Phương Pháp Tổng Hợp, Phân Tích Sử Lý Số Liệu.


Hình 2 2 Khách sạn Continental Ảnh nguồn Internet Tại Hà Nội vào năm 1901 1


Hình 2.2: Khách sạn Continental- Ảnh nguồn Internet

Tại Hà Nội, vào năm 1901, Sofitel Metropole là khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng bởi 2 nhà đầu tư người Pháp. Khách sạn còn có 1 hầm tránh bom mới được phát hiện vào năm 2012.

Thời kỳ 1930 – 1945, du lịch nội địa Việt bắt đầu phát triển. Một số nhà nghỉ, khách sạn nhỏ được xây dựng ở Hạ Long, Non Nước, Nha Trang, Vũng Tàu, Hà Tiên… Trong khi đó, tại Tam Đảo, Sapa, Đà Lạt… một số trung tâm nghỉ dưỡng được mọc lên. Tuy nhiên, đối tượng phục vụ chính chỉ là thiểu số cho tầng lớp trung lưu và thượng lưu.

Do ảnh hưởng của chiến tranh nên một khoảng thời gian sau đó, du lịch Việt Nam bị đình trệ. Tại Sài Gòn, do nhu cầu lưu trú của phóng viên nước ngoài đến nước ta làm phóng sự và quân đội Mỹ nên có một số khách sạn được xây dựng: Đồng Khánh, Bát Đạt, Rex, Palace, Caravelle…

Sau này, khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, chính sách mở cửa nền kinh tế đã thu hút các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới đầu tư vào Việt Nam. Nhiều khách sạn lớn được xây dựng: Saigon Prince, Sheraton, Renaissance Riverside… với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng phong cách quản lý chuyên nghiệp đã đáp ứng được nhu cầu lưu trú của đa số khách nước ngoài.


Đặc biệt từ năm 2003, khi Việt Nam chế ngự thành công đại dịch SARS, cùng với yếu tố tình hình chính trị - xã hội ổn định đã giúp nước ta được du khách quốc tế đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất thế giới. Bên cạnh đó, cùng với việc sở hữu tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh đẹp là những lý do chính thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn.

Trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây, hệ thống cơ sở lưu trú của nước ta đã có bước đột phá mạnh mẽ về số lượng lẫn chất lượng, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển. Nếu như tổng kết năm 1998, cả nước chỉ mới có 2.510 cơ sở lưu trú thì đến hết năm 2017, con số này đã lên đến 25.000 cơ sở với hơn 500.000 buồng, trong đó có 116 khách sạn, resort đạt chuẩn 5 sao.


Phần 3

ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

3.1. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

- Đối tượng nghiên cứu:

Các hoạt động liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống , tại bộ phận nhà hàng của Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

Khách hàng đến với dịch vụ ăn uống tại bộ phận nhà hàng của Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô

- Phạm vi nghiên cứu:

Nghiên cứu toàn bộ hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại bộ phận nhà hàng của Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô, trên các mặt: cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ kinh doanh ăn uống, lao động trong kinh doanh dịch vụ, loại hình sản phẩm trong kinh doanh dịch vụ.

3.2. Địa điểm và thời gian tiến hành

- Địa điểm thực tập: Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô trên địa bàn, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Thời gian thực tập: Thời gian thực tập và hoàn thành báo cáo thực tập, khóa luận tốt nghiệp là từ tháng 2/2020 đến tháng 6/ 2020.

3.3. Nội dung nghiên cứu

Nội dung 1:Khái quát chung về Sông Hồng Thủ Đô Resort.

Nội dung 2. Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Sông Hồng Thủ Đô cụ thể là: thực trạng về cơ sở vật chất, đội ngũ lao động, kết quả kinh doanh.

Nội dung 3: Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Sông Hồng Thủ Đô Resort.

Nội dung 4: Đánh giá thuận lợi, khó khăn và đồng thời đề xuất giải pháp kiến nghị nhằm mục đích nâng cao hiệu quả kinh góp phần phát triển nhà hàng.


3.4. Phương pháp nghiên cứu

3.4.1. Thu thập số liệu thứ cấp

- Các tài liệu liên quan phần tổng quan: Thu thập qua mạng internet, tài liệu, khóa luận, sách báo trong nước có liên quan

- Các tài liệu về khái quát quá trình xây dựng và phát triển của khách tại BLĐ cơ sở khách sạn.

- Tài liệu, số liệu về kết quả kinh doanh của Khách sạn: Thu thập qua báo cáo thống kê lưu trữ của khách sạn nơi làm việc (Số lượng nhân viên, cơ cấu tổ chức, số lượng buồng bàn, CSVC, số khách đến, thành phần khách, mùa vụ, tỷ lệ buồng bàn, giá cả dịch vụ, văn hóa ẩm thực, doanh thu…)

3.4.2. Thu thập số liệu sơ cấp

Trong quá trình thực tập và được tiếp xúc với nhân viên, khách du lịch đến với Sông Hồng Resort em đã đề xuất phiếu 60 phiếu đánh giá cho hai nhóm đối tượng:

- Nhóm 1: Cán bộ nhân viên khách sạn (Điều tra 20 phiếu)

- Nhóm 2: Khách du lịch (Điều tra: 40 phiếu), trong đó:

- Khách trong tỉnh (Điều tra: 20 phiếu)

- Khách ngoài tỉnh (Điều tra: 20 phiếu)

3.4.3. Phương pháp tổng hợp, phân tích sử lý số liệu.

Dựa vào các thông tin trên mạng Internet, qua quá trình điều tra thu thập số liệu và tổng hợp phiếu điều tra phân tích tình hình thực trạng dịch vụ ăn uống của nhà hàn


Phần 4

KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN

4.1. Khái quát về quá trình xây dựng và phát triển của Sông Hồng Thủ Đô

4.1.1. Khái quát về đặc điểm điều kiện tự nhiên, kinh tế- xã hội của Thành phố Vĩnh Yên.

Thành phố Vĩnh Yên là thành phố tỉnh lỵ của tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam. Vĩnh Yên là trung tâm kinh tế trọng điểm, là đầu mối giao thông quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

4.1.1.1. Đặc điểm về điều kiện tự nhiên

a. Vị trí địa lý

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, có vị trí địa lý:

Phía bắc giáp huyện Tam Dương

Phía nam giáp huyện Yên Lạc

Phía tây giáp các huyện Tam Dương

Phía đông giáp huyện Bình Xuyên.

Thành phố Vĩnh Yên có diện tích 50,8 km² và 167.000 nhân khẩu (tháng 9 năm 2017). Cách thủ đô Hà Nội 55 km về phía tây, cách thành phố Việt Trì 30 km về phía đông bắc và cách sân bay Quốc tế Nội Bài 25 km.

a. Khí hậu

Nhiệt độ trung hàng năm là 24 °C,Vùng Tam Đảo, ở độ cao 1.000 m so với mực nước biển có nhiệt độ trung bình năm là 18,4 °C. Tam Đảo có nhiệt độ hàng ngày thấp hơn vùng đồng bằng bắc bộ là 5 °C.

Lượng mưa trung bình hàng năm đạt 1.400 mm đến 1.600 mm. Trong đó, lượng mưa bình quân cả năm của vùng đồng bằng và trung du tại trạm Vĩnh Yên là 1.323,8 mm. Vùng núi tại trạm Tam Đảo là 2.140 mm.

Độ ẩm không khí: Độ ẩm bình quân cả năm là 83%. Nhìn chung độ ẩm không có sự chênh lệch nhiều qua các tháng trong năm giữa vùng núi với


vùng trung du và vùng đồng bằng. Vùng núi độ ẩm không khí được đo tại trạm Tam Đảo, vùng trung du được đo tại trạm khí tượng Vĩnh Yên.

Nhìn chung khí hậu của vùng rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch. Đặc biệt từ Thành phố Vĩnh Yên đi lên Tam Đảo chỉ mất khoảng 26km. Núi Tam Đảo có khí hậu rất mát mẻ được rất nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch. Hằng năm thu hút hàng nghìn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng . Điều đó cho thấy ngành du lịch ở Vĩnh Phúc đang từng bước phát triển.

4.1.1.2. Tình hình kinh tế-xã hội

Từ ngày tái thiết lập tỉnh 1/1/1997, Thành phố Vĩnh Yên trở thành trung tâm kinh tế chính trị, văn hoá xã hội lớn nhất của tỉnh Vĩnh Phúc. Với hệ thống hạ tầng kiến trúc ngày càng hoàn thiện tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng, Thành phố thực sự thay đổi. Nổi bật là ngành sản xuất công nghiệp và du lịch- dịch vụ. Hiện nay trên địa bàn Thành phố đã và đang hình thành các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với qui mô lớn, tập trung ở các vùng ven Thành phố , nơi có điều kiện giao thông thuận lợi và nguồn lực lao động dồi dào.

Nhìn chung tình hình kinh tế xã hội của Thành phố Vĩnh Yên đang trên con đường đổi mới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân Thành phố đang phấn đấu để Thành phố Vĩnh Yên đạt được mục tiêu là đô thị loại 3 và trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2010 .

4.1.2. Giới thiệu chung về Sông Hồng Thủ Đô Resort.

4.1.2.1. Vị trí Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được thành lập ngày 18/05/2004 với trụ sở chính được đặt tại địa chỉ số 189, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, hoạt động trên các lĩnh vực: cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, xây dựng, kinh doanh bất động sản.


4.1.2.2. Qúa trình hình thành và phát triển của Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô.

Công ty CP tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô được thành lập từ năm 2004 theo Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Vĩnh Phúc cấp đăng ký lần đầu ngày 18 tháng 5 năm 2004, sau được đăng ký lại với Giấy Chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp số 2500229828, đăng ký thay đổi lần thứ 18 ngày 21/11/2015. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Công ty:

Bảng 4.1: Thông tin cơ bản về Công ty


Tên tiếng Việt

:

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN SÔNG HỒNG

THỦ ĐÔ

Tên tiếng Anh

:

SONGHONGTHUDO TRADING JOINT STOCK COMPANY

Tên viết tắt

:

SONGHONGTHUDO., JSC

Địa chỉ Trụ sở chính

:

Số 189, đường Lam Sơn, phường Tích Sơn,

Thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam

Xếp loại

:

Khách sạn 4 sao

Điện Thoại

:

02113. 777 777 - 0211. 625 9999

Fax

:

0211. 625 8888

E-mail

:

songhongresort@gmail.com

Website

:

http://songhongresort.com

Vốn điều lệ

:

400.000.000.000 ( Bốn trăm tỷ đồng)

Ngành nghề kinh doanh: Cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực, du lịch, xây

dựng, kinh doanh bất động sản.

Người đại diện theo Pháp luật

Ông: Trần Đại Thắng- Chức vụ: Tổng Giám Đốc

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 83 trang tài liệu này.

Là một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với gần 600 cán bộ nhân viên, những con người trẻ tuổi đầy năng lực và nhiệt huyết, Công ty Cổ phần Thương mại Sông Hồng Thủ Đô đã chứng tỏ mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và là một trong những khu Resort được nhiều khách trong và ngoài nước biết đến.

Sau gần 16 năm hoạt động, Sông Hồng Thủ Đô đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ với gần 600 nhân sự, trực tiếp hoặc gián tiếp đầu tư vào nhiều


dự án góp vốn hoặc mua cổ phần tại nhiều công ty con và công ty liên kết khác nhau, tạo nên một số lượng công ăn việc làm lớn cho các địa phương nơi Công ty có dự án đầu tư cũng như đóng góp cho ngân sách địa phương và các hoạt động xã hội khác.

Khách sạn Sông Hồng nằm trong khu Resort Sông Hồng Thủ Đô với diện tích hơn 600 m2 với 100 phòng, các phòng đều có ban công hướng ra hồ Đầm Vạc và vườn hoa. Sông Hồng sẽ gây nhiều ngạc nhiên, bất ngờ cho Quý khách với một lối kiến trúc riêng, hài hòa tổng thể giữa kiến trúc Đông-Tây Âu kết hợp. Quý khách sẽ bước chân vào những đại sảnh lớn, những phòng ốc với những tiện nghi sang trọng, hiện đại mà tráng lệ của lối kiến trúc và bày bố theo kiểu Âu. Ngoài ra Khách sạn còn có những hồ bơi tiêu chuẩn, 4 sân tennis tiêu chuẩn quốc tế và khu massage, sauna tiêu chuẩn Châu Âu, karaoke phục vụ quý khách, đem lại cho quý khách phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. Khu nhà hàng rộng tới 800 m2, có sức chứa hàng trăm người, với những món ăn Âu, Á truyền thống những món đặc sản vùng sơn cước sẽ làm hài lòng Quý khách trong mỗi bữa ăn tại đây. Đặc biệt Sông Hồng còn có phòng hội nghị đa chức năng có thể đáp ứng cho đoàn từ 25-120 người, với các trang thiết bị, hệ thống âm thanh, ánh sang hiện đại, sẽ đáp ứng được nhu cầu của Qúy khách. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc và các sự kiện trọng đại khác. (Số liệu kinh doanh, tài liệu về vị trí, cơ sở vật chất của Sông Hồng Thủ Đô trong 3 năm 2017-2019)

Các thành tích đạt được của doanh nghiệp

Ngay từ khi mới thành lập, Công ty đã thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái Sông Hồng Thủ Đô- Bắc Đầm Vạc, tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc với các hạng mục đầu tư chính như sau: Khu Khách sạn Sông Hồng 7 tầng tiêu chuẩn 4 sao, Nhà hội trường đa năng với sức chứa lên đến 1000 người, khu spa, khu thể thao,…

Hiện nay, Công ty tiếp tục đang tiến hành đầu tư xây dựng cho một số dự án tại Thành Phố Vĩnh Yên bao gồm: Dự án Khu Đô thị sinh thái- Nam Đầm Vạc, dự án Khu công viên quảng trường và nhiều dự án khác,…

Xem tất cả 83 trang.

Ngày đăng: 29/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí