Ý Nghĩa Của Việc Nâng Cao Hiệu Quả Sử Dụng Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật Bộ Phận Nhà Hàng


1.5.2.5. Kinh tế


Kinh tế là toàn bộ các hoạt động sản xuất, trao đổi, lưu thông, phân phối trong cuộc sống của con người. Các nhân tố kinh tế ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật bao gồm các yếu tố như tốc độ tăng trưởng và sự ổn định của nền kinh tế, sức mua, sự ổn định giá cả, tiền tệ, lạm phát,… Tất cả các yếu tố này đều ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị kinh doanh. Như ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh du lịch, khi giá cả hay lạm phát biến đổi sẽ ảnh hưởng đến việc mua các trang thiết bị kỹ thuật tiện nghi trong mỗi đơn vị kinh doanh, bởi giá trị được thể hiện thông qua giá cả. Giá cao không chắc chất lượng tốt, nhưng chất lượng tốt thì thường giá sẽ cao. Cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng được tính theo đơn vị sô lượng là vài trăm đến vài ngàn cái. Nếu muốn mua vật chất có chất lượng cao, chi phí bỏ ra vô cùng lớn. Kinh tế lạm phát sẽ khiến giá tiêu dùng tăng dẫn đến việc đầu tư trang thiết bị gặp trở ngại, nếu không đủ tài chính thì doanh nghiệp sẽ phải chọn sản phẩm có giá thành thấp hơn, chất lượng thấp hơn ảnh hưởng đến quá trình sử dụng lâu của khách.

Kinh tế phát triển hoặc suy thoái sẽ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của con người. Kinh tế xã hội phát triển, con người đủ các nhu cầu sống hàng ngày thì họ mới nghĩ đến việc đi du lịch để hưởng thụ, từ đó các khách sạn nhà hàng mới phát triển. Cơ sở vật chất trang thiết bị được nâng cấp để sử dụng cho nhu cầu tăng cao của con người.

Bên cạnh đó, du lịch có mối quan hệ mật thiết với các ngành kinh tế khác. Sự phát triển của kinh tế đất nước sẽ kéo theo phát triển các ngành. Như ngành ngân hàng, ngân hàng cung cấp đổi tiền, cho các doanh nghiệp vay vốn, cung cấp nguồn vốn cho việc xây dựng và mua sắm các sở sở vật chất phục vụ hoạt động của du lịch, nhà hàng.

Những biến động của các yếu tố kinh tế có thể tạo ra cơ hội và cả những thách thức, để đảm bảo thành công hoạt động doanh nghiệp trước biến động về kinh tế thì các doanh nghiệp phải theo dõi, phân tích, dự báo biến động của từng yếu tố để đưa ra các giải pháp, các chính sách tương ứng trong từng thời điểm cụ thể nhằm tận dụng, khai thác những cơ hội, né tránh giảm thiểu nguy cơ và đe dọa.


1.6. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật bộ phận nhà hàng

Chất lượng cơ sở vật chất tạo ra sự thu hút, hấp dẫn đối với du khách vì chất lượng cao là một trong những căn cứ quan trọng cho việc quyết định lựa chọn của khách và tăng sức cạnh tranh cho khách sạn. Chất lượng cao làm duy trì và mở rộng thị trường, tạo sự phát triển lâu dài, bền vững. Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất đồng nghĩa với việc nâng cao năng suất lao động, giúp nhà quản lí và nhân viên tiết kiệm được chi phí, sức lực. Trong điều kiện ngày nay, việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất là thiết thực tạo thiện cảm cho thực khách khi đến nhà hàng, tạo ấn tượng về nơi khách đến du lịch, đồng thời đáp ứng nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ của du khách trong và ngoài nước. Trong các yếu tố vật chất của ngành du lịch, cơ sở vật chất- kỹ thuật của nhà hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tuy các công trình và thiết bị phục vụ nhu cầu và ăn uống không thỏa mãn mục đích của chuyến đi nhưng nó tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện mục đích chuyến đi của du khách, và khâu trung tâm của cơ sở vật chất kỹ thuật là phương tiện phục vụ cho việc ăn, ngủ, đi lại của khách, tức là nguồn vốn cố định của du lịch. Vì vậy cơ sở vật chất, kỹ thuật, trang thiết bị có những ý nghĩa nhất đin h, cụ thể như sau:

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 163 trang tài liệu này.

- Cơ sở vật chất, kỹ thuật là bằng chứng hữu hình giúp khách hàng tin tưởng mua và sử dụng dịch vụ của nhà hàng, giúp thỏa mãn nhu cầu của khách tại các điểm du lịch. Cảm nhận từ dịch vụ nhà hàng là vô hình nhưng cảm nhận về cơ sở vật chất mà khách dùng là cảm nhận thực tế, tự tay dùng, tự tay khách cầm nắm.

- Cơ sở vật chất, kỹ thuật góp phần làm tăng giá trị, sức hấp dẫn và khả năng khai thác triệt để, toàn diện của nhà hàng và khách sạn đối với môi trường xung quanh. Tài nguyên du lịch là yếu tố để thu hút khách, xây dựng nhà hàng tại nơi có tài nguyên để đảm bảo lượng khách cho nhà hàng. Tuy nhiên làm cách nào để khách lựa chọn doanh nghiệp mình mà không phải đối thủ cạnh tranh đều dựa vào việc đầu tư, sắp xếp, sự hiện đại sang trọng thu hút của cơ sở vật chất kỹ thuất, trang thiết bị có trong nhà hàng.


- Cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng sẽ quyết định loại khách hàng, phong cách phục vụ tại khách sạn ra sao, chất lượng sản phẩm và quy trình phục vụ khách tại khách sạn. Khách hàng rất đa dạng, họ đa dạng về giới tính, tuổi tác, quốc tịch, sở thích. Mỗi loại khách đều có mong muốn được đáp dịch vụ về ăn uống riêng. Cơ sở vật chất sẽ một phần nào đó đáp ứng đủ các nhu cầu của khách hàng, thông qua đó nhà hàng có thể quyết định giá cả và phong cách để thu hút khách tạo doanh thu cho bản thân.

- Cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng quyết đin h tới sản phẩm dịch vụ mà khách sạn cung cấp, có thể đa dạng hóa các loại hình dịch vụ được thỏa mãn hay không, và có thể tăng công suất sử dụng tối đa được hay không? Do vậy việc đánh giá cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như trang thiết bị phải dựa vào các tiêu chí để đảm bảo những điều kiện tốt cho khách lưu trú.


TIÊU KẾT CHƯƠNG 1


Kinh doanh nhà hàng, khách sạn là một ngành kinh doanh dịch vụ lớn nhất, có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, chuyên phục vụ các nhu cầu cao cấp của con người. Chính vì vậy mà ngành này đòi hỏi phải được đầu tư nhiều mặt nhằm làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất có thể. Ngoài việc đầu tư về nhân lực, nhà quản lí của nhà hàng cần quan tâm hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị - một yếu tố quan trọng hàng đầu khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng. Ở chương này, khóa luận đã đề cập nội dung quan trọng bao gồm:

- Giới thiệu về khách sạn, khái niệm, phân loại, khái niệm kinh doanh khách sạn, đặc điểm của kinh doanh khách sạn, ý nghĩa của hoạt động kinh doanh khách sạn., khái niệm về nhà hàng, phân loại, vai trò chức năng của nhà hàng.

- Giới thiệu về cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng, đặc điểm, yêu cầu về cơ sở vật chất kỹ thuật, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lí, sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng.

Những cơ sở lý thuyết trên là nền tảng cơ bản nhất để tìm hiểu và phân tích hoạt động quản trị cơ sở vật chất tại nhà hàng Square của khách sạn Novotel Danang trong chương 2.


CHƯƠNG 2


THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ SỬ DỤNG CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT TẠI NHÀ HÀNG SQUARE CỦA KHÁCH SẠN NOVOTEL DANANG PREMIER HAN RIVER GIAI ĐOẠN 2017 - 2019

2.1. Khái quát về khách sạn Novotel Danang Premier Han River


2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Novotel Danang Premier Han River

Sáng 30/4/2013, tại Đà Nẵng, tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ khánh thành khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Đây là khách sạn cao nhất miền trung Việt Nam với 37 tầng, đạt tiêu chuẩn quốc tế do tập đoàn Accor danh tiếng quản lí - nơi luôn đề cao sự phục vụ chuyên nghiệp và giám sát kỹ lưỡng trong mọi dịch vụ tiện ích.

Công trình khách sạn Novotel Danang là một công trình tâm huyết của tập đoàn Sun Group. Phải mất hai năm xây dựng, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư công trình đã hoàn thành và bàn giao công trình đúng tiến độ, đạt tiêu chuẩn và chất lượng quốc tế.

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Đà Nẵng, bên dòng sông Hàn thơ mộng, liền kề với trung tâm hành chính của Đà nẵng, là tổ hợp khách sạn, căn hộ dịch vụ, trung tâm hội nghị và hệ thống nhà hàng quốc tế cao cấp với 323 phòng, đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao, được thiết kế với không gian mở xuyên suốt hướng ra biển và tầm nhìn bao quát thành phố Đà Nẵng. Novotel Danang hướng đến đối tượng khách hàng là doanh nhân và khách du lịch nghỉ dưỡng.


Khách sạn Novotel Danang Premier Han River đưa vào sử dụng sẽ góp phần thu hút giới doanh nhân, những nhà đầu tư tiềm năng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Đà nẵng, đồng thời cũng là điểm nhấn không gian quan trọng của thành phố “năng động và đáng sống” này.

Ngày 30/7/2014, khách sạn Novotel Danang được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam công nhận là khách sạn 5 sao.

Nguồn website của tập đoàn Accor Hotel Hình 2 1 Thương hiệu ACCOR HOTEL Tập 1


(Nguồn: website của tập đoàn Accor Hotel)


Hình 2.1.Thương hiệu ACCOR HOTEL - Tập đoàn đang điều hành khách sạn Novotel Danang Premier Han River

Nguồn website của tập đoàn Sun group Hình 2 2 Logo và biểu tượng của tập 2


(Nguồn: website của tập đoàn Sun group)


Hình 2.2. Logo và biểu tượng của tập đoàn SUN GROUP - Tập đoàn đầu tư vào khách sạn Novotel Danang Premier Han River

2.1.2 Vị trị địa lí


NOVOTEL DANANG PREMIER HAN RIVER


Địa điểm: 36 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng


Điện thoại: (+84) 236 392 9999 Email: H8287@accor.com

Website: www.novotel-danang-premier.com


Nguồn Website của khách sạn Novotel Premier Han River Hình 2 3 Logo của khách sạn 3


(Nguồn: Website của khách sạn Novotel Premier Han River)


Hình 2.3. Logo của khách sạn Novotel Danang Premier Han River


Tọa lạc tại 36 Bạch Đằng một trong những con đường chính của thành phố Đà Nẵng từ khách sạn, quý khách có thể đi bộ đến những điểm tham quan đẹp nhất của Đà Nẵng như cầu quay Sông Hàn, cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, tham quan bảo tàng Điêu khắc Chămpa và mua sắm tại Chợ Hàn.

Cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng: 6 km (20 phút) Cách ga Đà Nẵng: 1 km (5 phút)

Cách quốc lộ 1A: 4 km (10 phút)


Nguồn Website khách sạn Novotel Danang Premier Han River Hình 2 4 Khách sạn Novotel 4


(Nguồn: Website khách sạn Novotel Danang Premier Han River)


Hình 2.4. Khách sạn Novotel Danang Premier Han River


Với vị trí đắc địa dọc theo tuyến đường Bạch Đằng – nơi có thể rảo bước thong dong tản bộ và ngắm nhìn khung cảnh cũng như dòng sông Hàn thơ mộng. Novotel Danang Premier Han River chính là điểm đến nghỉ dưỡng lí tưởng cho du khách trong và ngoài nước.

2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Novotel Danang Premier Han River

2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức


Con người luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu góp phần định hướng, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River được thành lập dựa trên những con người giàu lòng nhiệt huyết, khao khát và đầy tham vọng của tuổi trẻ. Bằng chính sách tuyển dụng nguồn nhân lực hợp lí, sử dụng con người phù hợp với sở trường của họ nên khách sạn cơ bản đã xây dựng được đội ngũ nhân viên hiệu quả, đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty đồng thời cũng làm cho khách hàng thỏa mãn phần nào về nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ khách sạn cung cấp.

Xem tất cả 163 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí