Nâng cao hiệu quả cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân – Chi nhánh Huế - 12


Bên cạnh đó Ngân hàng nhà nước cần đưa ra các biện pháp cải tổ thủ tục hành chính như : Giảm bớt thủ tục cho vay , giảm tối đa thời gian thẩm định tín dụng giúp cho các doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Bên cạnh đó cần sớm hoàn thiện cơ chế nâng cao chất lượng công tác thông tin , truyền thông về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng , nhằm tạo ra sự nhận thức sâu rộng , kịp thời và đồng thuận trong toàn xã hội vì lợi ích của đất nước , vì sự phát triển bền vững , lành mạnh của cả nền kinh tế.

2.3. Kiến nghị đối với nhà nước‌

Minh bạch và đơn giản các thủ tục đăng kí kinh doanh để công dân thành lập doanh nghiệp và những thay đổi , bổ sung đăng kí kinh doanh . Luật Doanh nghiệp và các văn bản hướng dẫn cần được tuyên truyền , giải thích đến các tầng lớp nhân dân , chú ý lực lượng lao động trẻ đang lao động , học tập , các hộ gia đình kinh doanh nhỏ . Ngoài việc niêm yết công khai ở cơ quan đăng ký kinh doanh cần tổ chức huấn luyện đội ngũ tư vấn phát triển doanh nghiệp chuyên trách hoặc cộng tác viên , các chỉ dẫn khai thác tài liệu trên mạng Internet và sao chụp tài liệu , giải đáp thắc mắc.Cần chú trọng tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển cả về số lượng và chất lượng , đạt hiệu quả kinh tế cao , qua đó góp phần tạo nhiều việc làm , xóa đói , giảm nghèo , đảm bảo trật tự , an toàn xã hội . Nâng cao hiệu quả xã hội. Ngoài ra cần rà soát các “ giấy phép con ” , dạng giấy “ Chứng nhận , cho phép , đồng ý , thông qua ” để loại bỏ hoặc đơn giản hóa thủ tục. Cải cách luật phá sản theo hướng hiệp thương các chủ nợ , mua bán nợ để chia sẻ với doanh nghiệp thất bại , khép lại những tồn

đọng , xây dựng phong cách kinh doanh mới theo hướng văn hóa , hiện đại .

Tất cả những kiến nghị trên đều giúp cho doanh nghiệp có được một hành lang pháp lý rõ ràng , các cơ chế , chính sách minh bạch cho DNNVV thuộc mọi thành phần kinh tế phát triển bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh .

2.4. Kiến nghị đối với khách hàng‌

Nên có phương án kinh doanh có hiệu quả được tính toán kỹ lưỡng trước khi đến ngân hàng vay vốn và có kế hoạch trả nợ khoa học và trả nợ đúng kỳ hạn . Ngoài ra cần khai thác chính xác thông tin cũng như năng lực của mình để sử dụng vốn vay đúng như khai trong hợp đồng và có tính pháp luật .


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO‌

1. “Nghiệp vụ Ngân hàng ” , TS. Nguyễn Minh Kiều , NXB Thống kê , 2006

Nâng cao hiệu quả cho vay Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân – Chi nhánh Huế - 12

2. “Tín dụng Ngân hàng ” , TS. Nguyễn Đăng Dờn , NXB Thống kê , 2000

3. Quy trình Nghiệp vụ cho vay Ngân hàng TMCP Quốc Dân – Chi nhánh Huế

4. Các website : http://tailieu.vn/ http://ncb-bank.vn/ http://vnexpress.net/

http://www.tapchitaichinh.vn/ http://laisuat.vn/lai-suat-ngan-hang.aspx http://www.sbv.gov.vn/

5. Một số tài liệu tham khảo khác .

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 16/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí