Đánh Giá Kết Quả Hoạt Động Truyền Thông Cổ Động Tại Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài.


- CVSKN Núi Thần Tài đồng hành cùng “ Hành trình kết nối yêu thương số 5”

CVSKN Núi Thần Tài đồng hành với chương trình "Hành trình kết nối yêu thương số 5" không chỉ là thực hiện tinh thần vì cộng đồng, mà hơn hết, còn nâng cao tình thần trách nhiệm xã hội đối với các doanh nghiệp bên cạnh việc hoạt động kinh doanh. "Hành trình Kết nối yêu thương” số 5 nhằm tuyên truyền kết quả thực hiện quyền trẻ em, nhu cầu của trẻ em và công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cũng là hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em; các hoạt động của hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp. Đồng thời kêu gọi các cá nhân, tổ chức và cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo… được sống, hòa nhập và phát triển.

- CVSKN Núi Thần Tài tổ chức chương trình hội nghị khách hàng 2019 “ Bền gắn kết – vững thành công”

Hội nghị khách hàng:

Ngày 09/03/2019, chương trình Hội nghị khách hàng do Công viên suối khoáng nóng (CVSKN) Núi Thần Tài thuộc Tổng công ty DHC Group tổ chức tại Nhà hàng Golden Phoenix đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là cơ hội trực tiếp để được lắng nghe những ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng. Từ đó CVSKN Núi Thần Tài sẽ khắc phục những điểm yếu, đồng thời phát huy điểm mạnh để ngày càng hoàn thiện mình hơn nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong thời gian tới. Sự kiện diễn ra với những chương trình hấp dẫn như biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng đã thu hút sự quan tâm các khách mời có mặt. Hội nghị khách hàng của CVSKN Núi Thần Tài khép lại đã gây nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các đối tác, khách hàng tham gia chương trình.

Hình 2 26 Chương trình hội nghị khách hàng nguồn website CVSKN Núi Thần Tài 2 7 1

Hình 2.26: Chương trình hội nghị khách hàng (nguồn website CVSKN Núi Thần Tài)


2.7. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG TẠI CÔNG VIÊN SUỐI KHOÁNG NÓNG NÚI THẦN TÀI.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

2.7.1. Ưu điểm

Đối với hoạt động quảng cáo

- CVSKN Núi Thần Tài đã xây dựng cho mình một Website riêng nâng cao khả năng giới thiệu các thông tin đến khách hàng, giúp khách hàng có thể tra cứu các thông tin về CVSKN Núi Thần Tài, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tra cứu giá vé,… một cách nhanh nhất chính xác nhất.

- Quảng cáo trên mạng xã hội Facebook CVSKN Núi Thần Tài đã tạo fanpage trên facebook giúp công ty tiếp cận, mở rộng khách hàng. Trang fanpage của công ty có rất nhiều lượt like và theo dõi

- Quảng cáo trên mạng xã hội YouTube. Trang YouTube của công ty chủ yếu là đăng những video giúp công ty sử dụng các công cụ quảng cáo trên YouTube, ngoài ra công ty còn tạo rất nhiều TVC quảng cáo nhằm giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình.

Hoạt động marketing trực tiếp

CVSKN Núi Thần Tài đã sử dụng hình thức gửi mail trực tiếp đến khách hàng nhằm thông báo các hoạt động của công ty, các chương trình khuyến mãi, thư chúc mừng… tạo sự tin cậy và chuyên nghiệp với các khách hàng và đối tác của mình.

Hoạt động PR

- CVSKN Núi Thần Tài rất chú trọng đến việc xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa các nhân viên với nhau, thiết lập một văn hóa công ty là vấn đề mà ban lãnh đạo công ty rất quan tâm trong thời gian qua đã góp phần hình thành một nếp văn văn hóa mới cho nhân viên và giữ vững lòng trung thành cho nhân viên và giữ vững lòng trung thành cho nhân viên công ty, hiệu quả trong việc chăm sóc nhân viên

Hoạt động khuyến mại

CVSKN Núi Thần Tài đã đề ra rất nhiều chính sách khuyến mại dành cho các đối tượng khách hàng của mình giúp công ty giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới sử dụng dịch vụ của công ty.

2.7.2. Nhược điểm

Nhìn chung, hoạt động truyền thông cổ động của CVSKN Núi Thần Tài về cơ


bản cung cấp thông tin đến khách hàng biết về dịch vụ đạt được một số kết quả đáng kể. Tuy nhiên, để duy trì được tốt và lâu dài hơn với khách hàng công ty cần phải đổi mới, hoàn thiện thêm cho các hoạt động truyền thông cổ động để hình ảnh dịch vụ được quảng bá rộng rãi và tạo ấn tượng đối với công chúng. Công ty cần có sự đầu tư vào việc lập và xây dựng một kế hoạch truyền thông cổ động phù hợp với công ty và đối tượng khách hàng của mình.

Hoạt động quảng cáo trên các trang mạng xã hội còn chưa được tốt, trên trang Facebook của CVSKN Núi Thần Tài có lượt like và lượt theo dõi rất cao nhưng các bài viết thì có lượt like và comment rất thấp cho thấy nội dung của các bài viết không hấp dẫn người đọc.

CVSKN Núi Thần Tài có sử dụng mạng xã hội Intagram để truyền thông nhưng không hiệu quả, lượt theo dõi trên trang còn quá ít và tính đến thời điểm hiện tại thì bài viết gần nhất được đăng trên trang là vào ngày 29/3/2018.


CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG CHO CÔNG VIÊN SUỐI KHOÁNG NÓNG NÚI THẦN TÀI.

3.1. NHỮNG CĂN CỨ VÀ QUAN ĐIỂM ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP

3.1.1. Căn cứ vào dự báo khả năng phát triển ngành du lịch của thành phố Đà Nẵng.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Nghị quyết số 43-NQ/TW, ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định: Du lịch là một trong 3 trụ cột chính phát triển kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng.

Trên cơ sở kết quả thu hút khách và giá trị mà ngành công nghiệp “không khói” này đã tạo ra cho thành phố trong các năm gần đây, đặc biệt là trong năm 2019 vừa qua đoạt các doanh số như đã kể là nột thắng lợi lớn của Du lịch địa phương.

Tuy nhiên, để bước sang năm 2020, Du lịch Đà Nẵng phấn đấu đón 9,8 triệu lượt khách (trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế), đưa du lịch - ngành công nghiệp “không khói” xứng danh ngành kinh tế “mũi nhọn” của địa phương, đòi hỏi Đà Nẵng nói chung và Ngành Du lịch nói riêng phải tiếp tục có nhiều nỗ lực hơn nữa, nhất là phải tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch của ngành như: Kế hoạch hành động số 10652/KH-UBND về triển khai Nghị quyết số 08- NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Đề án Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020 trong năm 2020.

3.1.2. Căn cứ mục tiêu và chiến lược kinh doanh của công ty.

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài phân thành nhiều hạng mục nhằm khai thác nguồn tài nguyên mỏ nước khoáng nóng cùng cảnh quan sinh thái đẹp mắt. Dự án chú trọng các khu tắm khoáng nóng, tắm bùn, tắm Onsen... cùng các dịch vụ spa giúp thư giãn hiệu quả. Nằm tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, dự án hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn, phát triển tiềm năng kinh tế của khu vực Tây Nam thành phố.

Công ty cổ phần DHC Suối Đôi luôn xác định mục tiêu định vị quảng bá truyền thông ở một tầm cao mới, điều đó đòi hỏi phải có những con người năng động, trí tuệ cùng phương thức, chiến lược thực hiện độc đáo, sáng tạo. Tại DHC Suối Đôi, công ty


luôn đề cao sự hoàn hảo và cố gắng làm hài lòng khách hàng ngay từ những điều nhỏ nhặt nhất. Công ty đã, đang và sẽ nỗ lực hết sức để thông qua các hoạt động quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, khẳng đinh được giá trị thương hiệu, kết nối mạng lưới khách hàng rộng khắp cho đối tác.

3.1.3. Căn cứ vào thực trạng hoạt động truyền thông cổ động của công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

- Hiện tại hoạt động truyền thông cổ động của công ty vẫn còn nhiều hạn chế nên cần được hoàn thiện hơn nữa. Việc hoàn thiện hoạt động truyền thông cổ động giúp khách hàng tiếp cận được các hoạt động truyền thông, thông tin về sản phẩm của công ty.

- Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của công ty đó chính là dịch vụ, mà lĩnh vực này để thu hút và giữ chân khách hàng thì yêu cầu cao nhất chính là khả năng phục vụ và khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất. Vì vậy, để phục vụ khách hàng hiện tại và thu hút được khách hàng mới thì công ty sẽ thực hiện chiến lược nghiên cứu và hoàn thiện khả năng phục vụ của công ty như chăm sóc khách hàng, khuyến mại,…

3.2. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG

3.2.1. Nhận diện công chúng mục tiêu

Thị trường mục tiêu của công viên suối khoáng nóng núi thần tài được phân theo vị trí địa lý và phân theo mục đích du lịch cụ thể là:

- Phân theo vị trí địa lý: Phân nhỏ thành các vùng miền, thành phố, địa phương, tìm kiếm khách hàng tập trung trọng điểm tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung.

- Phân theo mục đích du lịch: du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tham quan, du lịch chữa bệnh,…

Khách hàng mục tiêu: Khách hàng là nhân tố có thể nói là quyết định đến sự tồn tại của bất kì doanh nghiệp du lịch nào, cho nên hiểu rõ được tâm lí cũng như xu hướng của khách hàng là nhân tố cốt lõi dẫn đến sự thành công của doanh nghiệp. Với tiêu chí khách hàng là “thượng đế” thì mọi kế hoạch và hành động của CVSKN Núi Thần Tài đều tập trung vào việc phục vụ khách hàng chu đáo. Khách hàng mục tiêu của công ty nhắm đến là tất cả mọi người những ai có nhu cầu du lịch và thích trải nghiệm các dịch vụ, nhưng chủ yếu vẫn nằm trong độ tuổi từ 16 - 50 tuổi.


3.2.2. Xác định mục tiêu truyền thông

Mục tiêu truyền thông là đưa hình ảnh công ty cũng như quảng bá các sản phẩm của CVSKN Núi Thần Tài đến gần hơn với công chúng mục tiêu, và tiếp cận những khách hàng tiềm năng chưa biết đến hình ảnh của CVSKN Núi Thần Tài. Tất cả các hoạt động truyền thông quảng bá, quảng cáo, giới thiệu dịch vụ, các sự kiện các chương trình khuyến mãi mà công ty DHC Suối Đôi đã sử dụng và truyền tải thông tin đến khách hàng nhằm mục tiêu thu hút khách hàng đến tham quan, sử dụng dịch vụ và nghỉ dưỡng tại CVSKN Núi Thần Tài. Thời gian thực hiện chương trình truyền thông cổ động từ 1/1/2020 đến 31/3/2020 công ty sẽ quảng bá hình ảnh CVSKN Núi Thần Tài trong dịp Xuân Canh Tý 2020 thông qua các công cụ truyền thông.

3.2.3. Thiết kế thông điệp truyền thông

Thông điệp: “Du Xuân cùng Núi Thần Tài”: Ngày xưa, mỗi khi Tết đến xuân về, mọi gia đình lại sum vầy bên mâm cơm đoàn viên, vui pháo xuân rộn rã… Nhưng ngày nay, để thay đổi không khí đón xuân, nhiều gia đình đã lựa chọn những chuyến du lịch cùng người thân để tạo niềm hứng khởi. Sẽ không chỉ là kỳ nghỉ sau một năm bộn bề công việc, không chỉ là hành trình với những trải nghiệm và khám phá thú vị, mà trên hết đó còn là những chuyến đi khởi đầu năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc, tài lộc dồi dào và sung túc cả năm. Với thông điệp “Du Xuân cùng Núi Thần Tài” chương trình truyền thông diễn ra từ ngày 1/1/2020 đến 31/3/2020 mang ý nghĩa mỗi chuyến đi cùng Núi Thần Tài sẽ một hành trình hạnh phúc, tài lộc dồi dào và nhiều niềm vui đến với mọi nhà.

Đến đây khách hàng có thể hòa mình vào các trò chơi dưới nước, khách hàng có thể tham quan và thưởng thức nhiều vẻ đẹp muôn sắc muôn màu như công viên khủng long, đường hoa phong lan, Tượng Di Lặc,…, ngoài ra du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ của công viên kèm theo thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng. Vì một sức khỏe tốt, vì một nhan sắc mĩ miều, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là một lựa chọn thật tuyệt vời cho du khách.

3.2.4. Lựa chọn công cụ và phương tiện truyền thông.

3.2.4.1. Quảng cáo

Quảng cáo trên báo

Báo chí là một phương tiện thông tin đại chúng, được xuất bản mang tính liên


tục, có số ấn phẩm thống nhất nội dung chính là thông tin thời sự được phê chuẩn loại rất phong phú và đa dạng ngoài ra báo chí còn có những ưu điểm như: phạm vi phổ cập rộng, lượng thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và có thể tăng số trang theo yêu cầu. Chi phí khá thấp so với các phương tiện truyền thông khác, doanh nghiệp chỉ phải chi trả một khoản phí tuyên truyền thấp cho mỗi độc giả. Mức độ tín nhiệm của xã hội đối với báo chí tương đối cao, đặc biệt những tờ báo có ảnh hưởng tạo được uy tín cao trong lòng độc giả. Độc giả của các báo thường có thói quen đọc lướt qua để tìm tin nổi bật. Như vậy công ty cần quảng cáo những thông tin nổi bật nhất các thông tin cần thiết phải đưa lên như: hình ảnh sản phẩm, tên, logo của công ty, thông tin sản phẩm dịch vụ, lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Công ty nên quảng cáo trên một số tờ báo như là báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ...

- Báo Thanh Niên là tờ báo được rất nhiều độc giả quan tâm tới, vì đây là tờ báo rất bắt mắt, nội dung phong phú, thông tin được cập nhật một cách nhanh chóng. Đối tượng báo chủ yếu là giới trẻ. Công ty có thể đặt quảng cáo trên này để thu hút khán thính giả.

- Báo Tuổi Trẻ cũng là tờ báo rất phong phú, chất lượng bài cao, cách trình bày khoa học. Đối tượng độc giả phong phú, thích hợp mọi lứa tuổi.

Hình 3 1 Quảng cáo trên báo Tuổi trẻ  Quảng cáo trên Internet Quảng cáo trên 2

Hình 3.1: Quảng cáo trên báo Tuổi trẻ

Quảng cáo trên Internet.

Quảng cáo trên internet là một hình thức quảng cáo rất phổ biến. Hiện nay quảng cáo trên internet vừa rẻ tiền, hình ảnh âm thanh sống động, tốc độ truyền tải nhanh số


lượng truy cập nhiều. Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ thông tin và các dịch vụ Internet hiện nay số lượng người dùng internet ở Việt Nam Nam vào 19 tháng 11 năm 1997 sau 15 năm phát triển đến nay cả nước có khoản 30,02 triệu người sử dụng internet bằng 35,33% số dân và hơn 90% trong số họ truy cập Internet một lần trong tuần và hơn 70% truy cập Internet mỗi ngày. Vì thế việc quảng cáo trên mạng internet đối với sản phẩm dịch vụ của CVSKN Núi Thần Tài là rất cần thiết đối tượng độc giả chủ yếu là những người thích tìm hiểu tin tức.

Trong thời gian tới công ty chọn hình thức quảng cáo trên các website như: quảng cáo trên trang chính của CVSKN Núi Thần Tài là http://nuithantai.vn/ và các trang web, https://vnexpress.net/ http://www.tapchidulich.com.vn/ đây là những trang web có số lượng người truy cập nhiều uy tín, chất lượng truy cập nhanh. Chính vì vậy, công ty sẽ đưa các banner các hình ảnh, đoạn quảng cáo video vào trang web này để thu hút khách hàng. Thông qua đó khách hàng cũng sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu và những điều tốt đẹp mà công ty muốn mang lại cho khách hàng

-Website http://nuithantai.vn/là website chính của công ty, công ty ngày càng hoàn thiện website của mình hơn thông tin được cập nhật hàng ngày, có đầu tư vào thiết kế banner động, đưa đoạn video vào, công ty sẽ bổ sung nhiều chuyên mục vào nữa để khách hàng có thể cập nhật nhiều thông tin về sản phẩm và công ty.

-Website VnExpress là một website có khá nhiều chuyên mục phù hợp với nhiều đối tượng. Nên khi đăng quảng cáo tùy thuộc theo sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp lựa chọn vị trí đang quảng cáo cho phù hợp. VnExpress hiện có hơn 13 triệu độc giả thường xuyên với khoảng 30 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày báo cập nhật khoảng 150 đầu mục tin bài, trong đó 95% là sản phẩm do phóng viên biên tập viên thực hiện.

- Website Tạp chí du lịch Việt Nam thuộc Cơ quan báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Tổng cục Du lịch với hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, đã góp phần xứng đáng cho công tác tuyên truyền quảng bá Du lịch Việt Nam trong nước và quốc tế, là một kênh thông tin quan trọng trong làng báo chí Việt Nam trong quá trình đổi mới và hội nhập của đất nước. Vì vậy đây là một kênh để các công ty du lịch quảng bá hình ảnh vô cùng hiệu quả.

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 31/01/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí