Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - 10


gian nhiều hơn để thể hiện sự chu đáo trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và hình thành một hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.

Marketing qua email

Công ty thư qua email đến các doanh nghiệp và công chúng mục tiêu, công ty cần tăng cường gửi thư chào hàng, marketing qua thư điện tử vì đây là một công cụ mà có thể tiếp cận thường xuyên đến các đối tượng công chúng mục tiêu. Công ty sẽ thường xuyên gửi thông tin khuyến mại, tặng Voucher, kích thích người nhận tin đặt mua dịch vụ. Công ty có thể cần bỏ ra các chi phí để mua phần mềm gửi email cho khách hàng. Trong thời đại công nghệ số thì mọi người làm việc, liên lạc với nhau thông qua các phương tiện internet, đặc biệt là công cụ mail, các chủ doanh nghiệp thường làm việc trao đổi qua email nên khi gửi các thông tin trên mail thì công ty sẽ có cơ hội tiếp cận với công chúng mục tiêu hằng ngày và cơ hội nhận được phản hồi là rất cao.

3.2.4.4. Quan hệ công chúng.

- Hoạt động từ thiện:

Từ thiện cho chương trình “ Tết ấm tình thương – Xuân thêm hạnh phúc” cho làng trẻ em SOS Đà Nẵng

Chương trình này sẽ tài trợ cho làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng. Địa chỉ: K142 đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Làng SOS – một ngôi nhà hiện đang nuôi dưỡng và dạy dỗ 153 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ. Tết là khoảng thời gian các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau. Tuy nhiên, ở làng SOS, những đứa trẻ chịu rất nhiều thiệt thòi, không nhận được điều ấy. Với mong muốn góp phần sưởi ấm, chia sẻ niềm vui cho những đứa trẻ này nên CVSKN Núi Thần Tài đã thực hiện buổi thiện nguyện.

Nội dung từ thiện: nhân viên của công ty sẽ có một ngày đến thăm các em nhỏ tại làng SOS. Trao tặng các em nhỏ sách vở, quà tết và biểu diễn văn nghệ cho các em xem.

Thời gian dự kiến: ngày 20/1/2020

Đối tượng tham gia là nhân viên công ty DHC Suối Đôi

-Hoạt động PR nội bộ:


Thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện để nâng cao tay nghề, cũng như trình độ, nghiệp vụ chuyên môn của nhân viên để họ có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Nhất là những nhân viên trẻ tuổi, ít kinh nghiệm. Thường xuyên tổ chức các cuộc thi để tạo cho các nhân viên có môi trường thử sức, học hỏi lẫn nhau, cũng như ngày càng nâng cao khả năng của mình, thông qua những cuộc thi đó. Cần bố trí các nhân viên làm việc theo ca và những nhân viên có nhiều kinh nghiệm sẽ làm cùng ca với những nhân viên ít kinh nghiệm để học hỏi lẫn nhau. Công ty cần phải có các hình thức động viên, khuyến khích tinh thần làm việc của nhân viên để họ cảm thấy thích thú và cống hiến hết mình cho công việc. Phải tạo ra môi trường làm việc thoải mái, thân thiện. Thỉnh thoảng tổ chức các cuộc đi chơi cho các nhân viên trong Công ty để nhân viên cảm thấy thoải mái, không bị áp lực từ công việc, từ đó có thể làm việc hiệu quả hơn. Công ty cần đưa ra chế độ thưởng, phạt rõ ràng, cũng như có những tiêu chí khác nhau để đánh giá năng lực của từng nhân viên, từ đó thúc đẩy nhân viên ngày một phấn đấu hơn.

3.2.5. Ngân sách cho hoạt động truyền thông.

Phương pháp xác định ngân sách cổ động là Phương pháp mục tiêu, nhiệm vụ:

Phương pháp này đòi hỏi những người làm marketing phải xây dựng ngân sách cổ động của mình trên cơ sở xác định mục tiêu cụ thể và các nhiệm vụ cần phải hoàn thành để đạt được mục tiêu rồi ước tính chi phí để thực hiện những nhiệm vụ đó.

3.2.5.1. Ngân sách cho hoạt động quảng cáo

Quảng cáo được sử dụng như là công cụ chính của công ty trong chiến dịch truyền thông lần này. Hình ảnh công ty sẽ được quảng cáo rộng rãi trên các phương tiện Internet và các phương tiện quảng cáo ngoài trời. Dưới đây là dự kiến ngân sách quảng cáo cho chiến dịch tới của công ty.


Quảng cáo trên báo:

Bảng 3.2: Ngân sách quảng cáo trên báo


ĐVT: VNĐ


STT

Loại báo

Vị trí

Kích

thước

Đơn giá

Số tháng

Thành tiền

1

Thanh Niên

Top

banner

980*90

22.000.000

3 tháng

66.000.000

2

Tuổi Trẻ

Top

banner

980*90

20.000.000

3 tháng

60.000.000

Tổng

126.000.000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 88 trang tài liệu này.

Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - 10

Quảng cáo trên website:

Bảng 3.3: Ngân sách quảng cáo trên website


ĐVT: VNĐ


STT

Trang

Vị trí

Kích thước

Đơn giá

Thành tiền

1

VnExpress

Top

banner

414*100

15.000.000

45.000.000

2

Tạp chí du lịch Việt

Nam

Bên phải

142*250

10.000.000

30.000.000

Tổng

75.000.000

Quảng cáo ngoài trời:

Bảng 3.4: Ngân sách quảng cáo ngoài trời


ĐVT: VNĐ


Phương tiện quảng cáo

Thời gian quảng cáo

Đơn giá /tháng

Thành Tiền

Quảng cáo biilboard tầm

cao

3 tháng

82.000.000

246.000.000

Quảng cáo trên Xe bus

3 tháng

2.500.000

7.500.000

Quảng cáo trạm xăng

3 tháng

1.500.000

15.000.000

TỔNG

268.500.000


3.2.5.2. Ngân sách cho hoạt động khuyến mại

Bảng 3.5: Ngân sách khuyến mại

ĐVT: VNĐ


Nội dung

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

Móc chìa khóa

3000

4.500

13.500.000

Vourcher

100

150.000

15.000.000

Mũ du lịch

1000

15.000

15.000.000

Tổng

43.500.000

3.2.5.3. Ngân sách cho hoạt động quan hệ công chúng

Để đưa hình ảnh công ty tiếp cận công chúng một cách hiệu quả và mang hình ảnh đẹp thì hoạt động PR rất quan trọng. Trong chiến dịch lần này công ty sẽ tổ chức chương trình tài trợ từ thiện cho trẻ em làng SOS.

Bảng 3.6: Ngân sách quan hệ công chúng

ĐVT: VNĐ


STT

Danh mục

ĐVT

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

1

Backrop

cái

1

150.000

150.000

2

Quà tết

Suất

155

200.000

31.000.000

3

Sách vở

Tập

155

30.000

4.650.000

4

Chi phí khác




3.000.000

Tổng

38.800.000

3.2.5.4. Tổng ngân sách cho cả chiến dịch

Bảng 3.7: Ngân sách tổng chiến dịch

ĐVT: VNĐ


Ngân sách

Thành Tiền (VNĐ)

Quảng cáo

469.500.000

Khuyến mại

43.500.000

Quan hệ công chúng

38.800.000

TỔNG

551.800.000


3.3. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG

Việc cuối cùng của quá trình thực hiện chiến dịch truyền thông là việc kiểm tra và theo dõi tiến trình triển khai kế hoạch, đo lường sự ảnh hưởng của chương trình đối với công chúng mục tiêu. Công ty phải kiểm tra các mục tiêu và rà soát ngân sách đã chi cho từng phương tiện cụ thể, xác định hiệu quả của nó mang lại sau quá trình truyền thông.

Đánh giá hiệu quả hoạt động quảng cáo

Sau khi thực hiện chương trình quảng cáo, công ty cần phải đánh giá hiệu quả của mẫu quảng cáo đạt được như thế nào. Để đánh giá được hiệu quả quảng cáo thì công ty sẽ dựa và những tiêu chí sau:

- Điều tra, thăm dò mức độ truyền tải thông điệp của mẫu quảng cáo và mức độ, khả năng mà khách hàng tiếp nhận được thông điệp đó bằng câu hỏi.

- Bảng câu hỏi với nội dung trả lời ngắn gọn, đơn giản, không quá dài dòng khiến khách hàng khó trả lời và cảm thấy như bị làm phiền. Nhân viên của công ty sẽ trực tiếp đi phát bảng câu hỏi đến từng khách hàng, sau khi trả lời xong họ sẽ thu lại bảng câu hỏi đó để kiểm tra mức độ ảnh hưởng của mẫu quảng cáo đối với công chúng.

- Nghiên cứu thị trường trước khi quảng cáo bắt đầu phát lên và sau khi chương trình quảng cáo kết thúc, nhằm đánh giá hiệu quả chương trình quảng cáo đó như thế nào? sự đánh này có thể được thể hiện thông qua doanh thu trước và sau khi quảng cáo, cảm nhận khách hàng về thương hiệu sau khi quảng cáo là tốt hay xấu. Từ đó rút ra kinh nghiệm về những thanh công và những tồn tại mắc phải để khắc phục điểm yếu, kế thừa điểm mạnh khi đưa ra chương trình quảng cáo lần sau. Tất cả các nghiên cứu trên phải thực hiện bằng câu hỏi điều tra một cách khoa học, có tính chuyên nghiệp cao.

Đánh giá hiệu quả hoạt động quan hệ công chúng

Chương trình PR trên được xây dựng nhằm thực hiện cả ngắn hạn và dài hạn. Nếu thực hiện tốt các hoạt động này công ty sẽ có được những hiệu quả nhất định trong kinh doanh vì các hoạt động này giúp công ty quảng bá được hình ảnh và hoạt động của mình, xây dựng được hình ảnh tốt đẹp trong lòng công chúng. Để đánh giá chương trình PR này ta có thể đánh giá trên sự đo lường về doanh số và lợi nhuận, đo


lường dựa trên sự phản hồi của các phương tiện truyền thông và đo lường trên mức độ biết đến, nhận thức, thái độ và đánh giá của công chúng về hình ảnh của công ty.

Để đo lường nhận thức, thái độ, đánh giá của công chúng về hình ảnh của công ty, so sánh nó với trước khi thực hiện hoạt động, công chúng ta có thể tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường với quy mô và cách thức tiến hành tương tự như trước khi thực hiện chương trình. Mục tiêu:

- Tìm hiểu mức độ hiểu biết về công ty của công chúng

- Tìm hiểu nhận thức, đánh giá, thái độ của công chúng đối với hình ảnh của công ty sau mỗi chương trình PR

- Tìm hiểu những đóng góp, mong muốn của công chúng trong những chương trình PR sau này

Đánh giá hoạt động marketing trực tiếp

Có tạo được nhiều mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu hay không?

Việc gửi thư chúc mừng vào các dịp lễ, tết tới khách hàng mục tiêu có được để ý hay không?

Thực tế thì hoạt động này sẽ được đánh giá bằng hành động cụ thể. Tức là sau khi thực hiện marketing với khách hàng thì sự đáp lại của họ chính là kết quả của chương trình. Các khách hàng có thể đồng ý hoặc từ chối sử dụng đi kèm với một số lý do. Nên công ty sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý khách hàng và có hướng thay đổi cho thích hợp.

Đánh giá hoạt động khuyến mại

Với hoạt động khuyến mại lần này thì công ty sẽ quan sát, thăm dò trực tiếp những ý kiến, phản ứng của khách hàng ngay tại chỗ. Như vậy, sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi công ty sẽ biết được hoạt động có thành công hay không. Những tiêu chí để đánh giá như sau:

- Số lượng các đối tượng tham gia nhiều hay ít?

- Phản ứng của các khách hàng khi sử dụng dịch vụ?

- Ý kiến phản hồi từ phía khách hàng như thế nào?

- Số lượng khách hàng sử dụng sau khi kết thúc chương trình?


KẾT LUẬN

Cùng với sự phát triển của đất nước, ngành du lịch đã có nhiều tiến bộ và đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Ngành du lịch đã đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh quốc phòng. Tuy nhiên ngành du lịch vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập, nhiều khó khăn trở ngại vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng, chưa có bước phát triển đột phá để khẳng định thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, kết quả chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước, phát triển nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ, yếu tố bền vững. Việc làm thế nào để thu hút được khách du lịch biết và sử dụng dịch vụ của công ty là yếu tố quyết định tới sự sống còn của doanh nghiệp.

Truyền thông cổ động là một hoạt động quan trọng giúp doanh nghiệp có thể truyền tải hình ảnh cũng như thương hiệu của công ty đến với công chúng mục tiêu. Xây dựng chính sách truyền thông cổ động hiệu quả sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra nhiều cơ hội cho nhiều du khách tiếp cận sản phẩm của công ty.

Từ những kiến thức thực tế tìm hiểu cùng những kiến thức chuyên môn được học tại trường dưới sự dẫn dắt của thầy cô trong khoa Thương Mại Điện Tử và Truyền Thông và giảng viên hướng dẫn em đã xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với mục đích thông qua chương trình, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài sẽ thu hút được nhiều hơn du khách trong và ngoài nước và công chúng mục tiêu biết đến.

Tuy vậy, do thời gian nghiên cứu có hạn và trình độ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế của bản thân chưa cao nên khó tránh khỏi những sai xót. Rất mong được sự giúp đỡ và đóng góp ý kiến để đề tài được hoàn thiện hơn. Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Ths. Nguyễn Thị Khánh Hà đã nhiệt tình hướng dẫn để em có thể hoàn thiện đề tài này.

Em xin chân thành cảm ơn !

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

[1]. https://www.facebook.com/nuithantai/

[2]. http://nuithantai.vn/

[3]. http://dhcgroup.vn/cong-ty-co-phan-dhc-suoi-doi-a3

[4]. Tham khảo các cuốn đồ án tốt nghiệp từ thư viện trường CĐ CNTT hữu nghị Việt Hàn

Xem tất cả 88 trang.

Ngày đăng: 31/01/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí