Đặc Điểm Nhân Khẩu Thị Trường Kdl Israel Đến Việt Nam.


hơn; nhưng cũng chính vì ở dài ngày nên mức chi tiêu ổn định bởi các nhu cầu sinh hoạt ít phát sinh, vì vậy mức chi tiêu của một ngày sẽ ít hơn so với khách đi ngắn ngày.

Pháp, Đức và Mỹ là những người có tỷ lệ chi tiêu cho thuê phòng thấp hơn Israel (Israel là 28% trên tổng chi tiêu còn Pháp, Mỹ, Đức khoảng 25% đến 26%). Tuy nhiên, người Israel cùng với người Mỹ có tỷ lệ chi tiêu dành cho hoạt động vui chơi giải trí ít nhất (khoảng 10 %). Trong khi đo chi tiêu cho hoạt động tham quan danh lam thắng cảnh, viện bảo tàng chiếm tỷ lệ khá cao tương đương với các thị trường Mỹ, Nhật, thấp hơn một số nước có truyền thống đi du lịch như Áo, Đức, Anh, Australia. Ngoài ra, người Israel cùng với người Mỹ có tỷ lệ chi tiêu cho các hoạt động khác nhiều hơn đáng kể so với các nước khác (trên 10 % trong khi các nước khác như Nga, Nhật, Mỹ, Pháp, Đức chỉ mức dưới 5 %).

2.1.2.2. Đặc điểm nhân khẩu thị trường KDL Israel đến Việt Nam.

Theo kết quả điều tra của tác giả thì độ tuổi đi du lịch của khách Israel đến Việt Nam dưới 21 tuổi chiếm số đông nhất (27%), tiếp là đến độ tuổi 35 đến 67 và trên 67 (lần lượt là 21% và 20%). Tỷ lệ KDL nam giới quốc tịch Israel chiếm 51%. Số liệu này không có thông tin về những người lưỡng giới hay đồng tính – một cơ cấu dân số khá phổ biến tại các nước phương Tây nói chung và Israel nói riêng.


Nguồn Kết quả khảo sát thực tế Hình 2 9 Biểu đồ cơ cấu tuổi KDL Israel 1


Nguồn: Kết quả khảo sát thực tế


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Hình 2.9: Biểu đồ cơ cấu tuổi KDL Israel đến Việt Nam


Nguồn Kết quả khảo sát thực tế Hình 2 10 Biểu đồ cơ cấu nghề nghiệp của 2

Nguồn: Kết quả khảo sát thực tế


Hình 2.10: Biểu đồ cơ cấu nghề nghiệp của KDL Israel đến Việt Nam


Trong số người được hỏi của cuộc khảo sát trong phạm vi đề tài, có 39% số người được hỏi ở độ tuổi về hưu và trẻ em. Điều này chứng tỏ số người có điều kiện về mặt tài chính và thời gian thường là những người hết độ tuổi lao động, đang hưởng lương hưu và phúc lợi nhà nước. Đi kèm đó là một số lượng trẻ em vì người Israel thường có xu hướng đi du lịch theo gia đình, đưa con nhỏ theo. Số quan chức chính phủ đến Việt Nam có thể thuộc những chương trình hợp tác khoa học kỹ thuật và kinh tế hoặc ngoại giao của Israel với Việt Nam.

2.1.2.3. Đặc điểm tiêu dùng của thị trường KDL Israel đến Việt Nam


+ Kênh tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam của du khách Israel: Theo kết quả điều tra các doanh nghiệp của Tổng cục Du lịch Việt Nam phục vụ cho đề án thu hút thị trường KDL Trung Đông thì KDL Trung Đông nói chung và Israel nói riêng có khoảng 70% là sử dụng website của các doanh nghiệp để tìm kiếm thông tin cho chuyến đi của mình. Theo kết quả của khảo sát phục vụ đề tài, trong số 350 phiếu nhận được có 127 phiếu trả lời rằng họ dùng internet để làm phương tiện tìm hiểu thông tin cho chuyến du lịch, nhóm này chiếm 36%. Điều này cho thấy KDL Israel sử dụng internet khá nhiều và các doanh nghiệp Việt Nam cần có kế hoạch lập, sử dụng các trang web làm cổng thông tin du lịch Việt Nam nhằm thu hút khách hiệu quả hơn. Có 27% số người được hỏi là tìm kiếm thông tin qua tham khảo thông tin từ các công ty lữ hành. Nhóm này rất có thể là nhóm khách tiềm năng của các công ty lữ hành của Israel và Việt Nam. 16% số người được hỏi xin tư vấn của người quen đã đi thăm Việt Nam. Chỉ có 6% trả lời là lấy thông tin du lịch Việt Nam từ các hội chợ. Mặc dù đây là kênh thông tin quan trọng nhưng nguyên nhân tỷ lệ dùng kênh này thấp là do Việt Nam chưa


thực sự quan tâm đến các hội chợ du lịch trên thế giới nói chung và tại Israel và vùng Trung đông nói riêng.


Nguồn Kết quả khảo sát thực tế Hình 2 11 Kết quả khảo sát các nguồn thông 3


Nguồn: Kết quả khảo sát thực tế


Hình 2.11: Kết quả khảo sát các nguồn thông tin KDL Israel tham khảo cho chuyến đi tại Việt Nam

+ Hình thức đi du lịch: Cũng qua kết quả khảo sát điều tra thì đa số KDL Israel đi du lịch tự do sang Việt Nam chiếm 44% (156 người được hỏi chọn). Có 25 % khách mua tour qua công ty lữ hành Israel và 22% mua qua công ty Việt Nam. Điều này cho thấy cơ hội của các công ty lữ hành Việt Nam trong việc cạnh tranh với các công ty lữ hành quốc tế và Israel trong việc thu hút nguồn khách này, nhất là trong giai đoạn internet và các công cụ thanh toán quốc tế trở nên quen thuộc như hiện nay.


Nam Nguồn Kết quả khảo sát thực tế Hình 2 12 Biểu đồ khảo sát kênh mua tour 4



Nam

Nguồn: Kết quả khảo sát thực tế


Hình 2.12: Biểu đồ khảo sát kênh mua tour của KDL Israel đến Việt


+ Độ dài của chuyến du lịch tại Việt Nam của khách Israel: KDL Israel đến Việt Nam nhìn chung đều thực hiện những chuyến đi khá dài ngày, rất ít khách thăm Việt Nam chỉ có 3-4 ngày. Nguyên nhân là do khoảng cách địa lý từ Israel đến Việt Nam rất xa, hơn nữa các điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam lại nằm trải dài từ Bắc tới Nam. Trong số người được hỏi trong cuộc khảo sát phục vụ đề tài thì có đến 144 người trả lời đi du lịch Việt Nam trong hơn 1 tuần chiếm 40% và 125 người đi trong vòng 1 tuần chiếm 35% tổng số người được hỏi. Số còn lại đi 3 ngày đến 5 ngày rất ít, chủ yếu họ đi làm việc hoặc kết hợp các chuyến du lịch tới các nước khác như Thái Lan, Căm-pu-chia.


Nguồn Kết quả khảo sát thực tế Hình 2 13 Biểu đồ số lượng ngày KDL Israel 5

Nguồn: Kết quả khảo sát thực tế


Hình 2.13: Biểu đồ số lượng ngày KDL Israel thăm Việt Nam

+ Đặc điểm và cơ cấu chi tiêu của KDL Israel đến Việt Nam: Chi tiêu bình quân ngoài tour của một khách Israel đi du lịch Việt Nam theo tour được thể hiện rõ trong kết quả khảo sát của Tổng cục thống kê năm 2013. Theo đó khách Israel chi dùng cho các hoạt động vui chơi giải trí lớn hơn các khoản còn lại, chiếm 34%, lên đến 269 USD. Tiếp theo là dành cho ăn uống ngoài chương trình du lịch chiếm 23% trong tổng cơ cấu, đạt 182USD / người. Chi tiêu cho các dịch vụ y tế hầu như không có gì: 2 USD / người. Điều này có thể là do các dịch vụ y tế dành cho KDL không sẵn có, tiền thuốc và dụng cụ sơ cứu y tế được khách mua từ nước ngoài là chủ yếu. Ngoài các chương trình du lịch thì khách có xu hướng mua thêm dịch vụ phòng nghỉ với 40USD / người.


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 14 Chi tiêu ngoài tour bình quân một KDL 6

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.14: Chi tiêu ngoài tour bình quân một KDL Israel đối với khách đi theo tour


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 15 Biểu đồ cơ cấu chi tiêu ngoài tour 7

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.15: Biểu đồ cơ cấu chi tiêu ngoài tour bình quân một KDL Israel đối với khách đi theo tour


Đối với khách tự sắp xếp chuyến đi, tất yếu các chi phí cho buồng phòng chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu chiếm 53% tổng chi tiêu, đạt 417 USD

/ người. Ăn uống và tham quan là các khoản chi tiêu lớn tiếp theo sau buồng phòng, lần lượt chiếm 48% và 35 %. Chi tiêu cho việc mua sắm hàng hóa chỉ có 12% trong cơ cấu vì khách tự sắp xếp chuyến đi nên khả năng mua sắm ít đi. Chi tiêu cho y tế cao hơn chút ít, chiếm 1% trong tổng cơ cấu, đạt 9USD / người vì khách tự sắp xếp chuyến đi nên các chi phí cho thuốc men, sơ cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh ở Việt Nam của khách Israel cao hơn. Chi phí khác của khách tự sắp xếp chuyến đi đạt 140 USD / người chiếm 18% trong cơ cấu chi tiêu, con số này cao hơn rất nhiều so với cơ cấu và mức chi tiêu của KDL Israel đi theo tour. Các chi phí này có thể bao gồm chi phí bảo hiểm, chi phí xuất nhập cảnh và các khoản không định danh được.


Nguồn Tổng cục Thống kê Việt Nam Hình 2 16 Chi tiêu bình quân một KDL Israel 8

Nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam

Hình 2.16: Chi tiêu bình quân một KDL Israel đối với khách tự sắp xếp chuyến đi

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 12/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí