Các Chương Trình Khuyến Mãi Lớn Của Ama Đang Triển Khai

AMES Huế hoặc liên kết tổ chức ngay tại các trường học để tăng nhận biết của học sinh, sinh viên.

+ Tổ chức chương trình tặng quà Tết tại Trung tâm bảo trợ trẻ em nghèo hiếu học tại Phú Lộc và Phú Vang.

+ Chương trình quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ”.

+ Tổ chức chương trình livestream quay số trúng thưởng.

+ Chương trình “Chinh phục Olympic tiếng Anh lần thứ 3”.

+ Game show “Ai là triệu phú”.

+ Sự kiện Halloween diễn ra tại Trung tâm Anh ngữ AMES Huế.

+ Sự kiện vui giáng sinh cùng AMES tại nhà hàng Nam Giao, Kim Long, Huế.

Khuyến mãi

Khuyến mãi là hình thức nhằm kích thích khách hàng tham gia vào các khóa học. AMES đã đưa ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi với nhiều hình thức khác nhau trong năm như ưu đãi học phí, tặng quà cho khách hàng, hỗ trợ các dụng cụ, tài liệu học tập bổ ích cho hai khóa đào tạo,… Các chương trình khuyến mãi tiêu biểu mà AMES đã dành tặng cho khách hàng trong những dịp lễ, những khóa học đặc biệt để thu hút học viên có thể kể đến như:

+ Mừng ưu đãi 35% đến 40% các khóa học đầu năm, tặng quà (sách reading A-Z, reading log, sticker) và miễn phí trải nghiệm học thử tại Trung tâm.

+ Mừng xuân Canh Tý – Lì xì hết ý: Lì xì 40% học phí cho tất cả các khóa học từ ngày 01/02 đến ngày 02/02.

+ Chương trình Valentine’s Day 14/2: Ưu đãi 40% học phí và tặng kèm 1 Balo dây rút và 1 gối ôm khi đi cùng đôi.

+ Tuần lễ vàng: Tặng ngay 50% học phí cho tất cả các khóa học tại AMES English Huế từ ngày 14/2 đến ngày 29/2.

+ Happy Women’s Day 8/3: Ưu đãi 40% học phí dành cho tất cả khóa học.

+ Tiễn Corona – Học bổng thả ga: Ưu đãi 30% học phí cho các khóa học.

+ Tiếp sức đến trường chào đón năm học mới: Các ưu đãi bao gồm:

● Học bổng 40% khi đăng ký khóa học từ ngày 4/9 đến ngày 20/9

● Học bổng 35% khi đăng ký khóa học từ ngày 21/9 đến ngày 30/9

● Cùng các quà tặng tựu trường siêu “cool” như: Balo đi học cao cấp và balo dây rút tiện lợi.

+ Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 – chào tháng 10: Tặng học bổng lên

đến 45% khi đăng kí khóa học trong tháng 10.

+ Thêm bạn thêm vui – Sẵn sàng Bức phá: Diễn ra từ ngày 15/11 đến hết ngày

30/11. Các ưu đãi bao gồm:

● Ưu đãi 40% cho các khóa học.

● Tặng thêm 3% khi đóng theo nhóm 2 người hoặc 2 khóa học.,

● Tặng thêm 5% khi đóng theo nhóm 3 người hoặc 3 khóa học.

+ Đón giáng sinh – Rinh quà học bổng từ AMES: Tặng ngay học bổng 40% khi

đăng ký khóa học.

So sánh một số chương trình cũng như ưu đãi lớn của AMA Huế trong thời gian qua:

Bảng 2.7. Các chương trình khuyến mãi lớn của AMA đang triển khai


Tên chương trình

Quà tặng ưu đãi


Tưng bừng đón sinh nhật

Ưu đãi đăng ký 2 khóa, tặng 1 khóa học cho 100

người đầu tiên.

Học bổng mùa tựu trường

Ưu đãi 30% học phí áp dụng cho tất cả khóa học.


Back to School

Khi đăng ký 3 khóa học IELTS được tặng 1 laptop

trị giá 12 triệu đồng.

Mừng đón giáng sinh

Ưu đãi 15% - 35% học phí cho tất cả khóa học

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES - chi nhánh Huế - 8

Có thể thấy, đa số các Trung tâm Anh ngữ đều có các chương trình ưu đãi gần như tương tự nhau và thường dựa vào các ngày lễ lớn để tung ra các chương trình khuyến mãi của mình.

Chính sách con người

Tính đến thời điểm tháng 12/2019, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – chi nhánh Huế có 60 nhân viên đang làm việc ở các bộ phận khác nhau. Trong đó, đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELT sẽ được đội ngũ giáo viên thuộc phòng Exam Room chịu trách nhiệm giảng dạy với số lượng gồm 13 giáo viên người Việt Nam và 4 giáo viên nước ngoài. Đội ngũ giáo viên Việt Nam được tuyển chọn kỹ lưỡng và đạt các

yêu cầu như tốt nghiệp Đại học chuyên ngành sư phạm tiếng Anh hoặc chuyên ngành tiếng Anh có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; có kinh nghiệm giảng dạy từ 1 năm trở lên; sử dụng tiếng Anh thông thạo cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết; có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS, TOEIC, TOEFL, C1; không những thế cón sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính: Word, Excel,… có khả năng giao tiếp, thuyết phục và đàm phán tốt, hòa đồng, nhanh nhẹn, nhiệt tình, thân thiện và gần gũi. Đối với đội ngũ giáo viên nước ngoài đến từ các nước Anh, Mỹ và Canada có bằng đại học, có chứng chỉ dạy Anh ngữ chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy Anh ngữ cho người nước ngoài.

Việc sở hữu đội ngũ giáo viên có trình độ cao sẽ giúp AMES Huế đạt được hiệu quả cao trong công tác giảng dạy của mình. Bên cạnh đó AMES đã và đang ko ngừng nỗ lực tập trung vào nâng cao chất lượng giáo dục bằng cách tuyển dụng thêm những giáo viên có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ tư vấn giúp học viên có thể lựa chọn cấp độ, chương trình học phù hợp cho mình và bộ phận học vụ chuyên trách cập nhật thông tin làm mới giáo án nhằm cập nhật thông tin, làm mới giáo án sát với đề thi thật nhất nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho học viên.

Để thúc đẩy tinh thần làm việc tập thể, sự tin tưởng cũng như tạo động lực làm việc của nhân viên, Trung tâm thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể cho nhân viên vào các ngày lễ lớn trong năm như: Lễ quốc tế phụ nữ, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, lễ tổng kết cuối năm,… Ngoài ra, còn có các hoạt động ngoại khóa dành cho nhân viên tham gia, các buổi này không chỉ tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể mà còn thúc đẩy tinh thần làm việc và tăng ý thức của nhân viên đối với môi trường, cộng đồng và xã hội.

Quy trình

Quy trình dịch vụ chính là tập hợp các hệ thống quy trình cung ứng dịch vụ có giá trị cho khách hàng. Bảo đảm dịch vụ được cung ứng theo một lộ trình nhất định và phù hợp phục vụ một cách có hiệu quả nhanh chóng và kịp thời. Đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES đã áp dụng chính sách này với các quy trình như sau:

● Quy trình tư vấn và đăng kí học.


Học viên đăng kí học

+ Đăng kí trực tiếp tại trung tâm

+ Đăng kí online (Facebook, Website, Fanpage…)

Nhân viên tư vấn cho học viên về khóa học



Tiến hành kiểm tra đầu vào để đánh giá trình độ và kỹ năng để xếp lớp cho học viên phù hợp

Xếp lớp và lịch học cho học viên


Thu học phí

● Quy trình giảng dạy của giáo viên đối viên học viên

Bước 1: Giáo viên nhận lớp học được phân công cho ngày đó

Bước 2: Xác định nội dung bài học của học viên và chuẩn bị bài giảng (đề cương,

tài liệu,…)

Bước 3: Giáo viên tiến hành giảng dạy bám sát nội dung bài học của viên.

Bước 4: Tiến hành đánh giá học viên thông qua các bài kiểm tra và test kỹ năng định kì.

Bước 5: Cải tiến và thay đổi nội dung giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng.

● Quy trình tuyển dụng giáo viên

Bước 1: Xem xét vị trí giảng viên còn thiếu trong bộ phận để trình lên ban giám

đốc tuyển thêm giảng viên.

Bước 2: Phòng nhân sự đăng tin tuyển dụng trên các trang website tuyển dụng như: vieclamnhanh, vieclam24h. Ngoài ra, phòng nhân sự đăng tin tuyển dụng trên Fanpage của Trung tâm Anh ngữ AMES và Fanpage của việc làm Huế.

Bước 3: Phòng nhân sự tập hợp hồ sơ ứng tuyển và thông báo đến ứng viên ngày hẹn gặp phỏng vấn.

Bước 4: Tiến hành phỏng vấn và tìm ứng viên phù hợp.

Bước 5: Ký hợp đồng thử việc với ứng viên.

Bước 6: Sau khoảng 1 tuần, tiến hành ký hợp đồng chính thức với giảng viên đạt yêu cầu.

Chính sách cơ sở vật chất

Trong lĩnh vực dịch vụ đào tạo thì cơ sở vật chất là một yếu tố vô cùng quan trọng, đây là một trong các tiêu chuẩn để đánh giá sức cạnh tranh của Trung tâm trên thị trường. Nó là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng ghi nhận, mang lại giá trị cảm nhận

, sự đánh giá về thương hiệu và chất lượng dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Trung tâm Anh ngữ quốc tế AMES Huế nằm ở một ngay Trung tâm thành phố Huế, nơi có đông người qua lại, dễ dàng cho khách hàng nhận ra. Phòng học phục vụ cho học viên rộng rãi, thoáng mát được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ giảng dạy và học tập chuyên nghiệp (máy tính, tai nghe, bàn ghế,…), thư viện tài liệu phong phú phục vụ tối đa cho nhu cầu học tập của học viên, có thể giúp học viên tự tìm tòi, học hỏi trong thời gian riêng và tạo ra môi trường học hiệu quả nhất cho học viên.

2.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại AMES Huế

2.2.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô.

Môi trường chính trị, pháp luật

Các yếu tố thuộc môi trường chính trị - pháp luật ảnh hưởng tới tất cả các ngành trên lãnh thổ, nó gây ảnh hưởng đến khả năng tồn tại và phát triển của bất kì ngành nào. Việt Nam là đất nước có nền an ninh, chính trị ổn định nên đây là một yếu tố thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam không phải chịu rủi ro từ sự bất ổn về an ninh, chính trị. Ngoài sự ổn định về chính trị, các doanh nghiệp nói chung khi hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam sẽ bị điều phối bởi một hệ thống các đạo luật trong nước. Các đạo luật liên quan đến việc thành lập Hệ thống và các chương trình đào tạo Anh ngữ như luật Giáo dục, quy định về việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài tại Việt Nam.

Hiện tại, cùng với xu thế hội nhập của toàn thế giới, nhà nước và Chính phủ Việt Nam cũng có nhiều chính sách khuyến khích hợp tác, mở rộng giáo dục, tạo điều kiện cho giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy tại các Hệ thống Anh ngữ. Đây là cơ sở tiền đề để AMES có thể tận dụng cho việc mở rộng quy tô tăng cường giáo viên bản xứ để nâng cao chất lượng dịch vụ cho 2 khóa đào tạo của mình.

Một số thay đổi trong chương trình học của Bộ GD-ĐT ban hành như:

Chính sách nâng cao đầu ra ngoại ngữ của các trường đại học: Theo thông tư số 05/2012/TT-BGDDT do Bộ GD-ĐT ban hành, trong đó quy định sinh viên tốt nghiệp đại học khối ngành chuyên ngữ phải đạt trình độ tiếng Anh B1 -tương đương 450 điểm TOEIC, 450 điểm TOEFL PBT hoặc 4.5 điểm IELTS theo khung tham chiếu chuẩn châu Âu có hiệu lực thi hành từ tháng 4-2012.

Quy định miễn thi môn Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT: Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định do Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ. Đối với môn tiếng Anh: Chứng chỉ đạt yêu cầu tối thiểu 400 điểm TOEFL PBT; 32 điểm TOEFL iBT, 400 điểm TOEIC; 4.0 điểm IELTS.

Nắm bắt được những thay đổi này sẽ là cơ hội rất lớn để AMES đưa ra các chính

sách marketing-mix nhằm thu hút học viên đăng kí 2 khóa đào tạo của mình.

Môi trường kinh tế

Kể từ khi Việt Nam gia nhập cào các Tổ chức kinh tế thế giới như Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và mới đây là Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC). Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực giữa 10 nước ASEAN và 6 nước đối tác RCEP,FTA với liên minh châu Âu… thì hoạt động thương mại giao lưu văn hóa với quốc tế ngày càng được mở rộng. Nhiều tập đoàn, công ty nước ngoài đầu tư vào Việt nam mở rộng thị trường và hợp tác kinh doanh.

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục cho thấy có nền tảng mạnh và khả năng chống chịu cao, nhờ nhu cầu trong nước và sản xuất định hướng xuất khẩu ở mức cao. GDP thực tăng ước khoảng 7% trong năm 2019, tương đương tỉ lệ tăng trưởng năm 2018, là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực. Vì vậy đời sống người dân được nâng cao thì việc quan tâm đến việc học cũng được trú trọng hơn. Đây là cơ hội để AMES triển khai các

chính sách marketing-mix cho hai dịch vụ đào tạo của mình. Tuy nhiên, đời sống của người dân tỷ lệ thuận với nhu cầu sử dụng dịch vụ nên yêu cầu của khách hàng về chất lượng dịch vụ cũng không ngừng tăng lên. Trước thực trạng đó AMES nhất thiết phải nâng cao chất lượng và không ngừng hoàn thiện dịch vụ của mình để vừa theo kịp đối thủ cạnh tranh, vừa thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Môi trường văn hóa xã hội

Ngày nay trào lưu “Anh hóa” đang diễn ra mạnh mẽ, bất kì đối tượng nào từ trẻ em đến sinh viên, người lớn đều có nhu học tiếng Anh riêng cho mình. Rõ ràng hiệu ứng đám đông giúp Hệ thống có thể tạo ra dây chuyền trong việc lựa chọn Hệ thống học anh văn, điều này giúp gia tăng số lượng khách hàng mới tạo đà cho sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và thị phần. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, bản thân nó cũng được xem là thách thức không nhỏ đối với các công ty trong việc tạo dựng uy tín và lòng trung thành để duy trì mức tăng trưởng bền vững. Bởi có thể nhiều khách hàng sẽ mua khóa học của trung tâm một cách mù quáng hay chỉ vì thấy nhiều người mua mà coi nhẹ việc nghiên cứu bản thân sản phẩm. Hành vi này có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy hối hận sau khi bình tĩnh trở lại. Điều này có thể gây rắc rối lớn cho Trung tâm và nhân viên tư vấn khi xử lí các trường hợp khó xử như vậy.

Môi trường công nghệ

Công nghệ là con dao hai lưỡi đối với hoạt động của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có khả năng bắt kịp nhịp độ phát triển của công nghệ thì sẽ nhanh chóng chiễm lĩnh thị phần, dễ dàng triển khai các chính sách marketing-mix của mình. Trung tâm Anh Ngữ AMES Huế được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy. Trung tâm luôn đặt sự quan tâm đúng mức đến việc trang bị máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho chương trình đào tạo của mình để bắt kịp nhịp độ phát triển và là cơ sở để nâng cao cũng như đa dạng hóa chất lượng dịch vụ.

2.2.3.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô.

Đối thủ cạnh tranh

Ở thị trường Huế hiện nay, số lượng người đăng kí theo học TOEIC cũng như IELTS đang ngày càng tăng nhanh, số lượng người thi TOEIC cũng như IELTS được

dự báo tăng khoảng 2 triệu thí sinh mỗi năm và con số đó không chỉ dừng ở những đối tượng là sinh viên đại học, cao đẳng, mà còn có nhiều đối tượng khác như học sinh cấp 2, cấp 3, những người đi làm, hay những bạn có ý định du học nước ngoài. Với một thị trường tiềm năng như vậy, có thể thấy trong những năm gầy đây Trung tâm Anh Ngữ AMES Huế đang đối phó với hàng loạt trung tâm đang thi nhau mọc lên cũng như các hệ thống Anh ngữ khác uy tín trên toàn quốc có mặt tại Huế. Các đối thủ này đều có những ưu thế riêng về chất lượng, mô hình hay học phí thấp nên sẽ có vài ưu thế cạnh tranh nhất định lớn hơn Trung tâm Anh ngữ AMES.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp

● Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ILEAD AMA Huế

AMA luôn được đánh giá là đơn vị đào tạo Anh ngữ uy tín, chất lượng hàng đầu và thu hút hàng ngàn học viên theo học tại Việt Nam. Trong nhiều trung tâm Ngoại ngữ trên địa bàn thành phố Huế, AMA Huế chính là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối với AMES. Vì cả 2 trung tâm đều là trung tâm đào tạo tiếng Anh chuẩn mô hình quốc tế, chính vì thế chương trình đào tạo gần như giống nhau. Khách hàng mục tiêu của AMES cũng giống như khách hàng mục tiêu của AMA, mô hình của AMA và AMES đều là Active Learning (Khóa học linh động) rất thích cho 2 khóa đào tạo TOEIC và IELTS. Bên cạnh đó, các chính sách khuyến mãi, quảng cáo của AMA khá tương đồng và cũng được thực hiện cùng thời điểm với AMES .

- Địa chỉ: Cơ sở 1: tầng 3 số 28 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế Cơ sở 2: 103C Trường Chinh, thành phố Huế

● Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Cambridge (EUC)

Anh ngữ Quốc tế Cambridge mang đến chương trình Đào tạo quốc tế gắn liền với Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu và các kỳ thi tiếng Anh Cambridge dành cho mọi đối tượng, trong đó có cả các lớp học thuật (TOEIC và IELTS). Hiện nay, EUC đang triển khai chương trình đào tạo tiếng Anh tại nhiều trường phổ thông, cao đẳng, đại học và các tổ chức, doanh nghiệp. Anh ngữ Quốc tế EUC là trung tâm duy nhất tại Huế và khu vực miền Trung, Tây Nguyên là đơn vị khảo thí tiếng Anh Cambridge, EUC cũng là đối tác chính thức của Hội đồng Anh tổ chức kỳ thi IELTS.

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí