Phương Hướng Phát Triển Của Khách Sạn Novotel Danang Premier Han River

hàng Square nói riêng cũng đang bị ảnh hưởng nặng nề khi mà lượng khách bị giảm sút mạnh dẫn đến doanh thu tụt dốc. Ở thời điểm bình thường, mỗi ngày nhà hàng Square đón hơn 400 lượt khách, doanh thu trung bình 1 tháng là 4,5 - 5 tỷ đồng. Một năm doanh thu trung bình là 45 - 50 tỷ đồng với hơn 150.000 lượt khách. Trong đó, khách du lịch quốc tế và nhất là Hàn Quốc là chiếm đa số, nhưng hiện tại các quốc gia đều đang cấm xuất nhập cảnh nên dẫn đến giảm đi lượng doanh thu lớn. Cụ thể chỉ trong tháng 3/2020, doanh thu khách sạn Novotel chỉ đạt 21,4 tỷ đồng và nhà hàng Square là 2,6 tỷ đồng. Điều này buộc khách sạn Novotel Danang phải có những phương hướng và mục tiêu mới để có thể thu hút khách sau dịch và tăng doanh thu về lại mức ban đầu.

3.1.2.1. Phương hướng phát triển của khách sạn Novotel Danang Premier Han River


- Đầu tiên phải nghiêm ngặt quản lý trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, phun thuốc diệt khuẩn tại khách sạn, cùng chung tay, có ý thức phòng chống dịch bệnh để tránh có virus lây lan.

- Hướng đến dịch vụ thân thiện với môi trường. Sử dụng nguồn thực phẩm tươi sạch không hóa chất.

- Đáp ứng cao nhất nhu cầu của mọi thị phần khách hàng theo tiêu chuẩn 5 sao của tập đoàn Accor trên khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

- Bổ sung, cải thiện mới các quy trình phục vụ ăn uống vì các quy trình cũ còn ngắn gọn, không cụ thể, thiếu sự chuyên nghiệp trong quá trình phục vụ khách hàng.

- Đề ra các chính sách đãi ngộ nhân viên, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên lao động.


- Giữ vững thị trường khách, phấn đấu tăng lượng khách nội địa và thu hút lượng lớn khách quốc tế đến với khách sạn nhiều hơn.

3.1.2.2. Mục tiêu phát triển của khách sạn Novotel Danang Premier Han River


Tất cả chúng ta đều phải đặt ra mục tiêu để dẫn đến được kết quả thành công. Với một doanh nghiệp, đó là mục đích mà doanh nghiệp phải hướng tới để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất. Vì vậy, việc đề ra mục tiêu cho doanh nghiệp trong thời gian nhất

125

định là việc làm cần thiết, để từ đó hướng vào mục tiêu mà thực hiện. Với phương hướng như trên thì mục tiêu kinh doanh của khách sạn Novotel Danang Premier Han River trong thời gian tới là:

- Đẩy lùi nguy cơ phát sinh dịch bệnh trong thời gian gần đây, nâng cao ý thức chấp hành phòng bệnh đến toàn thể các nhân viên trong khách sạn.

- Hoàn thiện thực trạng các quy trình phục vụ ăn uống tại nhà hàng Square để mang đến sự hài lòng của khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng

- Tăng cường đội ngũ cán bộ công nhân viên để phục vụ khách hiệu quả hơn kết hợp với việc gửi đi đào tạo và mở rộng các lớp bồi dưỡng.

- Tăng doanh thu hơn so với năm trước. Chú tâm đến việc khai thác, giữ cho được mối quan hệ chặt chẽ với những khách hàng trung thành.

- Quan tâm hơn nữa công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong công tác phục vụ khách ăn uống tại nhà hàng khách sạn.

- Xác định chỗ đứng của khách sạn trên thị trường, dựa vào việc thanh toán và nguồn khách mới vào mục tiêu kinh doanh của khách sạn. Mở rộng và chiếm lĩnh thị trường để khách sạn ngày một nhiều hơn, tránh tình trạng gây lãng phí.

- Tìm kiếm và thu thập thông tin và những ý kiến đóng góp của từng khách hàng khác nhau để từ đó thiết kế sản phẩm dịch vụ của mình ngày càng hoàn thiện hơn.

- Đầu tư tổ chức thêm các dịch vụ bổ sung kèm theo để đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square của khách sạn Novotel Danang Premier Han River

3.2.1. Tăng cường công tác kiểm tra và đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất


Trong suốt 7 năm mở cửa và kinh doanh nhà hàng, tuy thường xuyên kiểm tra nhưng chất lượng cơ sở vật chất của một số trang thiết bị vẫn không được đảm bảo.

Nguyên nhân chủ yếu là do diện tích kho dụng cụ quá nhỏ, tủ đựng dụng cụ ít hơn lượng đồ dùng. Khiến việc sắp xếp không gọn gàng dẫn đến việc trong lúc kiểm tra một số công cụ dụng cụ bị lãng quên bỏ sót. Tuy không thể mở rộng diện tích kho, nhà hàng vẫn nên có chính sách mua thêm tủ đựng.

Để đạt hiệu quả sử dụng cao hơn đối với cơ sở vật chất kỹ thuật, nhà hàng nên lên danh sách, phân loại rõ ràng các loại đồ dùng trang thiết bị trong nhà hàng, đưa ra bắt buộc đối với nhân viên sau mỗi ca phải đảm bảo kho của mình được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, phân riêng các loại để tiện cho việc kiểm tra, việc kiểm tra phải có tham dự của giám sát hoặc quản lí nhà hàng. Ngày nào ra ngày đó. Chốt sổ và lưu lại hồ sơ cho những đợt kiểm tra tiếp theo.

Công tác kiểm kê số lượng và chất lượng của nhà hàng chưa đạt yêu cầu, chu kỳ kiểm tra hiện tại là 6 tháng 1 lần, thời gian quá lâu, đối với các vật dụng số lượng nhiều như dao muỗng nĩa, ly tách rất kho bảo đảm đúng số lượng ban đầu. Nếu có hư hại khó có thể phát hiện kịp thời. Do đó, nhà hàng nên đổi mới chính sách kiểm kê.

Bảng 3.1. Công tác kiểm kê số lượng, chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật



STT


Tên vật tư


Số lượng


Vị trí


Chu kì kiểm kê số lượng

Kiểm tra chất

lượng

Người chịu trách

nhiệm

1


Đồ thủy tinh



Nhà hàng Square

Mỗi ngày, sau khi sử

dụng,


Hàng ngày

Nhân viên làm việc ca

đó



Kho dụng cụ


2 tháng/ lần

2


tháng/lần

Nhân viên,


quản lí.

2

Đồ kim

loại: muỗng,



Nhà hàng Square

Mỗi ngày

đối với dụng cụ đang


Hàng ngày

Nhân viên

làm việc trong cac

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 163 trang tài liệu này.

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square - Khách sạn Novotel Danang Premier Han River - 18



dao, nĩa,…



được sử dụng.


đó.



Kho dụng cụ


2 tháng/1 lần

2


tháng/lần

Nhân viên,


quản lí

3

Máy xay


sinh tố


Nhà hàng


Square


Hàng ngày


Hàng ngày

Nhân viên,


quản lí.


Và các loại trang thiết bị máy móc

khác…


….



….


….



Mỗi loại máy móc cơ sở vật chất kỹ thuật, công cụ dụng cụ riêng phải được phân loại để kiểm kê và kiểm tra chất lượng. Khi kiểm tra, phát hiện các trang thiết bị có dấu hiệu hư hỏng thì lập tức báo cho nhân viên kỹ thuật kịp thời xử lí. Đối với các trang thiết bị đã bảo trì nhưng vẫn chưa ổn định, khi sử dụng vẫn có sự cố lặp lại. Bộ phận kỹ thuật cần cố gắng khắc phục các vấn đề hư hỏng triệt để hơn để không lặp đi lặp lại nhiều lần. Nhà hàng phải đảm bảo đường dây liên lạc với bộ phận kỹ thuật luôn ổn định. Khi nào cần thì có mặt lập tức để tránh khách chờ lâu mà phàn nàn.

Việc tăng cường công tác kiểm tra sẽ giúp nhà hàng và ban lãnh đạo khách sạn nắm rõ được tình hình thực tế của cơ sở vật chất kỹ thuật của mình. Từ đó đưa ra các quyết định sữa chữa, bảo trì hoặc thay mới. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, các nhà quản lí của nhà hàng cần tiếp thu các ý kiến của khách về chất lượng dịch vụ và chất lượng của cơ sở vật chất của nhà hàng mình. Bằng việc khảo sát các khách hàng nào đã sử dụng dịch vụ, thống kê ý kiến tích cực và tiêu cực. Có thể sử dụng ứng dụng phổ biến trên thế giới như Tripadvisor hoặc trực tiếp phát phiếu đánh giá cho khách.

Bảng 3.2. Bảng đánh giá của khách hàng về cơ sở vật chất của nhà hàng


Họ và tên (name):

Số điện thoại (number phone): Số lần đến với nhà hàng:

STT

Câu hỏi

Ghi chú


1

Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay


không? (Có/Không)



2

Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không?


(Có/Không)



3

Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng? (Hài


lòng/Không hài lòng/Rất hài lòng)



4

Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho dịch vụ nhà hàng


không? (Hài lòng/Không hài lòng/Rất hài lòng)


5

Mong muốn của khách về nhà hàng trong tương lai:…



Tùy vào những thông tin nhà hàng muốn lấy ý kiến của khách hàng mà nhà hàng có thể thay đổi lượng câu hỏi, cách hỏi,…Biết được cảm nhận từ chính thượng đế - người trực tiếp sử dụng chất lượng, dịch vụ đó là cách nhanh nhất để biết chất lượng, ưu và nhược điểm của thực trạng thiết bị nhà hàng mình. Từ đó đưa ra chính sách giải quyết vấn đề còn tồn đọng trong hoạt động kinh doanh để hoàn thiện chất lượng dịch vụ của nhà hàng hơn, thu hút khách nhiều hơn, doanh nghiệp có thể phát triển và trường tồn.

3.2.2. Huấn luyện nhân viên về cách sử dụng các trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật và ý thức trong công việc bảo dưỡng

Nhân viên cần là những người đi đầu trong công tác bảo vệ và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật. Đội ngũ nhân viên có trình độ càng cao, nhân phẩm tốt, được tổ chức hợp lí là điều kiện tiên quyết để giúp doanh nghiệp phát triển. Khách sạn Novotel Danang luôn quan tâm đến việc tuyển dụng và bồi dưỡng nhân viên. Tuy nhiên, đối với việc đào tạo và huấn luyện nhân viên sử dụng trang thiết bị của nhà hàng thì vẫn còn chưa tốt.

Bộ phận nhà hàng có nghiệp vụ khác với các bộ phận khác trong khách sạn. Nếu như với bộ phận buồng phòng, nghiệp vụ chính của nhân viên buồng là dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp đồ dùng, chăm sóc nhu cầu ngủ của khách. Cơ sở vật chất chủ yếu của bộ phận này là đồ vải, máy giặt, máy hút bụi, với cách sử dụng bảo quản riêng. Thì với bộ phận nhà hàng, nghiệp vụ chính là đáp lại các yêu cầu về đồ ăn, thức uống cho khách, cơ sở vật chất chiếm đa số là đồ kim loại, sành sứ, máy cà phê, thiết bị nấu nướng,.. mỗi thiết bị tại mỗi bộ phận có yêu cầu và cách sử dụng không giống nhau. Vì vậy ban lãnh đạo cần có kế hoạch đào tạo riêng biệt để nâng cao tay nghề cho nhân viên nhà hàng. Dựa theo tính thời vụ của khách sạn, các công việc đào tạo có thể tổ chức vào các thời điểm ít khách như các tháng 11, 12.

Đối với nhân viên mới vào nghề, cần tiến hành mở lớp đào tạo, phổ biến quy định chung về nhà hàng, khách sạn cũng như các trang thiết bị đang được sử dụng tại Novotel. Khi sử dụng cơ sở vật chất, phải có sự giám sát hướng dẫn của quản lí. Tránh trường hợp không nắm rõ thông tin dẫn tới sử dụng sai cách các trang thiết bị.

Đối với các nhân viên cũ đã qua khóa đào tạo, tiến hành kiểm tra lại toàn bộ. Tiếp tục mở các lớp đào tạo đối với các trang thiết bị mới để nâng cao tay nghề. Ngoài ra, đối với những nhân viên tiêu biểu, ý thức cao trong đào tạo huấn luyện thì nên tuyên dương. Mỗi tháng, chọn ra nhân viên ưu tú nhất để khen thưởng bằng cách thưởng tiền mặt, trao huy hiệu ưu tú, đăng tên nhân viên tiêu biểu tại các khu vực sinh hoạt chung như phòng ăn

nhân viên, hành lang tầng hầm, website khách sạn,…Điều này sẽ tạo động lực làm việc cho nhân viên mới học hỏi, kích thích tinh thần tự giác làm việc của nhân viên.

Đối với các thiết bị hiện đại, có giá trị cao thì cần phải đào tạo nhân viên thuần thục qua các lớp chuyên sâu.

Bên cạnh đào tạo cách sử dụng cho nhân viên thì còn cần đào tạo các kỹ năng ngoại ngữ chuyên ngành kỹ thuật. Để trong quá trình sử dụng, nhân viên không hiểu nhầm cách dùng dẫn tới hư hỏng trang thiết bị.

Luôn tuyên truyền về ý thức tự giác trong việc bảo vệ tài sản chung của nhà hàng. Đưa ra bảng nội quy cho nhân viên sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng trang thiết bị, cơ sở vật chất kĩ thuật. Gắn nhiệm vụ đi đôi với quyền lợi của nhân viên trong việc bảo quản để nhân viên có trách nhiệm hơn.

Có thể chia nhân viên theo tổ hoặc nhóm để dễ dàng quản lí công tác đào tạo và sử dụng. Giữa đồng nghiệp với nhau, tiếp xúc gần, dễ dàng quan sát, học hỏi, góp ý, phát hiện lỗi sai của nhau hơn là chờ giám sát hay quản lí bộ phận. Nhưng phải đảm bảo các nhân viên thuộc rõ quy định và quy trình sử dụng, để khi hướng dẫn lại cho người sau, quy trình không bị sai lạc.

Cần có các hình thức phạt đối với người không chấp hành các quy định về đào tạo, người không có ý thức khi sử dụng cơ sở vật chất như

- Phạt cảnh cáo cho mỗi lần vô tình vi phạm.


- Phạt tiền từ 50.000đ đến 100.000đ cho việc cố tình làm sai quy trình sử dụng hoặc trốn các buổi đào tạo huấn luyện.

Bảng 3.3. Quy định về bảo quản và trách nhiệm của nhân viên với cơ sở vật chất


STT

Tên trang thiết bị

Quy định bảo quản

Trách nhiệm


Note


Đồ điện



Nhân viên bộ phận nhà hàng bảo quản các trang theo quy định của nhà hàng và khách sạn, giám sát nhân viên nhà hàng phải chú ý giám sát nhân viên làm việc.

Bộ phận bảo trì bảo kiểm tra định kỳ sửa chữa khi gặp sự cố, và khách phàn nàn các vấn đề

trang thiết bị trong lúc dùng dịch vụ như cà phê không chạy, máy lạnh không mát,…



1


Máy cà phê các loại

Tuyệt đối không được sử dụng nước khoáng hoặc nước đã sôi cho vào bình đun, nên sử dụng nước ấm.

Thường xuyên vệ sinh các bộ phận của máy như chứa bã, nước thải, khay để ly, cối ép dưới vòi nước chảy mỗi ngày. Sau khi rửa phải lau thật khô các bộ phận rồi mới lắp ráp trở lại.

Lau chùi máy bằng khăn sạch và mềm.



2


Điều hòa


Luôn để điều hòa ở chế độ 24- 25 độ khi có khách.

Khi không có khách thì tắt.

Sử dụng một các tiết kiệm điện năng.


3

Tủ lạnh

Kiểm tra cửa tủ, đảm bảo luôn đóng



4


Đồ vải

Khi nhận đồ vải từ bộ phận buồng cần kiểm tra đúng số lượng, chất lượng.

Bảo quản trong kho khô thoáng, tránh ẩm mốc.

Phân loại và trả đồ vải bẩn cho bộ phận buồng theo đúng quy định.



5


Dụng cụ ăn của khách như dao, muỗng nĩa,…

Sử dụng khăn và nước nóng để lau bóng dụng cụ

Không dùng tay cầm trực tiếp lên dụng cụ sạch.

Không lau trước mặt khách. Dụng cụ sạch phải bóng và không có vết ố



……





Đồ gỗ


Lau chùi thường xuyên để loại bỏ bụi từ bề mặt của đồ gỗ.

Sử dụng khăn mềm, ấm, ẩm để lau chùi tránh làm xước bề mặt gỗ.



….



Xem tất cả 163 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí