Thực Trạng Của Hoạt Động Digital Marketing Tại Ngân Hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam Chi Nhánh Quảng Trị


doanh nghiệp tư nhân mà cá nhân vay vốn là chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp

tư nhân.

Dịch vụ thanh toán và chuyển khoản:

Thanh toán trong nước

Giao dịch gửi, rút tiền nhiều nơi: Khách hàng có thể thực hiện giao dịch gửi, rút tiền trên tài khoản tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch của Agribank. Với thủ tục nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Thanh toán hóa đơn là loại dịch vụ mà khách hàng có thể thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông, học phí, bảo hiểm, vé máy bay, ví điện tử, chứng khoán, dịch vụ tài chính, dịch vụ truyền hình. Thanh toán qua kênh giao dịch điện tử Agribank: Internet Banking, Mobile Banking, E-Mobile Banking, ATM...

Nộp thuế điện tử trên Internet Banking của Agribank là việc nộp thuế thông qua hệ thống Internet banking của Agribank.

Dịch vụ chuyển, nhận tiền nhiều nơi Agripay là dịch vụ chuyển tiền cho người nhận nhận tiền thông qua mã số bí mật tại các quầy giao dịch của Agribank trong toàn quốc.

Thanh toán quốc tế

Thu đổi ngoại tệ: Agribank phục vụ khách hàng có nhu cầu bán ngoại tệ. Khách hàng trực tiếp ra các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc để tiến hành giao dịch.

Bán ngoại tệ tiền mặt, chuyển khoản: Agribank phục vụ khách hàng có nhu cầu mua ngoại tệ để chuyển khoản hoặc mua ngoại tệ tiền mặt để mang ra nước ngoài.

Cấp giấy xác nhân mang ngoại tệ, đồng Việt Nam tiền mặt ra nước ngoài: Agribank phục vụ khách hàng có nhu cầu mang tiền mặt ra nước ngoài vượt mức miễn khai báo hải quan.

Dịch vụ điểm giao dịch tự động


Mô hình điểm giao dịch lưu động có cơ cấu tổ chức như một chi nhánh của Agribank, được sử dụng con dấu và tư cách pháp lý để thực hiện các nhiệm vụ theo quy định cũng như triển khai các dịch vụ của ngân hàng như: nhận gửi tiền; rút tiền; rút tiết kiệm; thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi vay; phát hành thẻ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế;...

Điểm giao dịch lưu động cung cấp các tiện ích:


- Mở và sử dụng tài khoản thanh toán: Mở/đóng/phong tỏa tài khoản; Gửi/rút tiền/chuyển khoản/thanh toán; Đăng ký sử dụng dịch vụ thông qua tài khoản thanh toán.

- Giải ngân, thu nợ, cho vay.

- Sản phẩm tiền gửi tiết kiệm bằng VND.

- Sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ trả trước và các dịch vụ tư vấn, tiếp nhận hồ sơ đăng ký phát hành/phát hành lại thẻ, trả thẻ, trả mã pin, đăng ký thay đổi hạn mức giao dịch trên Internet, E-Commerce.

- Dịch vụ thanh toán chuyển tiền đi và nhận tiền đến trong nước, chuyển nhận tiền nhiều nơi Agripay bằng VND.

- Dịch vụ thanh toán hóa đơn hàng hóa dịch vụ, dịch vụ thu hộ chi hộ, nộp thuế và ngân sách nhà nước.

- Hướng dẫn thủ tục chuyển nhận tiền kiều hối và thực hiện chi trả tiền chuyển về cho khách hàng.

- Sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ.

- Đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking, Internetbanking của khách hàng trên tài khoản tiền gửi thanh toán VND, bổ sung/thay đổi/hủy dịch vụ theo yêu cầu khách hàng.

- Tiếp nhận khiếu nại (nếu có) liên quan đến quá trình cung cấp dịch vụ tại

Điểm giao dịch lưu động.

2.2.1.2. Các dịch vụ hiện đại

Dịch vụ SMS Banking:


Dịch vụ SMS Bankink là dịch vụ vấn tin SMS Banking giúp khách hàng dễ dàng kiểm soát tài khoản của mình mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại di động.

Khách hàng có thể truy vấn số dư tài khoản một cách dễ dàng, nhận sao kê 05 giao dịch gần nhất và nhận tin nhắn khi số dư tài khoản thanh toán, tài khoản thẻ bị thay đổi.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu thông tin, thông báo biến động số dư tài khoản tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản vay đến SMS cho khách hàng.

Sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ tại Quầy giao dịch, khách hàng thực hiện kích hoạt các dịch vụ bằng tin nhắn theo cú pháp tương ứng với từng tiện ích rồi gửi tới đầu số 8149.

Dịch vụ Internet banking:


Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến, giúp khách hàng quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng thông qua các thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bàn.

Ngân hàng sẽ cung cấp thông tin tài khoản đến khách hàng thông qua website

được Agribank xây dựng và cập nhật thường xuyên.


Thông qua trang web www.agribank.com.vn khách hàng có thể biết được:


- Thông tin sản phẩm, dịch vụ mới của ngân hàng một cách nhánh chóng (sản phẩm tiền gửi thanh toán, sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, sản phẩm tín dụng, sản phẩm ngân hàng điện tử (NHĐT), thanh toán quốc tế và các dịch vụ thẻ,..) các công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm,…

- Thông tin về biểu phí, lãi suất tiết kiệm, tỷ giá hối đoái.

- Thông tin về giá chứng khoán.

- Truy vấn thông tin tài khoản: tra cứu số dư tài khoản, liệt kê các giao dịch trên tài khoản, vấn tin lãi suất, tỷ giá,…

- Lệnh giao dịch thanh toán: thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, chuyển tiền trong hệ thống Agribank.


- Dịch vụ chuyển khoản trong hệ thống Agribank.

- Các dịch vụ thanh toán như thanh toán hóa đơn (hóa đơn tiền điện, nước, viễn thông…), nạp tiền vào ví điện tử, điện thoại…

Dịch vụ E – Mobile banking.


Là dịch vụ NHĐT được cài đặt trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng cho phép khách hàng Agribank thực hiện các giao dịch tài chính và các tiện ích gia tăng khác.


Hình 2 5 Giao diện của ứng dụng E – Mobile Banking Nguồn E Mobile Banking  Dịch 1


Hình 2.5: Giao diện của ứng dụng E – Mobile Banking


Nguồn: E-Mobile Banking


Dịch vụ thẻ Agribank


Thẻ là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt do ngân hàng phát hành thẻ cấp cho khách hàng sử dụng để thanh toán hàng hóa dịch vụ tại các điểm cung ứng hàng hóa dịch vụ có ký hợp đồng thanh toán với ngân hàng, rút tiền mặt tại các máy rút tiền tự động hay các ngân hàng đại lý trong phạm vi số dư tiền gửi của mình hoặc hạn mức tín dụng được cấp.

Đặc điểm:

Rút tiền và thanh toán hàng hoá dịch vụ tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ ATM/POS có logo Agribank và Napas trên toàn quốc.

Gửi tiền hoặc Mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến tiện lợi, linh hoạt tại ngay CDM.


Chuyển khoản liên ngân hàng, gia hạn thẻ, rút tiền bằng mã (Cash by Code),

thanh toán hóa đơn tại ATM Agribank.

Thanh toán trực tuyến.

Quản lý chi tiêu hiệu quả, an toàn thông qua tin nhắn khi có giao dịch.

Quản lý thẻ ngay trên điện thoại với ứng dụng Agribank E-Mobile Banking. Các loại thẻ Agribank:

Bảng 2.2: Các loại thẻ tại Agribank


Thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ Agribank Visa Standard

Thẻ Agribank Visa Gold Thẻ Agribank Mastercard Gold Thẻ tín dụng quốc tế Thẻ 2

Thẻ Agribank Visa Gold

Thẻ Agribank Mastercard Gold Thẻ tín dụng quốc tế Thẻ Agribank Mastercard Platinum 3

Thẻ Agribank Mastercard Gold

Thẻ tín dụng quốc tế Thẻ Agribank Mastercard Platinum Thẻ Agrinbank JCB Gold Thẻ ghi 4

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.


Thẻ tín dụng quốc tế

Thẻ Agribank Mastercard Platinum

Thẻ Agrinbank JCB Gold Thẻ ghi nợ nội địa Thẻ Success Plus Thẻ Success Nguồn 5

Thẻ Agrinbank JCB Gold

Thẻ ghi nợ nội địa Thẻ Success Plus Thẻ Success Nguồn Website Agribank 2 2 2 6

Thẻ ghi nợ nội địa

Thẻ Success Plus

Thẻ Success Nguồn Website Agribank 2 2 2 Thực trạng của hoạt động digital 7

Thẻ Success

Nguồn Website Agribank 2 2 2 Thực trạng của hoạt động digital marketing tại ngân 8

Nguồn: Website Agribank


2.2.2. Thực trạng của hoạt động digital marketing tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

Việc truyền thông kỹ thuật số (digital marekting) tại Agribank Quảng Trị được thực hiện thông qua các hình thức như: Trang điện tử chính thức của ngân hàng (Website); Tiếp thị thông qua email đến khách hàng (Email Marketing); Quảng cáo online, PR online; Thực hiện truyền thông qua mạng xã hội Facebook… Tiếp thị qua điện thoại di động tin nhắn SMS, các ứng dụng cài đặt trên điện thoại. Nhưng trong bài báo này tôi chỉ tập trung vào ba công cụ là Website, Fanpage Và E-Mobile Banking.

2.2.2.1. Thực trạng về Website của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Quảng Trị

Hệ thống website Agribank www.Agribank.com.vncập nhật liên tục về các thông tin về các dịch vụ mới, tin tức hoạt động của Agribank qua các giao đoạn thời kỳ. Website đã đăng tải trên 1.000 tin bài phản ánh mọi mặt hoạt động của Agribank (tiếng Việt, tiếng Anh), đăng tải 775 tin bán đáu giá tài sản đảm bảo và thu giữ tài sản bất động của các chi nhánh, cấp nhật đăng tải banner về các giải thưởng, quảng cáo sản phẩm dịch vụ.


Hình 2 6 Giao diện của website chung của Agribank Nguồn Website của Agribank Agribank 9


Hình 2.6: Giao diện của website chung của Agribank


Nguồn: Website của Agribank


Agribank sử dụng gam màu đỏ trắng. Ở đây màu trắng thể hiện sự hoàn thiện, đơn giản trong từng thủ tục dịch vụ, nó còn thể hiện sự an toàn, bảo mật của ngân hàng trong việc bảo mật tài khoản, tiền....Màu đổ tượng trương cho việc không ngừng đi lên, phát triển của Agribank và sự nhiệt huyết, quyết tâm của từng nhân viên nhằm tạo nên sự hoàn thiện không ngừng về chất lượng dịch vụ cũng chất lượng phục vụ của Agribank.

Tốc độ trả kết quả tìm kiếm: Trong vòng 0.43s thì google sẽ trả 7.750.000 kết quả cho khách hàng.


Hình 2 7 Tốc độ trả kết quả tìm kiếm của website Agribank Nguồn Google Về 10


Hình 2.7: Tốc độ trả kết quả tìm kiếm của website Agribank


Nguồn: Google


Về tốc độ tải trang:


Tốc độ trang (Page speed) là thước đo tốc độ tải nội dung trên trang nó tác động đến thứ hạng của trang bởi liên quan tới trải nghiệm người dùng, tốc độ load trang tốt người dùng hài lòng và tỷ lệ bỏ trang sẽ thấp hơn.

Theo một nghiên cứu từ Radware, 51 % người dùng mua sắm trực tuyến tại Mỹ tuyên bố nếu tốc độ một trang web là quá chậm họ sẽ không sẽ không muốn

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí