Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing – Mix Của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Dịch Vụ Đất Xanh Miền Nam

2.2.4.3Marketing trực tiếp


Tiếp cận trực tiếp khách hàng, cũng như tư vấn từng sản phẩm lợi ích cụ thể của từng sản phẩm sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn và ngày càng có lòng tin hơn với dịch vụ của công ty.

Các ấn phẩm như leaflet, tờ rơi, bản tin, catalogue… giúp thông tin đến khách hàng một cách cụ thể chi tiết và chuẩn xác tạo sự thuận lợi cho khách hàng trong quá trình tiếp cận sản phẩm.

Bên cạnh đó các hình thức gửi thư trực tiếp, email, phát ấn phẩm đến các khu vực tiềm năng giúp sản phẩm bao quát và được thông tin rộng rãi đến các thị trường tiềm năng.

2.2.4.4Quan hệ công chúng

Tổ chức sự kiện

Các sự kiên tại công ty được xem là một hoạt động cốt lõi và được được tổ chức thường xuyên hàng tuần, hàng tháng và tổ chức định kỳ.

Các sự kiện mở bán được được tổ hàng tuần tại các nhà điều hành dự án. Các khách hàng sẽ được nhân viên kinh doanh của công ty tiềm kiếm và mời đến sự kiện để xem xét và giới thiệu chi tiết về sản phẩm. Tại đây các khách hàng sẽ được tham quan nhà mẫu, giới thiệu sa bàn, tư vấn hình thức thanh toán, tiến độ xây dựng, nếu tại đó khách hàng cảm thấy phù hợp có thể tiến hành đặt chỗ cho sản phẩm. Và nhằm kích thích khách hàng đến với buổi mở bán nhiều hơn nữa công ty còn áp dụng các chương trình quay số trúng thưởng, tặng voucher giảm giá…Các chương trình huấn luyện nhân viên mới, huấn luyện dự án được thường xuyên tổ chức và tổ chức quy mô lớn dành cho tất cả các nhân viên của công ty. Các gameshow, các chương trình thi đua giữa các nhân viên cũng được tổ chức định kỳ, nhằm tạo sân chơi bổ ích cũng như tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội tìm hiểu thị trường và khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Các hoạt động xã hội vì cộng đồng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.

Với mong muốn góp một phần sức của mình để xã hội ngày càng phát triển bền vững và tốt đẹp hơn, công ty luôn thể hiện trách nhiệm của mình đến xã hội thông qua các chương trình hoạt động định kỳ thường niên như: thăm, tặng quà người già neo đơn, các trẻ mồ côi, đấu giá từ thiện…

Để hoạt động quảng bá về thương hiệu cũng như sản phẩm đạt hiệu quả cao hơn công ty luôn có những bài viết, hình ảnh đóng góp vào chuyên trang Bản Tin Đất


Xanh phát hành vào đầu mỗi tháng với nội dung tin về thị trương bất động sản, những tin tức riêng biệt về hoạt động của công ty để khách hàng cũng như nhân viên trong công ty có thể nắm băt kịp thời hơn

Hình 2 5 Bản tin Đất Xanh 2 2 4 5Bán hàng trực tiếp Trong việc đưa sản phẩm 1

Hình 2.5: Bản tin Đất Xanh

2.2.4.5Bán hàng trực tiếp

Trong việc đưa sản phẩm của công ty đến với khách hàng những bộ mặt đại diện cho mảng này đó là nhân viên dịch vụ khách hàng và nhân viên kinh doanh. Họ là những người tiếp xúc thường xuyên nhất với khách hàng, đại diện cho những người làm việc sau hậu trường phục vụ nhu cầu khách hàng. Khách hàng đến với ĐXMN không chỉ vì sản phẩm tốt, thương hiệu lớn mà còn bởi vì họ sẽ được tư vấn tận tình và chuyên nghiệp hơn so với các công ty khác.

Nếu khách hàng bận rộn không thể đến trực tiếp công ty để tìm hiểu về sản phẩm thì nhân viên kinh doanh sẽ phục vụ khách ngay tại nhà hoặc khi ký hợp đồng mua bán, giao tiền cọc, tư vấn về phong thủy…khách hàng cũng sẽ được phục vụ tận nơi; khách hàng có thể đi tham quan các dự án ở xa bằng xe công ty…Những dịch vụ như vậy giúp khách hàng tiếp cận gần hơn với sản phẩm của công ty, khách hàng và nhân viên đều cảm thấy thoải mái và thỏa mãn cho dù giao dịch có thành công hay không.

2.3 Đánh giá hiệu quả Marketing Mix

2.3.1 Ưu điểm và những thành tựu đạt được


- Với mục đích xây dựng nhà ở giá rẻ với chất lượng cao, nên các sản phẩm căn hộ thương mại của công ty luôn được chú trọng và làm thế nào để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

- Với các phương thức thanh toán linh hoạt được áp dụng, các sản phẩm của công ty luôn dành được ưu thế so với đối thủ cạnh tranh và tạo dựng lòng tin đối với khách hàng

- Các hình thức xúc tiến được áp dụng một cách đa dạng các công cụ quảng cáo, bán hàng, marketing trực tiếp hoạt động mạnh mẽ và mang lại những hiệu quả nhất định.

- Có thế mạnh nhờ vào hệ thống nhận diện thương hiệu từ phía công ty mẹ nên sản phẩm của ĐXMN luôn được khách hàng tin tưởng.

- Có qui trình bán hàng khoa học, phương pháp tiếp thị sáng tạo, đột phá. Đội ngủ nhân viên bán hàng rất năng động , linh hoạt, sáng tạo

- Phần nào tạo được uy tính trên thị trừng BĐS, là thành viên của nhiều tổ chức kinh tế tại Việt Nam. Trong thời gian hoạt động đã đạt được nhiều bằng khen và giấy chứng nhận.

- Hình thức phân phối đa dạng giúp công ty giảm thiểu nhiều chi phí, nhiều chuyển biến tích cực trong hoạt động kinh doanh.

2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân

- Sản phẩm của công ty chưa đa dạng, thời điểm hiện tại chỉ tập trung phân phối các căn hộ giá rẻ với vị trí không hấp dẫn. Việc chỉ phân phối một sản phẩm làm công ty mất đi một lượng lớn khách hàng ở các phân khúc khác mà phân khúc này nếu đầu tư sẽ mang lại một lượng lợi nhuận không nhỏ. (1)

- Các hình thức quảng bá sản phẩm thông qua công cụ Marketing online còn chưa thực sự mang lại hiệu quả cao, chưa khai thác sâu vào tác dụng của công cụ này. Ngày nay internet như một phần tất yếu của cuộc sống hàng ngày, con người luôn có xu hướng tìm đến công cụ này để xem xét, so sánh các sản phẩm mình cần mua, vì thế nếu khai thác tốt công cụ này sản phẩm của công ty sẽ nhanh chóng được đến với khách hàng hơn. (2)

- Công ty chưa chú trọng đến các hoạt động hỗ trợ dịch vụ sản phẩm. Nhu cầu của con người ngày càng cao, ngoài các giá trị cốt lõi về sản phẩm mà khách


nhận được khi mua sản phẩm thì các dịch vụ hỗ trợ tăng thêm đóng vai trò quan trọng đến việc quyết định mua hàng. (3)

- Đa số đội ngũ nhân viên công ty còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Khi vào làm việc tại công ty cần thời gian khá lâu để được bổ sung kiến thức và hòa nhập. (4)

- Hệ thống chăm sóc khách hàng tại công ty hoạt động chưa thực sự mạnh mẽ và quan tâm đúng mực. (5)


TÓM TẮT CHƯƠNG 2

Vấn đề trọng tâm được phân tích chủ yếu trong chương 2 bao gồm :

Thứ nhất là giới thiệu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam cũng như tập trung phân tích số liệu kết quả kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2010 – 2013.

Thứ hai là dựa vào cơ sở lý luận và tình hình thực tiễn tại công ty để phân tích hoạt động Marketing Mix.

Cuối cùng là đánh giá những mặt đã làm được cũng như những hạn chế tồn tại từ đó đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing Mix tại công ty.


CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ ĐẤT XANH MIỀN NAM

3.1 Mục tiêu phát triển, phương hướng hoạt động trong thời gian tới

3.1.1 Cơ hội

Nhu cầu cao ốc văn phòng sắp tới sẽ tăng cao

Với việc tăng trưởng kinh tế nhanh và giai đoạn hội nhập WTO, nhu cầu mở văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tăng cao. Trong tương lai, khi hạ tầng khu đô thị mới Thủ Thiêm, đối diện Quận 1 qua sông Sài Gòn được xây dựng xong thì phần lớn các tòa nhà cao tầng sẽ tập trung tại trung tâm mới này của Tp. HCM.

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 05/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí