Xu Hướng Của Hoạt Động Truyền Thông Marketing Trên Thế Giới



1

Tôi hài lòng với các hoạt động truyền thông Marketing tại

Trung tâm Anh ngữ AMES.


DGC1

2

Tôi sẽ chọn AMES cho những khóa học tiếp theo.

DGC2

3

Tôi sẽ nói tốt về AMES với người khác.

DGC3

4

Tôi sẽ giới thiệu AMES cho bạn bè, người thân.

DGC4

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 188 trang tài liệu này.

Hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại trung tâm Anh ngữ AMES Chi nhánh Huế - 8


1.3. Cơ sở thực tiễn


1.3.1. Xu hướng của hoạt động truyền thông Marketing trên thế giới


Cuộc cách mạng 4.0 đổ bộ trong mọi ngóc ngách của cuộc sống chúng ta, cũng chính vì thế mà hoạt động truyền thông đang từng bước dịch chuyển sang hướng kỹ thuật số nhiều hơn. Thêm vào đó, trước ảnh hưởng của dịch Covid, mọi hoạt động offline nơi đông người đều bị trì trệ và mọi thứ có xu hướng chuyển sang hoạt động online nhiều hơn, đặc biệt là hoạt động giáo dục.

AI – Trí tuệ nhân tạo


AI không còn là công nghệ gì quá mới mẻ, hiện nay bạn đã tiếp xúc với AI rất nhiều. Khi bạn nhìn thấy quảng cáo trên mạng xã hội hoặc trên các công cụ tìm kiếm cũng chính là do người làm Marketing sử dụng AI vào chiến lược Marketing của họ. AI ngày qua ngày vẫn được xây dựng và hoàn thiện, xu hướng AI sẽ được tăng trưởng ước tính khoảng 50% trong vài năm tới.

Video trực tiếp


Video trực tiếp vô cùng phổ biến với người tiêu dùng và dự kiến sẽ có giá trị hơn 70 tỷ $ vào năm 2021. Theo thống kê trung bình mọi người dành nhiều thời gian để xem video trực tiếp, gấp 3 lần thời gian xem so với video được ghi hình trước. Đây cũng được cho là cách phổ biến nhất để người tiêu dùng tìm hiểu về các sản phẩm mới. Trên thực tế, khi yếu tố trực tiếp được thêm vào video khiến cho video hấp dẫn hơn vì người xem cảm thấy họ là một phần trong đó và có thể tương tác, tác động đến nội


dung thay vì chỉ ngồi xem một cách thụ động. Video trực tiếp là phương thức hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng đặc biệt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram. Những loại video này hấp dẫn người xem bởi độ tin cậy cao, sự tương tác liên tục và đặc biệt đánh trúng vào tâm lý “sợ bỏ lỡ”.

Content Marketing


Content Marketing vẫn rất quan trọng và ngày càng phát triển hơn. 70% số người được khảo sát nói rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hơn một quảng cáo. Và quan trọng hơn, content Marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với các loại hình khác. Đây cũng là hình thức có thể tạo được nhiều khách hàng tiềm năng. Các bài đăng trên blog, video, hình ảnh, chữ viết là những hình thức khác nhau của Content Marketing.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển và không có dấu hiệu dừng lại. Đây tiếp tục sẽ là một trong những yếu tố mà doanh nghiệp cần chú trọng để sáng tạo nội dung và tiếp thị trực tuyến. Theo dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 47% trong số những lượt tìm kiếm vào năm 2020. Người tiêu dùng cũng hy vọng sẽ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn trong tương lai với 61% những người trong độ tuổi 25-64 đã sử dụng các thiết bị di động, loa thông minh, … có ý định sử dụng nó nhiều hơn khi được tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Trải nghiệm khách hàng là cốt lòi

Nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông và công cụ tìm kiếm, khách hàng có thể tự mình tìm hiểu, xem xét giá cả và rất nhiều các thông tin liên quan đến sản phẩm mình định mua. Khách hàng không chờ đợi bạn để cho họ biết sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào. Thay vào đó, họ sẽ tự đi tìm hiểu và thực hiện các so sánh riêng của mình.

Chính vì điều này mà xu hướng tiếp thị đang ngày càng hướng về lợi ích và làm mới trải nghiệm khách hàng. Không còn những lời thuyết phục, chào mời về tính năng sản phẩm, thay vào đó là hướng tới cung cấp những trải nghiệm khách


hàng tuyệt vời tại tất cả các điểm chạm trên hành trình khách hàng sẽ khiến họ quay

trở lại mua sắm nhiều hơn.

Influencer Marketing

Đây là một hình thức Marketing sử dụng những Influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Trong thời kỳ cạnh tranh với hàng loạt hàng hóa như hiện nay, hình thức Marketing truyền miệng này thường được tin tưởng hơn những quảng cáo bởi doanh nghiệp. Theo nghiên cứu từ Ad Age, 63% người tiêu dùng tin tưởng vào ý kiến của những người nổi tiếng hơn là những gì mà thương hiệu tự nói về mình trên những kênh truyền thông.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Trong các cuộc khảo sát, có đến 90% khách hàng thích trải nghiệm được cá nhân hóa, còn theo Havard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hóa, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm ngân sách được 30% ngân sách.

Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…) khiến cho phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời,… ngày càng mất đi hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng cũng phân mảnh thành nhiều phân khúc khác nhau. Điều này khiến cho các Marketer phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc đưa ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. Người tiêu dùng ngày nay tràn ngập các thông tin tiếp thị đến từ nhiều kênh khác nhau. Họ chủ động lựa chọn thông tin muốn tiếp cận và loại bỏ những thông tin không cần thiết, mang tính chất làm phiền. Vì vậy, cá nhân hóa được xem như là xu hướng tất yếu để tạo nên thành công.

“Tấn công” thế hệ Z


Thế hệ Z là những người được sinh ra trong khoảng 1995-2000, là thế hệ mang đến nhiều thay đổi công nghệ trực tuyến. Nhiều doanh nghiệp đã bắt tay vào các chiến lược Marketing tập trung vào thế hệ này, vì vậy bạn cũng phải bắt đầu ngay bây giờ. Đây sẽ không là một xu hướng ngắn hạn, nó sẽ kéo dài đến khoảng 20 năm sau, bởi thế hệ Z chính là người tiêu dùng trong nhiều thập niên sắp đến.


1.3.2. Hoạt động truyền thông Marketing của các Trung tâm Anh ngữ Việt

Nam hiện nay


Mô hình giảng dạy tiếng Anh thông qua lớp học truyền thống ngày càng nhiều và nhằm cạnh tranh về giá – điều mà có thể làm giảm đáng kể biên lợi nhuận của doanh nghiệp, các chuỗi Trung tâm đang dần tạo ra khác biệt cho chính mình bằng việc tập trung vào một phân khúc ngách nhất định.

Tiêu biểu, Apax Leaders đi sâu mảng đào tạo Anh văn trẻ em, KTDC chuyên mở những lớp đào tạo Ielts, Yola tập trung cho hoạt động luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh cho du học sinh, Wall Street English đào tạo tiếng Anh cho người lớn bận rộn. Do đó, có thể nói kênh offline tuy đã bước vào giai đoạn “trưởng thành” nhưng vẫn còn đất “dụng vò” cho những nhà kinh doanh cạnh tranh theo chiến lược chuyên biệt hóa (differentiation strategy).

Đối với kênh online, một hình thức tuy có phần lép vế hơn kênh offline và còn mới mẻ vài năm về trước, nay đã có sự chuyển biến tích cực với các chương trình học Anh văn trực tuyến có sự vượt trội về sự tiện lợi và chi phí thấp.

Hiện tại, không hiếm các kênh Youtube, fanpage dạy tiếng Anh có cả trăm ngàn, thậm chí hàng triệu lượt like như Langmaster, Pasal và nhiều kênh/page khác. Web và online app cũng phát triển không ngừng với các giải pháp giảng dạy Anh ngữ giá cả phù hợp và mang tính hệ thống, trực quan cao hơn Youtube và fanpage Facebook, trong đó có thể kể đến Antoree, E-talk hay Topica Native.

Các app học Anh ngữ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn với tên tuổi đình đám điển hình là Elsa Speak, ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh hàng đầu thế giới với 1.6 triệu người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, kênh online vẫn chưa đáp ứng được một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc giảng dạy, đó là sự tương tác. Vì vậy, doanh nghiệp nào có chương trình đào tạo Tiếng Anh trực tuyến cho phép học viên tương tác càng nhiều với giáo viên thì sẽ có lợi thế rất lớn trong phân khúc này.


1.3.3. Hoạt động truyền thông Marketing của các Trung tâm Anh ngữ trên

địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế


Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, sự xuất hiện của các Trung tâm Anh ngữ ngày càng nhiều bao gồm cả những Trung tâm kinh doanh theo hình thức nhượng quyền, có thương hiệu từ trước như EUC, Ilead AMA, Apax Leader, Phượng Hoàng và cả những Trung tâm tự thành lập hoạt động nhỏ, lẻ như Ani, We up, SEA Academy, Trung tâm Anh ngữ Efic, E4E, ITC, … điều đó cho thấy nhu cầu học tiếng Anh tại Huế đang tăng cao và các bậc phụ huynh ngày càng ý thức nhiều hơn về tầm quan trọng của việc học tiếng Anh cho con em của mình. Việc ngày càng có nhiều Trung tâm xâm nhập vào thị trường Anh ngữ điều đó đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh giữa các Trung tâm ngày càng gay gắt. Trước bối cảnh đó thì vai trò của các hoạt động truyền thông Marketing, làm sao để thu hút khách hàng và thuyết phục khách hàng lựa chọn thương hiệu của mình ngày càng trở nên quan trọng.

Hầu hết, các Trung tâm Anh ngữ đều đầu tư nhiều vào các hoạt động truyền thông Marketing từ quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện và các hoạt động ngoại khóa, quan hệ công chúng cho đến đội ngũ tư vấn trực tiếp tại Trung tâm và thông qua website, fanpage. Đáng chú ý, kênh mạng xã hội Facebook với ưu thế chi phí thấp, dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu là kênh được đa số các Trung tâm lựa chọn để quảng bá hình ảnh của Trung tâm. Các Trung tâm sử dụng fanpage để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đăng tải các bài viết về thông tin các khóa học của Trung tâm, các chương trình khuyến mãi, các sự kiện và hoạt động nổi bật tại Trung tâm.

Đặc biệt, một số Trung tâm còn có hệ thống website và app hỗ trợ cho việc học tập của các bạn học viên như EUC, Ilead AMA, Apax Leaders. Trung tâm EUC ngoài website chủ euc.edu.vn còn có website 247.com là đơn vị phân phối chính thức các khóa học tiếng Anh Cambridge trực tuyến tại Việt Nam của Đại học Cambridge, Vương quốc Anh, nơi tích hợp các tài liệu, bài học và các games giúp các học viên có thể học tiếng Anh giao tiếp online ở bất cứ đâu. Ilead AMA có app Khan Kids, hỗ trợ các học viên học tập thông qua tính năng kể chuyện bằng tiếng Anh. Đáng chú ý, Apax


Leader là đơn vị tích hợp nhiều ứng dụng công nghệ 4.0 vào quá trình giảng dạy. Ngoài website và fanpage như các Trung tâm khác thì Apax Leader còn sử dụng app April Learning Portal. Điểm vượt trội của app này là áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR giúp học sinh tương tác với các nội dung ảo trên những trang sách thật, tạo ra sự hứng thú cho các em trong việc học tiếng Anh. Tại Apax các giáo trình được số hóa trên nền tảng e-learning giúp các bé có thể học tập tại nhà cùng bố mẹ. Ngoài ra, Apax leader còn xây dựng kênh youtube hoạt động khá mạnh với 1,88 nghìn lượt đăng ký và khối lượng video lớn (100 video) với lượt xem cao.

Khóa luận tốt nghiệp

GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát


CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

MARKETING TẠI TRUNG TÂM ANH NGỮ AMES

CHI NHÁNH HUẾ


2.1. Khái quát về Trung tâm Anh ngữ AMES chi nhánh Huế


2.1.1. Giới thiệu chung về Trung tâm Anh ngữ AMES chi nhánh Huế


Tên công ty: Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES – Chi nhánh Huế. Tên giao dịch tiếng Anh: American English School

Tên viết tắt: AMES


Địa chỉ: Tầng 3, tòa nhà 18 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế. Điện thoại: 0234.3688111

Email: anhnguAMES.hue@AMES.edu.vn Facebook:https://www.facebook.com/AnhNguAMESHue Website: http://AMES.edu.vn

Hình 2 1 Logo Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES 2 1 2 Lịch sử hình thành và phát 1

Hình 2.1: Logo Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES


2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển


Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES – Chi nhánh Huế tiền thân là Hệ thống Anh ngữ Quốc tế EZ Learning, là đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Softtech – Chi nhánh Huế, được thành lập theo giấy phép kinh doanh ĐKKD số 0400392263-002 ngày 20/01/2015 do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế và cấp giấy phép thành lập Hệ thống Anh ngữ Quốc tế EZ Learning số 676/QĐ-SGD&ĐT ngày 26/05/2015 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cấp.


Ngày 01/09/2016, hệ thống Anh ngữ Quốc tế EZ Learning chính thức đổi tên thành Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES – Chi nhánh Huế theo quyết định số 210/QĐ-SDG&ĐT do Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cấp, sáp nhập vào hệ thống AMES mẹ. Mô hình nhượng quyền của Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES chi nhánh Huế được thể hiện ở hình dưới đây:

Hội đồng cổ đông

Công ty cổ phần

Softech

CN Hà Nội

CN Huế

CN Đà Nẵng

CN Cần Thơ

02/2015 -

09/2016

Mua nhượng quyền thương hiệu từ AMA

EZ

Learning

Softech

EZ Learning

Đà Nẵng

EZ

Learning

Từ

09/2016

AMES CN

Lò Đúc

AMES CN

Cầu Giấy

AMES CN

Royal City AMES CN

Ba Đình

AMES CN

Long Biên AMES CN

Hà Đông

AMES CN

Đống Đa

AMES CN

Minh Khai AMES CN

Mỹ Đình

AMES CN

Huế

AMES CN

Đà Nẵng

AMES CN

Cần Thơ

AMES CN

Quy

Nhơn

AMES CN

Nam

Định

AMES CN

Thái Nguyên

AMES CN

Quảng

Ninh

AMES CN

Hạ

Long

AMES CN

Thanh Hóa

Hình 2.2: Mô hình nhượng quyền hệ thống Anh ngữ AMES


(Nguồn: Phòng Kế toán – Nhân sự AMES Huế)

Xem tất cả 188 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí