Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Trong Giai Đoạn 2018-2020


đến độ phát triển về mặt kĩ năng cũng như nhận thức để họ có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm. Dễ dàng để rèn luyện và đào tạo để có một nguồn nhân lực có tiềm năng. Đó thực sự là nền tảng cho sự phát triển của công ty trong giai đoạn hiện nay cũng như là thuận lợi lớn cho việc thực thi các hoạt động phát triển nguồn nhân lực tại MITRUDOOR.

Bên cạnh đó số lao động từ 30 -45 tuổi chiếm bình quân 34.23% là lực lượng lao động đạt đến độ phát triển đầy đủ nhất cả về thể lực lẫn trí lực. Để có thể hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực có độ tuổi trẻ hơn về trước.

2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2018-2020

Trong những năm qua, bằng sự nỗ lực của toàn thể CBCNV của công ty đã đạt được kết quả sản xuất kinh doanh rất khả quan. Điều đó được tổng hợp thông qua kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2018-2020, được thể hiện ở bảng 2.3:

Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty MITRUDOOR giai đoạn 2018 - 2020

(ĐVT: Tỷ đồng)

Chỉ tiêu

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

Doanh Thu

18.61

22.97

23.65

Lợi Nhuận sau thuế

0.97

1.46

1.44

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 159 trang tài liệu này.

( Nguồn: Phòng tài chính - kế toán)


Qua các dữ liệu trong bảng 2.3 cho thấy trong giai đoạn 2018 -2020 doanh thu bình quân của MITRUDOOR là 21.74 tỷ đồng. Lợi nhuận bình quân là 1.29 tỷ đồng. Tuy nhiên, có sự suy giảm lợi nhuận sau thuế giữa năm 2020 và năm 2019 với mức giảm là 0,02 tỷ đồng, điều này cho thấy mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực môi trường ngày một tăng lên và với tình hình dịch bệnh (COVID) nghiêm trọng trong năm 2020, đòi hỏi công ty cần phải tập trung phát triển nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và nhanh chóng vượt qua khủng hoảng.

2.1.4. Đối thủ của MITRUDOOR tại Đà Nẵng


Cửa cuốn không phải là dòng sản phẩm mới mẻ ở Việt Nam nhưng để duy trì và phát triển hơn nữa trên thị trường là một chuyện không hề dễ dàng. Chính vì thế, MITRUDOOR với vai trò là một đại lý ủy quyền cửa cuốn Austdoor Đà Nẵng luôn không ngừng cố gắng nắm bắt được thị hiếu của thị trường để đưa thương hiệu cửa cuốn Austdoor duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn so với các thương hiệu cửa cuốn khác trên thị trường.

Thị trường cửa cuốn hiện nay được cho là khá cạnh tranh với chiến lược theo đuôi của nhiều thương hiệu, các thương hiệu không ngừng chạy đua để dành thị phần cho mình. Hơn nữa, thành phố Đà Nẵng là thị trường béo bỡ cho những thương hiệu muốn gây dựng và phát triển thương hiệu cửa cuốn.

Tiên phong mở ra thị trường cửa cuốn thông minh tại Việt Nam thế nhưng thương hiệu cửa cuốn Austdoor có khá nhiều đối thủ cạnh tranh như Cửa cuốn Eurodoor, Cửa cuốn Đài Loan, Cửa cuốn Eurowindow, Cửa cuốn Mitadoor,.. luôn muốn khẳng định thương hiệu mình trên thị tường khi cho ra mắt nhiều sản phẩm cửa cuốn mới, cũng vì thế mà khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm uy tín, có chất lượng tốt, dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp.

Khi cạnh tranh ngày càng cao, công nghệ chính là yếu tố quyết định lợi thế của các nhà sản xuất. Họ phải không ngừng cập nhật và áp dụng thêm công nghệ mới cho sản phẩm để đáp ứng ngày một tốt hơn cho người tiêu dùng về tính an toàn, thuận tiện và thẩm mỹ. Về tiêu chí này, Austdoor vẫn đang là thương hiệu dẫn đầu thị trường. Để giữ vững thị phần số 1 trong nước suốt nhiều năm, Austdoor đã chú trọng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm để tiên phong cho ra mắt các công nghệ, thiết bị mới như tự động đảo chiều khi gặp vật cản, báo cháy (cảm biến khói tự động, mở cửa thoát hiểm); tích hợp camera giám sát; kết nối smartphone, chống nâng, chống cạy phá cửa cuốn,… Đây là điểm cộng rất lớn đảm bảo sự an toàn cho gia đình, giảm thiểu tối đa nguy cơ và rủi ro ngay cả khi chủ nhà không có ở nhà.

Bên cạnh đó, MITRUDOOR với vai trò là một đại lý ủy quyền của Austdoor,thì còn có các đại lý ủy quyền khác của Tập đoàn Austdoor tại Đà Nẵng cũng có thể được


xem là đối thủ cạnh tranh vì họ cũng kinh doanh sản phẩm giống mình. Ví dụ như công ty cổ phần Secdoor Việt Nam, cửa cuốn Austdoor Hoàng Gia, Austdoor miền trung,.. Để nâng cao hoạt động kinh doanh của công ty, MITRUDOOR luôn đưa ra những chiến lược kinh doanh cụ thể như đẩy mạnh hoạt động bán hàng, chào hàng, các chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh và quà tặng hấp dẫn. Tiếp đó là hoạt động chăm sóc, bảo hành sau bán. Tuy MITRUDOOR được đánh giá là đơn vị đại lý ủy quyền của Austdoor có doanh số cao dẫn đầu trong nhiều năm liền tại Đà Nẵng nhưng công ty vẫn phải cố gắng hơn nữa trong việc kết hợp song song giữa phát triển thương hiệu cửa cuốn Austdoor và Thương hiệu công ty một cách hiệu quả để trở thành lựa chọn số một trong lòng khách hàng.

2.2. Một số hoạt động nhận diện thương hiệu áp dụng tại công ty


2.2.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu


Trên cơ sở là đại lí ủy quyền, các hoạt động về xây dựng hệ thống nhận diện thương

hiệu là được kế thừa và hỗ trợ từ Tập đoàn Austdoor.


Tên thương hiệu cửa cuốn : Austdoor


Austdoor được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản dễ nhận diện nhưng có tính cách mạnh mẽ với font chữ đậm (bold), vững chắc, đáng tin cậy. Kế thừa và phát triển những tài sản thương hiệu đã được xây dựng trong những năm trước.


 Logo Austdoor Màu xanh dương được chọn là màu chủ đạo của logo và hệ 1


Logo Austdoor : Màu xanh dương được chọn là màu chủ đạo của logo và hệ thống nhận diện của Austdoor. Màu xanh thể hiện cho sự đáng tin cậy, tính công nghệ cao của thương hiệu. Màu xanh này được sử dụng đồng bộ và thống nhất trong toàn bộ các thiết kế và nội thất của Austdoor.


Slogan: "AUSTDOOR - Cửa vững, nhà an".


Đây như một cam kết luôn sáng tạo, cải tiến công nghệ và tạo dựng niềm tin, toàn thể nhân viên Austdoor luôn phải liên tục đổi mới để đưa những giải pháp bảo vệ toàn diện tới mỗi khách hàng.

Bao bì cửa cuốn Austdoor:


Hình 2 2 Bao bì cửa cuốn Austdoor 2 2 2 Các yếu tố nhận biết thương hiệu cửa 2


Hình 2.2: Bao bì cửa cuốn Austdoor


2.2.2. Các yếu tố nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor tại Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

2.2.2.1. Nhận biết qua triết lí kinh doanh


Phương châm kinh doanh: Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Phát triển bền vững” đến nay Austdoor đã tự hào ghi dấu ấn thương hiệu lắp đặt các loại cửa chất lượng, uy tín tới hầu hết các công trình trong nước và không ngừng mở rộng hoạt động tại các thị trường Quốc tế. Đây cũng là phương châm trong hoạt động kinh của MITRUDOOR. Trong suốt quá trình phát triển, MITRUDOOR luôn khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, làm mới niềm đam mê, sự sáng tạo của đội ngũ nhân viên để chinh phục và đem lại những giá trị tuyệt vời cho cuộc sống.

Triết lý kinh doanh: Ngay từ đầu công ty đã đưa ra triết lí cho chính mình đó là

sáng tạo cho cuộc sống tốt đẹp hơn, lấy sáng tạo làm kim chỉ nam, lấy con người


là cốt lòi, lấy hài hòa và bền vững để theo đuổi, coi chất lượng sản phẩm là sinh mệnh, mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

2.2.2.2. Nhận biết qua hoạt động truyền thông thị giác.


Quảng cáo: thương hiệu cửa cuốn Austdoor đã có nhiều quảng cáo xuất hiện trên các kênh youtube, facebook, các kênh VTV,.. nội dung được truyền tải đến khách hàng xung quanh vấn đề an toàn, tích hợp công nghệ thông minh ,.. nhằm tăng nhận biết của khách hàng. Ngoài ra còn


Hình 2 3 Các hình thức quảng cáo thương hiệu cửa cuốn Austdoor  Tiếp thị 3Hình 2 3 Các hình thức quảng cáo thương hiệu cửa cuốn Austdoor  Tiếp thị 4

Hình 2.3: Các hình thức quảng cáo thương hiệu cửa cuốn Austdoor

Tiếp thị trực tiếp:


Hình 2 4 Triển lãm tại khu trưng bày Austdoor Vietbuild Đà Nẵng 2019  Khuyến 5Hình 2 4 Triển lãm tại khu trưng bày Austdoor Vietbuild Đà Nẵng 2019  Khuyến 6

Hình 2.4: Triển lãm tại khu trưng bày Austdoor - Vietbuild Đà Nẵng 2019

Khuyến mãi: MITRUDOOR thường xuyên có những chương trình khuyến mãi mua cửa cuốn Austdoor - Nhận ngàn quà tặng hấp dẫn.(Đây cũng là chương trình khuyến mãi mà tập đoàn đưa ra để các đại lí áp dụng).


Bán hàng trực tiếp: tại MITRUDOOR có sẵn Showroom cho khách hàng lựa chọn dễ dàng hơn trong quyết định mua của khách hàng.

Ngoài ra, một số hệ thống nhận dạng thương hiệu khác:


- Đồ dùng văn phòng: Đồ dùng văn phòng tại MITRUDOOR và Showroom trưng bày sản phẩm cũng như các bục trưng bày catalogue là theo chuẩn của Austdoor theo chính sách ủy quyền đại lí.

- Phương tiện giao thông: phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu cũng như cửa cuốn đến lắp đặt cho khách hàng có logo cửa cuốn Austdoor. Đây cũng là một phương thức truyền thông cho thương hiệu hiệu quả.

- Chứng chỉ dịch vụ:


Đồng phục nhân viên: đồng phục màu xanh dương đặc trưng và in logo Austdoor

màu trắng ở ngực trái.


Các vật phẩm tặng kèm: Mũ bảo hiểm Austdoor, áo mưa Austdoor, ô gấp ngược thông minh



Hình 2.5: Các vật phẩm tặng kèm


Hình 2 6 Tem bảo hành chính hãng 2 3 Đánh giá mức độ nhận biết của khách 7


Hình 2.6: Tem bảo hành chính hãng


2.3. Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor.

2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu


Để nghiên cứu mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tác giả tiến hành điều tra khảo sát bảng hỏi đối với những người dân đang sống và làm việc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tổng điều tra phát ra 165 phiếu, số phiếu thu về hợp lệ là 150 phiếu đạt tỉ lệ 90%. Thông tin cơ bản về các đối tượng được điều tra thể hiện ở bảng 2.4 dưới đây:

Bảng 2.4: Thông tin về khách hàng điều tra


Tiêu chí

Phân loại

Số lượng (KH)

Tỷ lệ (%)

Giới tính

Nam

94

62,7

Nữ

56

37,3


Độ tuổi

Dưới 30 tuổi

35

23,3

Từ 30-40 tuổi

70

46,7

Từ 40-50 tuổi

39

26,0

Trên 50 tuổi

6

4,0


Cán bộ công nhân

viên

24

16,0


Nghề nghiệp

Cửa hàng

56

37,3

Nông dân

31

20,7

Kinh doanh

35

23,3

Khác

4

2.7


Thu nhập

Chưa có thu nhập

21

14,0

Dưới 7 triệu

33

22,0

Từ 7 - 15 triệu

67

44,7

Từ 15 - 30 triệu

22

14,7

Trên 30 triệu

7

4,7


(Nguồn: Số liệu điều tra và xử lý năm 2021)


Về giới tính


Kết quả thống kê cho thấy xét về giới tính trong số 150 khách hàng được khảo sát thì có 94 nam chiếm tỷ lệ 62,7% và 56 nữ chiếm 37,3%. Điều này cho thấy, nam giới có sự hiểu biết và quan tâm nhiều đến các thương hiệu cửa cuốn uy tín trên thị trường hơn nữ giới. Tuy nhiên nữ giới vẫn dành sự quan tâm đến vấn đề thương hiệu cửa cuốn cho thấy xu hướng xã hội ngày nay, mọi người đều làm việc, đều có trách nhiệm kinh tế với gia định ngang nhau. Như vây, việc chọn mẫu ngẫu nhiên với tỷ lệ như vậy cũng là điều hợp lý.

Về độ tuổi


Cơ cấu mẫu điều tra theo độ tuổi được chia thành 4 nhóm tuổi: dưới 30, từ 30 - 40, 40 - 50 với tỷ trọng lần lượt là 23,3%; 46,7%; 26,0%; 4,0%. Có thể thấy số người tham gia trả lời phỏng vấn chiểm tỷ trọng cao nhất ở độ tuổi từ 30 - 40 tuổi, những người ở độ tuổi này thường có công việc, sự nghiệp ổn định, phần lớn đã có gia đình và họ thường có nhiều nhu cầu về chất lượng cuộc sống nhà cửa vì vậy nhóm đối tượng khách hàng này cơ bản am hiểu và tiếp xúc nhiều với các thương hiệu cửa cuốn.

Về nghề nghiệp

Xem tất cả 159 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí