Lập kế hoạch marketing trực tuyến tại công ty TNHH Công nghệ tin học Phương Tùng - 10


để thực hiện quảng cáo trực tuyến:


Hình 3 1 Quảng cáo trực tuyến Công ty đặt banner quảng cáo trên các báo điện 1

Hình 3.1: Quảng cáo trực tuyến

Công ty đặt banner quảng cáo trên các báo điện tử để thu hút khách hàng. Sử dụng hình thức quảng cáo Pop-up, với việc quảng cáo sẽ bật ra một màn hình riêng, khi người sử dụng nhấp chuột vào một đường link hay nút bất kỳ nào đó trên website. Sau khi nhấp chuột, người sử dung sẽ thấy một của sổ nhỏ mở ra với những nội dung quảng cáo của công ty.

Ngoài ra, công ty sử dụng quảng cáo lan tỏa, là hình thức kèm theo thông điệp quảng cáo những thông tin hấp dẫn đối với khách hàng như bưu thiếp điện tử để tạo động lực cho khách hàng gửi thông điệp này cho bạn bè, người quen của mình. Như vậy, người nhận sẽ phát tán các quảng cáo của công ty đi rộng hơn.

SEO

Công ty sử dụng hình thức đặt quảng cáo từ khóa như CPM (trả tiền trên tổng số lần phát quảng cáo), CPC (trả tiền cho khách hàng cho mỗi lần cho khách hàng nhấn vào liên kết website) tại các cỗ máy tìm kiếm và quen thuộc với người dùng internet như google, yahoo, SMS, Lycos.

Support Online


Công ty sử dụng điện thoại, e mail hay nick name hỗ trợ trực tuyến và nhân viên tư vấn là người được đào tạo cả trình độ chuyên môn, kĩ năng giao tiếp cũng như sự am hiểu sâu sắc về hoạt động công ty để có thể trả lời hay tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng để giải quyết một cách chính xác và nhanh nhất. Khi đó công ty sẽ tạo được độ tin cậy với khách hàng cảu mình.

Email marketing

Công ty sử dụng phương tiện marketing bằng những thư điện tử được sự cho phép của người sử dụng được xem là yếu tố tiết kiệm chi phí và hiệu quả trong chiến lược marketing trên internet. Phương tiện này giúp thắt chặt mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu, đồng thời được xem như là đường dẫn người sử dụng đến với website của doanh nghiệp. Công ty tiến hành hình thức gửi email nhằm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình, thông tin chi tiết về những hàng hóa mà công ty chuyên kinh doanh đến khách hàng tiềm năng. Gửi email cho các khách hàng có quan hệ mật thiết, thường xuyên thông tin về hoạt động giảm giá, khuyến mãi,… Các địa chỉ mail được thu thập qua internet, danh bạ công ty… để tìm kiếm các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân co nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty, là khách hàng tiềm năng trong tương lai.

3.4. Kế hoạch hành động

Ban giám đốc cùng các phòng ban xem xét tình hình về tài chính cũng như những vấn đề khác liên quan đến triển khai marketing trực tuyến để từ đó công ty đưa ra kế hoạch thực hiện marketing cụ thể. Sau đây là sơ đồ thực hiện triển khai marketing trực tuyến tại công ty. Sơ đồ thực hiện triển khai marketing trực tuyến công ty Phương Tùng giai đoạn 2014 – 2016 được thể hiện ở bảng 3.1



Bảng 3.1: Sơ đện ở khai markiển khai marketing trực tuyến tại công ty Phương Tùng giai đoai mar4 – 2016



STT


Công việc


Thời gian (tháng)

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

29

30

31

32

33

34

35

36


1

Cải thiện

giao diện website






































2

Hoàn thiện tích hợp các phương tiện trực tuyến

vào website






































3

Đầu tư mua sắm máy chủ






































4

Duy trì máy chủ và hoạt động

website






































5

Đầu tư máy tính, điện

thoại






































6

Hoàn thiện bộ phận

mar-keting






































7

Đào tạo nguồn nhân

lực






































8

Phân tích

đánh giá sản phẩm






































9

Lựa chọn các chính sách sản

phẩm






































10

Phân tích và lựa chọn chiến lược

giá






































11

Thực hiện chiến lược

cổ động





































a

Banner

quảng cáo





































Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 97 trang tài liệu này.



b

Quảng cáo qua thư

điện tử





































c

Quảng cáo

không dây






































d

Marketing điện tử trực

tiếp






































12

Thực hiện chiến lược

con người





































a

Lựa chọn,

tuyển dụng






































b

Tìm hiểu nhu cầu

khách hàng






































c

Phân tích nhu cầu

khách hàng






































d

Xác định khách hàng

mục tiêu






































e

Phục vụ khách hàng

mục tiêu






































3.4.1. Xây dựng website khi triển khai marketing trực tuyến cho công ty TNHH CNTT Phương Tùng

Công ty đã có website với địa chỉ phuongtung.com.Website công ty đã có cơ bản các chức năng, những cần hoàn thiện thêm về giao diện website, chức năng tìm kiếm trong cửa hàng chưa hoạt động tốt.

Website công ty tiến hành thu thập tài liệu, tư liệu về công ty để đưa lên nội dung chính của website. Các tài liệu, tư liệu thu thập phải sinh động tạo cho khách hàng những ấn tượng về sản phẩm, dịch vụ của công ty và quảng bá thương hiệu của mình.

Bên cạnh đó, công ty cần cập nhật thường xuyên về sản phẩm, dịch vụ, giá, thông tin khuyến mãi,… hoàn thiện công cụ tìm kiếm trên website, tích hợp tốt các công cụ hỗ trợ trực tuyến như thường xuyên online để hỗ trợ khách hàng.

3.4.2. Hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng

Đây là điều kiện quan trọng nhất khi tực hiện triển khai marketing trực tuyến tại công ty hiệu quả. CNTT và Internet đã trở nên không còn xa lạ và là kênh thông tin không còn xa xỉ đối với người dân Việt Nam, nó đã vươn xa mọi nơi trên thế giới.

Công ty TNHH Công Nghệ Tin Học Phương Tùng đã có nền móng về công nghệ thông tin khá vững chắc, nhưng việc nâng cao cơ sở hạ tầng cho việc phục vụ thực hiện marketing trực tuyến là cần thiết:

- Công ty nên đặt máy chủ và các máy trạm để có thể đáp ứng trong việc duy trì website, hoạt động marketing trực tuyến và lưu giữ thông tin quan trọng của công ty.

- Trang bị đầy đủ máy tính, điện thoại ở các phòng ban, các máy tính này được nối với mạng LAN để duy trì việc kinh doanh tại công ty.

- Công ty liên kết nhà cung cấp mạng uy tín và chất lượng để kết nối internet, và công ty nên đẩy nhanh hình thức truy capajinternet bằng ADSL với tần suất truy cập internet cao.

3.4.3. Kế hoạch triển khai chiến lược sản phẩm

Công ty phân tích và đánh giá trình độ về sản phẩm, dịch vụ kin doanh của công ty, xem xét đến các vấn đề như lợi ích hoặc mục đích thực sự, cụ thể của sản phẩm, tức là vì nó mà khách hàng mua sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, công ty còn phân tích các dịch vụ kèm theo trong sản phẩm, dịch vụ của công ty. Từ đó công ty đưa ra chiến lược phát triển sản phẩm kinh doanh của mình.


Dựa trên các loại chính sách về sản phẩm trong chiến lược sản phẩm đã lập ra, từ đó công ty tiến hành thực hiện các loại chính sách đó.

3.4.4. Kế hoạch triển khai chiến lược giá

Công ty bắt đầu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn đưa ra chiến lược giá. Đồng thời công ty nên điều tra xem xét, đánh giá mức giá mà đối thủ cạnh tranh hiện nay ra sao, để xác định mức giá nào là hợp lý nhất, mức giá đem lại cho công ty lợi nhuận và doanh thu cũng như đem lại cho công ty một lượng khách hàng lớn.

3.4.5. Kế hoạch triển khai chiến lược cổ động

Công ty tiến hành thiết kế một banner ấn tượng, để thể hiện được hình ảnh của công ty để trao đổi logo, banner quảng cáo trên website công ty và một số ít website mà công ty sẽ liên kết. Việc thiết kế banner với hình ảnh độc đáo để gửi đến khách hàng.

Công ty thực hiện marketing điện tử trực tiếp, công ty tiến hành hình thức gửi email nhằm giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của mình. Việc tiến hành hình thức gửi email thì công ty phải thiết kế nội dung email ấn tượng, lựa chọn danh sách email khách hàng, mua phần mềm gửi email tự động.

3.4.6. Kế hoạch phát triển và đào tạo nguồn nhân lực TMĐT

Khi công ty thực hiện việc kinh doanh TMĐT, thực hiện marketing trực tuyến là công ty đang kinh doanh trên nền tảng công nghệ cao nền kinh tế internet, đòi hỏi cán bộ công nhân viên trong công ty phải có trình độ nhất định về công nghệ thông tin cũng như về marketing trực tuyến. Do vậy, công ty Phương Tùng phải nhanh chóng tăng cường nguồn nhân lực về lĩnh vực này.

Công ty nên xây dựng nguồn ngân sách cụ thể, chi tiết xem bao nhiêu phần trăm chi phí đào tạo nguồn nhân lực có trình độ về TMĐT, marketing trực tuyến một cách hợp lý để phục vụ nhu cầu công ty.

Công ty nên đầu tư vào việc tổ chức để tuyển dụng thêm nhân sự có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực TMĐT, chuyên hiểu biết, khai thác thông tin khách hàng cũng như yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty đào tạo nguồn nhân lực nhân viên trong công ty về thương mại điện tử, ngoài ra công ty cũng nên đào tạo nguồn nhân viên khi mới tuyển dụng vào công ty. Việc đào tạo nhân viên là đào tạo thường xuyên.


Để thu thập, xử lý và phân tích đúng những thông tin về thị trường và khách hàng từ đó dự báo được xu hướng nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty trong tương lai, do đó cần đầu tư cho đội ngũ làm công tác dự báo thị trường.

Khi công ty đã có đầy đủ về nguồn nhân lực cần thiết thì công ty bắt đầu điều tra nhu cầu khách hàng, quan tâm thực hiện những thắc mắc, đóng góp của khách hàng cho công ty.

3.4.7. Xây dựng bộ phận marketing hoàn chỉnh

Việc xây dựng bộ phận marketing tại công ty là một việc quan trọng. Bộ phận marketing giúp công ty tìm hiểu và phân tích thị trường , để đưa ra những chiến lược và kế hoạch hành động cụ thể của công ty để thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.

Bộ phận marketing được công ty chú trọng đầu tư trong việc đào tạo về kỹ năng thương mại điện tử và kinh nghiệm về hoạt động làm marketing. Song song với việc đào tạo thì việc tuyển dụng để chọn ra những cán bộ làm marketing chuyên nghiệp sẽ giúp cho công ty tranh thủ thời gian tiến hành các chương trình marketing. Do vậy, cần phải tuyển lựa chọn trong công ty, ngoài công ty những cán bộ hiểu biết sâu sắc và làm công tác marketing chuyên nghiệp. Tuyển dụng được là một yếu tố quan trọng để thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm tại công ty.

Bộ phận marketing có nhiệm vụ đảm nhận những công việc như: khảo sát thị trường, thu thập thông tin về thị trường và khách hàng, phân tích đánh giá tiềm năng thị trường, tư vấn cho ban giám đốc phương án hiệu quả nhất để thâm nhập thị trường và chiếm lĩnh thị trường, đề ra các phương án tiêu thụ sản phẩm hữu hiệu, thực hiện công tác khuyếch trương sản phẩm, xúc tiến bán hàng và chương trình xây dựng thương hiệu.

3.5. Lập kế hoạch ngân sách thực hiện

Khi triển khai marketing trực tuyến tại công ty thì công ty phải có nguồn lực lớn để có thể hoạch định một khoản chi phí phục vụ trong việc xây dựng và triển khai chiến lược, và công ty cần phải hoạch định các chi phí sẽ phát sinh khi tiến hành các hoạt động.

Khi tiến hành marketing trực tuyến tại công ty thì công ty cần xác định những khoản chi phí sau: duy trì và bảo hành website, hoàn thiện website, chi phí thuê bao

Xem tất cả 97 trang.

Ngày đăng: 12/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí