Định Hướng Phát Triển Của Công Ty Trong Thời Gian Tới.

Các công ty BĐS nước ngoài bắt đầu có dấu hiệu chiếm lĩnh thị trường

Hiện nay hầu hết các công trình BĐS lớn ở nước ta đều do các công ty nước ngoài quản lý. Các công ty trong nước mới chỉ đủ sức tiếp cận đến các công trình nhỏ, đơn lẻ. Sự yếu kém của các đơn vị làm công tác dịch vụ bất động sản trong nước thể hiện chủ yếu ở trình độ quản lý, điều hành, quan hệ với khách hàng cũng như chưa đủ uy tín để lôi kéo khách hàng, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư.

Một trong những yếu tố dẫn đến thực trạng trên là do các công ty tư vấn, quản lý BĐS Việt Nam hạn chế về vốn, không muốn bỏ thời gian và chi phí nghiên cứu thị trường một cách bài bản, chưa quen với cách tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp. Đặc biệt là thiếu nhân tài trong hoạt động này, hầu hết các nhân lực có thể làm được việc


đều “chảy” sang các công ty BĐS nước ngoài. Nhân viên của các công ty môi giới trong nước hầu như không được đào tạo một cách bài bản.

3.1.3 Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới.

Phấn đấu trở thành đơn vị dẫn đầu về thị trường căn hộ tại TP.HCM, ĐXMN sẽ tiếp tục hoàn thiện và mở rộng thị trường sang các khu vực và thị trường mới như Cần Thơ, Long An, Vũng Tàu, Đà Nẵng… đảm bảo mục tiêu trong 3 năm tới cùng Tổng công ty Đất Xanh trở thành thương hiệu quốc gia và phát triển lên tầm quốc tế.

- Đẩy mạnh, đề ra các chính sách phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro tác động đến hoạt động kinh doanh xuyên suốt trong quá trình hoạt động của công ty như: rủi ro của nền kinh tế, rủi ro đặc thù của ngành, rủi ro do pháp luật, qui định của Nhà nước.

- Với mục tiêu phát triển dự án chủ lực tại tuyến TP.HCM cũng như khu vực phía Nam, ĐXMN đã không ngừng hoàn thiện, cải tiến nhằm phát triển các dự án BĐS vì mục tiêu an sinh xã hội, đáp ứng tối đa nhu cầu an cư và đầu tư của khách hàng cũng như góp phần tạo dựng hình ảnh của đơn vị chủ đầu tư dự án đối với thị trường qua chính sách Marketing chuyên nghiệp. Đặc biệt ĐXMN mong muốn mang lại cho khách hàng và nhà đầu tư những giá trị an cư và đầu tư tốt nhất thông qua khẩu hiệu “An cư lâu dài-đầu tư vững chãi”

- Tập trung đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng cả về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, chú trọng phát triển các dịch vụ tư vấn, chăm sóc khách hàng. Đó vừa là yếu tố phụ trợ cho việc phát triển vừa là công cụ cạnh tranh hữu hiệu, để xây dựng thương hiệu với uy tín cao đối với khách hàng thì việc đầu tư phát triển các dịch vụ cho khách hàng là một việc làm cần thiết.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.

3.2 Một số giải pháp hoàn thiện Marketing Mix cho công ty

3.2.1 Giải pháp về đa dạng hóa sản phẩm 3.2.1.1Cơ sở giải pháp

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam - 14

Hiện tại sản phẩm phân phối chủ yếu của ĐXMN là các loại căn hộ giá rẻ, các dự án đất nền. Qua đó, ta có thể thấy ĐXMN vẫn còn chưa thực sự tập trung đầu tư vào các loại nhà ở, căn hộ ở mức trung và cao cấp cũng như BĐS du lịch và công nghiệp. Nhu cầu thị trường về các sản phẩm BĐS này hiện tại đang có xu thế tăng trưởng mạnh và chưa được khai thác nhiều. Nếu biết tận dụng cơ và có những chiến


lược đầu tư, quản lý hiệu quả trong những năm tới sẽ dễ dàng hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường, tăng trưởng kết quả kinh doanh.

3.2.1.2Nội dung giải pháp

Nền kinh tế Việt Nam đang trong quá trình hội nhập mạnh mẽ, các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam mở lên các nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất với quy mô lớn.Với sản phẩm bất động sản công nghiệp công ty có thể dựa vào các mối quan hệ để cùng liên kết trực tiếp đầu tư xây dựng hoặc phân phối các chuỗi khu công nghiệp.

Xu thế xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp,khu du lịch cao cấp đang là xu thế của ngành du lịch Việt Nam. Các khu resort, vila cao cấp được hàng loạt được xây dựng tại các khu vực du lịch biển, đảo, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi thư gian kèm theo đó là các dịch vụ giải trí sức khỏe. Việc phân phối các sản phẩm này có thể giúp ĐXMN mở rộng được thị trường hoạt động của mình, không chỉ tập trung tại khu vực phía nam mà còn mở rộng đến các khu vực như Nha Trang, Đà Nẳng, Phan Thiết, Vũng Tàu,...

Tập trung vào phân khúc nhà ở giá rẻ, phân khúc nhà ở cao cấp cũng như trung cấp dường như chưa được ĐXMN tập trung trong thời điểm này. Mặc dù đây không phải là một thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất của các loại sản phẩm trên, nhưng vẫn có một số lượng rất lớn các khách mong muốn sở hữu những căn hộ cao cấp và tiện nghi. Nhận phân phối và đầu tư thêm các dự án vila, căn hộ cao cấp tại các khu vực ngoại thành sẽ là một việc không quá khó với tiềm lực phát triển của công ty.

3.2.1.3Kết quả dự kiến

Liên kết và có mối quan hệ với các chủ đầu tư các dự án BĐS công nghiệp và du lịch. Dự kiến đến 2017 công ty nhận phân phối được một dự án BĐS công nghiệp tại các khu vực phía nam đặc biệt chú trọng địa bàn tỉnh Long An. Đến năm 2018 phân phối ít nhất 2 dự án BĐS du lịch tại khu vực Nha Trang, Phan Thiết và mở rộng phát triển đến một số khu vực khác.

Mở rộng phân phối và đầu tư các dự án biệt thự cao cấp, căn hộ trung cấp và tiếp tục đẩy mạnh phát triển nhà ở giá rẻ.

Doanh số đến năm 2020 sẽ tăng vượt bật so với thời điểm hiện tại.


3.2.2 Tăng cường phát triển các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm


3.2.2.1Cơ sở giải pháp

Trong xu thế cạnh tranh gay gắt như hiện nay ngoài việc hoàn thiện các tính năng cốt lõi, cải tiến tính năng, mẫu mã sản phẩm thì việc phát triển sản phẩm gia tăng và sản phẩm tiềm năng sẽ là một vũ khí cạnh tranh lợi hại, giúp khẳng định vị trí của sản phẩm trong lòng khách hàng. Các tiện ích như hồ bơi, siêu thị, trung tâm thương mại, trung tâm thể hình, spa, trường học và một số dịch vụ khác dường như là một điểm tất yếu cần được tập trung trong một công trình xây dựng. Khách hàng sẽ rất tinh tế và luôn có sự nghiên cứu rõ ràng trước khi mua một sản phẩm BĐS, và những tiện ích trên sẽ là một tiêu chí quan trọng trong sự so sánh và quyết định chọn lựa. Sự cạnh tranh về sản phẩm và các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm ngày càng gay gắt trên thị trường BĐS, việc đề ra một giải pháp hữu hiệu để đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng là thực sự cần thiết.

3.2.2.2Nội dung giải pháp

Các dịch vụ an ninh, quản lý vào bảo trì trong lúc khách hàng sử dụng sản phẩm cũng cần được chú trọng thực sự. Một dự án hoàn hảo là làm cho khách hàng phải thực sự hài lòng từ trước khi khách hàng nhận sản phẩm cho đến lúc khách hàng sử dụng sản phẩm. ĐXMN đã làm khá tốt công tác hướng dẫn, hỗ trợ mua hàng cũng như các dịch vụ khuyến mãi, tặng quà cho khách hàng và công tác còn lại lúc này là làm sao để đảm bảo hệ thống an ninh, an toàn cuộc sống cho những người sử dụng sản phẩm đặc biệt của công ty.

Cùng kết hợp với các chủ đầu tư xây dựng triển khai kế hoạch cụ thể về các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm BĐS. Xem các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm như mộ vũ khí cạnh tranh lợi hại trên thị trường. Đồng thời tạo ra nhiều điểm khác biệt thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Công ty cần xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn về các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm, xem nó là một điều tất yếu và cần có được khi xây dựng hình thành một sản phẩm phục vụ nhu cầu khách hàng. Một căn hộ chung cư có hồ bơi, nhà trẻ, trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên,…được xem là một trong những tiêu chí bắt buộc phải có.

Giảm thiểu tác động đến môi trường là vấn đề cần được chú trọng nhiều hơn trong tương lai. Xu thế nhà ở xanh đang rất được quan tâm, không gian sống hiện đại nhưng phải gần gũi với thiên nhiên và môi trương sống. Cần chủ động xây dựng hệ


thống tưới nước hiện đại cho các công trình cây xanh tại khuôn viên hợp vệ sinh và tiết kiệm nước. Phát triển kế hoạch về việc tạo dựng một môi trường sống vừa hiện đại vừa gần gũi với thiên nhiên.

3.2.2.3Kết quả dự kiến

Doanh số bán tăng cao nhờ các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm, trở thành một trong những nhà đầu tư và phân phối những sản phẩm tiện ích và thân thiện môi trường hàng đầu Việt Nam

Tất cả các công trình xây dựng và sản phẩm phân phối đều đảm bảo có các dịch vụ hỗ trợ tiện ích như công viên, siêu thị, bệnh viện, nhà trẻ, khu vui chơi, trường học, hồ bơi, nhà hàng.

Tạo được lòng tin và uy tính về chất lượng sản phẩm trong mắt khách hàng.

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 05/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí