Đánh Giá Những Kết Quả Đạt Được Của Ames Huế Đối Với Dịch Vụ Đào Tạo Toeic Và Ielts Trong Giai Đoạn Năm 2017-2019

Cả EUC và AMA Huế đều là những trung tâm chiếm thị phần lớn ở trong thành phố Huế và đây chính là 2 đối thủ trực tiếp lớp nhất đối với AMES Huế ở thời điểm hiện tại. Điều này đòi hỏi Trung tâm Anh ngữ AMES Huế phải tìm ra các phương thức cạnh tranh để có thể giữ được vị thế trong thị trường tiềm này.

- Địa chỉ:

+ Cơ sở 1: Tầng 7 tòa nhà Viettel, 28 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế

+ Cơ sở 2: Số 82 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế

+ Cơ sở 3: Tần 3 tòa nhà Vietnam Airline, 23 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Huế

+ Cơ sở 4: Số 4 Lê Lợi, thành phố Huế

+ Cơ sở 5: Số 168 Mai Thúc Loan, thành phố Huế

● Trung tâm ngoại ngữ Huế Master

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Huế Master chuyên đào tạo tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh thiếu nhi và đặc biệt là luyện thi IELTS và TOEIC. Với đội ngũ giảng viên đầy kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại, Trung tâm là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho học viên tại Huế. Đặc biệt khóa học tại Trung tâm còn kết hợp với các chương trình dã ngoại, mang đến trải nghiệm lý thú cho học viên.

- Địa chỉ: 14 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Huế

● Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế E4E

Trung tâm ngoại ngữ Quốc tế E4E chuyên đào tạo tiếng Anh cho mọi đối tượng theo từng nhu cầu, trong đó có các khóa học luyện thi chứng chỉ quốc tế TOEIC và IELTS. Hiện nay, E4E cũng đang là một trong những trung tâm khá nổi tiếng tại Huế bởi ở đây tại được môi trường học giúp học viên có hứng thú với ngôn ngữ với giảng viên chuyên nghiệp và cơ sở vật chất hiện đại. Một trong những điểm đáng chú ý tại E4E Huế đó chính là trung tâm thường xuyên tổ chức các khóa học cho những người mất đi căn bản tiếng Anh. Khóa học này sẽ được thiết kế dạy bởi thầy cô nước ngoài, chương trình được thiết kế khoa học và thu vị nhằm tạo hứng thú học tiếng Anh hơn cho các học viên của mình.

Địa chỉ:

+ Cơ sở 1: B1.20 khu nhà liền kề 44 Hồ Đắc Di, thành phố Huế

+ Cơ sở 2: 53 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế

+ Cơ sở 3: 9 Nguyễn Lương Bằng, thành phố Huế.

● Các Trung tâm ngoại ngữ khác

Ngoài các Trung tâm hiện đang là những đối thủ cạnh tranh lớn của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế ở trên, còn có các Trung tâm Anh ngữ khác cũng cạnh tranh vào thị trường này như Trung tâm Anh ngữ EFIC Huế, Trung tâm ngoại ngữ English Kingdom Huế, Trung tâm Anh ngữ Quốc tế ITC Huế, Anh ngữ SUCCESS, Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ, Trung tâm ngoại ngữ ANI, Trung tâm ngoại ngữ HALAND,… Các trung tâm đều có cho mình một đội ngũ giáo viên giảng dạy chất lượng, nhiệt tình cùng với cơ sở vật chất hiện đại tạo cho học viên một môi trường học tiếng Anh năng động và nhiều hứng thú hơn.

○ Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn

Các lớp luyện thi ở nhà cũng đang là sự lựa chọn phổ biến giành cho các học viên hiện nay, họ là giáo viên với trình độ chuyên môn cao, có uy tín thông qua việc đạt điểm cao qua các kì thi chứng chỉ quốc tế cũng như giá thành rẻ hơn tương đối so với các trung tâm ngoại ngữ. Đây sẽ là những đối thủ cạnh tranh không hề nhỏ đối với Trung tâm Anh ngữ AMES Huế.

Các sản phẩm thay thế

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, với sự hiện đại hóa từ các công nghệ điện tử như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và Internet, người tiêu dùng đã dễ dàng tiếp cận hơn với các chương trình ngoại ngữ miễn phí trên các kênh online. Học tiếng Anh thông qua các video được đăng tải lên Facebook, Youtube, hay các trang tiếng Anh online đang là xu hướng. Học viên chỉ cần tạo một tài khoản và mua các khóa học online thông qua các hình thức chuyển khoản hoặc gửi số thẻ cào là có thể thoải mái học tiếng Anh bất cứ lúc nào và bất cức nơi đâu mà không cần phải đến tận nơi các Trung tâm ngoại ngữ. Đối với các khóa học luyện thi TOEIC và IELTS, một số trang web dạy tiếng Anh uy tín và có đội ngũ giáo viên trực tuyến chất lượng cao được nhiều học viên tham gia học như Anh Ngữ MS HOA, Anh Le TOEIC, Ucan, …

Khách hàng

Khách hàng là đối tượng mà Trung tâm phục vụ và nhân tố quyết định ảnh hưởng đến sự thành bại của Trung tâm. Sau đây là 3 đối tượng chính của Trung tâm Anh ngữ AMES Huế sử dụng dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS:

- Học sinh: Mục đích chính của đối tượng này chủ yếu là nâng cao khả năng tiếng Anh của mình. Đây cũng là điểm tựa rất tốt cho các bạn trên con đường bước lên giảng đường đại học. Một số học sinh còn lấy bằng quốc tế này để đảm bảo cam kết đầu vào của các trường Đại học. Vì gần đây, một số trường đại học (đặc biệt ở Đà Nẵng hay Hà Nội) sẽ ưu tiên tuyển thẳng đối với các học sinh có chứng chỉ TOEIC, IELTS với một số điểm trường yêu cầu mà không cần xét tới điểm thi tiếng Anh trong kì thi đại học. Bên cạnh đó, những học sinh muốn ấp ủ ý định du học ở nước ngoài cũng rất ưu tiên học 2 khóa đào tạo này từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

- Sinh viên: Hầu hết sinh viên học tại trung tâm Anh ngữ AMES chủ yếu đến từ các trường đại học như Đại học kinh tế Huế, Đại học Ngoại ngữ Huế, Khoa du lịch Huế, Đại học sư phạm Huế,… Mục đích chủ yếu của nhóm đối tượng này là chính là đảm bảo cam kết đầu ra để tốt nghiệp đại học. Bên cạnh đó, việc có được bằng chứng chỉ quốc tế như TOEIC, IELTS cũng sẽ là tiền đề để các bạn sinh viên có được một công việc tốt sau này.

- Người đi làm: Khách hàng thuộc đối tượng này chủ yếu những người nằm trong độ tuổi đã tốt nghiệp đại học và mục đích chính của họ chính là sử dụng ngoại ngữ để phát triển bản thân hơn trong công việc,đàm phán và nói chuyện với các đối tác nước ngoài cũng như đi công tác ngoài nước.

Các nhà cung ứng

Các nhà cung ứng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp các yếu tố đầu vào cho một công ty. Tại trung tâm Anh ngữ AMES Huế, một số doanh nghiệp cung cấp yếu tố đầu vào cho Trung tâm có thể kể đến như:

+ Nhà sách FAHASA Huế nằm ở tầng 2 siêu thị Co.op Mart, số 6 Trần Hưng Đạo, thành phố Huế. FAHASA là thương hiệu hàng đầu trong ngành phát hành sách tại Việt Nam từ thời bao cấp cho đến thời kinh tế thị trường, đổi mới và hội nhập quốc tế. Công ty FAHASA luôn khẳng định vị thế đầu ngành và được đánh giá cao trong quá trình xây dựng đời sống văn hóa và văn hóa đọc của nước nhà. Hiện tại, nhà sách FAHASA đang là đối tác chính của Trung tâm trong việc cung cấp các loại sách chuẩn chương trình quốc tế liên quan đến khóa đào tạo TOEIC, IELTS cũng như các khóa học khác.

+ Công ty TNHH Công nghệ Tin học Phi Long – Chi nhánh Huế nằm ở số 46-48 Hùng Vương, thành phố Huế. Suốt 20 năm hoạt động và phát triển trải qua những khó khăn thử thách, Phi Long hiện đã trở thành một trong những công ty tin học lớn mạnh nhất Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Hiện tại, Công ty đang cung cấp cho Trung tâm các sản phẩm máy tính để bàn, máy tính xách tay, các phụ kiện máy tính như loa, tai nghe, chuột,… Đây là một trong những đối tác rất lớn đối với Trung tâm Anh ngữ AMES Huế vì các trang thiết bị điện tử đóng vai trò rất lớn cho mục đích giảng dạy của giáo viên cũng như việc học tập của học viên.

+ Công ty quảng cáo Thành Công nằm ở 16K Hai Bà Trưng, thành phố Huế. Công ty được biến đến là đơn vị được lựa chọn vì đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Các sản phẩm, dịch vụ chính của công ty bao gồm: thiết kế, in ấn, gia công sản phẩm quảng cáo,… Hiện tại, Công ty đang cung cấp cho Trung tâm những sản phẩm, dịch vụ như các Poster, Standee, Backdrop, Photobooth,… vào các dịp ngày lễ, lễ hội hoặc mỗi khi Trung tâm tung ra một chương trình quảng cáo, khuyến mãi.

+ Nhà phân phối Văn phòng phẩm – Công ty TNHH Hoàng Long nằm ở 21A Hoàng Quốc Việt, thành phố Huế. Hoàng Long là nhà phân phối chuyên cung cấp các đồ văn phòng phẩm nhằm phục vụ cho việc dạy và học của Trung tâm như bút chì, bút lông, bút mực, thước, bảng, giấy, vở, … Ngoài ra công ty còn cung cấp các dụng cụ nhằm phục vụ cho mục đích công việc ở các phòng ban khác như bấm giấy, kim bấm, kẹp giấy tờ, băng keo,…

Để quyết định mua các yếu tố đầu vào, Trung tâm cần xác định rõ đặc điểm của chúng, tìm kiếm nguồn cung ứng chất lương, đủ độ tin cậy và đảm bảo giá thành. Hiểu rõ các nhà cung ứng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành mối quan hệ đối với các nhà cung ứng hiện nay. Trung tâm cần xây dựng qua hệ lâu dài và tốt đẹp với nhà cung cấp chủ yếu trên thị trường mà mình đang có. Trong thời kỳ cạnh tranh gay gắt hiện nay, doanh nghiệp cũng cần phải thực hiện các chính sách marketing đối với các nhà cung ứng để mua được nguồn đầu vào cần thiết cho mình.

Các trung gian marketing

Các trung gian marketing bao gồm các công ty dịch vụ marketing và các tổ chức tín dụng. Vì kênh phân phối của Trung tâm là kênh phân phối trực tiếp nên các dịch vụ marketing đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển thị trường của Trung tâm.

Các công ty quảng cáo, các bài báo, tạp chí… có vai trò giúp Trung tâm khuếch trương các khóa đào tạo của mình. Đặc biệt những bài báo, bài đăng trên truyền thông có ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và hình ảnh công ty, khi hiện nay các thiết bị điện tử cũng như Internet đang trở nên rất gần gũi với con người và việc họ tiếp cận những bài báo, bài đăng này là rất nhanh. Vì vậy Trung tâm cần có mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức này.

Đối với các loại trung gian là các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ tín dụng, công ty bảo hiểm… Họ cũng có vai trò quan trọng, giúp quá trình hoạt động và kinh doanh của Trung tâm được trôi chảy và thuận lợi hơn. Trong thời đại kinh tế hiện nay, hầu hết các công ty đều có tài khoản ở ngân hàng nên quá trình thanh toán của Trung tâm đã trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn trước nhiều. Không những vậy các ngân hàng và các quỹ tín dụng còn là nguồn huy động vốn chủ yếu của Trung tâm. Vì thế Trung tâm sẽ cần chú trọng khi xây dựng mối quan hệ tốt với tổ chức này.

Công chúng

Ngoài việc phải hiểu các đối thủ và tìm cách cạnh tranh với họ để giành lấy thị phần, Trung tâm còn phải nhận thức hàng loạt các vấn đề về lợi ích liên quan đến công chúng. Họ là những người có thể liên quan hoặc không liên quan có tác động đến Trung tâm như báo chí, truyền thông, người địa phương, chính quyền, … và kể cả nhân viên nội bộ của Trung tâm. Nếu Trung tâm có các chiến lược marketing hợp lí nhằm tạo những hình ảnh đẹp của Trung tâm trong mắt công chúng sẽ giúp Trung tâm trở nên uy tín hơn và đây sẽ là một trong những thị trường tiềm năng đối với Trung tâm.

Tóm lại, các yếu tố của môi trường marketing đều ảnh hưởng trực tiếp tới các quyết định marketing cũng như tình hình kinh doanh của Trung tâm. Vì thế, trung tâm cần liên tục theo dõi và thích nghi với một môi trường kinh doanh không ngừng biến đổi.

2.2.4. Đánh giá những kết quả đạt được của AMES Huế đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS trong giai đoạn năm 2017-2019

Với nhu cầu học tiếng Anh ngày càng cao và vai trò của tiếng Anh đang ngày càng trở nên quan trọng trong công việc cũng như học tập ở các lứa học sinh, sinh viên cho đến người đi làm, hai chứng chỉ quốc tế TOEIC và IELTS đang ngày càng trở nên cần thiết và thậm chí còn được ưu tiên đặt lên hàng đầu.

Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá những kết quả đạt được đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại AMES Huế trong những năm vừa qua:

2.2.4.1. Tình hình triển khai dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại AMES Huế

Bảng 2.8. Kết quả triển khai dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS giai đoạn 2017-2019


Chỉ tiêu


2017


2018


2019

2018/2017

2019/2018

+/-

%

+/-

%

Tổng số học viên

(học viên)


202


218


230


16


7,9


12


5,5

Tổng số khóa học

đã triển khai

(khóa học)


202


221


235


19


9,4


14


6,3

Doanh thu

(triệu đồng)


1.218,854


1.292,949


1.364,109


74,095


6,1


71,16


5,5

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES - chi nhánh Huế - 9

(Nguồn: Phòng kế toán nhân sự -AMES Huế) Theo bảng thống kê 2.9 cho thấy, tổng số học viên đăng kí sử dụng khóa học ngày càng tăng qua mỗi năm, điều này góp phần giúp số khóa học được triển khai và doanh thu của Trung tâm ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của các

chỉ tiêu qua các năm có phần giảm đi, cụ thể:

Tổng số học viên đăng kí học trong năm 2017 là 202. Đến năm 2018, tổng số học viên tăng lên so với năm 2017 là 16 học viên (tăng tương đương 7,9%). Đến năm 2019, tổng số học viên đăng kí học là 230 và tăng 12 học viên (tăng tương đương 5,5%). Thông qua số liệu thống kê cho thấy, tốc độ tăng trưởng học viên đăng kí sử dụng dịch vụ đào năm 2019 so với 2018 giảm đi 2,4% so với tốc độ tăng trưởng của năm 2018 so

với năm 2017. Điều này cho ta thấy được hiện nay sự cạnh tranh giữa các Trung tâm đang ngày càng trở nên gay gắt hơn, các Trung tâm mới mở ra cũng như các Trung tâm liên tục đưa ra cách chính sách marketing hấp dẫn nhằm thu hút học viên về với Trung tâm của mình. Từ đó sẽ làm tốc độ tăng trưởng đối với tổng số khóa học đã triển khai cũng như doanh thu đối với khóa học của AMES Huế cũng sẽ giảm theo.

Giải thích cho việc số lượng khóa học đã triển khai đã tăng nhiều hơn so với tổng số học viên trong năm 2018 và 2019 vì đã có một vài học viên đăng kí sử dụng cả 2 đến 3 khóa học, cho nên những đối tượng học viên này không tính lại vào tổng số học viên nhưng tổng số khóa học triển khai thì vẫn tăng lên tùy theo số khóa học mà học viên đó đăng kí sử dụng. Vì vậy không phải lúc nào tổng số học viên đều bằng với số khóa học đã được triển khai, số lượng khóa học mà học viên đăng kí sử dụng phụ thuộc vào mỗi nhu cầu và mục đích riêng của mình.

2.2.4.2. Kết quả triển khai theo loại hình dịch vụ

Bảng 2.9. Tăng trưởng theo loại hình dịch vụ

(Đơn vị: Học viên)



Dịch vụ đào tạo


2017


2018


2019

2018/2017

2019/2018

+/-

%

+/-

%

IELTS

130

142

152

12

9,2

10

7,1

TOEIC

72

79

83

7

9,7

4

5,1

Tổng

202

221

235

19

9,4

14

6,3

(Nguồn: Phòng kế toán nhân sự -AMES Huế) Với mức độ ứng dụng cũng như kĩ năng học được nhiều hơn, khóa đào tạo IELTS thường được học viên ưu tiên đăng kí học hơn so với khóa đào tạo TOEIC. Cụ thể thì lượng học viên qua các năm đăng kí học khóa đào tạo IELTS gần như gấp đôi so với khóa đào tạo TOEIC. Đối với khóa đào tạo IELTS, trong năm 2018 số lượng học viên đăng kí học IELTS là 142 và tăng so với năm 2017 là 12 học viên (tăng tương đương 9,2%), năm 2019 so với năm 2018 thì số lượng cũng có tăng lên đáng kể nhưng không nhiều là 10 học viên (tương đương với 7,1%). Đối với khóa đào tạo TOEIC, lượng học viên cũng có tăng nhưng không đáng kể, năm 2018 tăng so với năm

2017 là 7 học viên và năm 2019 tăng so với năm 2018 là 4 học viên.

Với chính sách nhằm mở rộng và phát triển hơn đối với 2 dịch vụ đào tạo, Trung tâm Anh ngữ AMES Huế đã và đang không ngừng cải tiến sản phẩm và nâng cao chất lượng đào tạo của 2 khóa đào tạo của mình. Để phù hợp hơn với từng mục tiêu và trình độ tiếp thu của mỗi học viên, Trung tâm đã chia 2 khóa đào tạo của mình ra thành nhiều cấp độ khác nhau để học viên có thể lựa chọn cho mình khóa học mà cảm thấy phù hợp nhất.

2.2.4.3. Kết quả triển khai dịch vụ đào tạo theo các đối tượng học viên

Dựa vào tính chất, đặc điểm và chức năng mà dịch vụ của mình mang lại, mỗi doanh nghiệp đều có một đối tượng khách hàng mục tiêu riêng cho mình. Trong những năm qua, thị trường mục tiêu mà trung tâm chủ yếu tập trung vào nhóm đối tượng sinh viên của các trường đại học, cao đẳng. Đây là đối tượng rất năng động và có nhu cầu về dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS thường lớn hơn so với 2 đối tượng còn lại. Trung tâm đã sử dụng kênh phân phối trực tiếp ngay tại cơ sở của mình để cung cấp dịch vụ của mình nhằm đạt đúng đảm bảo đầu ra cho khách hàng mà vẫn giữ được giá cả cạnh tranh.

Bảng 2.10. Tăng tưởng dịch vụ đào tạo TOEIC theo các đối tượng học viên



Đối tượng

TOEIC

2017

2018

2019

2018/2017

2019/2018

Học

viên

%

Học

viên

%

Học

viên

%

+/-

%

+/-

%

Học sinh

7

9,8

9

11,1

9

10,3

2

2,8

0

0

Sinh viên

50

69,4

53

65,4

54

62,1

3

4,2

1

1,2

Đã đi làm

15

20,8

19

23,5

24

27,6

4

5,6

5

6,2

Tổng

72

100

81

100

87

100

6

8,3

4

4,9

(Nguồn:Phòng kế toán nhân sự - AMES Huế)

Dựa vào bảng số liệu ta thấy được rằng lượng học viên là sinh viên chiếm tỉ trọng cao nhất và có những biến động không đồng đều qua các năm. Cụ thể, trong năm 2017 lượng sinh viên chiếm tỉ trọng đạt 69,4% (tương đương 50 học viên), đến năm 2018 thì giảm còn 65,4% (tương đương 53 học viên) và đạt 62,1% (tương đương 54 học viên) trong năm 2019. Tỉ trọng của sinh viên giảm đi do đa phần tỉ trọng của người đi làm

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí