Biểu Đồ Cơ Cấu Chi Tiêu Ngoài Tour Bình Quân Một Kdl Israel Đối Với Khách Tự Sắp Xếp Chuyến Đi


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 17 Biểu đồ cơ cấu chi tiêu ngoài tour 1

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.17: Biểu đồ cơ cấu chi tiêu ngoài tour bình quân một KDL Israel đối với khách tự sắp xếp chuyến đi

Chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel tự sắp xếp chuyến đi tại Việt Nam khá thấp, chi phí cho buồng phòng chỉ 21 USD. Có thể nhận định đây là mức giá phòng dành cho tầm khách sạn 3 sao. Tương tự với mức ăn uống 18USD / ngày / người tương đương với khoảng 400.000 VNĐ cho 2 bữa là mức ăn tại một số nhà hàng cỡ trung bình hoặc set menu tại các khách sạn, không có sự thưởng thức các món ăn đặc sản tại các vùng miền. Chi phí cho y tế, giải trí hầu như không có vì mục đích của nhóm khách tự sắp xếp chuyến đi là thăm thú các nơi.


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 18 Chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel 2

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.18: Chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel đối với khách tự sắp xếp chuyến đi


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 19 Biểu đồ cơ cấu chi tiêu bình quân 3

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam


Hình 2.19: Biểu đồ cơ cấu chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel đối với khách tự sắp xếp chuyến đi.

Trong khi đó đối với KDL đi theo tour, chi phí cho các hoạt động vui chơi của khách chiếm đa số: 34% trong tổng số chi tiêu và 19USD / ngày. Nhóm khách này cũng chi 13USD / ngày cho việc ăn uống, đây là khoản ăn uống ngoài tour, thường thiên về xu hướng thưởng thức ẩm thực tại các điểm đến của Việt Nam.


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 20 Chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel 4

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.20: Chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel đối với khách tự đi theo tour.


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 21 Biểu đồ cơ cấu chi tiêu bình quân 5

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.21: Biểu đồ cơ cấu chi tiêu bình quân ngày của KDL Israel đối với khách đi theo tour

KDL Israel khi đến Việt Nam thường ít có nhu cầu mua sắm. Nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý của người Israel không đánh giá cao hàng hóa các nước so với hàng hóa và đồ lưu niệm sản xuất tại nước họ. Nếu thực sự có nhu cầu tiêu dùng, họ sẽ mua sắm hàng hóa từ các nước phát triển. Một nguyên nhân khác là do khoảng cách từ Việt Nam đến Israel khá xa, không có đường bay thẳng, cước phí gửi hàng rất lớn so với các nước khác nên lựa chọn tốt nhất là giảm mua hàng hóa đến mức thấp nhất. Nhu cầu của người Israel là đi du lịch để tìm hiểu, thăm thú và trải nghiệm nên yếu tố mua sắm, tiêu dùng thường không được đặt lên hàng đầu.

Tuy vậy việc tiêu dùng dịch vụ của KDL Israel khá thoải mái. Họ sẵn sàng chi tiền để dùng thêm các dịch vụ để trải nghiệm trong chuyến du lịch như dịch vụ spa, thuê xe, học nấu ăn, thuê thuyền du lịch trên sông, xem văn nghệ truyền


thống, trải nghiệm tour sinh thái... tuy các dịch vụ này thường có trong chương trình, nhưng nếu các hãng lữ hàng giới thiệu kèm, thì du khách Israel thường có xu hướng mua và sử dụng dịch vụ.

+ Một số đánh giá về điểm đến Việt Nam của KDL Israel ; KDL Israel đến Viêt Nam du lịch thường có sở thích rất đa dạng. KDL Israel sang Việt Nam có một bộ phận không nhỏ có trình độ và kiến thức cao, có đời sống cao vì vậy như cầu của họ thường là chú trọng đến một số tài nguyên du lịch nhân văn liên quan đến lịch sử và tôn giáo như đình chùa, đền đài nhất là phố cổ Hà Nội, Hoàng thành Huế và đô thị cổ Hội An, khu Chợ Lớn (Tp Hồ Chí Minh). Khách đi du lịch đến các địa điểm này thường muốn được trải nghiệm không gian văn hóa tại chỗ và cũng để so sách đời sống văn hóa các vùng miền và tôn giáo khác nhau đối với nền văn hóa của họ. Chính vì thế mà người Israel luôn muốn được chứng kiến, trải nghiệm và hơn mọi thứ, họ muốn rút ra điều gì đó, để học hỏi hoặc để lấy kinh nghiệm phục vụ cuộc sống.


Nguồn Kết quả điều tra thực tế Hình 2 22 Biểu đồ các loại hình điểm 6


Nguồn: Kết quả điều tra thực tế



Hình 2.22: Biểu đồ các loại hình điểm đến ưa thích của du khách Israel


Một sở thích rất quan trọng của du khách Israel liên quan đến các điểm đến đó là các nơi nghỉ dưỡng có địa hình cao mát mẻ như Sapa, Mộc Châu, Bắc Hà. Số lượng người được hỏi trả lời thích thăm quan và trải nghiệm đời sống đồng bào các dân tộc ít người là chiếm 20% trong tổng số người được hỏi. Đặc biệt Sapa là địa điểm du khách Israel cực kỳ thích thú vì điều kiện tự nhiên ở đây rất độc đáo, nhiệt độ trung bình thấp, thỉnh thoảng có sương mù bao phủ, các dãy nhà và phố phường được xây men theo các thung lũng và triền đồi. Bên cạnh đó là cơ hội được chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc ít người Tây Bắc Việt Nam. Đây là một đặc sản có sức hấp dẫn lớn đối với du khách Israel.

Không chỉ riêng Sapa mà còn có Bắc Hà là những nơi không thể bỏ qua trong các chuyến đi du lịch Việt Nam của KDL quốc tịch Israel nói riêng và khách Do thái nói chung. Sự sặc sỡ đa sắc màu của các dân tộc Hmong, người Dao, người Giáy khiến du khách mê mẩn. Hơn nữa các buổi chợ phiên độc đáo ở Sapa, chợ phiên gia súc ở Cán Cấu, chợ Cốc Ly, chợ Bắc Hà là những sự kiện lôi cuốn khách, đặc biệt một số hãng lữ hàng Israel còn có khảo sát và cho rằng nhiều du khách Israel thích thú với các chợ vùng cao khu vực Lào Cai vì ở đây còn tồn tại hình thức mua bán nguyên thủy trao đổi ngang giá, không sử dụng tiền mặt.

Bên cạnh sở thích các điểm nghỉ dưỡng mát mẻ và có cơ hội chứng kiến và trải nghiệm đối với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam, KDL Israel còn thích tham quan các phong cảnh vùng nông thôn đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, các làng nghề trồng hoa và cây cảnh,trồng rau quanh khu phố cổ Hội An, thăm các làng quê bình dị và hòa đồng cùng người dân ở đây, thích được đi thuyền thăm phong cảnh, đánh bắt cá, cấy lúa và gặt lúa…


Nguồn Tổng cục thống kê Việt Nam Hình 2 23 Tiêu chí tác động đến quyết 7


Nguồn: Tổng cục thống kê Việt Nam.


Hình 2.23: Tiêu chí tác động đến quyết định lựa chọn Việt Nam là điểm đến của du khách Israel

Như vậy nguyên nhân chủ yếu tác động đến lựa chọn của du khách Israel đến Việt Nam là sự hấp dẫn của điểm du lịch trong đó cảnh đẹp và nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam là những yếu tố không tách rời và có sức hút đối với thị trường khách này. Việc Việt Nam được coi là điểm đến an toàn cũng là một yếu tố quan trọng trong quyết định của du khách. Các yếu tố khách như thủ tục xuất nhập cảnh hay phương tiện đi lại có ít tác động đến quyết định của họ. Tuy các yếu tố này không phải là quan trọng trong việc đưa ra quyết định như vì lý do lượng khách Israel vào Việt Nam chưa nhiều, nếu chúng ta muốn khai thác tốt thị trường khách này thì việc nâng cáo chất lượng của các dịch vụ xuất nhập cảnh, giao thông là yếu tố rất quan trọng.


Theo kết quả điều tra của Tổng cục thống kê Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam, KDL Israel đánh giá về Việt Nam như sau:


Nguồn Kết quả điều tra thực tế Hình 2 24 Biểu đồ biểu diễn ấn tượng 8

Nguồn: Kết quả điều tra thực tế


Hình 2.24: Biểu đồ biểu diễn ấn tượng về Việt Nam của khách Israel


Như vậy có 86 người đánh giá điểm hấp dẫn của Việt Nam là đời sống và văn hóa các dân tộc ít người chiếm 24%, 67 người được hỏi đánh giá Việt Nam có phong cảnh đẹp chiếm 19% trong khi đó chỉ có 2 người cho rằng shopping ở Việt Nam thực sự ấn tượng. Các chỉ tiêu khách như đồ ăn an ninh an toàn, bãi biển, đời sống nông thôn và thái độ thân thiện của người Việt Nam được số lượng người đánh giá cao xấp xỉ ngang nhau, từ 23 đến 34 người, cùng chiếm khoảng 6-7% trong tổng số người được hỏi.

Việt Nam là điểm đến dễ tiếp cận mặc dù việc xin visa vào Việt Nam không thuận tiện so với các nước châu Á khác như Thái Lan nhưng các doanh

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 12/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí