Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square - Khách sạn Novotel Danang Premier Han River - 20

đông, cần dùng trà hay cà phê đều phải chạy tìm, lúc thu dọn phải để riêng làm tốn rất nhiều thời gian. Khách cũng khó khăn trong việc tự lấy đồ dùng.

Cơ sở vật chất tại các khu vực cần đồng bộ nhau về kích thước, màu sắc, kiểu dáng,..


Điều này giúp cho việc vệ sinh và công việc setup được thực hiện dễ dàng và nhanh hơn. Sự đồng bộ cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp của nhà hàng. Tiện cho việc kiểm kê, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa. Giúp khách dễ nắm bắt và sử dụng hơn, ấn tượng về nhà hàng cũng tốt hơn.

3.2.7.3. Thường xuyên chăm sóc cảnh quan khu vực hành lang và bể bơi


Cảnh quan là một yếu tố bổ sung để đảm bảo sự cân bằng giữa yếu tố tự nhiên và yếu tố xây dựng. Tại các khu vực hành lang và bể bơi tại tầng 4 của nhà hàng đều có bố trí cây cảnh và tranh ảnh. Nhờ vậy mà góc nhìn của nhà hàng đẹp và ấn tượng hơn. Tuy vậy khu vực này lại ít được chăm sóc lau chùi khiến cho bị bám đầy bụi bặm ẩm mốc. Nhà hàng nên chú ý thường xuyên nhắc nhở nhân viên lau chùi các bức tranh, chăm sóc cây cảnh để chúng có thể được sử dụng lâu và bền hơn. Giá trị thẩm mỹ cũng tăng cao hơn.

TIỂU KẾT CHƯƠNG 3


Căn cứ vào thực trạng cơ sở vật chất của nhà hàng Square tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River cùng với các định hướng và mục tiêu phát triển của khách sạn, em đã đưa ra các đề xuất giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật của nhà hàng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 163 trang tài liệu này.

Bằng các giải pháp như tăng cường công tác kiểm tra, cải thiện, kiểm soát, đồng bộ hóa, đầu tư cải tiến, bổ sung hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuât. Nhà hàng sẽ có một hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị đạt đủ điều kiện để đáp ứng nhu cầu ăn uống cho khách hàng. Bên cạnh đó các giải pháp như huấn luyện cho nhân viên nhà hàng cũng như các thực tập sinh cũng rất đáng được coi trọng. Cơ sở vật chất tốt cộng với chất lượng của đội ngũ nhân viên là tiêu chí để đánh giá việc kinh doanh khách sạn có hiệu quả không. Đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất sẽ giúp đảm bảo chất lượng phục vụ, khách sạn và nhà hàng mới đạt hiệu quả kinh doanh tốt.

KẾT LUẬN

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square - Khách sạn Novotel Danang Premier Han River - 20


Trong giai đoạn kinh tế mà du lịch ngày càng phát triển như hiện nay. Muốn tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh để thu hút khách hàng thì cần có các chiến lược kinh doanh độc đáo. Việc hoàn thiện, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ của nhân viên là yếu tố quan trọng. Nếu như một trong hai thứ đó, nhất là cơ sở vật chất kỹ thuật không đảm bảo được thì chất lượng dịch vụ sẽ giảm xuống không thế thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, nhà hàng và khách sạn sẽ mất uy tín trong mắt khách hàng, khiến cho khách chọn các đối thủ cạnh tranh khác mà bỏ qua mình, dẫn đến giảm hiệu quả kinh doanh.

Qua thời gian thực tập, tôi đã có cái nhìn tổng quát và thực tế hơn đối với nhà hàng và kinh doanh nhà hàng. Hình thức công việc được mô tả một cách rõ ràng và chi tiết, kinh nghiệm từ các nhà quản lí và anh chị trong nhà hàng cũng rất bổ ích, tôi hiểu rõ mình cần phải làm gì trong tương lai. Việc cọ sát với thực hành thực tiễn khiến cho các vấn đề mà tôi gặp phải trong lúc học lí thuyết được giải quyết, chất lượng học đạt hiệu quả cao hơn.

Do tình hình dịch bệnh nên thời gian thực tập tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River bị rút ngắn và kiến thức còn hạn chế nên chắc rằng phần đánh giá và phân tích không tránh khỏi thiếu sót. Hy vọng từ những biện pháp góp ý này nhà hàng có thể nâng cao và ngày càng hoàn thiện hơn về cơ sở vất chất kỹ thuật của mình.

TÀI LIỆU THAM KHẢO


Tài liệu sách và giáo trình


[1]. Đoàn Tranh (2014), Quản Trị Tài Chính, Trường Đại Học Duy Tân, NXB Đà Nẵng. [2]. Kaye Chon Sung & Thomas A. Maier (1995), Welcome to Hospitality, Nhà xuất bản

Bách Khoa Hà Nội.


[3]. Nguyễn Thị Ái Diễm, Tập bài giảng Giới thiệu nghiệp vụ nhà hàng, Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

[4]. Nguyễn Văn Mạnh & Hoàng Thị Lan Hương (2004),Giải thích thuật ngữ du lịch và khách sạn, Nhà xuất bản Lao Động-Xã Hội.

[5]. Nguyễn Văn Mạnh & Hoàng Thị Lan Hương (2013), Giáo trình Quản trị kinh doanh khách sạn, nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội.

[6]. Phạm Thị Hoàng Dung, Tập bài giảng Giới thiệu nghiệp vụ khách sạn, Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

[7]. Phan Thị Minh Anh, Tập bài giảng môn Quản trị cơ sở vật chất khách sạn, Đại học Duy Tân, Tp Đà Nẵng.

Tài liệu internet:


[8]. Bloger Ohotel (2017), khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn, http://pmquanlyhotel.blogspot.com/2017/05/khai-niem-co-ban-ve-kinh-doanh-khach- san.html, ngày 20/3/2020.

[9]. Edu.Hoteljob.vn, Hỏi đáp – Ý nghĩa của hoạt động kinh doanh khách sạn, https://www.hoteljob.vn/hoi-dap/1331-y-nghia-cua-hoat-dong-kinh-doanh-khach-san, ngày 20/3/2020.

[10]. Diệu Nhi (2019), Sản phẩm của khách sạn (Hotel products) là gì? Phân loại, https://vietnambiz.vn/san-pham-cua-khach-san-hotel-products-la-gi-phan-loai- 20191104152932159.htm, ngày 20/3/2020

[11]. Diệu Nhi (16/10/2019), Cơ sở vật chất kĩ thuật (Material and Technical facilities) trong du lịch là gì?,https://kinhtetieudung.phapluatxahoi.vn/co-so-vat-chat-ki-thuat- material-and-technical-facilities-trong-du-lich-la-gi-20191016084058982.htm, ngày 20/3/2020.

[12]. Hoàng Thị Lan Hương (2017), Tổng quan về kinh doanh khách sạn, https://www.tampacific.net/tong-quan-ve-kinh-doanh-khach-san.html, 20/3/2020

[13]. Lưu Hà Chi (2018), khái niệm và đặc điểm kinh doanh khách sạn hiện nay, https://luanvanviet.com/khai-niem-va-dac-diem-kinh-doanh-khach-san-hien-nay/, ngày 18/3/2020.

[14]. Tổng Cục Du Lịch, TCVN 4391:2009,


https://docs.google.com/file/d/0B1MZjnOhntOtYzhSaUh2VzNOdkE/edit, 18/3/2020. [15]. Vũ Thoa, Chức năng vai trò của các bộ phận trong khách sạn,

https://timviec365.vn/blog/chuc-nang-vai-tro-cua-cac-bo-phan-trong-khach-san-


new2693.html, ngày 20/3/2020.

Xem tất cả 163 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí