Đánh Giá Kết Quả Hoạt Động Content Marketing Trên Fanpage Của Công Ty Cổ Phần Green Beli Thông Qua Kết Quả Đánh Giá Của Khách Hàng


Vào đầu tháng 11 mạng xã hội đang có trào lưu với hashtag với thử thách

#howmuchhaveyouchangedchallenge để thấy được sự thay đổi sau 10 năm của bản thân mỗi người thu hút đông đảo của người dùng trên Facebook. Tuy nhiên nhìn lại sau 10 năm, Green Beli đã đăng tải bài viết sự thay đổi của trái đất sau 10 năm. Bài viết đã thu hút hơn ba nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, 124 bình luận, bên cạnh đó lượt tương tác chiếm 78.430 lượt tương tác, lượt chia sẻ là 3.7 nghìn lượt. Bài viết đã tiếp cận đến một triệu lượt tiếp cận, có thể nói đây là bài viết thành công tại fanpage Green Beli. Làm tăng mức độ lan tỏa của bài viết.

Đánh giá các yếu tố khiến bài viết có thể thành công như vậy, có thể nói đầu tiên đó chính là ý tưởng nội dung, bởi vì đây là nội dung, chủ đề đang thu hút đông đảo người dùng tham gia, nhất là giới trẻ nói một cách khác ý tưởng bắt được trend, xu hướng.

Bên cạnh đó, chính tiêu đề mới là yếu tố đầu tiên chạm đến cảm xúc và tiêu đề mới là yếu tố mà người dùng chia sẻ nhiều đến như vậy. Tiêu đề rất rõ ràng, tất cả mọi người đều nhìn lại mười năm của mình nhưng thiên nhiên khi nhìn lại sau mười năm thì sao, có phải là cách chúng ta đã đối xử với thiên nhiên trong mười năm qua hay sao. Bản chất của tiêu đề chính là sự đối lập mà tất cả mọi người đều không nhận ra được, và khi nhìn lại sau mười năm thì mới thấy thật sự chúng ta dành cho thiên nhiên những điều như vậy. Bản thân mỗi người đều thay đổi theo chiều hướng tích cực, bản chất của mạng xã hội là khoe nên mười năm chắc chắn bản thân ai cũng thay đổi không chỉ là do bản thân mà còn do công nghệ. Vì vậy, những bức ảnh đẹp, xinh, tất cả đều đẹp và đơn giản mọi người chỉ nhìn lại bản thân chính mình và quên đi thiên nhiên sau mười năm lại tàn khốc đến như vậy. Đối với cá nhân (một người khách hàng, người đọc bài viết này), em cảm thấy tiêu đề rất cụ thể, dễ hiểu nhưng chứa đựng rất nhiều ý nghĩa đọc đến dòng này mới có thể đem đến cho người đọc sự thừa nhận, sự ngộ nhận rằng ai cũng chính là nhân vật trong chính câu chuyện này.

Thứ hai, hình ảnh before và after cũng trở thành những hình ảnh đang trend vì vậy đánh vào trực giác đến người nhìn một cách nhanh chóng, bắt mắt, chỉ cần nhìn hình có thể nói lên được câu chuyện người viết đang muốn truyền tải. Hơn hết, những hình ảnh thể hiện sự đối lập, một bên là sự xinh đẹp, một bên là sự tàn tạ sau mười năm. Vì trên thực tế những bức ảnh trên mạng xã hội đều sự thay đổi từ xấu sang xinh đẹp nhưng thiên nhiên lại ngược lại, những bức ảnh là minh chứng sự thay đổi sau mười năm. Hình ảnh là minh chứng cho những gì chúng ta viết ra. Vì vậy, hình ảnh


phải phù hợp với nội dung, bên cạnh đó hình ảnh cần phải chất lượng, rõ nét mới thu hút người đọc. Nội dung hình ảnh là cách chúng ta truyền tải, mô tả hình ảnh.

Thứ ba, nội dung bài viết đã thể hiện được thực trạng của thử thách này và bên cạnh đó so sánh những điều này với thiên nhiên. Nội dung ngắn gọn nhưng truyền tải được vấn đề thực trạng, đối lập so sánh, rút ra sự nhận định cùng với CTA (call to action) thay đổi sau mười năm không chỉ đối với con người mà còn với Trái đất chúng ta, kêu gọi mọi người cùng Green Beli xem lại hành trình mười năm của Trái đất này. Bố cục phân chia bài viết rất rõ ràng, không dài dòng nhưng chứa đựng đầy đủ nội dung truyền tải.

Ngoài những điều trên, thời gian đăng tải bài viết vào hơn 11 giờ, có thể nói đây là khung giờ thuộc khung giờ vàng khi mà thời gian nghĩ ngơi của hầu hết mọi người và khoảng thời gian người dùng truy cập vào Facebook nhiều khiến độ tiếp cận đến nhiều người và lượng tương tác với số lượng lớn. Bên cạnh đó, công ty có đội ngũ seeding mạnh nên bài lên (tiếp cận) nhanh hơn. Seeding là yếu tố quan trọng để bài có thể viral (lan tỏa) tiếp cận đến nhiều tệp khách hàng hơn. Hơn nữa, hashtag

#howmuchhaveyouchangedchallenge đang được facebook đẩy bởi vì nó đang tiếp cận

rất nhiều người trên mạng xã hội, trend này đang là xu hướng trong thời điểm đó.

Bài viết về động vật


Hình 2 10 Bài viết về động vật Nguồn Trang Fanpage Green Beli Believe in a Green Earth 1

Hình 2.10. Bài viết về động vật

(Nguồn: Trang Fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth”)



Hình 2 11 Bài viết về động vật Nguồn Trang Fanpage Green Beli Believe in a Green Earth 2

Hình 2.11. Bài viết về động vật

(Nguồn: Trang Fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth”)


Với chủ đề về động vật (voi) bài viết đã thu hút 6.9K lượt bày tỏ cảm xúc, 739 bình luận và có 717.993 số người tiếp cận và 81.159 lượt tương tác. Bên cạnh đó có khoảng 1.8K chia sẻ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty.

Bởi lẽ, theo những chuyên viên marketing trong công ty nhận định thì đây bài viết cập nhật được tin tức mới và nội dung này đúng insight của tệp khách hàng trên fanpage công ty. Tuy nhiên, yếu tố để bài viết trở nên thành công thì dựa vào những tiêu chí sau: thứ nhất, bài viết cập nhật được tin tức mới và chủ đề mang tính thông tin cao, ngoài ra, thì cưỡi voi là một văn hóa của Đăk Lăk. Tuy nhiên, khía cạnh bóc lột sức lao động của voi đáng được lên án. Vì vậy, thay vì cưỡi voi thì chính quyền, bộ du lịch đã tuyên bố sẽ thay đổi hình thức sang tắm và cho voi ăn. Thứ hai, tiêu đề bài viết cũng mang đến thông tin vui cho tất cả người đọc yêu quý voi và yêu động vật. “TIN VUI” mang đến sự tò mò và thu hút khách hàng. “TIN VUI” là thông báo, còn “ĐĂK LĂK SẼ BỎ DU LỊCH CƯỠI VOI” là thông tin đằng sau, và cũng bao quát được nội dung bài viết, tiêu đề không dài nhưng đủ, rõ ràng, giúp người xác định được thông tin


mình đọc. Về phần nội dung bài viết nêu bật lên những tin tức này mới nhất, giúp người đọc xác định chủ đề này đem lại thông tin mới cho họ. Bố cục bài viết được phân thành nhiều đoạn mỗi đoạn là xử lý một vấn đề một cách logic, và dẫn dắt cảm xúc người đọc. Yếu tố được các nhân viên viết content nhận định thì hình ảnh mới thật sự là yếu tố đầu tiên giúp thu hút người tương tác. Bởi vì hình ảnh chú voi được khách du lịch tắm có vẻ mặt vui tươi, cảm thấy tự do hơn là người khác cưỡi lên đến cạn kiệt sức lực, tắm và cho ăn chính là hành động thân thiện mà du khách có thể làm cho những chú voi trong bản. Hình ảnh sắc nét của những chú voi, sự vui tươi trên khuôn mặt của nó, giúp người xem khi lướt qua bị thu hút bởi hình ảnh và nội dung hình ảnh.

Ngoài ra, thời gian đăng bài vào 7 giờ tối là giờ thường xuyên đăng tải không chỉ bài voi mà nhiều bài viết khác đạt hiệu quả cao. Hầu như, bài viết không chỉ tiếp cận tới những người yêu môi trường mà cả những khách du lịch, những cộng đồng ở Tây Nguyên và tất cả các đối tượng đều phù hợp và số đem lại số lượng tiếp cận rất lớn.

Ngoài những bài viết có độ tương tác cao thì Green Beli cũng đã phối hợp và nhận lời mời hợp tác triển khai Content Marketing trên fanpage cùng với thương hiệu Lavie: việc triển khai content marketig trên fanpage đã đem lại doanh thu cho công ty.

Content marketing trên fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth” đang được những bên đối tác, khách hàng thật sự tin tưởng vì đây là một trong những fanpage về môi trường có tầm ảnh hưởng lớn. Và content trên fanpage đang được đánh giá cao của những bên đối tác. Vào tháng 12 vừa qua, Lavie - nhãn hiệu nước khoáng tinh khiết hàng đầu Việt Nam đã hợp tác với bên fanpage của công ty và đội ngũ content của công ty hỗ trợ truyền thông với việc ra mắt nhãn hiệu sử dụng chai nhựa từ tái chế trên fanpage giúp Green Beli có doanh thu từ hoạt động này. (với mức chi phí quảng cáo trên fanpage là 2 triệu/ngày) với kết quả thu được hơn 900K số lượng người tiếp cận.


Hình 2 12 Bài viết về nước uống của Lavie Nguồn Trang Fanpage Green Beli Believe in 3

Hình 2.12. Bài viết về nước uống của Lavie

(Nguồn: Trang Fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth”)


Ngoài ra, các bên đối tác còn muốn hợp tác với Green Beli trong thời gian sắp đến trong việc viết content của đội ngũ content công ty và quảng cáo trên fanpage, tổ chức Minigame…để hỗ trợ truyền thông cho đối tác nhằm kiếm doanh thu từ hoạt động này.

Bên cạnh đó, Green Beli cũng thực hiện một chiến dịch content “Cơn ác mộng về nhựa” với mục đích truyền thông điệp không sử dụng túi nilong, tăng tương tác với người dùng, kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường, nội dung ý tưởng xuất phát từ sự tổn hại nghiêm trọng của môi trường xung quanh kể từ lúc bắt đầu sản xuất cho đến


khi đã qua sử dụng. Các nhà máy sản xuất ra những sản phẩm nhựa đã thải vào khí quyển gần 400 triệu tấn dioxide carbon mỗi năm và khoảng 800 loài động vật ngày nay đang có nguy cơ bị tuyệt chủng bởi ăn phải nhựa nên bị ngộ độc. Không chỉ là 1 loại khó phân hủy (500-1000 năm) chúng len lỏi và giết chết những sinh vật bé bỏ, không những thế còn gây hại tới con người. Câu chuyện trong chiến dịch này mang đến là hiện nay, rất nhiều động vật đang bị ảnh hưởng bởi những rác thải nhựa từ con người thải ra. Nỗi đau không thể nói thành lời từ những động vật bị mắc trong túi nilong (nhựa) tiếng la, tiếng kêu cầu và những tổn thương mà động vật phải gánh phải. Bộ ảnh mang hơi hướng "Creepy" khiến con người thức giác trong những hành vi sử dụng tú nilong nhựa. Đặt vị trí con người vào những mối nguy hiểm đó thì cảm giác như thế nào? Đó là câu chuyện, là tất cả những gì mà Green Beli mong muốn tác động đến cộng đồng, truyền đi những thông điệp, giá trị dành cho tất cả cộng đồng về bảo vệ môi trường. Bài viết (nội dung và hình ảnh) đã được không những được rất nhiều cộng đồng hưởng ứng, bên cạnh đó ý nghĩa này đã được rất nhiều báo đăng tải như báo Thanh niên, báo Phụ nữ,… điều này giúp Green Beli ngày càng trở thành tổ chức về môi trường uy tín, giúp tăng độ nhận diện trên thị trường. Ngoài ra, nó đã tác động, và ảnh hưởng đến tất cả cộng đồng không chỉ là những người yêu môi trường.


Hình 2 13 Bài viết Cơn ác mộng về nhựa Hình 2 14 Bài viết Cơn ác mộng về 4

Hình 2.13. Bài viết “Cơn ác mộng về nhựa”


Hình 2 14 Bài viết Cơn ác mộng về nhựa Nguồn Trang Fanpage Green Beli Believe in a 5


Hình 2.14. Bài viết “Cơn ác mộng về nhựa”

(Nguồn: Trang Fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth”)

Qua đây, thấy được mức độ sáng tạo về ý tưởng và nội dung rất tốt, đồng thời tạo giá trị, ý thức giảm thiểu rác thải nhựa cho tất cả cộng đồng. Ngoài ra, việc đầu tư hình ảnh cũng toát lên được nỗi đau của tất cả các loài phải gánh chịu nhựa trong sự đau đớn, và sự chạy trốn khỏi nhựa nhưng đã quá muộn là những gì hình ảnh muốn truyền tải. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện, một thông điệp hãy giảm sự dụng nhựa ngay bây giờ cho tất cả mọi người nhằm khiến cho người đọc hiểu được chúng ta đang trở thành nô lệ của nhựa một cách vô thức.

2.3. Đánh giá kết quả hoạt động Content Marketing trên Fanpage của công ty cổ phần Green Beli thông qua kết quả đánh giá của khách hàng

Trong tổng số 130 bảng hỏi được thu về, có 121 bản hợp lệ đồng nghĩa với việc chấp nhận những bản biết đến Fanpage “Green Beli - Believe in a Green Earth”.


2.3.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu

Giới tính

Bảng 2.1: Thông tin giới tính về mẫu nghiên cứu


Chỉ tiêu

Số lượng

Tỷ lệ (%)

Nam

53

43.8

Nữ

68

56.2

Tổng

121

100

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 125 trang tài liệu này.

(Nguồn xử lý SPSS)


Dựa vào bảng số liệu ta có điều tra 121 mẫu (100%). Trong đó có 68 nữ chiếm 56.2%, có 53 nam chiếm 43.8%. Điều này có thể nói lên rằng những bài viết trên fanpage được giới tính nữ tiếp cận và quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên không thể phủ nhận số lượng nam tiếp cận những bài viết cũng đáng kể.

Độ tuổi

Bảng 2.2: Thông tin độ tuổi về mẫu nghiên cứu


Chỉ tiêu

Số lượng

Tỷ lệ

Dưới 25 tuổi

47

38.8

Từ 25 tuổi - 35 tuổi

33

27.3

Từ 35 tuổi - dưới 45 tuổi

20

16.5

Từ 45 tuổi - dưới 55 tuổi

14

11.6

Trên 55 tuổi

7

38.8

Tổng

121

100

(Nguồn xử lý SPSS) Trong tổng số 121 người (100%) ta có, độ tuổi dưới 25 tuổi có 47 người, chiếm 38.8%, . Độ tuổi từ 25 tuổi - dưới 35 tuổi có 33 người chiếm 27.3%. Độ tuổi từ 35 tuổi

- dưới 45 tuổi có 20 người chiếm 16.5%. Độ tuổi từ 45 tuổi - dưới 55 tuổi có 14 người chiếm 11.6%. Độ tuổi trên 55 tuổi có 7 người chiếm 5.8%.

Qua đây, ta có thể thấy được độ tuổi dưới 25 đang chiếm số lượng cao nhất bởi lẽ đây là độ tuổi thuộc gen Z, họ sử dụng internet và có độ nhạy về tin tức nhiều hơn.

Xem tất cả 125 trang.

Ngày đăng: 05/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí