Quản lý hoạt động bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh - 14


- Cần xác định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng và sự quản lí của Nhà nước đối với trung tâm bồi dưỡng chính trị, đặc biệt quản lý về chất lượng, hiệu quả hoạt động BD lý luận chính trịnghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ của địa phương nói chung, Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở nói riêng.

Chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ tham mưu của Mặt trận Tổ quốc trong việc giúp cấp ủy và chính quyền các cấp thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, quy định của Nhà nước về BD cán bộ, công chức; chú ý gắn việc BD lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ với việc xây dựng các trung tâm bồi dưỡng chính trị vững mạnh.

Xây dựng quy chế phối hợp, chương trình hành động chung nhằm tăng cường vai trò quản lý của cấp ủy Đảng, của các cơ quan liên quan đối với các trung tâm bồi dưỡng chính trị trong hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ.

2. Triển khai chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, của các cơ quan quản lý nhà nước về công tác ĐT, BD nghiệp vụ để chuẩn hóa cán bộ

- Thường trực Tỉnh ủy, huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc, các cơ quan ban, ngành trong tỉnh phải cung cấp đầy đủ, kịp thời triển khai các tài liệu học tập, các văn bản của chỉ đạo Trung ương, tỉnh ủy về công tác cán bộ, BD lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trong tỉnh; về quản lý hoạt động BD cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở của địa phương theo yêu cầu chung.

Đặc biệt trong tình hình hiện nay, các Nghị quyết của Trung ương 4 khóa XI, XII, về công tác xây dựng Đảng; Trung ương 6, 7 Khóa XII về sắp xếp, tinh gọn, kiện toàn, xây dựng củng cố đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở vô cùng quan trọng đối với sự ổn định chính trị, an ninh xã hội của các địa phương. Thực tế khẳng định rằng: Vai trò lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương là yếu tố quyết định kết quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp ở địa phương. Vì vậy, vấn đề BD và quản lý hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết; là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị địa phương mà Mặt trận Tổ quốc giữ vai trò nòng cốt.

Triển khai các văn bản quy định, hướng dẫn của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc cấp tỉnh về hệ thống các tiêu chí, tiêu chuẩn đánh giá cán bộ của ngành; các tài liệu hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ hoạt động ở


cơ sở mà cán bộ Mặt trận Tổ quốc cần có và không ngừng nâng cao cũng như các tài liệu liên quan của các bộ, ngành có liên quan đến thực hiện nhiệm vụ Đảng, Nhà nước được quy định.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 190 trang tài liệu này.

Các tài liệu, văn bản chỉ đạo phải được hiện thực hóa, cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ trong nội dung, chương trình từng lớp, từng khóa BD nhằm trang bị cho học viên những kiến thức mới nhất đáp ứng yêu cầu ĐT, BD đặt ra. Tài liệu học tập, BD có thể cung cấp cho cán bộ, công chức bằng nhiều hình thức như: Sao lục văn bản, gửi file theo mạng LAN, biên soạn dưới dạng bài giảng, hỏi đáp,…

- Các trung tâm bồi dưỡng chính trị phải kịp thời triển khai một cách phù hợp, hiệu quả theo chỉ đạo của Ban thường vụ cấp ủy địa phương các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, giúp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giảng viên hiểu sâu sắc hơn về nhiệm vụ BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc là một yêu cầu cần thiết trong công tác cán bộ của nước ta hiện nay. Đồng thời, để cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giảng viên và cán bộ của trung tâm bồi dưỡng chính trị xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của việc BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở theo yêu cầu của Đảng, bổ sung những phẩm chất chính trị, năng lực hoạt động thực tiễn cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh.

Quản lý hoạt động bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh - 14

Để đáp ứng yêu cầu BD lý luận chính trị các trung tâm bồi dưỡng chính trị phải định hướng chiến lược về xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, có kế hoạch ĐT, BD tuyển dụng giảng viên với trình độ ngày một cao hơn.

Cán bộ quản lý phải nhận thức đúng vai trò chủ đạo quyết định chất lượng của đội ngũ giảng viên; hiểu rõ xu thế phát triển và yêu cầu của xã hội, địa phương đối với BD lý luận chính trị cho cán bộ hiện nay. Từ đó nâng cao trách nhiệm trong việc ĐT, BD trình độ cho đội ngũ giảng viên của trung tâm bồi dưỡng chính trị đảm bảo có chất lượng và hiệu quả. Đây là mục tiêu hàng đầu trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng ĐT, BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở trong tình hình mới.

Đối với giảng viên phải nhận thức đúng vai trò, chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của cá nhân mình và ý thức được vấn đề BD và tự BD để nâng cao nhận thức chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ là nhiệm vụ phải làm thường xuyên với


thái độ nghiêm túc, tích cực, tự giác. Có như vậy mới tiếp cận nhanh chóng những thành tựu mới của khoa học, công nghệ mới, có khả năng giải quyết tốt các nhiệm vụ thực tiễn đặt ra. Đồng thời, giúp cán bộ quản lý nhận thức đúng vai trò, tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giảng viên, là nhân tố quyết định chất lượng BD.

- Thực hiện tổ chức quản lí hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ cũng là làm tốt sự phối hợp hiệu quả của các bộ phận của trung tâm bồi dưỡng chính trị trong thực hiện BD cho đội ngũ cán bộ, công chức. Muốn vậy, các trung tâm bồi dưỡng chính trị cần tiến hành các nội dung hoạt động theo hướng sau: Giám đốc trung tâm cần cụ thể, rõ ràng trong việc phân công, phân nhiệm cho các bộ phận chuyên trách của mình trong quá trình tổ chức thực hiện nhằm phát huy được tối đa năng lực, trách nhiệm của từng bộ phận; đồng thời, tránh sự chồng chéo giữa các bộ phận chuyên môn khi thực hiện kế hoạch chung. Đồng thời, thống nhất mục tiêu, xác định mối quan hệ ngang dọc của các bộ phận, cá nhân trong từng bộ phận để đảm bảo thống nhất trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ; đảm bảo cơ chế phối hợp tốt giữa các bộ phận chức năng.

3. Quán triệt sâu sắc về trách nhiệm của cán bộ Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh về mục đích, yêu cầu của BD và quản lý hoạt động BD cán bộ

- Mặt trận Tổ quốc cơ sở phối hợp với cấp ủy địa phương, lãnh đạo chính quyền, đoàn thể phải tạo được sự thống nhất trong đội ngũ cán bộ, quản lý, công chức của mình về ý thức, tinh thần trách nhiệm trên cơ sở tổ chức các hoạt động BD cán bộ thường xuyên phù hợp với từng điều kiện cụ thể vì mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng và nâng cao hiệu quả hoạt động trong thực tiễn. Trong hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ, phải coi vấn đề tự nghiên cứu, tự học, tự BD và tích cực tham gia các lớp BD để nâng cao trình độ là một trong những tiêu chuẩn quan trọng đánh giá các danh hiệu thi đua của cán bộ, công chức và tập thể cơ quan, đơn vị.

Xây dựng được các phong trào học tập BD lý luận chính trị và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong từng cơ quan, đơn vị và trong toàn tỉnh Bắc Ninh nhằm khích lệ, động viên cán bộ học tập, BD, khuyến khích tinh thần học tập, tự BD chuyên môn nghiệp vụ, giúp đỡ nhau thực hiện tốt mục tiêu BD hàng năm.


Tạo điều kiện về vật chất và thời gian để cán bộ, công chức yên tâm tham gia các đợt BD theo các chương trình, các lớp tại trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện với tinh thần cầu thị, ham học hỏi cao nhất. Mặt khác, giúp cho cán bộ, công chức công tác tại Mặt trận Tổ quốc cơ sở trên địa phương nhận thức được việc tự học, tự BD để nâng cao trình độ nghiệp vụ là việc làm thường xuyên trong suốt quá trình công tác của mình.

- Các cơ quan, đơn vị của Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở cần quan tâm tiến hành các nội dung theo chỉ đạo của ban thường vụ cấp ủy, phù hợp với điều kiện cụ thể của mình.

Thực tiễn đã chứng minh, nhận thức có vai trò quyết định trong việc định hướng cho mọi hành động của con người. Khả năng nhận thức của mỗi người tùy thuộc nhiều vào yếu tố như: Trình độ hiểu biết, tình cảm, niềm tin vào ý nghĩa của vấn đề… Khi nhận thức được đầy đủ, sâu sắc thì mới có thể hành động đúng hướng và đạt hiệu quả. Mặt khác, hiệu quả hoạt động của mỗi người cán bộ lại còn phụ thuộc vào tác động quản lý của lãnh đạo cơ quan, đơn vị, mà tác động này cơ bản lại tùy thuộc vào nhận thức của người lãnh đạo, quản lý của cơ quan, đơn vị đó. Vì vậy, để nâng cao nhận thức phải làm sao để nhận thức chuyển thành tình cảm, niềm tin, để mọi người đều tự giác, say mê công việc.

Trọng tâm của giáo dục nâng cao nhận thức trong công tác quản lý hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ là phải BD để người học nhận thức đầy đủ và sâu sắc về sự cần thiết, ý nghĩa của bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Trong bối cảnh hiện nay, trước sự bùng nổ thông tin, khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ thì phương pháp học tập BD thích hợp nhất là tự BD; nhằm mở rộng, chuyên sâu vào nhiều lĩnh vực theo nhu cầu, tự do lĩnh hội được nhiều thành tựu khoa học tiên tiến trên thế giới.

Để đạt được mục đích như vậy thì các cấp lãnh đạo, quản lý phải xây dựng được các chuẩn mực đánh giá về nhận thức của đội ngũ cán bộ, quản lý, và công chức viên chức theo hướng như sau:

Đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý: Có ý thức một cách sâu sắc về hoạt động BD là nhiệm vụ then chốt trong việc cải tiến chất lượng đội ngũ cán bộ, là trách nhiệm của người lãnh đạo đối với đội ngũ cán bộ và sự phát triển của cơ quan, đơn vị. Có khả năng khơi dậy được tiềm năng nội lực tự BD của cán bộ, công chức theo


phương châm “lấy tự học tập, BD là chính”, để hoạt động tự BD trở thành hạt nhân của hoạt động BD cơ quan, địa phương mình. Việc thực hiện BD cần có chiến lược lâu dài, có chương trình, nội dung, kế hoạch chủ động, có mục tiêu rõ ràng và phù hợp với nhu cầu, lợi ích cá nhân và tổ chức quản lý cán bộ.

Đối với cán bộ, công chức: Phải ý thức được BD lý luận chính trị và nghiệp vụ vừa là quyền lợi chính đáng, vừa là nhiệm vụ, trách nhiệm của một người công chức nhà nước trong suốt quá trình thực thi nhiệm vụ được giao. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế của nước ta hiện nay, cán bộ, công chức càng phải cố gắng nâng cao ý thức tự học tập, BD có hiệu quả hơn. Đồng thời với việc thực hiện BD nghiêm túc về trình độ lý luận chính trị theo quy định của Đảng, Nhà nước, cán bộ, công chức còn phải xem trọng sự tự học tập để không ngừng hoàn thiện chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân mà trước hết là khả năng tự đánh giá được trình độ nghiệp vụ thực của mình, làm cơ sở cho việc xác định mục tiêu phấn đấu cá nhân, từ đó lập kế hoạch tự BD và tích cực tham gia các chương trình BD của cơ quan, đơn vị.

- Trên cơ sở nhận thức đúng đắn của cán bộ quản lý, công chức về BD và quản lý hoạt động BD cho đội ngũ cán bộ, công chức địa phương, cần tiến hành nâng cao trách nhiệm cán bộ đối với hoạt động BD, nhất là BD lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh.

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị cần xây dựng cơ chế thực hiện chính sách cán bộ riêng cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc phù hợp điều kiện cụ thể và tính đặc thù nghề nghiệp để người học thấy rõ vai trò, chức trách, nhiệm vụ trong thực thi nhiệm vụ tại địa phương. Đồng thời, xây dựng và ban hành các tiêu chuẩn vị trí chức danh cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh. Quan tâm hoàn thiện quy chế tuyển dụng, ĐT, BD, đánh giá đội ngũ cán bộ làm công tác tại Mặt trận Tổ quốc nhằm thu hút nhân tài về công tác.

4. Tổ chức tuyên truyền vai trò của hoạt động BD và quản lý hoạt động BD cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở

- Cần chú trọng tuyên truyên về việc học tập, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Chính phủ liên quan đến quản lí hoạt động BD lý luận chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức nói chung, cán bộ Mặt trận Tổ quốc nói riêng.


Coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức trong các cơ quan, đơn vị và địa phương về sự cần thiết phải BD cho đội ngũ cán bộ là nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhiệm vụ cách mạng nước ta trong giai đoạn hiện nay của các cấp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; chú ý tuyên truyền sâu rộng và thường xuyên trong các đoàn thể chính trị, tổ chức xã hội các cấp ở địa phương vì đó chính là những thành viên quan trọng, những lực lượng nòng cốt trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp để tạo nên sự ổn định và phát triển bền vững hệ thống chính trị nước ta.

- Việc tuyên truyền phải đạt được yêu cầu cơ bản là làm cho nhân dân và xã hội hiểu được thực chất của công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ của Đảng ta; công tác BD cán bộ là khâu công tác cán bộ quan trọng trong việc xây dựng, ổn định lâu dài đội ngũ cán bộ phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân; là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn thể nhân dân ta. Mặt khác, quản lý hoạt động BD lý luận chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Mặt trận Tổ quốc là nhiệm vụ, là cách thức hoạt động của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền địa phương trong quản lý cán bộ; đồng thời cũng chính là nhiệm vụ của các trung tâm bồi dưỡng chính trị trong cả nước. Tuyên truyền cũng cần phải đạt được mục têu đặt ra là kích thích, làm nảy sinh nhu cầu học tập, BD nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, công chức nói chung, cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tỉnh Bắc Ninh nói riêng.

- Cần thống nhất được nội dung, kế hoạch, hình thức tuyên truyền trong từng giai đoạn cụ thể với việc chuẩn bị tài liệu tuyên truyền phù hợp, hiệu quả. Việc chuẩn bị và biên soạn tài liệu với những nội dung tuyên truyền thiết thực, cụ thể, giúp cán bộ và nhân dân nhận thức và nắm được một số nội dung cơ bản của các văn bản có liên quan đến BD, quản lý hoạt động BD cán bộ.

- Đẩy mạnh đa dạng hóa, đổi mới các hình thức tuyên truyền để đạt hiệu quả cao nhất. Phải xây dựng được kế hoạch tuyên truyền định kì hàng năm theo chỉ đạo của cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền địa phương, đưa công tác tuyên truyền vào chương trình hành động của các cơ quan, tổ chức các cấp; vào chương trình công tác của các cấp ủy Đảng trong năm, các hội nghị sơ kết, tổng kết của Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cấp xã, nhất là các hội nghị về công tác cán bộ. Tại các hội nghị này, cấp ủy, lãnh đạo địa phương báo cáo kế hoạch, chương trình và những nội dung hoạt động BD của trung tâm bồi dưỡng chính trị về


việc BD lý luận chính trị, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ địa phương trong đó có cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở. Cùng các hoạt động này, tại các hội nghị, các cuộc họp chi bộ, khu dân cư; các buổi sinh hoạt câu lạc bộ quần chúng… có thể có sự lồng ghép nội dung cần tuyên truyền một cách phù hợp và có hiệu quả về hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Nghiên cứu duy trì thường xuyên các hội nghị liên tịch theo chương trình cụ thể hàng năm một cách phù hợp giữa Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở với cấp ủy Đảng, lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể quần chúng tỉnh Bắc Ninh để bàn về BD và quản lý hoạt động BD cán bộ Mặt trận Tổ quốc. Tại hội nghị này, lãnh đạo trung tâm bồi dưỡng chính trị trao đổi, tọa đàm với lãnh đạo địa phương về kế hoạch, nội dung BD, nêu ra những bất cập, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện cũng như những kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả công tác BD của mình. Đồng thời, có thể xem xét mở chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương như báo chí, đài phát thanh truyền hình, bản tin nội bộ về hoạt động BD của các trung tâm bồi dưỡng chính trị.

Ngoài ra, việc gửi tài liệu tuyên truyền bằng những cách thức phù hợp điều kiện cụ thể cũng được sử dụng có hiệu quả ở nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị. Khi có tài liệu tuyên truyền, mọi người có điều kiện nghiên cứu kỹ hơn, hiểu rõ hơn những quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về ý nghĩa, mục đích của công tác BD cán bộ, từ đó có nhận thức đúng đắn hơn, tạo điều kiện cán bộ, công chức thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tài liệu tuyên truyền có thể được chuẩn bị dưới các dạng: Sách giới thiệu BD, báo, tạp chí tham khảo, hệ thống băng hình, tài liệu thiết thực, nội dung dễ hiểu, chính xác, có hệ thống…

3.2.1.4. Điều kiện thực hiện

- Công tác BD lý luận chính trị, nghiệp vụ cho cán bộ cần được các cấp uỷ Đảng quan tâm và phải được coi là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; kịp thời trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản giúp cho cán bộ cơ sở đủ điều kiện, đáp ứng với yêu cầu phát triển của địa phương, cơ quan, đơn vị trong hoàn cảnh nước ta chủ động hội nhập quốc tế sâu rộng.


Đồng thời, cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị của trung tâm bồi dưỡng chính trị để đáp ứng hoạt động ĐT, BD cán bộ của địa phương.

- Các cấp ủy địa phương theo chức năng, nhiệm vụ cần kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác BD lý luận chính trị, nghiệp vụ tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị sát thực, phù hợp, thuận lợi từng thời điểm cụ thể; đồng thời chỉ đạo sự phối hợp công tác giữa trung tâm bồi dưỡng chính trị với cơ quan Mặt trận Tổ quốc địa phương, các ban, ngành liên quan trong tỉnh, cấp huyện để đảm bảo quá trình quản lý hoạt động BD lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở đạt kết quả tốt.

- Cấp uỷ, chính quyền các cấp cần thực hiện tốt công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ cơ sở; gắn với công tác BD cán bộ, đảm bảo tính kế thừa, phát triển và nâng cao chất lượng cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Lãnh đạo các trung tâm bồi dưỡng chính trị phải thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ tiêu, kế hoạch BD được giao; kịp thời thông tin, báo cáo tình hình hoạt động với Ban Tuyên giáo cấp tỉnh, cấp huyện để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo, định hướng tổ chức các chương trình BD của Trung tâm; giữ mối liên hệ thường xuyên với các địa phương, các cơ quan, đơn vị có cán bộ đi học để thông tin, nắm tình hình học viên trong quá trình BD; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong xây dựng và thực hiện kế hoạch BD nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Trung tâm.

Thực hiện quản lý sử dụng kinh phí một cách chặt chẽ, hợp lý, đáp ứng kịp thời nhu cầu và nhiệm vụ BD giảng viên theo đúng luật ngân sách và nguyên lý tài chính - kế toán.

- Trong quá trình xét chọn cử cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở tham gia BD, các cấp ủy, lãnh đạo địa phương phải tuân thủ nguyên tắc Đảng lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ; thực hiện chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ cho cả hệ thống chính trị trên mọi lĩnh vực xã hội. Không đưa những cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào quy hoạch và không đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình

Xem tất cả 190 trang.

Ngày đăng: 21/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí