Tổng Quan Về Website Của Công Ty Tnhh Du Lịch Xanh Việt


Hình 5 Tổng quan về website của công ty TNHH Du lịch Xanh Việt Trường Đại học 1

Hình 5: Tổng quan về website của công ty TNHH Du lịch Xanh Việt

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn: Google Analytics) Website cho phép Google và các công cụ tìm kiếm Index:

Google Index là một thuật ngữ liên quan đến việc tìm kiếm và phân tích thông tin của công cụ Google.

Giải thích chính xác hơn, Index chính là quá trình Google Bots quét và đánh giá các website dựa trên nội dung mà người dùng Internet đang tìm kiếm. Và cứ sau mỗi quá trình như vậy, Google sẽ lưu lại kết quả và so sánh, sau đó đánh giá mức độ uy tín, đáng tin cậy của dữ liệu đó. Những dữ liệu được Google quét qua và đánh giá với tần suất càng nhiều, thì dữ liệu đó càng có khả năng được Google đánh giá và xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Đối với hai trang web của công ty Du lịch Xanh Việt đã được Google Index với tốc độ của trang web greentravelviet.com là 263 kết quả (0,22 giây) và dulichxanhviet.com là 372 kết quả (0,24 giây)


Trường Đại học Kinh tế Huế Hình 6 Số lượng Index của hai trang web công ty 2

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 6: Số lượng Index của hai trang web công ty TNHH Du lịch Xanh Việt

(Nguồn: Google)

Tốc độ tải trang của website:

Một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm của một người dùng với website đó chính là tốc độ tải trang. Đây là yếu tố then chốt ban đầu giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng ở lại trang web của mình.

Theo một nghiên cứu của Akamai và Gomez.com về sự ảnh hưởng của tốc độ tải trang với khách hàng. Thì kết qua cho thấy rằng, người dùng web mong muốn rằng một website sẽ tải chỉ trong vòng 2s hoặc ít hơn, thậm chí, nếu website tải trang lâu hơn 3s, họ có xu hướng sẽ rời đi khỏi trang web này. Cùng với đó, 79% người mua sắm trên các trang web cho rằng họ sẽ không quay lại website đó một lần nữa nếu tốc độ tải trang quá chậm và khoảng 44% trong số đó sẽ đưa ra các lời khuyên cho bạn bè, người thân của mình những kinh nghiệm mua sắm trực tuyến đó.


Điều này có nghĩa rằng, ảnh hưởng của tốc độ tải trang đối với người dùng, khách hàng của mình là rất lớn, không chỉ ảnh hưởng đến những người đã viếng thăm trang web, mà nó còn lan truyền sang những người thân và bạn bè của họ.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Website: greentravelviet.com có tốc độ tải đối với thiết bị di động là 32/100 và tốc độ tải của máy tính là 79/100. Tốc độ tải đối với thiết bị di động còn khá thấp, điều này sẽ gây sự khó chịu cho khách hàng khi truy cập vào website của công ty. Đối với tốc độ tải của máy tính thì khá ổn nhưng công ty vẫn nên tìm cách tối ưu hóa lên mức 90 – 100 để có thể đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Hình 7 Tốc độ tải trang của website greentravelviet com Nguồn Google PageSpeed Insights 3

Hình 7: Tốc độ tải trang của website: greentravelviet.com

(Nguồn: Google PageSpeed Insights)

Website: dulichxanhviet.com có tốc độ tải đối với thiết bị di động là 89/100 và tốc độ tải của máy tính là 100/100. Tốc độ tải của website này ở cả thiết bị di động và


máy tính đều đạt mức chuẩn. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể thuận lợi trong việc tìm kiếm thông tin trên website của công ty, nâng cao trải nghiệm của khách hàng cũng như tỷ lệ chuyển đổi.

Trường Đại học Kinh tế Huế Hình 8 Tốc độ tải trang của website 4

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hình 8: Tốc độ tải trang của website: dulichxanhviet.com

(Nguồn: Google PageSpeed Insights)

Mức độ thân thiện với thiết bị di động:

Khi tạo ra một trang web thân thiện với thiết bị di động có thể giúp ích cho việc kinh doanh rất nhiều. Google cho biết 94% người dùng điện thoại thông minh “tìm kiếm thông tin địa phương trên điện thoại của họ” ngay cả khi họ có quyền truy cập vào máy tính để bàn. Và khi mọi người lựa chọn tìm kiếm doanh nghiệp địa phương, họ thường sẵn sàng mua hàng. Khi tìm kiếm thông tin trên các thiết bị di động, khách hàng thường tìm kiếm những website cung cấp đầy đủ những thông tin mà họ cần, hiển


thị đẹp, thuận tiện. Có thể thấy được những lợi ích khi xây dựng được website có mức độ thân thiện với thiết bị di động như:

Không còn sự bất tiện và khó khăn, phải zoom khi đọc nội dung website.

Giúp website tương tác tốt hơn với người dùng.

Thu hút khách hàng khi đến với website của mình.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Được Google đánh giá là website thân thiện với mọi thiết bị, và tăng thứ bậc cho website của doanh nghiệp khi tìm kiếm trên Google.

Hình 9 Mức độ thân thiện với thiết bị di động của website công ty Nguồn 5


Hình 9: Mức độ thân thiện với thiết bị di động của website công ty

(Nguồn: Google's Mobile Friendly Test)


Trong 2 website của công ty Du lịch Xanh Việt theo phân tích của Google's Mobile Friendly Test có thể thấy:

Website:greentravelviet.com được đánh giá là thân thiện với thiết bị di động. Có giao diện phù hợp cho các khách hàng tìm kiếm thông tin bằng điện thoại.

Website: dulichxanhviet.com lại được đánh giá là không thân thiện với thiết bị di động với nhiều nguyên nhân được đưa ra: các phần tử có thể nhấp quá gần nhau, chưa đặt cửa sổ xem, sử dụng plugin không tương thích, chữ quá nhỏ để đọc. Công ty cần phải sớm khắc phục những lỗi này để trang web có thể tối ưu hóa với thiết bị di động.

2.2.2.2 Facebook

Trường Đại học Kinh tế Huế

Cùng với website thì mạng xã hội Facebook cũng là một công cụ digital marketing mà công ty thường xuyên sử dụng. Công ty thành lập fanpage với tên gọi: Du Lịch Xanh Việt – Green Travel Viet với khoảng 1250 lượt thích trang fanpage.


Hình 10 Trang bìa fanpage Du Lịch Xanh Việt – Green Travel Viet Nguồn Fanpage Du Lịch 6

Hình 10: Trang bìa fanpage: Du Lịch Xanh Việt – Green Travel Viet

(Nguồn: Fanpage Du Lịch Xanh Việt – Green Travel Viet)


Bảng 2.5 : Thống kê hoạt động của fanpage Du lịch Xanh Việt từ tháng 9/2019

đến tháng 11/2019


ĐVT: lượt


Chỉ số

Số lượng

Lượt bài đăng

50

Số người thích trang

45

Trung bình lượt tương tác/bài đăng

11

Số lượt xem trang

687

Số lượt tiếp cận

1798

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 106 trang tài liệu này.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nguồn: (Fanpage Du lịch Xanh Việt) Mặc dù thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh trên fanpage, tuy nhiên thì lượt tương tác của các bài đăng lại rất ít, mỗi bài đăng của fanpage nhận được rất ít lượt like và bình luận. Số lượt người mà fanpage tiếp cận cũng còn ít với chỉ 1798 lượt tiếp cận trong 2 tháng. Các bài đăng chủ yếu tập trung đăng tải các nội dung về tour du lịch mà công ty sẽ tổ chức bao gồm giá tour, các dịch vụ đi kèm, hình ảnh minh hoa,… Nhìn tổng quát thì fanpage của công ty không nhận được quá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Ngoài fanpage thì các nhân viên sales của công ty cũng sử dụng các tài khoản các nhân để đăng bài hoặc chia sẻ các tour du lịch để tìm kiếm khách hàng. Các nhân viên thường bán các tour bằng tài khoản Facebook cá nhân sẽ thu hút phần nhiều là những khách hàng quen thuộc đã từng đặt tour hay đã biết đến công ty từ

trước.

2.3 Đánh giá của khách hàng về hoạt động digital marketing của công ty TNHH Du lịch Xanh Việt

2.3.1 Đặc điểm mẫu nghiên cứu

Để có được những thông tin đánh giá cụ thể hơn về hoạt động digital marketing tại công ty TNHH Du lịch Xanh Việt, thì việc thu nhận ý kiến đánh giá từ phía khách hàng là vô cùng quan trọng. Với số lượng 110 phiếu điều tra được phát ra, thu lại 110 phiếu. Đối tượng khảo sát tập ở nhóm khách hàng cá nhân. Đây là nhóm đối tượng thuận tiện


cho việc tiếp cận, khảo sát để lấy thông tin đánh giá của khách hàng về công ty TNHH Du lịch Xanh Việt.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bảng 2.6: Đặc điểm mẫu nghiên cứu


Tiêu chí

Số lượng (Khách hàng)

Tỷ lệ (%)

Phân theo giới tính



Nam

46

41,8

Nữ

64

58,2

Tổng

110

100%

Phân theo độ tuổi



Dưới 18 tuổi

12

10,9

Từ 18 đến 30 tuổi

52

47,3

Từ 31 đến 45 tuổi

36

32,7

Trên 45 tuổi

10

9,1

Tổng

110

100%

Phân theo nghề nghiệp



Học sinh, sinh viên

14

12,7

Lao động phổ thông

16

14,5

Kinh doanh

30

27,3

Cán bộ công nhân viên

42

38,2

Khác

8

7,3

Tổng

110

100%

Phân theo thu nhập



Dưới 4 triệu đồng

15

13,6

Từ 4 - 7 triệu đồng

48

43,6

Từ hơn 7 - 10 triệu đồng

29

26,4

Trên 10 triệu đồng

18

16,4

Tổng

110

100%

Nguồn: Số liệu xử lý từ SPSS

Xem tất cả 106 trang.

Ngày đăng: 11/07/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí