Mức Độ Hài Lòng Của Du Khách Về Dịch Vụ Thông Tin, Viễn Thông

Nhìn chung hệ thống giao của các khu nghỉ dưỡng huyện Ba Vì so với các điển du lịch nghỉ dưỡng khác trong các tỉnh lân cận như: Kênh Gà Resort (Gia Viễn,Thái Bình), Đại Lải Resort (Phúc Yên, Vĩnh Phúc), V-Resort Hòa Bình (Kim Bôi, Hòa Bình) từ trung tâm Hà Nội tới các khu nghỉ dưỡng huyện Ba Vì gần và thuận tiện hơn. Huyện Ba Vì có những cung đường mới, tương đối thuận lợi cho việc di chuyển của khách du lịch. Đây chính là lợi thế của các điểm đến tại Ba Vì so với các điểm du lịch khác.

b/ Hạ tầng điện

Tương đối phát triển, tất cả các khu du lịch đều có đường điện vào. Hệ thống điện được sử dụng bằng hệ thống điện lưới quốc gia thông qua các trạm 220KV và trạm 110KV và trạm biến áp 35,22KV ổn định và an toàn. Đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho huyện Ba Vì. Điện lực Hà Nội hàng năm dự trù nguồn kinh phí lớn để nâng cấp và đảm bảo an toàn cho người dân khi sử dụng điện, đảm bảo tính ổn định cho các khu du lịch phục vụ khách trong mùa cao điểm. Vì vậy, những năm gần đây chất lượng nguồn điện ngày một nâng cao, sự cố về điện giảm, đây là điều kiện thuận lợi phục vụ nhu cầu kinh doanh, dịch vụ của các khu du lịch nghỉ dưỡng phục vụ khách du lịch được tốt hơn trong tương lai.

Tính từ năm 2011 đến tháng 2/2015 huyện Ba Vì đã đầu tư và xây dựng 28 trạm biến áp có công suất từ 100 đến 630KVA với tổng chiều dài đường dây là 16,21km. Trong đó có 23 trạm do tổng công ty điện lực Hà Nội đầu tư, 5 trạm biến áp còn lại do doanh nghiệp đầu tư.

Hiện tại tất cả các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của huyện Ba Vì đều sử dụng mạng điện lưới Quốc gia do tổng công ty điện lực Hà Nội phụ trách. Thông qua các trạm 220KV và trạm 110KV và trạm biến áp 35,22KV ổn định và an toàn. Tại các khu du lịch nghỉ dưỡng của huyện Ba Vì đều xây dựng trạm biến áp 0,4KV làm đường điện cung cấp và sử dụng cho khu du lịch.

Tuy trong mùa hè do nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng điện của người dân Hà Nội và huyện Ba Vì ở mức cao, hiện nay vẫn còn tình trạng cắt điện luân phiện tại các khu vực huyện ngoại thành Hà Nội nhưng tất cả các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của huyện Ba Vì được điện lực Hà Nội ưu tiên cung cấp điện ổn định để phục vụ ngành du lịch (một trong ngành kinh tế mũi nhọn được huyện ưu tiên phát triển).

Đối với các khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí như: Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên, Đầm Long, Ao Vua, Thiên Sơn - Suối Ngà, Ba Vì Resort, Tản Đà Resort đã dự trù mày phát điện công nghiệp có công suất lớn để đối phó với các sự cố khi xảy ra sự cố về điện trong mùa cao điểm.

c/ Nguồn cấp nước và hệ thống xử lý rác thải

Nguồn nước khai thác và sử dụng chủ yếu hiện nay trên địa bàn huyện Ba Vì là nguồn nước mặt từ các sông suối, ao, hồ, chỉ có thị trấn Tây Đằng và vùng ven thị trấn được sử dụng hệ thống cấp nước sạch được xây dựng theo dự án “ Đầu tư xây dựng công trình hệ thống cấp nước khu vực thị trấn Tây Đằng huyện Ba Vì đến năm 2010” do Công ty Tư vấn nước và MTVN làm chủ thầu, còn tại các xã khác vẫn sử dụng nước sinh hoạt bằng nguồn nước giếng khoan hộ gia đình.

Tại các khu du lịch, nước sinh hoạt và phục vụ hoạt động du lịch do hệ thống cấp nước chủ yếu của các đơn vị kinh doanh du lich tự xây dựng. Do vậy, các khu du lịch rất thuận lợi cho việc xây dựng hệ thống cung cấp nước, chủ động nguồn nước và quy hoạch.

Hiện tại tất cả khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí huyện Ba Vì đang sử dụng nguồn nước ngầm và nguồn nước mặt làm nước sinh hoạt.

Do điều kiện các khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí nằm ở vị trí khá xa so với các cụm dân cư, địa hình đồi núi nên khó xây dựng hệ thống đường ống cung cấp nước sạch. Do vậy tất cả các khu du lịch vẫn tự quy hoạch xây dựng và khai thác nguồn nước để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của khu du lịch.

Ba Vì là huyện miền núi, trong lòng đất có nhiều tầng đá ong. Loại đá này có thể lọc sạch nguồn nước và loại bỏ các chất độc hại trong nước, do vậy nguồn nước ngầm tại Ba Vì rất trong, vị ngọt mát đặc trưng, có thể khai thác và sử dụng trực tiếp không cần thông qua hệ thống lọc mà vẫn đảm bảo an toàn. Tại các khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí hiện tại đều sử dụng giếng khoan lấy nước trực tiếp từ trong lòng đất lên. Theo nghiên cứu thực tế, tất cả các khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đều có 1 giếng khoan dùng để cung cấp nước sinh hoạt, 1 giếng khoan sử dụng cung cấp nước cho bể bơi. Riêng tại khu du lịch Khoang Xanh và Tản Đà Resort được xây dựng và lắp đặt thêm giếng khoan lấy nước khoáng từ trong lòng đất từ độ sâu trên 100m phục vụ dịch vụ tắm khoáng của du khách.

Nguồn nước ở đây dồi dào và rất ổn định. Vị trí của các khu nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí nằm ở vị trí thường cao và cách xa hơn khu nhà dân và các cụm khu công nghiệp, vì thế, nguồn nước ở đây rất an toàn và chưa bị ô nhiễm. Trong tương lai, Hà Nội phát triển và mở rộng về phía tây, do vậy, nguồn nước sạch này có thể bị đe dọa và bị ảnh hưởng…

d/ Hệ thống thông tin liên lạc

Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ của ngành Bưu chính viễn thông Quốc gia và của thành phố Hà Nội đã có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển thông tin liên lạc của huyện Ba Vì. Việc phủ sóng điện thoại di động đến hầu hết địa bàn huyện đã góp phần phục vụ khách du lịch tốt hơn, tiện lợi hơn. Ngoài ra các loại hình dịch vụ như: điện hoa, chuyển tiền nhanh, giải pháp thông tin cho khách, dịch vụ internet, Wifi…. Cũng tạo thuận lợi cho khách khai thác, sử dụng trong thời gian nghỉ dưỡng. Tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, hệ thống thông tin liên lạc rất phát triển. Mạng điện thoại hữu tuyến được phát triển đến tận các khu du lịch, điện thoại di động được phủ sóng đã đáp ứng được yêu cầu thông tin liên lạc của du khách. 100% các điểm du lịch đã sử dụng hệ thống internet, một số điểm đã có Wifi đặt trong phòng nghỉ đảm bảo các tiện ích cho khách du lịch khi tới nghỉ dưỡng như khu nghỉ dưỡng Tản Đà Spa Resort, Ba Vì Resort….

UBND huyện Ba Vì cùng với doanh nghiệp du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông phát triển các trạm BTS tại các đơn vị như: Thiên Sơn

– Suối Ngà, Khoang Xanh – Suối Tiên, Đầm Long, Ao Vua… Đường truyền Internet bằng cáp quang đã được đầu tư đến 100% các xã có khu du lịch. Việc thông tin liên lạc của khách rất thuận lợi. Tại các khu nghỉ dưỡng như Tản Đà Resort, Family Resort, Ba Vì Resort đã mắc hệ thống Internet, Wifi phục vụ khách du lịch. Tại đây khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, liên lạc bằng các thiết bị máy tính và điện thoại cá nhân.

Bảng 2.1. Mức độ hài lòng của du khách về dịch vụ thông tin, viễn thông


Mức độ hài lòng

Không hài lòng

Ít ài lòng

Bình thường

Tốt

Rất tốt

Lượng khách lựa chọn


21


13


78


94


19

Tỷ lệ %

9,3

5,8

34,7

41,8

8,4

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 105 trang tài liệu này.

Nghiên cứu phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Ba Vì – Hà Nội - 5

Nguồn: Theo số liệu điều tra thự tế

Theo điều tra thực tế có 9,3% khách du lịch không hài lòng với dịch vụ thông tin, viễn thông, 5,8% khách du lịch ít hài lòng về dịch vụ này. Nguyên nhân là do, tại một số khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí của huyện Ba Vì nằm trên vùng núi cao, bán sơn địa, hoặc do hệ sinh thái thực vật quá phát triển đã gây ra tình trạng sóng yếu, nhiễu sóng, mất sóng trong một thời gian ngắn. Tình trạng này thường xuyên xảy ra tại các khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, Hồ Tiên Sa, Ba Vì Resort, đặc biệt là khi đi lên cao hoặc vào rừng rậm.

Tình trạng mất sóng thường xuyên lặp đi lặp lại trong ngày gây cho du khách nhiều phiền toái khi sử dụng điện thoại và sử dụng internet không dây. Tuy nhiên có 43,7% khách du lịch cảm thấy bình thường với dịch vụ thông tin, viễn thông ở đây. Sự tác động của hiện tượng nhiễu và mất sóng không ảnh hưởng nhiều tới chuyến đi của họ. Có 50,2% khách du lịch họ đánh giá dịch vụ viễn thông ở đây đạt mức tốt trở lên. Đối với khách du lịch này họ có cảm nhận rằng, trong những chyến đi du lịch nghỉ dưỡng, đây là thời gian thư dãn, nghỉ ngơi, họ cần không gian riêng bên gia đình, bạn bè. Vì vậy, vấn đề thông tin liên lạc đối với họ cũng không quá quan trọng trong kỳ nghỉ ngắn ngày.

2.2.3. Nguồn nhân lực phát triển du lịch Ba Vì


Theo số liệu của UBND thành phố Hà Nội ngày 15/10/2014 dân số huyện Ba Vì khoảng trên 265 nghìn người, trong đó có hơn 64% dân số trong tuổi lao động nên Ba Vì có lực lượng lao động trẻ, dồi dào rất thuận lợi cho phát triển nguồn nhân lực du lịch nói riêng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của huyện. Người dân địa phương rất nhiệt tình, thân thiện và cởi mở, có kỹ năng giao tiếp và tay nghề. UBND thành phố Hà Nội cũng như huyện Ba Vì cũng rất quan tâm tới vấn đề phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và lao động nghiệp vụ du lịch. Trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, định hướng đến 2030 của UBND thành phố Hà Nội đã đề ra những quan điểm , mục tiêu phát triển du lịch nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo về chất lượng, số lượng và phù hợp với mục tiêu phát triển ngành. Ba Vì là một huyện ngoại thành của Hà Nội, cách thủ đô không xa (trung tâm đào tạo và phát triển du lịch lớn của cả nước). Đó là điều kiện rất thuận lợi để Ba Vì có thể xây dựng và phát triển nguồn nhân lực du lịch có chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian tới.

2.2.4. Chính sách phát triển du lịch


UBND huyện Ba Vì đã xác định “Phát triển du lịch Ba Vì theo hướng thân thiện, bền vững”. Hướng tới du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. UBND huyện Ba Vì cùng với thành phố Hà Nội đã dành một nguồn ngân sách lớn để đầu tư cơ sở hạ tầng, điện, đường, thông tin liên lạc, hệ thống cấp thoát nước… Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch phát triển.

UBND huyện Ba Vì cũng rất quan tâm tới vấn đề phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và lao động nghiệp vụ du lịch.

Trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, định hướng đến 2030 của UBND thành phố Hà Nội đã đề ra những quan điểm, mục

tiêu phát triển du lịch nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực du lịch đảm bảo về chất lượng, số lượng và phù hợp với mục tiêu phát triển ngành.

2.2.5. Bảo vệ tài nguyên môi trường


Huyện Ba Vì là một huyện bán sơn địa. là khu vực cao so với các vùng kinh tế phát triển, đặc biệt là khu công nghiệp. Vì vậy, môi trường ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố gây ô nhiễm như khí thải, rác thải, nước thải của các nhà máy, khu công nghiệp. Công tác vệ sinh môi trường được chỉ đạo tốt, các đơn vị tổ chức tốt các phong trào tổng vệ sinh vào ngày cuối tuần, giữ gìn đường làng, ngõ phố luôn sạch đẹp. UBND huyện Ba Vì đã giao cho Xí nghiệp môi trường đô thị Ba Vì xây dựng phương án khoán đặt hàng để phối hợp với một số xã xây dựng và thu gom rác thải đem xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường. Hơn nữa hiện nay tài nguyên thực vật huyện Ba Vì được coi như một “tấm lá phổi” của thủ đô Hà Nội. Vì vậy công tác bảo vệ, môi trường thiên nhiện được UBND huyện rất trú trọng, điển hình là vườn quốc gia Ba Vì trong những năm gần đây không còn xảy ra tình trạng chặt phá rừng, săn bắn trái phép. Hiện tượng cháy rừng không xảy ra trong nhiều năm qua. Vì vậy, điều kiện vệ sinh môi trường của Ba Vì rất thuận lợi cho khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng và hít thở không khí trong lành.

Hiện nay, trong các khu du lịch tại huyện Ba Vì công tác bảo vệ môi trường rất được trú trọng. Tại các khu du lịch đã có thùng đựng rác thải, đặc biệt khu du lịch Tản Đà Resort theo khảo sát thực địa tại đây đã có thùng phân loại rác chuyên biệt, rác hữu cơ và rác vô cơ. Thùng rác được nhân viên vệ sinh tập kết và đưa đi xử lý luôn trong ngày, do vậy vấn đề vệ sinh môi trường tại đây được đảm bảo sạch sẽ và trong lành. Trong các khu du lịch đã sử dụng bảng chỉ dẫn cho du khách bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan khu du lịch.

Tuy nhiên tại các khu du lịch Đầm Long, Ao Vua, Khoang Xanh – Suối Tiên, Thiên Sơn – Suối Ngà vẫn xảy ra tình trạng ô nhiễm rác thải. Tình trạng ô nhiễm này phần lớn do ý thức và trách nhiệm của du khách chưa cao. Tình trạng vứt rác không đúng nơi quy định còn diễn ra khá phổ biến. Tại các khu du lịch này còn thiếu biển chỉ dẫn bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên và nhiều thùng rác để vị trí khuất làm cho du khách khó tìm kiếm nơi để rác. Do khu du lịch quá rộng nên thường thiếu nhân viên dọn vệ sinh, tình trạng rác thải gom lại và để lưu lại từ 3 đến 4 ngày rất phổ biến. Vấn đề rác thải tại các khu du lịch đã làm mất cảnh quan thiên nhiên, vẻ đẹp và sự hấp dẫn của điểm đến.

Hiện tại, các khu du lịch chưa có giải pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên một cách triệt để. Tại hệ thống nhà hàng, khách sạn trong các khu du lịch trên thực tế chưa có hệ thống xử lý chất thải riêng. Lượng chất thải rắn và lỏng được thải trực tiếp ra môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn nước

ngầm và trong thời gian không xa có thể ảnh hưởng tới nguồn nước khoáng nóng có giá trị như tại khu du lịch Khoang Xanh. Nước tại các bể bơi được lấy trực tiếp từ nguồn nước ngầm, tuy nhiên, nguồn nước này chỉ được sử dụng trong ngày và sau đó được xả trực tiếp ra môi trường mà không được giữ lại xử lý để tái sử dụng. Hiện tượng này kéo dài sẽ gây lãng phí nguồn nước ngầm làm cạn kiệt tài nguyên nước, hơn nữa khi xả thải trực tiếp nước từ các bể bơi ra môi trường không qua xử lý sẽ làm ô nhiễm nguồn nước ngọt trên bề mặt.

Ở nhiều khu du lịch do yếu tố quy hoạch đầu tư và xây dựng thiếu đồng bộ cho nên tại các khu du lịch này luôn xảy ra hiện tượng xây dựng cơi nới gây phá hủy thiên nhiên, cảnh quan.

Bảng 2.2: Bảng đánh giá mức độ hài lòng của du khách về cảnh quan thiên nhiên và vệ sinh môi trường.

Mức độ hài lòng của du khách


Không hài lòng


Ít hài lòng


Bình thường


Tốt


Rất tốt

Phong cảnh thiên nhiên


10

24

153

38

Vệ sinh môi trường

18

25

83

81

18

Nguồn: Theo số liệu điều tra thực tế

Qua bảng số liệu khảo sát thực tế cho thấy rằng phong cảnh thiên nhiên được khách du lịch hài lòng và đánh giá khá tốt. Có 191 khách du lịch cảm thấy hài lòng và rất hài lòng đối với phong cảnh thiên nhiên tại khu du lịch tương đương 84,88% khách du lịch được hỏi. Chỉ có 4% khách du lịch cảm thấy ít hài lòng và 10,6% khách du lịch cho rằng phong cảnh bình thường và không có du khách nào không hài lòng với cảnh quan thiên nhiên nơi đây. Kết quả nghiên cứu cho chúng ta thấy rằng, phong cảnh thiên nhiên rất ưu đãi huyện Ba Vì và đặc biệt công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên tại các khu du lịch là khá tốt do vậy phong cảnh nơi đây vẫn được khách du lịch rất cảm mến.

Về vấn đề vệ sinh môi trường tại các khu du lịch, có 18 khách du lịch không hài lòng tương đương với 8% , 25 khách du lịch ít hài lòng tương đương11,11% , 83 khách du lịch hài lòng chiếm 36,88% , 99 khách du lịch hài lòng và lượng khách rất hài lòng chiếm 44% trên tổng số 225 khách được hỏi. Một trong những lý do khách du lịch không hài lòng về vấn đề vệ sinh môi

trường chủ yếu: Số lượng thùng chứa rác ít và đặt tại các vị trí không hợp lý (góc khuất, xa trung tâm), rác thải không được xử lý ngay, không có bãi tập kết rác, biển chỉ dẫn còn thiếu…

2.2.6. An ninh trật tự, an toàn cho du khách


Tình hình an ninh, chính trị, Trật tự an toàn xã hội ổn định và được giữ vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện thường xuyên được các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, tổ chức xã hội tập trung quan tâm thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo an toàn cho nhân dân và khách du lịch khi đến nghỉ dưỡng tại Ba Vì.

Theo nghiên cứu và khảo sát thực tế, tất cả các khu du lịch tại Ba Vì đều có phòng y tế đảm bảo an toàn cho du khách khi gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe và tai nạn trong khi diễn ra chương trình du lịch. Phòng y tế của mỗi khu du lịch thường có y tá viên trực giờ hành chính và làm việc tất cả các ngày trong tuần. Y tá tại khu du lịch này thường là trình độ trung cấp, cao đẳng y chuyên ngành điều dưỡng. Mỗi trung tâm y tế thường có hai phòng, một phòng dành cho bệnh nhân nam, một phòng dành cho bệnh nhân nữ. Trang thiết bị tại các trung tâm y tế còn hạn chế về trang thiết thiết bị. Thiết bị trong phòng chủ yếu là dụng cụ sơ cứu cho bệnh nhân, do vậy, phòng y tế chỉ có chức năng sơ cứu bệnh nhân, không có chức năng điều trị khi gặp những trường hợp bệnh nhân mắc chứng bệnh hoặc tai nạn nguy hiểm.

Bảng 2.3:Tình hình an toàn y tế



Điểm du lịch

Số lượng

trung tâm y tế

Số lượng y tá

Trình độ y tá

Số phòng bệnh nhân

Khoang Xanh

1

2

Cao đẳng

2

Đầm Long

1

2

Trung cấp

2

Thiên Sơn – Suối Ngà

1

1

Trung cấp

2

Tản Đà Resort

1

2

Cao đẳng

2

Ba Vì Resort

1

2

Trung cấp

2

Family Resort

1

2

Cao đẳng

2

Nguồn: Số liệu điều tra thực tế

Dịp hè là mùa du lịch tại các khu du lich của huyện Ba Vì, hầu hết du khách tới các điểm đến này đều sử dụng dịch vụ bể bơi và một số dịch vụ khác liên quan tới nước như: đạp vịt, bơi kayak. Đây cũng chính là vấn đề quan trọng liên quan đến sự an toàn của du khách trong chương trình du lịch. Vấn đề này được các khu du lịch chú trọng và đặc biệt quan tâm về sự an toàn. Theo khảo

sát tại khu du lịch Đầm Long, Khoang Xanh – Suối Tiên, Ao Vua hay các khu nghỉ dưỡng khác vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, mỗi khu bể bơi dành cho người lớn thường có từ 4 đến 6 nhân viên cứu hộ trực bể bơi và được bố trí khoảng cách hợp lý nhằm dễ dàng quan sát đảm bảo an toàn cho hoạt động của du khách và dễ dàng cứu hộ khi xảy ra các tình huống xấu. Tại bể bơi dành cho trẻ em thường có 1 đến 2 nhân viên cứu hộ trực theo giờ hoạt động của bể bơi. Tại khu du lịch Đầm Long, Ao Vua… hoạt động vui chơi giải trí đạp vịt của du khách chưa được quan tâm tới vấn đề an toàn. Du khách tham gia trò chơi thường không được sử dụng áo phao, không có nhân viên cứu hộ và thuyền cứu hộ. Đây là vấn đề hạn chế của hầu hết các khu du lịch tại huyện Ba Vì.

2.2.4. Đánh giá chung


Đối với huyện Ba Vì là một huyện bán sơn địa của thủ đô Hà Nội. Với khoảng cách không xa, cách trung tâm Hà Nội 60km. Điều kiện giao thông thuận lợi nối liền các khu du lịch nghỉ dưỡng với trung tâm Hà Nội. Là điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng và lên chương trình nghỉ dưỡng cho khách du lịch trong những kỳ nghỉ ngắn ngày và cuối tuần. Tài nguyên du lịch tự nhiên của huyện Ba Vì được đánh giá rất cao, là một trong những điểm du lịch được thiên nhiên ưu đãi bậc nhất về phong cảnh, hệ sinh vật, thời tiết và nguồn nước khoáng. Các yếu tố tự nhiên đó tạo điều kiện cho huyện Ba Vì có thể đầu tư và xây dựng những khu du lịch nghỉ dưỡng mang tầm cỡ quốc gia để thu hút khách du lịch.

Nhà nước đang có những chính sách mở cửa, hội nhập thu hút khách quốc tế tới Việt Nam như: việc miễn thị thực cho một số quốc gia, chương trình hội chợ giới thiệu du lịch Việt Nam trong những hội chợ quốc tế. Điều này không những là tiềm năng để thu hút khách quốc tế tới Việt Nam và còn mang lại thuận lợi đáng kể cho du lịch Ba Vì.

Hiện nay UBND thành phố Hà Nội cùng với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đang rất chú trọng về vấn đề quy hoạch, phát triển nguồn nhân lực cho du lịch Ba Vì cũng như một số các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia tại huyện. Đây là điều kiện để du lịch và du lịch nghỉ dưỡng huyện Ba Vì phát triển bền vững.

Tháng 3/2011 hội nghị UBND huyện Ba Vì, huyện Ba Vì đưa ra định hướng “Phát triển du lịch huyện Ba Vì theo hướng bền vững và thân thiện”, cũng đưa ra chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đây chính là định hướng, là kim chỉ nam để dẫn đường cho ngành du lịch huyện Ba Vì trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện.

Xem tất cả 105 trang.

Ngày đăng: 14/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí