Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Dịch Vụ Content Marketing Tại Công Ty Cổ Phần


CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CONTENT MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN

CÔNG NGHỆ VFFTECH

3.1. Định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

3.1.1. Định hướng chung

Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH chính thức đi vào hoạt động những năm gần đây nhưng đã thành lập được hơn 10 năm nay. Với những kinh nghiệm và bài học quý báu trong thời gian phát triển qua, công ty sẽ cố gắng hơn nữa để tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu một công ty chuyên cung cấp những dịch vụ Content Marketing chất lượng, uy tín, hướng đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng và trở thành công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ Content Marketing trên Facebook, có uy tín và vị trí tại Đông Nam Á.

Quyết tâm xây dựng thành công một loạt các sản phẩm và dịch vụ cao cấp, góp

phần nâng cao chất lượng cuộc sống và vị thế của người Việt Nam trên trường Quốc tế.

3.1.2. Định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

Hiện nay, vai trò của Facebook đối với hoạt động tiếp thị sản phẩm, dịch vụ ngày càng quan trọng, đây chính là nơi các doanh nghiệp có thể nâng cao sự nổi tiếng là uy tín của thương hiệu. Doanh nghiệp cần có chiến lược nội dung phù hợp được quảng bá trên mạng Facebook, chiến lược này có thể biến bất kỳ doanh nghiệp nhỏ hay lớn nào trở thành nhà thống trị trên nền tảng mạng xã hội. Tận dụng cơ hội này, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH quyết tâm trở thành công ty hàng đầu chuyên cung cấp dịch vụ Content Marketing trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 123 trang tài liệu này.

Và để làm được điều này, VFFTECH JSC cần nâng cao hơn nữa chất lượng dịch

vụ Content Marketing trên Facebook của mình với những định hướng cụ thể như sau:

Đánh giá sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH - 11

- Tăng cường quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu công ty chuyên cung cấp dịch vụ Content Marketing trên Facebook và hướng đến sự đáp ứng cao nhất cho khách hàng.


- Công ty sẽ tập trung định hướng và phát triển các dịch vụ Marketing Facebook

– nhận diện thương hiệu, order bài viết quảng cáo, viết bài Facebook nhằm mang lại

cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

- Xác định thị trường mục tiêu không chỉ là những khách hàng hàng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn là các tỉnh thành trên cả nước và các nước trên khu vực Đông Nam Á.

Thị trường và thị hiếu của khách hàng không ngừng thay đổi theo thời gian. Vì vậy công ty sẽ chú trọng đầu tư và xây dựng hoạt động Content Marketing trên Facebook nhiều hơn về nội dung, hình ảnh, video... để cho ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH

3.2.1. Giải pháp về Năng lực phục vụ

Để gia tăng sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Content Marketing thì các yếu tố như thái độ phục vụ của nhân viên, các thắc mắc yêu cầu của khách hàng được giải quyết kịp thời cũng góp phần tạo nên một dịch vụ tốt hơn.

Qua các đánh giá về sự hài lòng của khách hàng đối với các tiêu chí liên quan đến Năng lực phục vụ, hầu hết dừng lại ở mức đồng ý nhưng chưa cao. Kết quả này phụ thuộc rất nhiều vào thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của nhân viên. Vì vậy, để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ năng lực phục vụ khách hàng cần phải tạo được những hình ảnh đẹp, thân thiện của nhân viên trong tâm trí khách hàng.

Để khắc phục tình trạng này, công ty và toàn thể nhân viên cần lưu ý:

- Mỗi nhân viên đều phải tận tình với khách hàng, nhiệt tình giới thiệu và giải thích các sản phẩm dịch vụ của công ty để khách hàng nắm rò.

- Cách ứng xử, trả lời của nhân viên đối với khách hàng phải đúng mực, hướng đến mục tiêu giải quyết vấn đề, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đối với các yêu cầu hay mong muốn của khách hàng cần giải thích rò và phải luôn giữ trạng thái bình tĩnh, niềm nở trong mọi trường hợp.


- Công ty cần thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo trau dồi chuyên môn nghiệp vụ chăm sóc khách hàng và các kiến thức chuyên sâu về Content Marketing để nhân viên nắm bắt kỹ và tư vấn tốt hơn cho khách hàng.

- Tạo môi trường làm việc tốt cho nhân viên như: tạo ra bầu không khí thỏa mái, không gây áp lực cho nhân viên, tổ chức các buổi vui chơi cho nhân viên thư giãn gắn kết tình đồng nghiệp từ đó phát huy tối đa năng lực của mình và tận tâm với công việc hơn.

3.2.2. Giải pháp về Mức độ đáp ứng

Qua kết quả đánh giá của khách hàng về các tiêu chí Mức độ đáp ứng cho thấy công ty đang làm tốt trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ Content Marketing chất lượng cho khách hàng. Và để gia tăng thêm sự hài lòng của khách hàng, công ty cần chú trọng hơn nữa trong các công việc sau:

Tạo ra những bài viết có nội dung mang tính tương tác cao với khách hàng như các câu hỏi tương tác, câu hỏi gợi mở... hay các nội dung chứa lời kêu gọi như “Hãy nhấn Like, Share, Comment...”.

Kết hợp với các từ khóa và Hashtag để tối ưu SEO trên các kết quả tìm kiếm về thương hiệu, sản phẩm của khách hàng như: #TCOOL #Suachuatranchauhalong

#yummy #suachua #tranchau #depda #ngon #bo #re...

Sử dụng các hình ảnh bắt mắt, phù hợp với xu hướng, sử dụng hình ảnh có sự

xuất hiện của người nổi tiếng...để thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.

Tạo ra các bài viết có tính sạo tạo hơn, dẫn đầu xu hướng để tạo ra sức ảnh hưởng cho thương hiệu của khách hàng.

Tập trung xây dựng những video có nội dung thu hút ngay từ những giây đầu tiên, có thể là những video ngắn review về sản phẩm, thương hiệu, video tổng hợp các hình ảnh giới thiệu cửa hàng của khách hàng... Các video cần được đăng tải với chất lượng tốt, có độ phân giải cao như HD (720p) hoặc Full HD (1080p). Tránh sử dụng các video bị lỗi, bị mờ hoặc chứa quá nhiều văn bản, nội dung không phản ánh chính xác được thương hiệu hoặc thông điệp.

3.2.3. Giải pháp về Mức độ tin cậy

Mức độ tin cậy là nhân tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ Content Marketing. Do vậy, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH cần tập trung phát triển các vấn đề sau:


Tăng cường các chức năng bảo mật thông tin Fanpage của khách hàng và tạo lòng tin cho khách hàng nhiều hơn nữa về nhân viên của công ty.

Có những quy định rò ràng về những yêu cầu, khiếu nại và mong muốn phát sinh của khách hàng để nhân viên có thể làm việc hiệu quả hơn, khách hàng cũng từ đó tin tưởng và tín nhiệm công ty.

Thực hiện đúng và đầy đủ những gì đã cam kết với khách hàng, giải đáp mọi băn khoăn và thắc mắc của khách hàng để đôi bên cùng có lợi.

3.2.4. Giải pháp về Phương tiện hữu hình

Kết quả đánh giá của khách hàng cho thấy các tiêu chí về Phương tiện hữu hình được khách hàng đánh giá rất cao. Điều này cho thấy rò được những nỗ lực của công ty về việc đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, hệ thống thông tin liên lạc thuận tiện. Bên cạnh việc duy trì và phát huy các yếu tố này thì công ty cần thực hiện một số hoạt động như:

Tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ thiết bị máy móc, các phòng họp, phòng làm việc cần được dọn dẹp thường xuyên.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát thay thế những dụng cụ bị hỏng, nâng cấp hệ

thống kết nối Internet cho mỗi bộ phận.

Cần chú trọng hơn vào việc xây dựng Fanpage của công ty vì đây là điểm nhìn đầu tiên của khách hàng.

3.2.5. Giải pháp về Mức độ đồng cảm

Đây là nhân tố nhận được sự đánh giá rất tốt từ khách hàng. Cho thấy khách hàng hài lòng về cách làm việc của nhân viên. Và để gia tăng sự hài lòng của khách hàng công ty cần chú ý:

Lên kế hoạch viết bài sớm và gửi cho khách hàng để khách hàng có thời gian

xem xét và tổng duyệt lại các nội dung.

Nhân viên cần chủ động hỏi thăm về các nhu cầu của khách hàng, tạo cho khách

hàng cảm giác được quan tâm khi sử dụng các dịch vụ tại công ty.

Nhân viên cần có thái độ vui vẻ, niềm nở và bình tĩnh mọi lúc đối với những yêu cầu hay thắc mắc của khách hàng. Chú ý lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến của khách hàng để cho họ cảm giác mình được tôn trọng khi hợp tác cùng công ty.


PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Trong thời kỳ Marketing 4.0 với sự phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các kênh online (mạng xã hội, blog, email…) đã khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết. Việc này đã góp phần đưa lại sự thành công cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH nói riêng.

Chắc chắn khi kinh doanh các doanh nghiệp phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Nó có thể thông qua trung gian như Facebook. Và những gì doanh nghiệp cần để liên tục duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung. Khi Internet bùng nổ, con người có thể kết nối thông tin liên tục, do đó doanh nghiệp cũng cần duy trì sự chú ý liên tục của khách hàng với thương hiệu bằng cách sản xuất nội dung thường xuyên.

Tuy nhiên, trước sự phát triển vượt bậc của Internet và đặc biệt là Facebook tương tác tạo môi trường cho người dùng lan truyền, chia sẻ các thông tin nhanh đến chóng mặt. Từ đây, doanh nghiệp ngày càng khó khăn trong việc truyền tải thông điệp của mình đến với khách hàng. Điều cốt yếu là nội dung của các doanh nghiệp có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc khách hàng hay không. Lúc này vai trò của Content Marketing nằm trong nhóm yếu tố quyết định sự thành bại.

Hiểu được điều này, Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH đã định hướng từ rất sớm các dịch vụ Content Marketing trên Facebook như Marketing – nhận diện thương hiệu, Order bài viết quảng cáo, viết bài Facebook để có thể giúp các doanh nghiệp không phải băn khoăn lo lắng về việc truyền tải các thông điệp ý nghĩa của mình đến khách hàng. Tuy quá trình cung cấp dịch vụ còn nhiều thiếu sót như nguồn nhân lực chưa đảm bảo, cơ sở hạ tầng công nghệ vẫn luôn được cải tiến, hoạt động Content Marketing trên Facebook vẫn chưa mang lại hiệu quả lớn nhưng cũng không thể phủ nhận những nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên trong công ty trong việc áp dụng và đổi mới không ngừng các phương thức cho hoạt động Content Marketing trên Facebook.


Qua điều tra sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH, tác giả đã đưa ra những giải pháp nhằm phát triển các dịch vụ Content Marketing trên Facebook của công ty dựa trên quan điểm và cái nhìn của bản thân tác giả. Hy vọng rằng, bài nghiên cứu này sẽ là nguồn tham khảo, công ty có thể áp dụng những giải pháp thích hợp nhất cho mình để góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu cho khách hàng và cho chính mình được thành công hơn nữa.

2. Kiến nghị

Để nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ Content Marketing trên Facebook của Công ty Cổ phần Công nghệ VFFTECH, cùng với những giải pháp tác giả đã đưa ra ở chương 3, công ty cần chú ý đến các vấn đề sau:

Nâng cấp các cơ sở vật chất, những máy móc thiết bị và các phần mềm làm việc, mạng Internet đảm bảo cho quá trình làm việc và trao đổi thông tin với khách hàng không xảy ra sai sót.

Tạo điều kiện và mở các lớp đào tạo cho nhân viên rèn luyện kỹ năng để nâng cao trình độ chuyên môn, đặc biệt là nhân viên Marketing, nhân viên thiết kế và nhân viên chuyên chạy quảng cáo.

Công ty có các cộng tác viên chất lượng, cần duy trì đội ngũ này để giúp cho các

hoạt động Marketing phát triển hơn nữa.

Nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên cũng như cấp lãnh đạo công ty về tầm

quan trọng của việc phát triển dịch vụ Content Marketing trong và ngoài nước.

Cần mở rộng và đầu tư thêm nguồn lực về nhân sự, ngân sách... để mở rộng sự

phát triển của công ty.

Trích ra những khoản tiền hàng quý hoặc hàng năm cho các hoạt động khen thưởng những nhân viên đã có đóng góp cho công ty, cũng như các khoản tiền cho phục vụ cho các hoạt động phúc lợi xã hội.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

I. Tài liệu

1. Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc, 2005, Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Thống kê Hà Nội

2. Giáo trình quản trị Marketing - PGS.TS Nguyễn Thị Minh Hà (2015), NXB

Đại học Huế

3. Tạp chí AdAge (2015), Le D (2013), Joe Pulizzi (2015), Institute (2012),

Brandsvietnam (2014) - Content Marketing

4. ECPVietnam (2018) - Các dạng tiếp thị nội dung

5. Kotler và Armstrong (2004), Hiệp hội Marketing Mỹ (AMA, 1960), Zeithaml, Bitner và Gremler (2000) - Khái niệm về dịch vụ

6. Joseph Juran & Frank Gryna, Armand Feigenbaum (1945), American Society for Quality, Gronroos (1984) - Khái niệm về chất lượng dịch vụ

7. Philip Kotler (2001), Tse và Wilton (1998), Oliver (1985) – Định nghĩa về sự

thỏa mãn và hài lòng của khách hàng

8. Parasuraman và các cộng sự, 1985 – Mô hình khoảng cách chất lượng dịch vụ

9. Cronin và Taylor, 1992 – Mô hình SERVPERF

10. Gronroos (1984) - Mô hình đánh giá chất lượng kỹ thuật/chức năng

11. Các bài luận văn

Luận văn “Đánh giá sự cảm nhận của khách hàng đối với hoạt động Content Marketing thông qua keenk online tại Công ty Cổ phần truyền thông quảng cáo và du lịch Đại Bàng” của Nguyễn Thị Thu Thủy, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

Luận văn “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Website của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bici Center” của Huỳnh An Na, Trường Đại học Kinh Tế Huế.

Luận văn “Giải pháp hoàn thiện hoạt động Content Marketing trên Facebook tại Hệ thống Anh ngữ Quốc tế AMES – Chi nhánh Huế” của Ngô Ngọc Tùng, Trường Đại học Kinh Tế Huế.


II. Website

www.vfftech.vn https://www.facebook.com/vfftech/

https://cafebiz.vn/bat-ngo-ve-nhung-mang-xa-hoi-lon-nhat-the-gioi-hien-nay-co-tren-1-ty-nguoi-dung-hang-thang-20190718084046125.chn

https://congvietit.com/53-thong-ke-ve-facebook-ban-can-biet-trong-nam-2019/?fbclid=IwAR2QW4S62mDPXx-iKiYog4tZYbpCPGnvm6Of-1w7cAC_HHUpblwibbhoWB0

https://marketingai.admicro.vn/5-cong-cu-do-luong-content-marketing-tot-nhat/?fbclid=IwAR1UQ4tsRYmm8TPNrSTiVSPPsMc2M33jXob4PySTY3O2SMe2lJNwqm2F4bk

https://luanvanviet.com/noi-dung-mo-hinh-5-khoang-cach-chat-luong-dich-vu-cua-parasuraman/?fbclid=IwAR25LQnhDT-UzO8kM-qoN57Pf4TOUP-6o80EYrUaz0hgZx5E2d5eOMKwehw

http://www.udn.vn/app/webroot/svnckh2012/pdf/TB09-05.pdf?fbclid=IwAR0bx7kj4qBtQAK_5jT1LwjP7pD38EqKJ01IqlUpTfmGxCGZkgGpTREd9xU

http://nghiencuudinhluong.com/tai-lieu-servqual-cua-parasuraman-cung-22-cau-hoi-ve-chat-luong-dich-vu/?fbclid=IwAR0g8oUYw824oO2keFhCn60m2M6u8aOjlKiFO9gVASFb6xnYZw7sJk-3IYg

https://www.navee.asia/kb/nhung-dieu-can-biet-ve-dich-vu-content-marketing/?fbclid=IwAR0qUY9YRelyJNWYaIHTKYfgZ5siEU6tiNNG14AdXeJvPjwfF3CaICwVpjQ

Xem tất cả 123 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí