Bảng Thống Kê Sự Khó Khăn Khi Tiếp Cận Thông Tin Du Lịch Nghỉ Dưỡng Ba Vì

được hỏi. Nhóm khách này thường tổ chức cho con cái đi nghỉ dưỡng, dã ngoại và vui chơi giải trí trong dịp nghỉ cuối tuần và nghỉ hè. Nhóm khách tổ chức đi du lịch cùng bạn bè là 49,78%, chủ yếu là nhóm học sinh, sinh viên, giáo viên…Nhóm khách này thường từ 10 đến 60 khách. Họ thường tổ chức vào các dịp cuối tuần, dịp nghỉ hè, dịp kỷ niệm ngày ra trường… Nhóm du khách tổ chức đi du lịch cùng cơ quan chiếm 10,66%. Lượng khách này tỷ lệ thấp hơn cả so với hai nhóm du khách trên. Họ tổ chức đi du lịch vào các ngày lễ kỷ niệm sinh nhật của công ty, dịp hội thảo, giới thiệu sản phẩm của công ty… Nhóm khách này đi du lịch chủ yếu với mục đích công vụ kết hợp với nghỉ dưỡng.

Có thể thấy rằng đối tượng khách đến các khu du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì là những đối tượng khách thường tự tổ chức theo nhóm nhỏ, chủ yếu đi cùng gia đình, bạn bè. Nhóm khách du lịch này đã mang lại nguồn thu chủ yếu cho du lịch Ba Vì trong những năm qua.

2.3.2.5. Nguồn thông tin về du lịch Ba Vì

Bảng 2.11: Bảng thống kê sự khó khăn khi tiếp cận thông tin du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì

Khó khăn

Không

Lượng khách


139


86

Tỷ lệ %

61,78

38,22


Nguyên nhân


Wedsite của điểm đến thiếu thông tin

Không có chương trình

giới thiệu điểm đến


Khó tìm kiếm thông tin


Lý do khác

Số lượng


26

33

12

15

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

Nghiên cứu phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Ba Vì – Hà Nội - 7

Nguồn: Số liệu điều tra thực tế

Theo nghiên cứu thực tế, 82,67% khách đi du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì với hình thức tự tổ chức ngoài nguyên nhân do quãng đường di chuyển ngắn, khách du lịch không muốn gò bó vào chương trình tour du lịch của các công ty lữ hành, thì nguyên nhân quan trọng nhất đó là du khách dễ tìm kiếm thông tin du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì. Du khách có thể đặt các dịch vụ thông qua số điện thoại của giám đốc hoặc quản lý trên các trang wed trực tuyến của khu du lịch. Sự tiện lợi và dễ dàng về thông tin làm du khách không phụ thuộc vào công ty lữ hành. Có 139 khách du lịch cảm thấy dễ tìm kiếm thông tin về du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì, chiếm 61,78% lượng khách được phỏng vấn. Thông tin khách du lịch đưa ra về lý do “dễ tìm kiếm thông tin” chủ yếu là được bạn bè, người thân đã đi và

giới thiệu lại. Chính thông tin này là yếu tố tác động đến việc lựa chọn chương trình tour của khách bởi cái nhìn thực tế và kinh nghiệm du lịch của người thân. Trong khi đó có 86 khách du lịch cho rằng khó tìm kiếm thông tin về du lịch nghỉ dưỡng Ba Vì, tương đương với 38,22% khách du lịch được hỏi. Trong đó 26 khách du lịch cho rằng các Website của khu du lịch nghỉ dưỡng thường rất thiếu thông tin, thông tin cũ và không được cập nhật kịp thời. Hình ảnh trên trang website không giống với thực tế. Họ không thể cảm nhận sức hút từ điểm đến khi xem hình ảnh trên website, hình ảnh họ được trải nghiệm đẹp hơn hình ảnh trên website rất nhiều. Có 33 khách, họ ít hoặc không tiếp xức với internet, cho rằng không có chương trình giới thiệu điểm đến qua truyền hình, phát thanh, sự kiện. Và 27 khách nói rằng họ quá bận bịu về công việc… nên không có thời gian tìm hiểu thông tin về điểm đến... Đây là điểm tồn tại của việc xúc tiến,quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì tới khách du lịch. Bởi lẽ, huyện Ba Vì chưa tìm được đối tác tài trợ quảng cáo truyền hình, phát thanh và một phần là do thiếu kinh phí của doanh nghiệp du lịch.

2.3.3. Thực trạng kinh doanh các dịch vụ du lịch

2.3.3.1. Dịch vụ cơ sở lưu trú

Bảng 2.12 : Số phòng nghỉ tại các khu du lịch thống kê 2012 – 2014.


Cơ sở lưu trú

2012

2013

2014

Ao vua

50

50

50

Đầm Long

56

56

56

Khoang Xanh

156

156

156

Thiên Sơn – Suối Ngà

45

30

30

Hồ Tiên Sa

30

30

30

Tản Đà Resort

50

59

59

Ba Vì Resort

36

36

36

Family Resort

41

52

65

Nguồn: số liệu phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ba Vì

Theo tiêu chuẩn xếp hạng dịch vụ, các khu nghỉ dưỡng Tản Đà Resort, Ba Vì Resort, Family Resort, Yên Bài Top Hill Resort là những cơ sở lưu trú đạt mức dịch vụ 3 sao trở lên. Đây là những khu nghỉ dưỡng mới xây dựng nên điều

42

kiện cơ sở vật chất rất tiện nghi. Tại các điểm du lịch này có nhiều loại phòng như: nhà việt cổ, nhà lạc việt, nhà sàn, nhà biệt thự.... Trong phòng được trang bị internet, đặc biệt khu nghỉ dưỡng Tản Đà Resort mỗi phòng đều có cổng phát Wifi để phục vụ nhu cầu thông tin cho khách du lịch. Tại các khu nghỉ dưỡng Ba Vì Resort, Family Resort khách du lịch có thể truy cập Wifi tổng của khu nghỉ dưỡng. Trong mỗi phòng đều có điều hòa hai chiều công suất 9000BTU tới 16000BTU tùy vào loại phòng rộng hẹp, trang bị ti vi 42 inch. Riêng khu nghỉ dưỡng Yên Bài Top Hill Resort là khu nghỉ dưỡng mới, vừa hoạt động từ tháng 3 – 2015, hiện tại ở đây mới hoàn thành xong 2 ngôi nhà biệt thự với tổng 4 phòng phục vụ khách du lịch. Chất lượng phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao, mỗi khu nhà biệt thự đều có bể bơi mini riêng. Hệ thống internet mới được lắp đặt và khách du lịch sử dựng Wifi tổng. Khu nghỉ dưỡng Yên Bài Top Hill Resort vẫn đang trong quá trình xây dựng, vì vậy, số lượng phòng lưu trú còn rất thiếu so với nhu cầu của khách du lịch.

Khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh – Suối Tiên, Đầm Long là các phòng nghỉ khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao. Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, Hồ Tiên Sa phòng nghỉ được thiết kế bằng khu nhà sàn chuyên biệt, có nhà sàn tập thể dành cho đoàn khách từ 10 – 30 người, phòng dành cho gia đình nhỏ và phòng riêng dành cho 2 người. Tất cả các khu nhà sàn được làm bằng gỗ và hướng ra hồ nước tạo sự mát mẻ cho phòng nghỉ. Tất cả phòng nghỉ ở đây đạt tiêu chuẩn 2 sao cho tới phòng Vip. Tại khu du lịch Hồ Tiên Sa có thêm khách sạn Viên Sơn, được thiết kế 3 tầng nhìn ra hồ, ở vị trí cao, thoáng mát được du khách rất thích thú.

Bảng 2.13: Mức độ hài lòng về tiện nghi các cơ sở lưu trú.


Mức độ hài lòng

Số lượng khách lựa chọn

Tỷ lệ phần trăm

Không hài lòng

19

8,4

Ít hài lòng

17

7,6

Bình thường

85

37,8

Tốt

94

41,8

Rất tốt

10

4,4

Nguồn: Theo số liệu điều tra thực tế

Nhìn chung du khách khá hài lòng về dịch vụ lưu trú tại các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của huyện Ba Vì. Có 104 khách du lịch cảm thấy

43

dịch vụ lưu trú đạt mức độ tốt trở lên, tương đương với 46,2% khách du lịch được hỏi. Trong khi đó lượng khách ít và không hài lòng là 36 phiếu tương đương với 16% và có 37,8% khách du lịch cảm thấy bình thường khi sử dụng cơ sở lưu trú tại các điểm đến này. Đa số khách du lịch yêu thích không gian thoáng mát, yên tĩnh và gần gũi với thiên nhiên, kết hợp với kiến trúc dân gian cổ kính của người Việt và trang thiết bị tiện nghi của các khu nghỉ dưỡng. Đây là điểm nhấn thu hút khách du lịch quay trở lại trong những kỳ nghỉ dưỡng sau. Có 132 khách du lịch trong tổng số 225 khách du lịch được hỏi đã trả lời rằng “Lần tới, sẽ đưa gia đình trở lại Ba Vì để nghỉ dưỡng”. Lượng khách sẽ trở lại vào chương trình nghỉ dưỡng tới chiếm 58,7% tổng số khách được hỏi. Có 79 khách du lịch có thể quay trở lại Ba Vì nghỉ dưỡng trong những kỳ nghỉ sau, lượng khách này chiếm 35,1% trong tổng số khách được hỏi. Chỉ có 14 khách du lịch tương đương 6,2% tổng khách du lịch được hỏi lần tới có thể họ không trở lại Ba Vì trong chương trình nghỉ dưỡng. Với các lý do: đây là địa điểm khách đi quá nhiều hay địa điểm du lịch không có gì mới đối với họ.

Khi được hỏi về việc “Du khách sẽ giới thiệu khu du lịch này cho người thân, bạn bè ?”. Có 86 khách du lịch sẽ giới thiệu điểm đến này cho bạn bè và người thân, tương đương với 38,2% khách du lịch được hỏi, 121 khách du lịch tương đương với 53,8% khách du lịch được hỏi, họ có thể giới thiệu cho bạn bè và người thân. Trong đó có 18 khách du lịch họ có thể không giới thiệu khu du lịch nghỉ dưỡng này cho bạn bè và người thân, lượng khách này chiếm 8% trong tổng số khách du lịch được hỏi.

2.3.3.2. Dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí


a/ Dịch vụ ăn uống

Qua số liệu khảo sát của PVH&TT huyện Ba Vì, trên địa bàn huyện Ba Vì có 120 nhà hàng phục vụ ăn uống và được chia thành 3 loại.

Nhà hàng bình dân: Đây là các quán ăn nhỏ nằm dọc trục đường quốc lộ, tỉnh lộ và các trục đường vào các khu du lịch. Các quán ăn này thường phục vụ khách vãng lai, khách đi phượt và các nhóm khách nhỏ có khẳ năng chi trả thấp. Người chế biến món ăn và nhân viên phục vụ là người nhà và chủ quán ăn. Vì vậy chất lượng món ăn và sự đảm bảo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm thường không đạt tiêu chuẩn theo quy định. Tuy nhiên các quán ăn này vẫn thu hút được lượng khách nhất định vì giá cả ở đây thường rẻ hơn các nhà hàng trong khu du lịch.

Nhà hàng phục vụ khách du lịch nằm ngoài khu lịch: Đây là các nhà hàng nằm gần các khu du lịch. Các nhà hàng này thường phục vụ khách trong nước,

nước ngoài và cả người dân địa phương. Khách đến đây thường đi theo đoàn nhỏ. Cơ sở vật chất ở các nhà hàng này thường khang trang sạch đẹp: có không gian rộng rãi, cảnh đẹp, trang trí nội ngoại thất đẹp, có bãi trông giữ xe cho khách. Đội ngũ nhân viên tuy không được đào tạo qua các trường lớp nhưng có kinh nghiệm làm việc, đầu bếp được đào tạo nấu các món ăn dân tộc mang tính chất đồng quê.

Nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch nằm trong các khu du lịch: Tính đến 12/2014 Ba Vì có 18 nhà hàng nằm trong các đơn vị kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Các nhà hàng này phục vụ các món ăn dân tộc, đặc sản đồng quê. Vì nằm trong các khu du lịch nên cở sở vật chất của các nhà hàng này khang trang, sạch đẹp: có không gian rộng , xanh ,sạch, đẹp, có trang trí nội thất.

Đây là các nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch nên thực đơn các món ăn khác phong phú cho du khách lựa chọn và giá cả được niêm yết sẵn. Chất lượng các món ăn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đội ngũ nhân viên phục vụ khá đông nhưng chưa chuyên nghiệp (do đa số làm việc mùa vụ). Đầu bếp có kinh nghiệm được đào tạo nấu các món ăn dân tộc mang tính chất vùng miền.

Tuy nhiên lượng khách du lịch tới huyện Ba Vì tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi thường tăng đột biến vào các ngày nghỉ lễ kéo dài. Do đó, dẫn đến tình trạng các nhà hàng không thể đáp ứng được nhu cầu ăn uống của khách du lịch. Hơn nữa, một thực trạng đầu tư xây dựng nhà hàng trong thời gian qua chủ yếu là tự phát, thiếu quy hoạch cụ thể, phần lớn các đơn vị tự thiết kế và không có tư vấn chuyên gia kinh tế du lịch dẫn tới chất lượng còn thấp. Hệ thống nhà hàng tuy nhiều nhưng chỉ có 5 nhà hàng có quy mô lớn tại các khu du lịch như: Tản Đà Resort, Khoang Xanh, Ao Vua, Đầm Long, Family Resort, ngoài các khu Resort các khu du lịch khác chất lượng phục vụ còn chưa cao nên chưa thể đáp ứng nhu cầu của khách, đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao.

Bảng 2.14. Mức độ hài lòng về dịch vụ ăn uống



Mức độ hài lòng


Ẩm thực

Tỷ lệ phần trăm

Chất lượng

các dịch vụ ăn uống

Tỷ lệ phần trăm

Không hài lòng

4

1,8

12

5,3

Ít hài lòng

23

10,2

28

12,4

Bình thường

113

50,2

86

38,2

Tốt

54

24

76

33,8

Rất tốt

31

13,8

23

10,3

Nguồn: Theo số liệu điều tra thực tế

Theo điều tra, có 4 khách du lịch trong tổng 225 khách được hỏi không hài lòng về ẩm thực tại điểm đến, tỷ lệ này chiếm 1,8%. Nguyên nhân, khách cho rằng các món ăn tại khu du lịch không có sự mới lạ, hấp dẫn, với món ăn bình thường của gia đình, 10,2% khách du lịch ít hài lòng về các món ăn tại điểm đến. Trong đó 50,2 % khách du lịch chấp nhận với các món ăn, 24% khách du lịch cảm thấy món ăn ở đây tốt, 13,8% khách yêu thích món ăn, với các lý do, tại đây có nguồn thức ăn sạch, không có hóa chất độc hại, không chất bảo quản, thức ăn được chế biến từ những thực phẩm tươi, xanh. Bên cạnh đó khách du lịch khá hài lòng với chất lượng dịch vụ ăn uống tại khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của huyện Ba Vì. Chỉ có 17,7% khách du lịch không hài lòng và ít hài lòng với chất lượng dịch vụ ăn uống tại đây. Nguyên nhân tồn tại tình trạng này là do, nhân viên phục vụ chưa chuyên nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp còn hạn chế, đó cũng là điểm yếu của các khu du lịch tại huyện Ba Vì vào mùa cao điểm khi phải tuyển thêm nhân viên partime, độ tuổi thấp, chưa có nghiệp vụ nghề và không được đào tạo bài bản. Khách du lịch có thái độ hài lòng với chất lượng dịch vụ là 38,2%. Lượng khách du lịch cảm nhận chất lượng dịch vụ ăn uống đạt mức tốt và rất tốt lần lượt ở đây là 33,8% và 10,3% . Khách du lịch cảm thấy hài lòng với thái độ thân thiện phục vụ của nhân viên, có không gian thoáng mát, tiện nghi, thỏa mái, thực phẩm sạch, an toàn hợp vệ sinh và phù hợp với khẩu vị khách du lịch.

b/ Dịch vụ vui chơi giải trí

Hiện nay, tất cả các khu du lịch nghỉ dưỡng Tản Đà Resort, Family Resort, Ba Vì Resort và các khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Đầm Long, Thiên Sơn Suối Ngà, Hồ Tiên Sa đều có bể bơi. Mỗi khu du lịch này có ít nhất hai bể bơi, một bể bơi có độ sâu từ 1m đến 2,5m và có sức chứa trên 200 du khách, đây là bể bơi dành cho người lớn. Một bể bơi có sức chứa nhỏ hơn với độ sâu từ 70cm đến 100cm, là bể bơi dành cho trẻ em.

Ngoài ra các khu du lịch đều có những dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch. Khu du lịch Ao Vua và Đầm Long là hai khu du lịch có dịch vụ vui chơi giải trí có thể nói tốt và hiện đại nhất huyện Ba Vì hiện nay. Hệ thống vui chơi giải trí được hai khu du lịch này mới nâng cấp từ năm 2012 – 2013. Do vậy hệ thống các dịch vụ vui chơi giải trí vẫn còn tương đối mới và hoạt động khá hiệu quả. Các trò chơi như: Tàu siêu tốc, vòng xoay vũ trụ, xe đụng, đạp vịt, crazy wave… Ngoài ra du khách còn được thăm quan khu rừng Bằng Tạ tại khu du lịch Đầm Long, đây là một thế giới thiên nhiên thu nhỏ, tại đây du khách có thể được chiêm ngưỡng những chú khỉ, hươu và nai được thả trong thế giới tự nhiên.

Tại khu du lịch Khoang Xanh, ngoài tắm bể bơi với hồ tạo sóng nhân tạo duy nhất tại Ba Vì có sức chứa hơn 1000 khách du lịch, du khách còn được thăm quan vườn thú tại thung lũng khủng long, thăm quan rừng trúc, đồi thông, khu nhà ma (âm cung huyền bí), khu thể thao (nhà đa năng)…

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, Hồ Tiên Sa, tại hai khu du lịch này dịch vụ giải trí vẫn còn khá đơn điệu và chưa được đầu tư. Tới đây du khách chủ yếu tham ra các chương trình dã ngoại, tham quan rừng, tắm hồ bơi, đạp vịt vào ban ngày, buổi tối đốt lửa trại. Tại khu du lịch Hồ Tiên Sa, hiện nay các dịch vụ vui chơi giải trí đang bị xuống cấp và đang trong quá trình cải tạo nâng cấp và làm mới dịch vụ.

Tại các khu nghỉ dưỡng như Tản Đà Resort, Family Resort. Khu nghỉ dưỡng này có sân teniss phục vụ khách du lịch ở đẳng cấp cao hơn, chèo thuyền Kayak tại Tản Đà Resort. Tại khu du lịch này còn có các dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, phòng Karaoke, cắm trại và tổ chức các party. Đây cũng là điểm mạnh của các khu nghỉ dưỡng này.

Bảng 2.15: Đánh giá chất lượng dịch vụ vui chơi giải trí của khách du lịch


Đánh giá hoạt động vui chơi giải trí

Số lượng đánh giá

Tỷ lệ phần trăm

Không hài lòng

23

10,2

Ít hài lòng

40

17,8

Bình thường

92

40,9

Tốt

50

22,2

Rất tốt

20

8,9

Nguồn: Theo số liệu điều tra thực tế

Theo điều tra, khách du lịch ít và không hài lòng với dịch vụ vui chơi giải trí là 63 phiếu trong tổng số 225 khách được hỏi chiếm 28%, tương đương gần 1/3 khách du lịch. Khách du lịch không hài lòng với dịch vụ vui chơi giải trí chủ yếu tập chung tại các điểm du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, Hồ Tiên Sa, do hai khu du lịch này có địa hình dốc, hẹp, thiếu vốn đầu tư, vì vậy dịch vụ vui chơi giải trí đơn điệu và chưa phát triển. Có 70 du khách cảm thấy dịch vụ vui chơi giải trí đạt mức tốt trở lên tương đương với 31,1%. Lượng khách đánh giá dịch vụ vui chơi giải trí đạt mức độ tốt trở lên chủ yếu là khách tập trung tại khu nghỉ dưỡng Tản Đà Resort, Khoang Xanh, Ao Vua. Trong đó có 92 phiếu lựa chọn dịch vụ vui chơi giải trí đạt mức độ bình thường, tương đương với 40,9% khách được hỏi. Khách du lịch cho rằng họ không thấy sự mới mẻ trong các dịch vụ vui chơi giải trí tại các khu du lịch. Với mức độ đánh giá sự hài lòng của du khách về dịch vụ vui chơi giải trí, một số khu du lịch huyện Ba Vì đang đặt trong cấp độ báo động. Vì vậy, các khu du lịch cần nhìn nhận lại về dịch vụ vui

chơi giải trí của mình, qua đó đưa ra chính sách huy động, thu hút vốn nhằm nâng cấp và xây dựng mới dịch vụ vui chơi giải trí.

2.3.3.3. Dịch vụ bổ sung


Dịch vụ bổ sung tại các khu du lịch du lịch được du khách đánh giá cao nhất vẫn là dịch vụ tắm nước khoáng nóng và bùn khoáng. Tại các khu du lịch như Khoang Xanh - Suối Tiên, Tản Đà Resort là khu có dịch vụ tắm khoáng tốt nhất. Theo nghiên cứu thực địa tại điểm du lịch Khoang Xanh, hiện tại ở đây có một trung tâm tắm khoáng có tên gọi là “Spa bùn khoáng và nước suối khoáng”. Đây là khu du lịch có thể khai thác cả hai sản phẩm bùn khoáng và nước khoáng trên cùng một khu vực. Tại trung tâm này du khách được nhân viên trung tâm hướng dẫn tắm đúng quy trình của một liệu pháp tắm khoáng chữa bệnh. Liệu pháp bao gồm: tắm tráng – xông hơi – tắm bể bơi nước khoáng nóng – tắm thác nước suối nóng – ngâm nước khoáng nóng – ngâm bùn, tắm khoáng tập thể - ôn tuyền thủy liệu pháp – tắm phun mưa. Ngoài ra ở đây còn có các dịch vụ massage body, massage foot, ngâm thuốc bắc… Tại khu nghỉ dưỡng Tản Đà Resort có hai bể bơi, một bể bơi khoáng lạnh ngoài trời, một bể bơi nước khoáng nóng trong nhà và có mái che. Tại đây cũng có các liệu pháp tương tự như ở khu du lịch khoang Xanh có xông hơi, xục và tắm bùn. Riêng bùn sử dụng ở đây là loại bùn khô đặc biệt được nhập từ Phan Thiết. Trong khu nghỉ dưỡng còn có trung tâm Spa với tổng số 12 phòng, mỗi phòng 2 giường. Tại trung tâm có các dịch vụ như massage, ngâm thuốc bắc, vật lý trị liệu. Đây là trung tâm Spa có chất lượng dịch vụ tốt nhất tại khu nghỉ dưỡng huyện Ba Vì.

Tại các khu du lịch Đầm Long, Thiên Sơn Suối Ngà, Ao Vua, Hồ Tiên Sa… đều có các dịch vụ bổ sung như xông hơi, massage, bấm huyệt, ngâm thuốc bắc…Hiện tại khu du lịch Hồ Tiên Sa đang trong quá trình quy hoạch lại, công trình còn dang dở cho nên các dịch vụ giải trí và dịch vụ bổ sung gần như dừng lại hoàn toàn. Tại các khu du lịch, nhân viên được đào tạo bài bản và có kỹ năng nghiệp vụ tốt. Do nhu cầu của du khách về dịch vụ bổ sung chưa cao vì vậy trong những năm qua các trung tâm này hoạt động chưa hiệu quả. Do vậy mà chất lượng dịch vụ tại đây không được đảm bảo nên đã xảy ra tình trạng cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ dịch vụ bổ sung bị xuống cấp như tại khu du lịch Hổ Tiên Sa.

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 14/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí