Kinh Nghiệm Thực Tiễn Từ Doanh Nghiệp Kinh Doanh Dịch Vụ Lữ Hành


Facebook và Twitter là hai mạng xã hội hỗ trợ rất lớn trong việc tăng doanh thu buồng phòng cho Accord. Accor đã thực hiện thành công nhiều hoạt động marketing qua internet trên các mạng xã hội này, trong đó phải kể đến chiến dịch "AccorHotels welcomes new twitter users" năm 2016. Lần đầu tiên một thương hiệu chào đón những người dùng Twitter mới theo cách cá nhân hóa rất cao. Trong một tuần từ ngày 4/4/2016 đến ngày 8/4/2016, AccorHotels.com đã gửi một thông điệp chào mừng tới những người dùng Twitter mới khi họ đăng bài viết đầu tiên của họ trên twitter với thẻ #Myfirsttweet khi lưu trú tại khách sạn trong chuỗi Accor. Để thể hiện sự chào đón của mình, thương hiệu Accor đã quyết định tặng những người dùng đó một chiếc áo choàng tắm có thêu tên Twitter của họ. Sau đó, những người này chụp ảnh cùng chiếc áo choàng tắm cùng với lời cảm ơn về món quà đọc đáo của Accor, đăng trên Twitter của họ kèm thẻ: #AccorHotels,

#FeelWelcomeFromThe1stTweet. Chiến dịch này được triển khai tại 7 thị trường trọng điểm bao gồm: Đức, Úc, Brazil, Tây Ba Nha, Pháp, Ý, và Vương quốc Anh. Kết quả là mức độ phủ sóng của Accor rộng rãi trên khắp mạng Twitter.

Marriott International, Inc. là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 7300 khách sạn của 30 thương hiệu trên 135 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Marriott đã triển khai nhiều ứng dụng IM qua một loạt các công cụ IM như website, qua fanpage, facebook, twitter hay youtube... Trong đó, một trong những thành công trong việc ứng dụng IM vào hoạt động kinh doanh của Marriott là Marriott Bonvoy. Ứng dụng Marriott Bonvoy là chương trình khách hàng thân thiết được thiết kế trên nền tảng công nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho KDL.

Đây là chương trình khách hàng thân thiết của Marriott International, là sự kết nối mạng lưới danh mục của 30 thương hiệu khách sạn uy tín hàng đầu thế giới và dịch vụ lưu trú đẳng cấp của tập đoàn Marriott International. Hội viên của Chương trình khách hàng thân thiết có thể tiến hành quy đổi điểm thưởng sau khi trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn của Marriott. Những nhà lãnh đạo Marriott cho rằng sự cải tiến luôn là một phần không thể thiếu xuyên suốt hành trình 92 năm thành lập và phát triển của Marriott, một trong số đó phải kể đến mảng công nghệ. Công nghệ đóng vai trò chủ chốt trong xu hướng du lịch thời đại mới, đó là du lịch liền mạch – tính từ thời điểm đặt phòng cho đến suốt toàn bộ chuyến đi.

Đầu tiên khách du lịch có thể đặt phòng thông qua ứng dụng Marriott Bonvoy. Ngay khi nhận được thông báo xác nhận ngay lập tức từ phía khách sạn, khách có thể


hoàn thành quy trình đăng ký thông tin lưu trú (check-in) bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu. Nhờ đó, du khách có thể bỏ qua bước thủ tục ở quầy tiếp tân, di chuyển thẳng đến phòng của mình và dùng chìa khoá di động trên ứng dụng (mobile key) để mở cửa. Cũng ngay trên ứng dụng đó, khách có thể tìm kiếm địa điểm lân cận, đặt cuộc gọi báo hẹn cho lễ tân, cũng như nhận thông báo về tình trạng đồ giặt khô bằng tính năng trò chuyện trực tuyến. Khi các hội viên nghỉ dưỡng thường xuyên tại các khách sạn và đạt đủ điều kiện, bạn sẽ đạt trạng thái ưu tú và được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn đi kèm, bao gồm tặng điểm thưởng, nâng cấp Wi-Fi và ưu tiên trả phòng muộn.

Một trong những điểm đặc biệt nữa của Marriott Bonvoy là sử dụng phương tiện podcast để xây dựng mối quan hệ với các thành viên là khách hàng thân thiết. Một podcast là một danh mục các tập tin âm thanh hoặc video số mà người dùng có thể tải về và nghe, có thể trên máy tính hoặc qua điện thoại di động. Các podcast của Marriott Bonvoy tập trung vào các chủ đề thích hợp nhưng có liên quan để thu hút khách trung thành của khách sạn. Ví dụ như Podcast: Marriott Bonvoy Traveler: Behind The Design (Khách du lịch của Marriott Bonvoy: Đằng sau những thiết kế), đi sâu vào các quyết định sáng tạo liên quan đến việc xây dựng và thiết kế một số khách sạn hàng đầu của Marriott. Đề cập tới sự xuất hiện của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng nhất trong ngành khách sạn, các Podcast này mang đến cho người nghe cái nhìn sâu sắc về cả ngành công nghiệp khách sạn và thiết kế nội thất nói chung. Các podcast cũng đóng góp vào các tài khoản kỹ thuật số của thương hiệu Marriott Bonvoy Traveller trên Twitter. Kênh này tập trung vào các chủ đề rộng hơn liên quan đến du lịch và phong cách tiêu dùng của du khách.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 171 trang tài liệu này.

Tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Best Western (Best Western Hotels & Resorts)

Best Western là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn có quy mô lớn trên thế giới. Hiện tại, Best Western có 3 cấp độ sản phẩm tương ứng với những thương hiệu khách sạn như: Best-Western Best Western với tiện ích, dịch vụ trung bình khá (3 sao); Best Western Plus với đẳng cấp cao hơn (4 sao) và Best Western Premier thương hiệu với tiện ích, dịch vụ cao cấp (5 sao). Tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Best Western (Best Western Hotels & Resorts) đang chuyển toàn bộ hạ tầng hệ thống lên nền tảng đám mây AWS (Amazon Web Services - một công ty con thuộc Amazon.com) để tự động hóa các quy trình hoạt động, nhanh chóng tạo ra các trải nghiệm mới mang tính cá nhân hóa hơn cho khách du lịch khi lưu trú tại hơn 4.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Nghiên cứu ứng dụng internet marketing tại các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - 11


Best Western Hotels & Resorts sẽ dịch chuyển toàn bộ các ứng dụng kinh doanh quan trọng của tập đoàn lên AWS bao gồm hệ thống đặt phòng khách sạn, nền tảng điểm thưởng khách hàng và các trung tâm chăm sóc khách hàng toàn cầu (contact center). Best Western Hotels & Resorts sẽ tận dụng thế mạnh của các dịch vụ đám mây AWS, bao gồm phân tích, máy học, cơ sở dữ liệu, tính toán và lưu trữ, cũng như kiến thức chuyên sâu của AWS Professional Services, để thúc đẩy tốc độ đổi mới sáng tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các thành viên là chủ sở hữu và vận hành một cách chủ động khách sạn của mình.

Trong kế hoạch dịch chuyển lên đám mây, Best Western Hotels & Resorts đang chuyển các hệ thống đặt phòng khách sạn của mình từ cơ sở dữ liệu truyền thống sang Amazon Aurora (cho nhu cầu cơ sở dữ liệu chính) và Amazon Redshift (để lưu trữ dữ liệu) nhằm tăng công suất và đẩy nhanh quy trình xử lý đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới, cho phép tập đoàn có thể mở rộng quy mô khi cao điểm về đặt phòng du lịch. Tập đoàn tiến hành quá trình chuyển đổi số để làm khách hàng hài lòng hơn, thúc đẩy phương thức làm việc nhanh và linh hoạt, đồng thời mang lại giá trị mới cho khách lưu trú, chủ khách sạn và nhân viên phục vụ.

Best Western Hotels & Resorts cũng nhận thấy rằng công nghệ thực tế ảo có thể mang lại giá trị thực sự cho người tiêu dùng - đặc biệt là khi nghiên cứu và tìm hiểu về du lịch. Công nghệ thực tế ảo cho phép mọi người hình dung các địa điểm một cách rõ ràng hơn, tăng thêm cảm giác thực tế và hấp dẫn. Best Western Hotels đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào các chuyến tham quan qua mạng internet, cho phép du khách tiềm năng thưởng thức chuyến đi tour một vòng quanh khách sạn. Các video có sẵn để xem ở chế độ 360 độ, với các yếu tố thực tế ảo được thêm vào cho những người xem thông qua tai nghe. Người dùng sẽ có được cảm giác về kích thước và quy mô của căn phòng, thậm chí cả kết cấu của đồ nội thất và các tính năng thiết kế khác. Để rút gọn thời gian tìm hiểu thông tin trên các trang web của khách sạn, các video thực tế ảo cung cấp thông tin theo cách tức thời, dễ nhớ hơn.

Chuỗi khách sạn Shangri-La: Được biết đến là chuỗi khách sạn lớn ở Châu Á, những nhà quản lý Shangri-La cho rằng người tiêu dùng bây giờ mong đợi nhiều từ một khách sạn hơn là một giấc ngủ thoải mái. Điều này có nghĩa là các thương hiệu khách sạn hiện đang phải marketing các trải nghiệm mà họ có khả năng đem tới cho du khách liên quan đến các tiện nghi cơ bản, giá cả và sự tiện lợi.

Nội dung do người dùng tự tạo là một cách đặc biệt hiệu quả để thực hiện điều này, vì nó thể hiện những trải nghiệm và quan điểm của chính những vị khách


đã sử dụng dịch vụ. Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Shangri La đã phát động chiến dịch ‘My Shangri La’ – được xây dựng xung quanh nội dung do người dùng tạo.

Cụ thể, chiến dịch liên quan đến việc người dùng chụp ảnh những khoảnh khắc ‘Shangri-La’ của họ, những khoảnh khắc của ‘niềm vui và hạnh phúc bất ngờ’, sau đó chia sẻ chúng trên Instagram và Weibo. Để khuyến khích người dùng tham gia, chiến dịch cũng bao gồm yếu tố cạnh tranh, theo đó người chiến thắng sẽ nhận được thời gian ở miễn phí tại một trong mười khách sạn của Shangri-La.

Hầu hết các hình ảnh chiến dịch nêu bật sự sang trọng trong các khách sạn Shangri-La, từ đó gợi lên cảm hứng du lịch và sự thích phiêu lưu ở người dùng.

Chiến dịch internet marketing của AirBnB

Được thành lập từ năm 2008, hiện tại Airbnb là DN cho thuê chỗ ở tại hàng trăm quốc gia và hơn vài chục nghìn thành phố trên khắp thế giới. Để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường dịch vụ du lịch, Airbnb đã có những chiến lược marketing hết sức hiệu quả thông qua internet. Nổi bật cụ thể như sau:

- Vào năm 2015, Airbnb đã thực hiện một chương trình trên sông Thames ở London và khuyến khích những khách mời tham gia chụp ảnh, phát trực tiếp giúp chương trình xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội. Kết quả sau chương trình, chỉ tính ở Anh, thương hiệu đã có hơn 340 ấn phẩm truyền thông, 70 nghìn lượt xem trang, 10 nghìn người dùng mới và hơn 200 triệu lượt thích trên các mạng xã hội. Đây là một kết quả tuyệt vời đem lại cho Airbnb, giúp tăng độ nhận diện và nâng cao hình ảnh của thương hiệu lên rất nhiều.

- Airbnb là một thương hiệu thường xuyên bắt xu hướng mới trên các nền tảng xã hội như facebook, twitter,… một cách hợp thời và khéo léo. Bằng cách nắm bắt các sự kiện nổi bật, được nhiều người quan tâm, Airbnb đã sáng tạo, thử nghiệm việc truyền tải thông điệp theo cách mới hơn là đi theo lối mòn để tạo nên sự khác biệt, dấu ấn riêng cho thương hiệu.

- Airbnb luôn rất chú trọng, sử dụng những hình ảnh chất lượng cao trên trang web cung cấp cho khách hàng của mình. Thậm chí, Airbnb còn dùng nhiều ngân sách cho việc sản xuất hình ảnh, nội dung hơn là quảng cáo. Airbnb cho rằng nội dung thật sự tốt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Nhiều khách hàng yêu thích du lịch đã sử dụng Airbnb vì khách hàng cảm thấy được truyền cảm hứng bởi những bức ảnh đẹp, ấn tượng trên website của Airbnb.


- Bên cạnh website, nền tảng di động cũng là một xu hướng phát triển hiện nay. Chính vì vậy, Airbnb đã sử dụng chiến lược marketing nhắm vào việc phát triển người dùng trên nền tảng di động. Nhờ đó, tốc độ phát triển thương hiệu nhanh hơn, lượng khách hàng trên di động cũng ngày càng tăng. Airbnb chính là điển hình cho một công ty khởi nghiệp có thể phát triển trở thành một sản phẩm toàn cầu. Điều đó có được một phần là nhờ những chiếc lược internet marketing đúng đắn của thương hiệu.

2.3.1.2. Kinh nghiệm thực tiễn từ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành

Tập đoàn du lịch lữ hành Thomas Cook: Thomas Cook Travel Inc thành lập năm 1841 và lấy tên chính người lập ra làm tên công ty. Thomas Cook được coi là ông tổ của ngành lữ hành hiện đại, quá trình hình thành và phát triển của tập đoàn này gắn liền với sự phát triển của ngành du lịch thế giới. Hãng lữ hành này có 21.000 nhân viên ở 16 nước, trong đó 40% làm việc tại Anh. Thomas Cook Travel Inc là một trong những DN hàng đầu cung cấp tour du lịch trọn gói ở Châu Âu, sở hữu nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng và hãng hàng không, phục vụ khoảng 19 triệu lượt khách mỗi năm thuộc 16 quốc gia. Lượng khách sử dụng tour của Thomas Cook ở nước ngoài cũng đạt đến 600.000 người. Nhưng ngày 23/9/2019, Thomas Cook Travel Inc, tập đoàn lữ hành đầu tiên trên thế giới với bề dày lịch sử 178 năm đã tuyên bố phá sản.

Thomas Cook phá sản không phải vì nguyên nhân trực tiếp là không còn khách hàng, mà chủ yếu vì lượng khách và luồng khách khi có những diễn biến giảm theo thời điểm, khiến cho tập đoàn này ngày càng lún sâu vào nợ nần bởi các chi phí cho cơ sở hạ tầng du lịch offline của họ quá lớn. Và một trong những nguyên nhân dẫn tới kết quả này chính là do sự xuất hiện internet. Thị trường hiện nay đã thay đổi theo sự xuất hiện của internet, kinh doanh tour du lịch do đó cũng chuyển hướng tập trung vào nền tảng trực tuyến. Thế mạnh của Thomas Cook Travel Inc là thị trường nghỉ mát trọn gói nhưng thị trường nghỉ mát trọn gói đang dần thu hẹp, vì nay du khách có thể thoải mái chọn từng hạng mục cho kì nghỉ. Khách du lịch cũng có nhiều lựa chọn, so sánh chọn mức giá phải chăng. Thomas Cook lại nằm ngoài xu hướng phát triển hình thức kinh doanh du lịch trực tuyến này. Dù từng tuyên bố hợp tác với trang Expedia năm 2017, hãng vẫn phụ thuộc phần lớn vào các trụ sở và dịch vụ tổng đài, chọn cách trở thành một nhà quản lý tour trọn gói thay vì thích nghi với thế giới kỹ thuật số, tập trung xây dựng vị thế trên không gian mạng. Khách hàng của Thomas Cook - những người lựa chọn đặt vé trực tiếp cũng thuộc nhóm đã cao tuổi và hạn chế chi tiêu hơn.


Cho đến khi đóng cửa, Thomas Cook vẫn sở hữu hơn 600 văn phòng, trụ sở được đặt trên các tuyến phố thương mại, thuộc các đô thị trên khắp nước Anh. Dù Thomas Cook có lợi thế khi sở hữu cả khách sạn và hãng bay, nhưng thị trường đang ngày càng thu hẹp. Hơn thế nữa, kinh doanh tour trọn gói thường phụ thuộc theo mùa, nếu một mùa trong năm gặp vấn đề, dòng tiền của những công ty như Thomas Cook sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng. Nguy cơ này có thế xuất phát từ thời tiết khắc nghiệt, hay thị trường chính gặp biến động.

2.3.2. Bài học rút ra cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam

So với rất nhiều năm trước đây, việc ứng dụng IM trong hoạt động marketing hiện nay đã phát triển rất thuận tiện cho các đại lý, DNDL. Bắt đầu từ những hoạt động sơ khai như việc ứng dụng IM trong hoạt động giao tiếp, truyền thông tới khách hàng. Nhưng nhìn lại các chương trình IM của các DNDLVN lâu nay, thông thường vẫn là tham gia các hội chợ, hội nghị, tổ chức đợt giới thiệu, quảng bá tại một số thị trường, có sử dụng IM nhưng chưa thực sự tạo được những đột phá hay mang lại hiệu quả cao. Do đó, trên cơ sở nghiên cứu thành công và thất bại tại một số DN, một số tập đoàn kinh doanh lĩnh vực du lịch trong việc ứng dụng IM, chúng ta có thể rút ra những bài học sau đây trong ứng dụng IM cho các DNDLVN:

Một là, kết hợp IM và marketing truyền thống: Mặc dù IM có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với marketing truyền thống về tốc độ, chi phí đặc biệt thấp và độ phổ quát đến khách hàng rộng lớn trên quy mô toàn cầu, nhưng IM cũng chỉ là một phần của marketing, là cách thức thực hiện marketing qua một công cụ là internet, vì vậy IM chỉ có thể giải quyết một số vấn đề chứ không thể thay thế được toàn bộ vai trò của marketing truyền thống trong lĩnh vực quan trọng này.

Mặt khác, marketing truyền thống vẫn hữu hiệu với nhiều đối tượng khách hàng và lấp đầy được những khoảng trống thông tin của người tiêu dùng đặc biệt mà IM không thể với đến. Công nghệ một mặt là ưu thế, một mặt là trở ngại của IM. Bởi không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, nếu chỉ chú trọng vào IM mà bỏ marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ bỏ sót các khách hàng không tiếp xúc với môi trường mạng. Trên thực tế thì, các khách sạn, các hãng lữ hành… truyền thống không nhất thiết phải chuyển đổi ngay hoàn toàn 100% sang hoạt động trên nền tảng online mà có thể chuyển đổi theo tỉ lệ thích hợp nhằm hướng đến hiệu quả kinh doanh cao nhất. Ngược lại, cũng đừng giống như Thomas Cook, sự thiếu linh hoạt về mô hình cũng như bỏ qua phương thức kinh doanh trực


tuyến chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự phá sản của Thomas Cook. Trong thời đại nền kinh tế số đang bùng nổ mạnh mẽ, nếu DN vẫn phụ thuộc phần lớn vào các hoạt động marketing truyền thống thiếu linh hoạt, thiếu lan tỏa đồng thời tốn kém nhiều chi phí, không tập trung kết hợp với việc xây dựng nền tảng IM hiệu quả với chi phí thấp, không nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi của công nghệ và thị trường, chậm tay nắm bắt cơ hội thì sẽ không bắt kịp với xu hướng, không thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, không đi sâu vào hành vi tiêu dùng để phân tích và tìm ra lời giải sẽ thu hẹp lựa chọn, thậm chí chỉ có 1 lựa chọn - tuyên bố phá sản. Đây là bài học xương máu cho tất cả các DNDL nếu cứ vận hành, quản lý theo lối mòn truyền thống.

Vì vậy, để chiến dịch marketing của DN đạt hiệu quả cao, các DNDL vẫn cần thiết phải kết hợp các hình thức của marketing truyền thống và IM.

Hai là, phủ sóng các chiến dịch marketing trên các công cụ khác nhau của internet, đặc biệt là tạo các clip truyền thông, hay những video áp dụng công nghệ thực tế ảo

Trong tất cả những bài học kinh nghiệm đã nêu ở trên, có thể thấy rõ một điều là khi tiến hành chiến dịch, tất cả thông tin về thông điệp truyền tải đều được phủ sóng trên các mạng xã hội như Twitter, Facebook hay Instagram và các kênh khác như youtube, website của các DN thực hiện chiến dịch. Lượt chia sẻ thông điệp qua internet tăng lên đáng kinh ngạc. Chỉ bằng những cú click chuột và trong thời gian rất ngắn, thông điệp truyền thông đã được đưa đến mọi nơi trên thế giới. Số người biết và được tiếp cận thông điệp tăng lên từng phút, thậm chí là từng giây. Đặc biệt, video marketing đang được xem là công cụ hiệu quả trong việc mở rộng khả năng tiếp cận người dùng. Video giúp truyền tải thông điệp trong hoạt động IM tới người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất. Và đó chính là kho thông tin truyền thông khổng lồ hầu như không bao giờ mất để truyền thông cho DN.

Ba là, nghiên cứu thiết kế các công cụ IM theo hướng thân thiện với điện thoại di động

Lưu lượng internet được tạo ra bởi các thiết bị di động được coi là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất của internet trong nhiều năm qua. Trong báo cáo của Hootsuite - một công cụ quản lý mạng xã hội về thế giới số năm 2020. Năm 2020, lượng người dùng Internet trên toàn cầu đạt 4,66 tỷ, có 4,2 tỷ người sử dụng mạng xã hội và 5,22 tỷ người sử dụng smartphone. Lượng người dùng smartphone


trên toàn cầu hiện nay tương đương 66,6% dân số thế giới. Dữ liệu của App Annie cho thấy, smartphone chiếm 53% thời gian sử dụng Internet, có 90% người dùng Internet lên mạng bằng smartphone. Ứng dụng di động và Website di động là một xu hướng mới trong lĩnh vực marketing dịch vụ nói chung và marketing du lịch nói riêng. Với ưu điểm tiện lợi, có thể truy cập thông tin cần thiết nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, hình thức này đã được nhiều du khách lựa chọn sử dụng để có được những thông tin chính xác về chuyến bay, phòng khách sạn, thông tin điểm đến, thời tiết cùng nhiều thông tin khác trong chuyến du lịch của mình, đồng thời tích hợp thanh toán tiện dụng. Chính vì thế, web di động và ứng dụng di động có thể được xem là mắt xích kết nối ngành Du lịch Việt Nam và nếu áp dụng hiệu quả, đây sẽ là một phương tiện hữu hiệu để giữ chân những du khách đã từng sử dụng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Nhiều công ty nước ngoài đang tối ưu hóa phiên bản website trên nền tảng di động, trở thành cổng thông tin đầy đủ và thân thiện cho du khách hay tạo ra các ứng dụng di động riêng của mình. Các ứng dụng đi động giúp DN định vị được địa điểm của khách hàng, cho phép hành khách thuận tiện tương tác mạng xã hội, cập nhật trạng thái,…

Đây là bài học kinh nghiệm các DNDLVN hoàn toàn có thể áp dụng. Các nhà khách sạn, DN lữ hành cần nhận thấy sự cấp bách của việc đầu tư vào công nghệ vào hoạt động IM. Điều này đặc biệt đúng với các DN quy mô vừa-nhỏ và với các thị trường mới nổi. Số lượng người sử dụng internet ngày càng gia tăng. Đặc thù của ngành du lịch là khách thường ở xa các điểm đến du lịch. Với sự tiện lợi và đẩy đủ thông tin từ Internet như vậy, với việc tận dụng internet trong hoạt động marketing, DN hoàn toàn có thể tăng tương tác với KH, có được hiệu quả marketing cao với chi phí rất rẻ.


TIỂU KẾT CHƯƠNG 2

Nghiên cứu về điều kiện ứng dụng, quy trình ứng dụng và các công cụ ứng dụng internet marketing tại các DNDL mặc dù không phải là một vấn đề mới mẻ nhưng do tính đặc thù của sản phẩm du lịch, đặc thù về sự thay đổi của công nghệ nên vẫn có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Thông qua việc tổng hợp các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài ở chương 1, nghiên cứu sinh đã tóm lược một số lý thuyết cơ bản về khái niệm internet marketing, những lợi ích của internet marketing tại các DNDL nói chung, quy trình internet marketing cho các DNDL có thể sử dụng và các công cụ marketing - mix trực tuyến tại các DNDL. Trong chương 2, luận án hoàn thành được một số mục đích đã đề ra, cụ thể như sau:

Xem tất cả 171 trang.

Ngày đăng: 30/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí