách du lịch đi lại.

Quảng cáo trên xe bus sẽ được triển khai bằng hình thức dán decal quảng cáo trên thân xe. Hình thức quảng cáo này vừa phù hợp với điều kiện thực tế, xu hướng tiếp nhận thông tin tiếp thị, lại vừa đảm bảo được hiệu quả truyền thông tối ưu hơn so với các vị trí quảng cáo bên trong xe. Khoảng trống ở 2 bên thành xe bus được sử dụng, biến thành 2 tấm pano xuất hiện liên tục trên các chặng đường xe đi qua. Chi phí quảng cáo 2.500.000đ/1xe/tháng


Hình 3 4 Quảng cáo trên xe bus Quảng cáo trạm xăng Quảng cáo trạm xăng là loại 3

Hình 3.4: Quảng cáo trên xe bus

Quảng cáo trạm xăng

Quảng cáo trạm xăng là loại hình quảng cáo đầu tiên có số lượng đo lường cụ thể và là hình thức quảng cáo ngoài trời có thời gian khách hàng tiếp xúc lâu nhất. Thời gian trung bình một người vào trạm xăng nạp nhiên liệu là 42s, cao nhất trong các loại hình quảng cáo ngoài trời khác. Bất cứ cá nhân, gia đình nào sở hữu các phương tiện giao thông cần dùng đến xăng, dầu như xe máy, xe ô tô,… đều phải đổ xăng hàng tuần. Và mỗi lần đổ xăng, trong thời gian chờ đợi đến lượt mình thì sẽ tiếp xúc với quảng cáo của bạn. Ở Việt Nam, lượng tiêu thụ xăng dầu khá cao. Theo thống kê hiện nay, ở nước ta có hơn 37 triệu xe máy, 1,5 triệu ô tô đang được sử dụng. Nếu một người sử dụng xe máy là phương tiện giao thông hàng ngày, thì trung bình người đó phải đổ xăng ít nhất 1 lần/tuần, chưa kể quãng đường đi có thể tiếp xúc từ 5-10 trạm xăng khác. Điều đó chứng tỏ lượng khách hàng tiếp xúc với quảng cáo tương đối lớn. Công ty treo 10 banner tại các trạm xăng ở thành phố Đà Nẵng. Chi phí treo banner tại 1 trạm xăng là 1.500.000đ/1điểm


Hình 3 5 Banner quảng cáo trạm xăng 3 2 4 2 Khuyến mại Theo kế hoạch phát triển 4


Hình 3.5: Banner quảng cáo trạm xăng

3.2.4.2. Khuyến mại

Theo kế hoạch phát triển của CVSKN Núi Thần Tài thì khuyến mại là một công cụ quảng bá thương hiệu đắc lực và mang hiệu quả cao. Khuyến mại là để kích thích nhu cầu tiêu dùng, đáp ứng mục tiêu doanh số nhanh và tăng cường nâng cao hình ảnh công ty. Đây là công cụ hữu hiệu nhất đối với các doanh nghiệp muốn chiếm lĩnh thị trường. Chiến lược khuyến mại mang lại lợi ích như tạo cơ hội thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty mang lại lợi nhuận tức thì. Ngoài ra, khuyến mại còn giúp cho doanh nghiệp thu hút một lượng lớn khách hàng tối đa nhờ chiến lược giảm giá. Vì vậy khuyến mại là để kích cầu tiêu dùng của khách hàng thúc đẩy sự mua hàng nhiều hơn nữa.

Công ty sẽ thực hiện các chương trình khuyến mãi như tặng gif voucher, tặng mũ du lịch, tặng quà lưu niệm... cho du khách tới tham quan, nhằm kích thích khách mua hàng, thu hút khách từ đối thủ cạnh tranh.

Tặng quà

Khi tặng quà cho khách, doanh nghiệp đã phần nào nói “lời cảm ơn” theo một cách hoàn toàn mới, dễ tạo thiện cảm và dễ gây ấn tượng. Ai cũng thích được nhận quà, vì những món quà giúp câu chuyện trở nên ngọt ngào hơn và ấm áp hơn.

Tặng móc chìa khóa lưu niệm cho tất cả các du khách khi đến với CVSKN Núi Thần Tài.


Tặng vourcher tắm Onsen Nhật Bản cho 100 khách hàng đầu tiên đến CVSKN Núi Thần Tài vào ngày mùng 2 tết năm Canh Tí.

Nhóm khách hàng đi trên 10 người sẽ được tặng mũ du lịch của CVSKN Núi Thần Tài.

Hình 3 6 Móc khóa lưu niệm Hình 3 7 Mũ du lịch  Giảm giá Giảm 50 giá vé 5

Hình 3.6: Móc khóa lưu niệm


Hình 3 7 Mũ du lịch  Giảm giá Giảm 50 giá vé phổ thông cho tất cả khách 6

Hình 3.7: Mũ du lịch

Giảm giá

- Giảm 50% giá vé phổ thông cho tất cả khách hàng nữ đến với CVSKN Núi Thần Tài trong 01 ngày duy nhất, nhằm mục đích tri ân khách hàng, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3.


Hình 3 8 Poster chương trình khuyến mại 8 3 3 2 4 3 Marketing trực tiếp Hoạt 7

Hình 3.8: Poster chương trình khuyến mại 8/3

3.2.4.3. Marketing trực tiếp

Hoạt động lần này, CVSKN Núi Thần Tài vẫn sử dụng phương tiện chính là marketing qua thư email. Duy trì việc gửi mail với nội dung thông tin giới thiệu về các sự kiện và dịch vụ hoạt động của công ty. Đối với những khách hàng tiềm năng, công ty sẽ tiếp cận bằng những thư giới thiệu về các hoạt động công ty đã làm và các chương trình khuyến mãi dành cho những khách hàng mới sử dụng dịch vụ và hình ảnh kèm theo về: các hoạt động trong lĩnh vực hoạt động của công ty, các chương trình khuyến mãi, các hình ảnh trước, sau và trong sự diễn ra để khách hàng biết được công ty hoạt động như thế nào. Công ty sẽ tiến hành gửi thư thăm hỏi vào các dịp lễ, chúc mùng năm mới đến với khách hàng mục tiêu và những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của công ty. Bước đầu trong quá trình xây dựng thương hiệu công ty nên dành thời

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 31/01/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí