Kiến Nghị Với Ngân Hàng Nhà Nước 26504


của ban, ngành sở tại. Đồng thời, cũng có hướng điều chỉnh phù hợp với điều kiện hoạt động của đơn vị.


CHƯƠNG5. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

5.1.Kết luận

Trong giai đoạn hiện nay, nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi cùng những thuận lợi và cơ hội sẵn có trên địa bàn. Theo đó, chi nhánh ngân hàng cũng đang phải đương đầu với những thách thức vô cũng to lớn, không chỉ là sự cạnh tranh gáy gắt của các NHTM trong nước mà còn có các NHTM nước ngoài sẽ được hiện diện và cạnh tranh trong một sân chơi công bằng.Vì vậy, để tồn tại và đứng vững trong nền kinh tế thị trường thiết yếu phải tìm cách để nâng cao chất lượng dịch vụ, điều này yêu cầu hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng phải thất sự đa dạng, xác định rò mục tiêu để tạo ra sự khác biệt trong cung ứng và phân phối dịch vụ của ngân hàng nói chung và thẻ ATM nói riêng.

Thị trường thẻ ATM đang là một thị trường đầy tiềm năng, phù hợp với xu thế kinh tế thế giới và đi đúng với định hướng chủ trương của Nhà nước ta. Thẻ ATM hiện nay vẫn chưa thực sự được sử dụng theo đúng chức năng và những tiện ích của nó. Khách hàng địa phương vẫn chủ yếu dùng thẻ để rút tiền hoặc chuyển khoản chứ chưa có thói quen thanh toán qua thẻ. Vì vậy, trước tiên phải cần đẩy mạnh việc khách hàng sử dụng các dịch vụ hiện có trên thẻ ATM rồi dần dần nâng cao chất lượng, tiệc ích dịch vụ và hướng khách hàng đến với việc thanh toán qua thẻ ATM phổ biến hơn.

Trong những năm qua NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tây Nam đã góp phần đáng kể vào việc phát triển kinh tế chung của quận Ninh Kiều nói riêng và cả thành phố Cần thơ nói chung. Là đơn vị kinh doanh tiền tệ phục vụ mọi đối tượng khách hàng trên địa bàn với phương châm “đi vay để cho vay” vừa kinh doanh vừa phục vụ nên ngân hàng đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc về phương diện tài chính cho các khách hàng cá nhân, hộ sản xuất, doanh nghiệp, công ty,… giúp cho KH yên tâm chăm lo hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Qua việc khảo sát ý kiến của 150 khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM tại BIDV - CN Tây Nam cho ta thấy số lượng khách hàng hài lòng với dịch vụ thẻ ATM là 80% và tỷ lệ khách hàng chắc chắn sẽ giới thiệu dịch vụ này đến với mọi người cũng khá cao là 58,7%. Điều này, chứng tỏ KH đánh giá cao và cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM mà BIDV - CN Tây Nam cung cấp.

5.2.Các kiến nghị

5.2.1. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước

Nhà nước thực hiện các chính sách kích thích tăng trưởng nền kinh tế, kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô, tạo môi trường kinh tế - xã hội thuận lợi, thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng.


Để đối mặt việc các NHTM trong nước phải cạnh tranh thi phần với các NHTM nước ngoài sắp du nhập vào thị trường Việt Nam thì NHNN cần có các biện pháp, chính sách liên kết, sáp nhập giữa các ngân hàng lại với nhau nhằm nâng cao nguồn nhân lực tài chính và nguồn lực khách hàng.

NHNN cần sớm triền khai rộng rãi, phổ biến hiệu quả về việc xây dựng “văn hóa doanh nghiệp” nhằm tạo điều kiện cho các NHTM, trong đó có NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam phát huy và thể hiện được ấn tượng tốt về hình ảnh, thương hiệu của mình ở trong nước và quốc tế.

NHNN cần có kế hoạch đầu tư và phát triển công nghệ, thành lập các trung tâm công nghệ, đảm bảo đường truyền dữ liệu thông suốt cho các hoạt động ngành ngân hàng trong đó có hoạt động dịch vụ thẻ.

Trong thời gian tới, NHNN cần xây dựng hành lang pháp lý vững chắc cho hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo cho việc thanh toán trong nền kinh tế được đa dạng, thông suốt và bảo vệ quyền và lợi ích của các bên tham gia.

5.2.2. Kiến nghị với BIDV Hội sở

Trong các giải pháp đã được đề xuất, có một số giải pháp Chi nhánh Tây Nam không thể tự thực hiện bằng nguồn lực vốn có của mình mà cần nhận được sự hỗ trợ từ Hội sở chính. Cụ thể, các giải pháp hỗ trợ đó là:

Tạo điều kiện cho phép các chi nhánh NH chủ động mở thêm các phòng giao dịch, tăng cường thêm các máy rút tiền tự động ATM, nâng cấp các phòng máy ATM ở các khu vực tiểm năng, tập trung nhiều dân cư và nhiều điểm có hoạt động kinh doanh như: khu dân cư, bệnh viện, trường học, nhà hàng,… để thu hút khách hàng gửi tiền, cho vay và các giao dịch qua thẻ ATM.

Cần xây dựng hệ thống văn bản, quy định, quy trình hướng dẫn thực hiện các nghiệp vụ thanh toán thẻ theo đúng hướng đơn gairn hóa, dễ thực hiện, phù hợp với thông lệ quốc tế mà vẫn đảm bảo các thông tin và hạn chế rủi ro.

Có sự đầu tư hợp lý cho các giải pháp công nghệ hiện đại, thường xuyên cập nhật, nắm bắt các thông tin về quản lý rủi ro ở các trung tâm thẻ quốc tế hoặc qua các phương tiện thông tin để cập nhật, biên soạn tài liệu hướng dẫn nhằm phổ biến các loại rủi ro trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thẻ, cách thức phát hiện và các biện pháp xử lý, phòng ngừa đến từng cán bộ nghiệp vụ trong hệ thống ngân hàng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, Hội sở cần tổ chức bồi dường, đào tạo nâng cao nghiệp vụ và nghiên cứu học tập các sản phẩm dịch vụ thẻ mới trên thế giới và của các hệ thống ngân hàng khác nhằm đưa ra những đổi mới một cách kịp thời nhất.



TÀI LIỆU THAM KHẢO

1.Phan Chí Anh và cộng sự. 2013. Nghiên cứu các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ. Hà Nội: NXB Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

2.Lê Thế Giới và Lê Văn Huy. 2015. Mô hình nghiên cứu những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ ATM tại Việt Nam.

3.Lê Trường Khanh. 2014. Luận văn “Nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách của doanh nghiệp tư nhân VL. Vương Phú”.Trường Đại học Cần Thơ

4.Báo cáo tổng kết tình hình hoạt động kinh doanh của NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - CN Tây Nam qua các năm 2014, 2015, 2016.

5.Các website liên quan: http://tapchi.vnu.edu.vn/upload/2014/01/1001/2.pdf

http://doc.edu.vn/tai-lieu/luan-van-nang-cao-chat-su-hai-long-cua-khach-hang-su-dung-dich-vu-tai-ngan-hang-nong-nghiep-va-phat-trien-nong-thon-viet-nam- 2015/

http://luanvanaz.com/mo-hinh-ly-thuyet-chi-hai-long-cua-khach-hang.html

http://phantichspss.com/gioi-thieu-mo-hinh-chat-luong-dich-vu-khi-dung-lam- luan-van-diem-manh-va-diem-yeu.html


PHỤ LỤC 01 BẢNG CÂU HỎI

Ngày phỏng vấn: / / Số TT mẫu:

Xin chào anh/chị!

Tôi là HUỲNH TRÀ MY, sinh viên ngành Tài chính ngân hàng thuộc khoa Kế toán - Tài chính ngân hàng trường Đại học Tây Đô. Hiện tôi đang thực hiện đề tài nghiên cứu: “Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ATM của BIDV CN Tây Nam”. Anh/chị vui lòng dành cho tôi ít thời gian để trả lời một số câu hỏi có liên quan đến chủ đề nghiên cứu. Tất cả ý kiến của anh/chị đều mang giá trị thực tế và có ý nghĩa hết sức quý giá cho nghiên cứu, đồng thời giúp tôi hoàn thành Khóa luận Tốt nghiệp của mình. Tôi xin cam đoan những thông tin anh/chị cung cấp sẽ được giữ bí mật tuyệt đối và chỉ phục vụ cho mục tiêu nghiên cứu.

Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của anh/chị!


Họ và tên đáp viên:……………………………………………………………… Địa chỉ liên lạc:………………………………………………………………….. Số điện thoại:…………………………………………………………………….


Anh/chị vui lòng khoanh tròn vào những câu trả lời mà anh/chị lựa chọn:

I.PHẦN SÀNG LỌC

Anh/chị vui lòng cho biết anh/chị có phải là nhân viên ngân hàng hoặc có người thân đang làm trong nhân hàng hay không?


Ngừng


1

Không Tiếp tục


2

Anh/chị vui lòng cho biết anh/chị có từng sử dụng dịch vụ BIDV không?

thẻ

ATM của

Tiếp tục


1

Không Ngừng


2

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 146 trang tài liệu này.

Đo lường mức độ hài lòng của khách hàng cá nhân về dịch vụ thẻ ATM tại NHTMCP Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam Chi Nhánh Tây Nam - 13


II.HÀNH VI KHÁCH HÀNG

Q1. Anh/chị vui lòng cho biết hiện nay anh/chị đang sử dụng dịch vụ thẻ ATM của những ngân hàng nào sau đây? (có thể chọn nhiều hơn 1 đáp án)

BIDV 1

Vietcombank 2

Sacombank 3

Agribank 4

Khác (vui lòng ghi rò):…………….. 5

Trong số đó, anh/chị sử dụng thường xuyên nhất là thẻ của ngân hàng nào?

Q2. Anh/chị biết đến dịch vụ thẻ ATM của BIDV từ đâu? (có thể chọn nhiều hơn 1 đáp án)

Khi giao dich tại ngân hàng 1

Người thân, bạn bè, người quen 2

Tờ rơi, băng rôn, trang web của ngân hàng 3

Phương tiện truyền thông (báo, đài, internet) 4

Nhân viên ngân hàng tư vấn 5

Cơ quan/trường học giới thiệu 6

Khác (vui lòng ghi rò ):…………………………… 7

Q3. Anh/chị vui lòng cho biết thời gian sử dụng thẻ ATM của BIDV đến nay đã được bao lâu?

Dưới 1 năm 1

Từ 1 năm đến dưới 2 năm 2

Từ 2 năm đến dưới 3 năm 3

Trên 3 năm 4

Q4. Anh/chị vui lòng cho biết số lần sử dụng thẻ trung bình hàng tháng của anh/chị là bao nhiêu (rút tiền, chuyển khoản, mua hàng, kiểm tra số dư,…)?

Dưới 5 lần 1

5-10 lần 2

Trên 10 lần 3


Q5. Anh/chi vui lòng cho biết mục đích sử dụng thẻ ATM BIDV của anh/chị (có thể chọn nhiều hơn 1 đáp án)

Rút tiền 1

Chuyển khoản 2

Gởi tiền 3

Nhận lương qua tài khoản 4

Đóng tiền học phí/nhận tiền sinh hoạt phí 5

Thanh toán hóa đơn dịch vụ (điện, nước,..) 6

Nạp tiền điện thoại di động,.. 7

Thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ 8

Khác (vui lòng ghi rò):…………………………………… 9

Q6. Anh/chị có gặp phải bất kỳ khó khăn, bất tiện gì khi sử dụng thẻ của BIDV không ?

Không 1

Có 2

Nếu có, anh/chị vui lòng cho biết đó là những khó khăn gì? (có thể chọn nhiều hơn 1 đáp án)

Máy nuốt thẻ 1

Máy bị hỏng, lỗi 2

Máy hết tiền 3

Trừ tiền không rò lý do 4

Không in được biên lai 5

Chờ đợi lâu khi giao dịch tại máy ATM 6

Phí giao dịch cao 7

Rút phải tiền cũ, tiền rách 8

Khác (vui lòng ghi rò): 9

Q7. Trong tương lai anh/chị có dự định mở thêm thẻ của 1 ngân hàng khác nữa hay không?

Có 1

Không 2

Nếu có, anh/chị vui lòng cho biết sẽ mở thẻ của ngân hàng nào?.............................

Xem tất cả 146 trang.

Ngày đăng: 13/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí