Bảng Chỉ Số Tài Chính Nổi Bật Techcombank Năm 2020



Hình 3.4. Những dấu ấn nổi bật của Techcombank 2020

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)


Xếp hạng tín nhiệm:


Trong tháng 12 năm 2020, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s công bố duy trì xếp hạng tín nhiệm của Techcombank với đánh giá tín dụng cơ bản (BCA) ở mức


Ba3, phản ánh chất lượng tài sản ổn định, khả năng sinh lời vững chắc và nền tảng vốn mạnh mẽ của Techcombank. Trong số 19 ngân hàng mà Moody’s đánh giá tại Việt Nam, Techcombank đạt mức xếp hạng BCA cao nhất và là ngân hàng duy nhất chỉ bị hạn chế bởi mức trần xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 150 trang tài liệu này.


Hình 3.5. Xếp loại tín nhiệm Techcombank năm 2020

Nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - 9

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)



Hình 3.6. Bảng chỉ số tài chính nổi bật Techcombank năm 2020

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)




Hình 3.7. Kết quả tài chính Techcombank năm 2020

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)


Techcombank vững vàng giữ vị trí thứ 3 trong danh sách những ngân hàng có lợi nhuận cao nhất năm 2020 với tổng thu nhập hoạt động 27.043 tỷ đồng - tăng 28,4%.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu kéo theo sự bất ổn có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, chính phủ các nước đã phản ứng theo nhiều cách khách nhau. Tuy nhiên, thành công của Việt Nam trong việc ngăn chặn COVID-19 không chỉ cho thế giới thấy được năng lực quản trị của mình mà còn thúc đẩy lợi nhuận tài chính giúp chúng ta trở thành một trong số ít quốc gia đạt mức tăng trưởng tích cực vào năm 2020. Điều này kết hợp với sự tiếp thu nhanh chóng các dịch vụ kỹ thuật số của Techcombank trong năm năm qua đã mang lại cho các cổ đông của chúng ta những kết quả tuyệt vời trong mười hai tháng biến động vừa qua:

- Lợi nhuận trước thuế đạt 15,8 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 23,1%) với tổng thu nhập hoạt động đạt 27,0 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 28,4%)

- Tăng trưởng doanh thu 21 quý liên tiếp

- Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt mức kỷ lục mới 46,1%

- Dẫn đầu thị trường về tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản bình quân (ROA) với 3,1%

- Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel II đạt 16,1% - giúp Techcombank có nguồn vốn vững chắc để hỗ trợ khách hàng và tạo điều kiện cho tăng trưởng khi nền kinh tế phục hồi từ COVID-19

- Phục vụ gần 8,4 triệu khách hàng, tăng 14,6% so với cùng kỳ.



Hình 3.8. Lợi nhuận của Techcombank năm 2019 và 2020

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)


Doanh thu hoạt động tăng trưởng cao nhất trong 5 năm gần đây với mức tăng đồng đều ở cả thu nhập lãi và hoạt động dịch vụ.

Thu nhập từ hoạt động kinh doanh năm 2020 của Techcombank đã đạt mức tăng trưởng 28,4% so với năm trước, tương đương với mức doanh thu là 27,0 nghìn tỷ đồng. Cơ cấu thu nhập hoạt động tiếp tục thể hiện sự thay đổi lành mạnh giữa thu nhập lãi thuần và thu nhập ngoài lãi. Thu nhập lãi thuần với mức tăng trưởng 31,5% cao nhất từ trước đến nay là nhân tố cốt lõi góp phần vào sự tăng trưởng ấn tượng của thu nhập hoạt động năm 2020. Thành quả này có được nhờ việc thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đạt hạn mức được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép (23,3%) và sự thay đổi trong cơ cấu tín dụng để hỗ trợ khách hàng trong thời gian COVID-19, đồng thời giảm chi phí huy động từ việc giảm lãi suất tiền gửi có kỳ hạn và tăng số dư CASA.

- Thu nhập từ hoạt động dịch vụ ghi nhận mức tăng trưởng 28,8% trong năm


2020 mặc dù hoạt động kinh doanh bị đình trệ ở một số doanh nghiệp và phân khúc khách hàng nhất định trong bối cảnh COVID-19. Thu nhập từ phí liên quan đến trái phiếu đóng góp tỷ trọng cao nhất (51,6%) trong cơ cấu tổng thu nhập hoạt động dịch vụ trong khi Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ một số khách hàng doanh nghiệp lớn của mình tiếp cận nguồn vốn trên thị trường trái phiếu.



Hình 3.9. Cơ cấu thu nhập hoạt động của Techcombank 2019 & 2020

(Nguồn: Báo cáo thường niên Techcombank năm 2020)


3.2. Đánh giá tổng quan chất lượng dịch vụ của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

3.2.1. Đánh giá của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam về chất lượng dịch vụ KHCN

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam là một trong những ngân hàng chú trọng và chuyên nghiệp về công tác triển khai dịch vụ khách hàng và đánh giá chất lượng dịch vụ trong ngành tài chính.

- Quản lý chất lượng dịch vụ áp dụng các công cụ KPI, 5S, SLA khá chặt chẽ, khoa học, kịp thời.

- Áp dụng hệ thống quản lý khách hàng CRM chuyên nghiệp, công cụ hữu hiệu quản lý kinh doanh, công cụ tương tác với khách hàng hiệu quả.

- Hệ thống giám sát, quản lý chất lượng dịch vụ chặt chẽ qua các hình thức như camera, khách hàng bí mật, khảo sát khách hàng định kỳ, qua hotline…

- Tiên phong trong việc xây dựng chính sách, đo lường dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, bài bản, thực thi được hiệu quả.

- Đội ngũ cán bộ quản lý chất lượng dịch vụ của ngân hàng được đào tạo chuyên nghiệp, chuyên môn cao.

- Công tác đào tạo, truyền thông nội bộ về chất lượng dịch vụ khách hàng thực hiện định kỳ, thường xuyên.

3.2.2. Đánh giá tổng quan của khách hàng về chất lượng dịch vụ KHCN của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu có thị phần lớn, tin cậy, được khách hàng đánh giá cao về sản phẩm dịch vụ. Theo kết quả thống kê dựa trên khảo sát khách hàng cũng như các báo cáo về chất lượng dịch vụ KHCN của Techcombank giai đoạn 2015 đến 2020 thì ngân hàng được khách hàng đánh giá khái quát như sau:

- Cơ sở vật chất khang trang, rộng khắp, hệ thống atm hiện đại thường xuyên được bảo trì đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng. Tuy nhiên, đối với

Xem tất cả 150 trang.

Ngày đăng: 14/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí