Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam - 15

3.2.3 Giải pháp về Marketing Online 3.2.3.1Cơ sở giải pháp

Ngoài các phương tiện quảng cáo truyền thống như quảng cáo trên tivi, trên các báo, tạp chí. ĐXMN nên đa dạng hóa khả năng tiếp cận thị trường và luôn nỗ lực đa dạng hóa các kênh quảng cáo. Trình độ và học vấn của khách hàng hiện nay khá cao, nên việc sử dụng Internet để tiếp cận thị trường là một phương pháp mới, khả thi và giúp giảm bớt chi phí. Việc xây dựng một phương pháp tiếp cận khách hàng bằng công cụ Marketing Oonline một cách hữu hiệu là sẽ giúp công ty có thêm một bước phát triển mới, mang lại hiệu quả nhất định trong công tác bán hàng.

3.2.3.2 Nội dung giải pháp

Cần xây dựng một chương trình huấn luyện toàn bộ nhân viên các kiên thức chuyện sau về Marketing và Marketing Online. Thường xuyên cập nhật nhu cầu, thói quen mới của khách hàng để có phương pháp tiếp cần hiệu quả, một số công cụ mà ĐXMN cần tập trung khai thác:

Website: datxanhmiennam.com.vntận dụng website sẵn có của công ty để cung cấp thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ cũng như tình hình thị trường. Đây là chiến lược được thực hiện theo hướng vừa thích nghi vừa chuẩn hóa, bởi lẽ trang website này được thiết kế theo giao diện chuẩn của tập đoàn Đất Xanh.

Các diễn đàn: việc chia sẽ thông tin cho nhau là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng ngày nay. Một khách hàng khi thấy hài lòng với sản phẩm mình sử dụng sẽ tư vấn lại cho một khách hàng khác, và tất nhiên lượng thông


tin rất được tin cậy. Xây dựng các chương trình kế hoạch quảng bá sản phẩm thông qua kênh này sẽ giúp khách hàng tiếp cận thông tin và có phản hồi rất tốt, các diễn đàn như được truy cập nhiều như: lamchame.com, otosaigon.net, webtretho.com … là những trang mà công ty cần tiếp cận vì lượng khách hàng truy cập hiện nay là rất lớn.

Quảng cáo sản phẩm công ty qua mạng di động: Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012, tỷ lệ ngời sử dụng điện thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%. Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động. Quảng cáo trên các mạng nội dung, ứng dụng dành cho người sử dụng điện thoại di động có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Quảng cáo thông qua công cụ Google Adwords: lợi ích của loại công cụ này là sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào, không giới hạn từ khóa giúp quảng cáo xuất hiện với mọi truy vấn tìm kiếm có liên quan của khách hàng. Quảng bá nhiều sản phẩm, thông điệp, không giới hạn mẫu quảng cáo. Có thêm nhiều khách hàng từ website, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người truy cập website thành khách hàng. Tiếp cận khách hàng dễ dàng, đúng khách hàng mục tiêu. Chi phí thấp cho công cụ này là khá thấp cũng như mức độ đo lường được là rất cao.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.

Quảng cáo trên Facebook: tỉ lệ người dùng facebook hiện nay không chỉ trên thế giới mà ở Việt Nam cũng rất phổ biến, với khả năng lan truyền nhanh và tính tương tác cao. Sư dụng công cụ này sẽ giúp công ty tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng theo độ tuổi – giới tính – khu vực địa lý – sở thích – tình trạng hôn nhân.

Tài liệu, hình ảnh minh hoạ và mô hình cũng là những công cụ cực kỳ cần thiết. Phải đảm bảo rằng nó thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất về ngôi nhà trên trang nhất cùng với một số câu chữ hấp dẫn hoặc một câu khẩu hiệu. Hãy tạo ra những câu hoặc cụm từ hấp dẫn, sự tuyên truyền mà nó tạo ra còn lớn hơn nhiều chi phí để tạo ra nó. Chúng ta cũng có thể làm cho khách hàng phải kinh ngạc bằng cách tạo ra một mô hình tỷ lệ rất đẹp cho dự án. Các mô hình thường mang lại nhiều hiệu quả nhất khi bất động sản là sự phát triển gồm nhiều ngôi nhà hoặc các toà nhà. Một

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam - 15


mô hình chỉ rõ địa điểm của các toà nhà, đường xá và các khu vực dịch vụ có thể mang lại nhiều thông tin và hữu ích.

3.2.3.3Kết quả dự kiến

Toàn bộ nhân viên tại công ty đề có kiến thức chuyên sâu về công cụ Marleting Online, xem nó như một công cụ bán hàng quan trọng và hiệu quả.

Tạo được cầu nối giữa công ty và khách hàng, xây dựng được lòng tin, uy tính trong mắt khách hàng

Doanh số tăng lên đáng kế nhờ công cụ bán hàng hiệu quả này.

3.2.4 Giải pháp về nguồn nhân lực 3.2.4.1Cơ sở giải pháp

Đa số đội ngũ nhân viên công ty còn khá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh BĐS. Khi vào làm việc tại công ty cần thời gian khá lâu để được bổ sung kiến thức và hòa nhập.

Ngành nghề kinh doanh BĐS có những đặc thù khác biệt so với các sản phẩm thông thường nên nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực này thực sự cần có những kiến thức nhất định về nó, cũng như những kỹ năng kinh nghiệm cần thiết thì lúc đó mới thật sự thuyết phục được khách hàng của mình. Để đào tạo được một nhân viên có đầy đủ những kỹ năng, kiến thức nêu trên thì việc xây dựng một chương trình đào tạo phát triển nguồn nhân lực là thực sự cần thiết đối với công ty.

3.2.4.2Nội dụng

Để có một lực lượng bán hàng thực sự hiệu quả và có năng lực, công ty cần cũng cố và phát triển lại phòng nhân sự. Luôn có chế độ và chính sách chiêu mộ nhân tài một cách hiệu quả. Tạo được niềm tin uy tính công ty trên thị trường. Tạo một môi trường làm việc hiện đại, năng động, cơ hội thăng tiến cao.

Sứ mệnh của đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp chính là mang lại doanh số và lợi nhuận cho công ty, duy trì hệ thống phân phối hiệu quả, là cầu nối các kênh phân phối, góp phần xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm bằng việc thực thi trưng bày. Do đó, xây dựng đội ngũ bán hàng phải đúng người, đúng việc, tức là, không nhất thiết phải là người giỏi nhất mà là người phù hợp nhất (văn hoá, trình độ...).

Vì thế việc xây dựng chương trình đào tạo và huấn luyện bài bản cho nhân viên bán hàng là một yếu tố rất quan trọng. Chẳng hạn đội ngũ bán hàng bắt buộc phải có các kỹ năng cơ bản và kỹ năng mềm, tuỳ theo cấp quản lý của mỗi nhân viên. Cụ thể,


đối với cấp cao nhất, giám đốc bán hàng, phải có kỹ năng quản trị chiến lược và tài chính cao cấp; Tiếp đó là trưởng phòng kinh doanh (với kỹ năng Marketing cơ bản, tiếp thị thương mại, kỹ năng nhân sự, quản trị dự án, kỹ năng hoạch định và giám sát, đào tạo và quản lý nâng cao); Nhân viên bán hàng cấp cao (với kỹ năng phân tích số liệu, quản trị khách hàng, kỹ năng huấn luyện, cùng các kỹ năng về vi tính, trình bày, kế toán cơ bản, lãnh đạo và quản lý cơ bản); Cuối cùng là nhân viên bán hàng, yêu cầu họ phải có kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng cơ bản và kỹ năng vi tính.

Ngoài ra, nếu muốn đội ngũ bán hàng gắn bó lâu dài và làm việc nhiệt tình cho doanh nghiệp thì ngoài mức lương thưởng thông thường nên có những động viên bổ sung khác về tài chính cũng như phi tài chính.

Theo đó, ĐXMN cần chú ý đến một chế độ lương thưởng tốt và hợp lý cho đội ngũ bán hàng bằng cách so sánh với chế độ lương thưởng của công ty khác. Điều này sẽ có lợi cho cả công ty và lực lượng bán hàng. Đối với công ty, thu hút được những nhân viên bán hàng giỏi gia nhập công ty, động viên được lực lượng bán hàng cho những kết quả ngày càng cao. Còn đối với lực lượng bán hàng, họ sẽ an tâm hơn đối với nhu cầu của cuộc sống hàng ngày; họ cảm thấy mình được thưởng là xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đồng thời giữ chân họ gắn bó lâu dài và cống hiến cho công ty, ĐXMN cũng cần phải quan tâm tới những hình thức động viên bổ sung như về tài chính (thi đua bán hàng với mục tiêu rõ ràng, luật chơi đơn giản và ngắn hạn) và phi tài chính (các giải thưởng danh dự hàng tuần, hàng tháng và hàng năm hoặc tổ chức cho họ và gia đình ăn tối, giao lưu cùng chủ doanh nghiệp,...). Qua đó, doanh nghiệp góp phần tôn vinh đội ngũ bán hàng cũng như động viên, chia sẻ, giúp đỡ họ để họ có thêm động lực để vượt qua những áp lực hàng ngày.

Tuy nhiên, bất kỳ hình thức lương thưởng nào cũng phải có mục tiêu rõ ràng và phương thức đánh giá, chọn lọc phải được công khai ngay từ đầu, đảm bảo tính minh bạch.

3.2.4.3 Kết quả dự kiến

Thu hút được một lượng lớn nhân tài gia nhập vào đội ngũ của công ty. Đến năm 2016 lượng nhân viên bán hàng của công ty lên đến 200 nhân viên.


Xây dựng được kế hoạch cụ thể về các chương trình huấn luyện kiến thức cho nhân viên.

Giảm thiểu tối đa số lượng nhân viên nghỉ việc tại công ty.

Đảm bảo đời sống nhân viên, có chính sách lương và đãi ngộ ngày càng hiệu quả hơn.

3.2.5 Xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả 3.2.5.1Cơ sở giải pháp

Không thể phủ nhận rằng thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Khi cạnh tranh trên thị trường diễn ra ngày càng găy gắt, việc thu hút và giữ chân khách hàng là rất khó khăn, thì quản trị quan hệ khách hàng là việc rất quan trọng mà doanh nghiệp cần làm để có được khách hàng trung thành.

Ngày nay, rất đông các chủ doanh nghiệp áp dụng các hệ thống quản trị quan hệ khách hàng thích hợp với tình hình của công ty với mục đích phân tích thói quen, nhu cầu của khách hàng trên cơ sở dữ liệu sẵn có, quản lý các chiến dịch tiếp thị và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Quản trị quan hệ khách hàng là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc,… nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

3.2.5.2Nội dung

Xây dựng phòng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng

Công ty cần xây dựng một phòng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng riêng biệt. Chức năng cũng như mục tiêu phát triển được quy định rõ ràng. Xây dựng một đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm và có kỹ năng trong việc tiếp xúc trao đổi với khách hàng. Khai thác thông tin dữ liệu khách hàng qua nhiều nguồn khác nhau, cung cấp thông tin khách hàng cần khai thác đế đội ngũ nhân viên kinh doanh, đinh hướng, huấn luyện các chương trình khai thác và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 05/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí