Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Trực Tuyến Đối Với Website Chương Trình Thẻ Giảm Giá Hues Của Công Ty Tnhh Mtv Tân Nguyên.


giản và rò ràng









Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 147 trang tài liệu này.

Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên - 14

(Nguồn: Kết quả xử lý kết quả spss) Có thể thấy tất cả các giá trị sig đều nhỏ hơn 0.05. Như vậy, bác bỏ giả thuyết H0 ban đầu, nghĩa là điểm đánh giá trung bình của khách hàng đối với yếu tố Sự tiện lợi của website thẻ giảm giá HueS là khác 3 và giá trị trung bình các tiêu chí đưa vào kiểm định dao động từ 3.61 đến 3.85, tất cả đều lớn hơn 3. Như vậy, khách hàng có mức độ đánh giá đối với nhân tố Sự tiện lợi trên mức trung lập 3.

Yếu tố Đồng cảm


So sánh trung bình điểm đánh giá mức độ đồng ý các tiêu chí trong nhân tố Sự đồng cảm cho website chương trình thẻ giảm giá HueS với giá trị 3. Thang đo được sử dụng để đo lường sự đồng ý trong trường hợp này là Likert 1-5. Trong 5 mức độ của Likert, điểm 1 và 2 đại diện cho ý kiến là không đồng ý, điểm 4 và 5 đại diện cho ý kiến là đồng ý, điểm 3 là điểm trung gian ngăn cách giữa 2 bên không đồng ý và đồng ý.

Đặt giả thuyết:


Giả thuyết H0 đặt ra cho kiểm định One-Sample T-Test là: Điểm đánh giá trung bình của khách hàng đối với yếu tố Sự đồng cảm cho website chương trình thẻ giảm giá HueS là 3. Tiến hành thực hiện kiểm định để xem thử sẽ bác bỏ hay chấp nhận giả thuyết H0 (độ tin cậy được sử dụng là 95%).

Nhằm xem xét mức độ đánh giá của khách hàng với yếu tố liên quan đến yếu tố Đồng cảm, ta xem bảng thống kê sau:


Bảng 2.25. Kết quả đánh giá yếu tố Đồng cảm


Tiêu chí

Giá trị trung bình

Giá trị kiểm định

Mức ý nghĩa

Mức độ đồng ý (%)

1

2

3

4

5


Website hỗ trợ các chuyên mục mà tôi quan tâm, yêu thích

3.83

3

.000

0.7

8.0

15.3

59.3

16.7

Luôn có thành viên, nhân viên sẵn sàng hỗ trợ cho tôi

3.84

3

.000

1.3

8.0

16.7

53.3

20.7

Website truyền đạt cảm giác cộng đồng

3.72

3

.000

0.7

10.0

23.3

48.7

17.3

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu spss) Có thể thấy tất cả các giá trị sig đều nhỏ hơn 0.05. Như vậy, bác bỏ giả thuyết H0 ban đầu, nghĩa là điểm đánh giá trung bình của khách hàng đối với yếu tố Đồng cảm của website thẻ giảm giá HueS là khác 3 và giá trị trung bình các tiêu chí đưa vào kiểm định dao động từ 3.72 đến 3.84, tất cả đều lớn hơn 3. Như vậy, khách hàng có mức độ đánh giá đối với nhân tố Đồng cảm trên mức trung lập 3.

Nhân tố Thiết kế


So sánh trung bình điểm đánh giá mức độ đồng ý các tiêu chí trong nhân tố Thiết kế cho website chương trình thẻ giảm giá HueS với giá trị 3. Thang đo được sử dụng để đo lường sự đồng ý trong trường hợp này là Likert 1-5. Trong 5 mức độ của Likert, điểm 1 và 2 đại diện cho ý kiến là không đồng ý, điểm 4 và 5 đại diện cho ý


kiến là đồng ý, điểm 3 là điểm trung gian ngăn cách giữa 2 bên không đồng ý và

đồng ý.


Đặt giả thuyết:


Giả thuyết H0 đặt ra cho kiểm định One-Sample T-Test là: Điểm đánh giá trung bình của khách hàng đối với yếu tố Thiết kế cho website chương trình thẻ giảm giá HueS là 3. Tiến hành thực hiện kiểm định để xem thử sẽ bác bỏ hay chấp nhận giả thuyết H0 (độ tin cậy được sử dụng là 95%).

Nhằm xem xét mức độ đánh giá của khách hàng với yếu tố liên quan đến yếu tố Thiết kế, ta xem bảng thống kê sau:


Bảng 2.26. Kết quả đánh giá yếu tố Thiết kế


Tiêu chí

Giá trị trung bình

Giá trị kiểm định

Mức ý nghĩa

Mức độ đồng ý (%)

1

2

3

4

5

Website này được thiết kế sáng tạo

3.75

3

.000

0.7

11.3

20.7

46.7

20.7

Website tùy biến dễ dàng truy cập trên nhiều trang thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại…

3.67

3

.000

0.7

8.0

32.7

40.7

18.0

Website này có giao diện rất lôi cuốn

3.83

3

.000

0.7

8.0

23.3

43.3

24.7


Website này có nhiều chức năng đặc biệt và hữu ích

3.81

3

.000


6.7

30.0

39.3

24.0

(Nguồn: Kết quả xử lý số liệu spss)


Có thể thấy tất cả các giá trị sig. đều nhỏ hơn 0.05. Như vậy, bác bỏ giả thuyết H0 ban đầu, nghĩa là điểm đánh giá trung bình của khách hàng đối với yếu tố Thiết kế của website thẻ giảm giá HueS là khác 3 và giá trị trung bình các tiêu chí đưa vào kiểm định dao động từ 3.67 đến 3.83, tất cả đều lớn hơn 3. Như vậy, khách hàng có mức độ đánh giá đối với nhân tố Thông tin trên mức trung lập 3.

Nhìn chung, website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên có điểm đánh giá các tiêu chí đều nằm trong khoảng điểm 3 đến 4. Công ty cần tập trung hơn nữa để phát huy được những thế mạnh hiện có, đồng thời, xem xét, cải thiện những tiêu chí còn chưa đạt được mức độ hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng website, mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt khi truy cập vào website chương trình thẻ giảm giá của công ty.


CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI WEBSITE CHƯƠNG TRÌNH THẺ GIẢM GIÁ HUES CỦA CÔNG TY TNHH MTV TÂN NGUYÊN.

3.1. Một số định hướng phát triển hoạt động marketing trực tuyến trên website chương trình thẻ giảm giá HueS.

- Tăng cường nhân sự cho công việc sale online, nhân sự cho mảng hoạt động online đang là nhu cầu cấp thiết của công ty do hiện tại, bộ phận marketing đang đảm nhiệm luôn cả hoạt động sale online. Vì thế, cần có đội ngũ chuyên biệt phụ trách mảng sale online để bộ phận marketing có thể tập trung, phát huy và làm tốt hơn cho công việc.


- Tăng cường phát triển hoạt động marketing trực tuyến trên website sáng tạo hơn như bổ sung video, hình ảnh rò nét, sống động nhằm có những quảng bá đặc sắc về chương trình thẻ giảm giá HueS cũng như các địa điểm được quảng bá trong chương trình.

- Đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng SEO các bài viết trên website để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chương trình thẻ giảm giá HueS được biết đến nhiều hơn.

- Cải thiện lại giao diện người dùng trên Website.


3.2. Giải pháp hoàn thiện website chính thức chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên.

3.2.1. Giải pháp về Độ tin cậy

- Hiện nay, độ tin cậy của một website khi khách hàng truy cập vào là rất quan trọng. Các yếu tố có thể kể đến như: Các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật, bình luận của người dùng về các bài viết trên website,…Nhìn vào website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty TNHH MTV Tân Nguyên với những yếu tố được rút ra từ quá trình kiểm định đánh giá của khách hàng về độ tin cậy của website có thể thấy với tiêu chí: Website luôn nằm ở vị trí đầu khi tôi tìm kiếm thông tin về chương trình giảm giá; Tôi cảm thấy an toàn khi truy cập vào website; Website có danh tiếng tốt thì tiêu chí Tôi cảm thấy an toàn khi truy cập vào website có giá trị mean = 3.49 thấp nhất trong 3 tiêu chí đề ra và mức độ không đồng ý lên tới 15.3%.

- Giải pháp để khắc phục vấn đề này đó chính là website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty cần chú trọng hơn nữa vào việc đăng ký tên miền có kèm theo tiêu thức bảo mật https, có các điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật rò ràng cho khách hàng khi truy cập vào website nhằm mang đến sự tin tưởng và độ tin cậy cao hơn và điều này cũng sẽ giúp cải thiện tốt hơn với 2 tiêu chí còn lại.


3.2.2. Giải pháp về Thông tin

- Việc công ty cung cấp những thông tin gì cho khách hàng về chương trình giảm giá, mức độ liên quan, sự cần thiết và tính cập nhật luôn là yếu tố cần bàn đến.

- Trong các tiêu chí liên quan đến thông tin được cung cấp trên website chương trình thẻ giảm giá HueS, nhìn chung, mọi tiêu chí đề ra điều được khách hàng đánh giá đồng ý cao, đây là điều tích cực và công ty cần cố gắng phát huy hơn nữa. Tuy nhiên, tiêu chí Thông tin trên website luôn được cập nhật mới có giá trị mean = 3.62 và mức độ không đồng ý của khách hàng là 10.7%, cao nhất so với các tiêu chí còn lại. Giải pháp để khắc phục vấn đề này là website của công ty cần được xây dựng và thường xuyên cập nhật lại những bài viết mang tính thông tin mới hơn, hoặc những địa điểm giảm giá mới khác cho khách hàng nhằm giúp khách hàng có sự lựa chọn đa dạng và nhu cầu tìm kiếm thông tin được thỏa mãn. Xây dựng thêm về hình ảnh, video quảng bá mới về chương trình hay địa điểm giảm giá. Bổ sung nguồn lực nhân sự, sẽ rất cần thiết nếu có một người chuyên quản lý website nhằm cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin.


3.2.3. Giải pháp về Sự tiện lợi

- Tính tiện lợi tuy không phải là yếu tố mang tính quyết định và quan trọng nhất đến đánh giá chung của khách hàng về website nhưng nó có vai trò vô cũng quan trọng khi mang lại cho khách hàng một trải nghiệm dễ chịu. Sự tiện lợi sẽ ảnh hưởng đến việc có quay lại website hay không của khách hàng cũng như quyết định tham gia chương trình thẻ giảm giá của họ. Qua kết quả phân tích số liệu spss về các tiêu chí liên quan đến sự tiện lợi, nhìn chung, các tiêu chí đều có mức độ đánh giá đồng ý của khách hàng khá cao. Tuy nhiên, giải pháp để tăng cường tốt hơn nữa nằm nâng cao chất lượng website là công ty nên cải thiện chức năng dò tìm vị trí địa điểm giảm giá của website để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và xác định vị trí muốn đến.


3.2.4. Giải pháp về yếu tố Đồng cảm

- Các tiêu chí liên quan đến yếu tố đồng cảm trên website chương trình thẻ giảm giá HueS được khách hàng đánh giá khá tốt thông qua phân tích số liệu spss.


Tuy nhiên, tiêu chí website truyền cho tôi cảm giác cộng đồng cần phải được cải thiện hơn so với 2 tiêu chí còn lại do có hệ số thấp hơn mean = 3.72, mức độ không đồng ý 10.0% và trung lập 23.3%, giải pháp để cải thiện điều này là nên có nhân viên hỗ trợ trả lời các bình luận, đánh giá của khách hàng về các bài viết trên website thường xuyên hơn cũng như tìm kiếm, thu hút thêm nhiều khách hàng khác tham gia vào việc tương tác qua lại trên bài viết website.


3.2.5. Giải pháp về Thiết kế

- Theo kết quả spss, ta thấy đối với các tiêu chí liên quan đến thiết kế thì khách hàng tương đối hài lòng, mặc dù không cao lắm. Đáng chú ý là tiêu chí Website tùy biến dễ dàng khi truy cập trên nhiều thiết bị website khác nhau như máy tính, điện thoại… với mean = 3.67 thấp nhất trong 4 tiêu chí của nhóm. Đây là vấn đề mà công ty nên cần tập trung quan tâm để cải thiện lại mức độ phản hồi của giao diện trên nhiều thiết bị khác nhau. Giao diện có đẹp mắt thì mới thu hút được khách hàng đến với website.

- Đối với tiêu chí website này được thiết kế sáng tạo có 11.3% sự đánh giá không hài lòng của khách hàng. Những con số này tuy không quá lớn nhưng rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng website và trải nghiệm website của khách hàng. Bởi vì trong thời đại ngày nay, nếu không tạo được sự ấn tượng cho khách hàng khi truy cập vào một website thì rất khó để có thể giữ chân được khách hàng hay người dùng.

- Giải pháp để cải thiện và nâng cao chất lượng website là công ty cần phải xây dựng và đầu tư vào website để có mức độ phản hồi tốt và tùy biến giao diện trên nhiều thiết bị khác nhau. Các chuyên mục trên website cần được quan tâm kỹ lưỡng hơn. Điều này không chỉ phục vụ cho việc cung cấp chức năng cần thiết cho khách hàng mà còn tạo ra trải nghiệm dễ chịu và thú vị cho khách hàng.


3.3. Giải pháp hoàn thiện các công cụ marketing trực tuyến khác Cơ sở đưa ra giải pháp

- Hoạt động marketing online hiện nay đang rất phát triển và được nhiều doanh

nghiệp chú trọng, đầu tư mạnh mẽ nhằm quảng bá thương hiệu, thu hút khách


hàng và cao hơn nữa là mang đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Website của doanh nghiệp là điều kiện cần đầu tiên để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên internet cũng như đảm bảo sự uy tính và độ tin cậy đối với khách hàng. Điều kiện cần thiết để đạt được hiệu quả tối ưu của hoạt động marketing trực tuyến đó chính là kết hợp một cách phù hợp các công cụ marketing trực tuyến khác như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếp thị trực tuyến qua thư từ, truyền thông xã hội, quản lý nhận xét, đánh giá của khách hang…

Giải pháp cụ thể


- Về việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Doanh nghiệp cần chú trọng hơn và tham gia vào hoạt động quảng cáo có trả tiền nhằm chiếm được vị trí cao hơn trên bảng thứ hạng mỗi khi khách hàng tìm kiếm thông tin về chương trình thẻ giảm giá, đồng thời để doanh nghiệp có thể cạnh tranh được hơn với những đối thủ khác.

- Về truyền thông xã hôi, đẩy mạnh hơn nữa việc tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông như facebook, Instagram…xây dựng nội dung thu hút và cần có đầu tư hơn về hình ảnh, video, tổ chức các chương trình hoạt náo nhằm kích thích sự tương tác từ phía khách hàng.

- Về tiếp thị qua thư từ (email marketing): Hiện nay công ty vẫn chưa triển khai bất kỳ hoạt động tiếp thị nào liên quan đến yếu tố này. Đây là một nguồn tiếp cận, truyền tải thông tin quan trọng đến khách hàng về các chương trình, địa điểm giảm giá hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp nhằm thu hút khách hàng có thể biết tới nhiều hơn về công ty cũng như tin tưởng, tham gia vào chương trình thẻ giảm giá HueS. Tuy nhiên, công ty cũng nên chú trọng vào nội dung email khi muốn tiếp cận đến khách hàng, thời điểm gửi, cách gửi để đạt hiểu quả tốt.

- Về quản lý nhận xét của khách hàng: Công ty nên chú trọng đến vấn đề này. Thường xuyên cập nhật, trả lời bình luận khách hàng trên các bài viết ở website, fanpage facebook nhằm tạo mối quan hệ và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng.

Xem tất cả 147 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí