Thực Trạng Sử Dụng Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật Tại Nhà Hàng Square Của Khách Sạn Novotel Danang Premier Han River


Muỗng

Cái

1200

1100


100

Ly rượu vang

Cái

1200

800


400

Lọ muối , tiêu

Cái

180

180



Khăn ăn

Cái

1200

900


300

Lọ hoa

Cái

40

40



Khay nhựa

Cái

40

40



Và nhiều dụng cụ khác…






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 163 trang tài liệu này.

Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square - Khách sạn Novotel Danang Premier Han River - 13

(Nguồn: Nhà hàng Square của khách sạn Novotel Danang)


Như bảng trên ta thấy, CSVC- KT của bộ phận nhà hàng tương đối tốt và đầy đủ, chỉ có một số CSVC- KT cần thay thế. Nên nhà hàng muốn hoạt động kinh doanh có hiệu quả hơn thì ban giám đốc cần thay thế và sửa chữa ngay những vật phẩm bị hư, lạc hậu này.

Hệ thống điện: Trong tất cả các khu vực phục vụ ăn uống đều được thiết kế âm tường tạo tính thẩm mỹ, an toàn và được phân bổ hợp lý tùy theo vị trí. Các tổ hợp phích cắm được bố trí quanh không gian phục vụ. Bên cạnh đó, ở những địa điểm chính được lắp đặt hệ thống đèn với bộ lưu trữ điện phòng trong trường hợp cúp điện đột xuất. Hệ thống ánh sáng: Hệ thống bóng đèn chiếu sáng được sử dụng là những bóng đèn huỳnh quang và đèn leb có ánh sáng vàng và công suất tiêu hao điện năng thấp.

Hệ thống âm thanh: Hệ thống loa nghe nhạc của nhà hàng được đặt âm trên trần bởi 4 góc của nhà hàng, tạo ra âm thanh du dương làm cho khách cảm thấy thoải mái.

Với mạng lưới điện và ánh sáng dày đặc, nhân viên có điều kiện ánh sáng, không khí mát mẽ,… để làm việc, khách hàng thoải mái khi ngồi dùng bữa, chất lượng công việc tốt hơn, chất lượng dịch vụ mang lại cho khách tăng cao.

Hệ thống làm lạnh: Bằng điều hòa được thiết kế đúng tiêu chuẩn 5 sao với các nhãn hiệu có uy tín trên thị trường nhằm mục đích đem lại sự hài lòng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong thời gian lưu trú nghỉ dưỡng và sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng, khách sạn.

Hệ thống vệ sinh: Các phòng vệ sinh phục vụ khách hàng và đội ngũ nhân viên được thiết kế riêng từng khu vực với những quy định riêng. Công tác bảo trì và hệ thống vệ sinh được đảm nhận và chịu trách nhiệm bởi hai bộ phận kỹ thuật bảo trì và housekeeping đúng theo quy trình đã xây dựng của ban giám đốc.

Cơ sở vật chất trong nhà hàng và sảnh đón tiếp của Square được bố trí với khoảng cách tương đối hợp lí. Từ ghế của bàn này đến ghế của bàn kia cách nhau một khoảng tầm 1,5m, diện tích này giúp nhân viên có thể thuận lợi di chuyển khi phục vụ và dọn dẹp. Song song đó, mỗi khu vực đều bố trí đầy đủ tiện nghi, có các tủ đựng dụng cụ, các trang thiết bị như máy cà phê, giúp nhân viên dễ dàng và không tốn nhiều thời gian di chuyển nhanh chóng sử dụng khi khách có yêu cầu.

Việc bố trí sắp xếp bàn ghế, trang trí trong nhà hàng rất linh hoạt. Trong một số dịp đặc biệt, nếu khách muốn có không gian yên tĩnh lãng mạn cho gia đình hoặc các cặp đôi tình nhân, nhà hàng sẽ sắp xếp vị trí và số lượng bàn ghế theo yêu cầu cho khách.

Nhà hàng mở ra là để khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống. Hàng ngày nhà hàng Square đón được rất nhiều khách đến từ các quốc gia khác nhau. Nhưng khách hàng chiếm số lượng và có ảnh hưởng nhất trong kinh doanh khách sạn Novotel là các đối tượng khách Hàn Quốc. Để thu hút khách Hàn Quốc lựa chọn và sử dụng dịch vụ của mình, Novotel đã tinh tế xây dựng và sắp xếp bố trí nhà hàng gần giống với văn hóa của Hàn Quốc. Đầu tiên, đa số khách Hàn Quốc đều thích không gian ăn uống của họ đơn giản, không cầu kì nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Không gian của nhà hàng Square tập trung vào các vật dụng có hình khối tạo sự giản dị hài hòa nhưng tinh tế. Hình khối nằm ở các thiết kế chủ đạo nhất của nhà hàng là bàn, ghế, tường, chùm đèn,… Các khối được nhà hàng lựa chọn là khối vuông, chữ nhật, tròn.

Đặc điểm tiếp theo là màu sắc của nhà hàng. Nhà hàng lựa chọn gam màu chủ đạo là cam, đúng chuẩn phong cách Hàn. Tạo không gian ấm cúng, gần gũi cho khách giống như đang ở nhà của mình.

86

Thứ ba, nhà hàng lựa chọn vật liệu gỗ làm vật liệu chính cho khu vực ăn uống của khách. Đối với người dân sứ lạnh Hàn Quốc, đa số nhà của họ đều sử dụng gỗ là vật liệu chính. Ngoài sàn gỗ, nhà hàng còn có các vật dụng khác như tủ, đồ trang trí bằng gỗ với màu sắc tự nhiên, bắt mắt.

Ngoài ra, nội thất trong nhà hàng Square được lựa chọn giống với văn hóa Hàn Quốc: bàn thấp, cửa trượt, ghế có đệm ngồi. Nhà hàng Square đều đáp ứng đủ hết. Ngăn tách giữa khu C+D và khu E của nhà hàng là hệ thống 2 cửa trượt kính lớn, không chỉ tiết kiệm không gian mà còn tạo ra sự sang trọng và đẳng cấp cho nhà hàng Square.

Từ các yếu tố trên đã mang lại một không gian ấm cúng, mang theo văn hóa Hàn Quốc đến với du khách, giúp du khách Hàn Quốc đi du lịch nhưng giống như đang ở chính trong nhà của họ. Từ đó, giữ chân khách ở lại và sử dụng dịch vụ lâu hơn.

2.3.3.2.Khu vực không có sự tiếp xúc của khách


Đằng sau khu vực dành cho khách dùng bữa là nơi chế biến thức ăn của nhà hàng, các kho nguyên vật liệu và phòng ban liên quan bao gồm: bếp nóng, phòng bếp lạnh, khu rửa chén bát, kho đồ vải, kho đồ thùy tinh sành sứ, kho lạnh của bar, và phòng sevice room.

Bếp là nơi tạo ra sản phẩm cho nhà hàng. Một nhà hàng nhỏ không cần một căn bếp quá lớn và ngược lại. Hệ thống bếp của Square được xậy dựng theo mô hình chuẩn 5 sao, bếp nóng và bếp lạnh tách biệt nhau. Không gian bếp đáp ứng được tần suất và nhu cầu về món ăn cho nhiều khách hàng. Khu vực sơ chế nằm gần chậu nước và thớt, khu vực chế biến bố trí theo chiều dài để tăng diện tích đứng cho nhân viên, khu vực trình bày và ra món ăn rộng rãi thoáng mát, nằm gần cửa nhà hàng giúp món ăn đến với khách hàng nhanh chóng và luôn giữ được độ nóng. Hệ thống bếp được đầu tư kĩ lưỡng, có các ống hút khói, giúp cho không gian bếp luôn thông thoáng, nhân viên bếp khi làm việc sẽ cảm thấy thoải mái hơn, chất lượng công việc ổn định. Đặc biệt, nhà hàng luôn đặt chú trọng trang thiết bị hiện đại nhất để giúp nhân viên có thể dễ dàng làm việc, ít tốn công sức nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

87

Chất lượng món ăn là một trong những yếu tố tiên quyết khiến thực khách có sẵn lòng để quay lại nhà hàng của bạn một lần nữa hay không. Sẽ chẳng có ai bỏ tiền ra để “thưởng thức” các thực phẩm để lâu ngày, mất độ tươi ngon hay thậm chí là thức ăn thừa được sử dụng lại, thức ăn hư hỏng. Vậy nên khi kinh doanh nhà hàng Square, nhà đầu tư đã xây dựng hệ thống kho lạnh và kho khô riêng biệt, với các thiết bị giữ lạnh, làm mát, hút ẩm. Điều này giúp thực phẩm luôn đảm bảo chất lượng tươi ngon nhất.

Bên cạnh đó còn các mạng lưới hệ thống điện, nước, hệ thống thông khí được lắp đặt dày đặt với tiêu chuẩn đúng 5 sao.

- Hệ thống thông gió: Khu vực bếp, kho trực thuộc bộ phận ẩm thực được thiết kế kín để giảm các tác động tiêu cực từ nhiệt độ và tác nhân môi trường xung quanh như khói bụi,…Nhằm đảm bảo về mặt vệ sinh, an toàn cùng với nhiệt độ thải ra trong quá trình nấu ăn, nhà hàng Square đã lắp đặt hệ thống thông gió lớn đúng tiêu chuẩn với các quạt thông gió được âm tường và hệ thống làm mát bằng máy hút đối lưu. Không khí thông thoáng, không đọng mùi hôi sẽ hỗ trợ cho việc vận hành nhà hàng. Áp lực làm việc của nhân viên sẽ thay đổi tích cực khi bầu không khí làm việc thoải mái, dễ chịu.

- Hệ thống cấp thoát nước: Hệ thống cấp thóat nước tại khách sạn Novotel nói chung và bộ phận ẩm thực nói riêng được thiết kế âm dưới lòng đất tạo tính thẩm mỹ và an toàn khi sử dụng. Tất cả hệ thống cấp nước sạch được đấu nối với bể xử lý nước sạch bằng hệ thống ống nhựa đạt tiêu chuẩn nhằm cung cấp lượng nước đảm bảo an toàn vệ sinh, cùng với đó là hệ thống bể nước nóng được sử dụng cho du khách trong mùa lạnh cũng được vận hành song song. Trong quá trình hoạt động hàng ngày, các khu vực như khu vực rửa chén và khu bếp đều sử dụng và thải ra lượng nước rất nhiều. Việc lắp đặt hệ thống cung cấp và xử lí nước thải hợp lí giúp nhà hàng và nhân viên dễ dàng sử dụng. Đối với các khu vực dễ trơn trượt như khu rửa chén, nhà hàng Square đã lắp đặt các ống dẫn nước thải dưới đất giúp giữ cho sàn nhà không tồn đọng nước, nhân viên an toàn trong việc đi lại hơn.

Vấn đề vệ sinh dụng cụ và TTB phục vụ ăn uống: Sau khi khách sử dụng xong, ly tách chén đĩa, công cụ dụng cụ ăn uống khác sẽ được rửa ở khu vực rửa bát riêng, với máy rửa bát công nghiệp, nhân viên đỡ tốn công sức, nhanh chóng đáp ứng được số lượng chén đĩa theo yêu cầu của khách. Sau khi rửa sạch, công cụ dụng cụ được chuyển qua cho nhân viên phục vụ lau chùi, phân loại và cất giữ ở những vị trí đã quy định. Nhà hàng lắp đặt rất nhiều tủ đứng chén đĩa, dọc hành lang của nhân viên bếp và nhân viên phục vụ. Điều này giúp nhân viên các khu vực có thể dễ dàng sử dụng chúng khi cần thiết.

Về phần đồ vải sẽ được chuyển tới bộ phận giặt ủi và được lưu giữ tại nhà kho bộ phận cho lần phục vụ kế tiếp.

Hệ thống vận chuyển: nhà hàng Square đã trang bị cho nhân viên những xe đẩy giúp nhân viên di chuyển và vận chuyển công cụ dụng cụ, trang thiết bị giữa các khu vực khác nhau trong nhà hàng cũng như khách sạn một cách thuận tiện, đỡ tốn công sức.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy: tuy không phải là hệ thống tham gia trực tiếp thu lại doanh thu cho nhà hàng, nhưng hệ thống lại được nhà kinh doanh đặc biệt chú trọng. Đám cháy có thể bùng lên bất cứ lúc nào, có thể do gas khu vực bếp, có thể xuất phát từ chập điện,… Cả ở khu có tiếp xúc trực tiếp với khách và khu hậu cần, hệ thống PCCC được bố trí dày đặt, với máy dò khói, máy phun nước, thiết bị báo cháy,… với tính năng tự động nhằm phát hiện và xử lí kịp thời các nguy cơ cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng tài sản cho khách hàng, nhân viên và tài sản nhà hàng.

Nhìn chung, nhà hàng Square đã lắp đặt đầy đủ tiện nghi cần có hợp với tiêu chuẩn của một nhà hàng chuẩn 5 sao. Nhưng diện tích đất có hạn, vì phải dành hết không gian để làm nơi phục vụ khách và khu bếp, nhà hàng vẫn có các hạn chế về mặt diện tích cho phòng của nhân viên, kho dụng cụ.

2.3.4. Thực trạng sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật tại nhà hàng Square của khách sạn Novotel Danang Premier Han River

2.3.4.1. Đầu tư và lựa chọn thương hiệu cung ứng


Để vừa đảm bảo cho hoạt động kinh doanh có hiệu quả, vừa nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật, nhà hàng Square đã lên kế hoạch ưu tiên chọn mua các thương hiệu cung ứng có uy tín lớn trên thế giới. Việc này tuy tốn chi phí đầu tư cao, nhưng thời gian sử dụng lại lâu dài, chất lượng dịch vụ cho khách hàng được nâng cao hơn.

Đầu tiên là nhà hàng xem xét mục đích và mục tiêu sử dụng trang thiết bị. Tính toán thật kĩ lưỡng về định giá CSVC-KT sao cho phù hợp với tình hình tài chính của khách sạn. Tránh trường hợp mua về nhưng không sử dụng gây lãng phí hao tổn chi phí của khách sạn.

Lựa chọn nhà cung ứng: khi xác định nhu cầu CSVC-KT cần mua thì giám đốc nhà hàng tiến hành nghiên cứu và lựa chọn nhà cung ứng cho phù hợp theo các bước:

- Tìm hiểu thu thập thông tin nhà cung ứng: có rất nhiều nhà cung ứng mặt hàng gia dụng và nội thất cho nhà hàng trên thị trường. Uy tín và thương hiệu đa dạng. Việc mua mà không hiểu rõ nhà cung ứng sẽ dễ gây ra tình trạng mua không đúng tiêu chuẩn chất lượng đã đặt ra ban đầu của nhà hàng.

- Đánh giá ưu nhược điểm của nhà cung ứng.


- So sánh các tiêu chuẩn đặt ra như giá cả, giá trị sử dụng,… lập danh sách mua theo nhà cung ứng đã đạt yêu cầu.

- Đến thăm nhà cung ứng, xem xét lại các thông tin mà trước đó đã thu thập.


- Chọn nhà cung ứng.


- Soạn thảo văn bản hợp đồng và các đơn đặt hàng gửi đến nhà cung ứng đã chọn.

Bảng 2.13. Hợp đồng mua trang thiết bị của Novotel CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Đà nẵng, ngày… tháng… năm…


HỢP ĐỒNG MUA BÁN TRANG THIẾT BỊ


(Số:../HĐMĐ-…)


Căn cứ: Bộ luật dân sự 2015


Căn cứ vào thỏa thuận của các bên


Hôm nay, ngày…/…/…tại…, chúng tôi gồm:


Bên A: Công ty… (Bên bán) Địa chỉ:…

Mã số thuế:… SĐT:… Gmail…


Bên B: Công ty TNHH Mặt Trời Sông Hàn – Khách sạn Novotel Danang Premier Han River Địa chỉ: 36 Bạch Đằng – Hải Châu – Đà Nẵng

Mã số thuế: 0401342642 SĐT:…


Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất kí hợp đồng số…ngày…/…/…với nội dung sau:


Điều 1: Nội dung mua bán trang thiết bị


1. Theo đề nghị Bên B, Bên A đồng ý bán cho bên B một máy rửa chén độc lập.


2. Thông số kỹ thuật chung:


a. Lượng nước tiêu hao: 11L


b. Kích thước: 598x600x845mm (Dài x rộng x cao)


6. Tiêu thụ năng lượng: 0.98w


7. Công suất: 1760w


3. Gồm … màu …


4. Địa điểm giao hàng: tại 36 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng

Điều 2: Thời gian thực hiện hợp đồng và bảo hành trang thiết bị


Giao hàng vào ngày…/…/…


Thời gian bảo hành: 1 năm kể từ ngày giao hàng đối với các lỗi về mặt kỹ thuật của sản phẩm.


Điều 3: Thực hiện hợp đồng


Ngày…/…/… Bên A sẽ giao hàng cho bên B lúc…giờ…phút.


Bên A sẽ giao hàng cho Bên B tại…


Bên B sẽ thanh toán số tiền còn lại cho Bên A sau khi nhận đủ hàng.


Mọi chi phí vận chuyển sẽ do Bên B chịu trách nhiệm chi trả.


Trong quá trình giao hàng nếu xảy ra vấn đề sẽ do Bên A chịu trách nhiệm.


Ngoài ra, trong trường hợp Bên B phat hiện lỗi vật lí của sản phẩm trong vòng 7 ngày thì Bên A phải chịu trách nhiệm.

Điều 4: Giá cả và phương thức thanh toán


1. Giá cả:


Trang thiết bị có giá 20.689.000đ (giá trên có bao gồm VAT)


2. Phương thức thanh toán: Bên B sẽ thanh toán cho bên A theo hình thức thanh toán tiền mặt


Điều 5: Quyền và nghĩa vụ của các bên Bên A

Đảm bảo cung cấp sản phẩm đúng chất lượng và quy cách kỹ thuật cho Bên B theo thỏa thuận.


Cung cấp đầy dủ thông tin hóa đơn tài chính cho Bên B theo đúng giá trị thực tế nghiệm thu bàn giao.

Chịu trách nhiệm lắp ráp và bảo hành theo đúng thỏa thuận.


Cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến sản phẩm và hướng dẫn sử dụng cho Bên B.


Trong vòng 7 ngày kể từ ngày bàn giao và trước ngày…, nếu sản phẩm có hiện tượng lỗi về mặt vật lí hoặc kĩ thuật của sản phẩm thì Bên A phải đổi cho bên B sản phẩm cùng loại, có giá trị tương đương sản phẩm cũ và đổi miễn phí cho bên B.

Xem tất cả 163 trang.

Ngày đăng: 01/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí