Tình Hình Thị Trường Anh Ngữ Ở Việt Nam Những Năm Gần Đây



8

KM2

Chính sách khuyến mãi hấp dẫn

5 mức

độ

9

KM3

Hình thức khuyến mãi đa dạng

10

KM4

Các chương trình khuyến mãi phù

hợp, thu hút sự chú ý

11

KM5

Anh chị hài lòng với hoạt động

khuyến mãi của trung tâm


Quan hệ công chúng


12


QH1

iLEAD AMA tham gia nhiều hoạt

động quan hệ công chúng ( tổ chức sự kiện, từ thiện, tài trợ,…)


Thang đo Likert 5 mức độ


13


QH2

Các hoạt động quan hệ công chúng có ý nghĩa tốt đẹp, hướng đến cộng

đồng

14

QH3

Hoạt động quan hệ công chúng mang

lại thiện cảm cho bạn về trung tâm

15

QH4

Bạn hài lòng về hoạt động quan hệ

công chúng của iLEAD AMA


Tư vấn


16


TV1

Nhân viên tư vấn có kiến thức chuyên môn tốt, cung cấp đầy đủ

thông tin các khóa học cho bạn


Thang đo Likert 5 mức độ

17

TV2

Nhân viên tư vấn giải đáp thỏa đáng

các thắc mắc của bạn

18

TV3

Nhân viên tư vấn thân thiện, nhiệt

tình

19

TV4

Nhân viên tư vấn có trang phục gọn

gàng, lịch sự

20

TV5

Các thủ tục đăng kí khóa học được

thực hiện nhanh gọn

21

TV6

Anh chị hài lòng với hoạt động tư

vấn của trung tâm

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 95 trang tài liệu này.


1.2. Cơ sở thực tiễn

1.2.1. Tình hình thị trường Anh ngữ ở Việt Nam những năm gần đây

Trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu, nhu cầu về việc sử dụng thành thạo tiếng Anh đã trở thành yêu cầu thiết yếu đối với học sinh, sinh viên đặc biệt hơn là nhân viên trong nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Học tiếng Anh quan trọng vì nó góp phần đưa người Việt tiếp xúc với văn hóa thế giới, đồng thời cũng giúp người học dễ có việc làm hơn và cơ hội trong cuộc sống cũng nhiều hơn, đặc biệt trong thời giao thương toàn cầu như ngày nay.

Theo tổng cục thống kê, quý I-2020, thì có 5 triệu trẻ em bậc mầm non; 17 triệu học sinh phổ thông và trên 1,5 triệu sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp. Với số lượng tuyển mới sinh viên đại học hơn 400 nghìn sinh viên/ mỗi năm tương ứng với tăng 4,34% thì dự đoán đến năm 2021 thì số lượng sinh viên đại học chạm ngưỡng 1,6 triệu sinh viên. Theo đó, nhu cầu tham gia các lớp giảng dạy tiếng Anh ngày càng tăng.

Ở Việt Nam, nhà nước cũng dành nhiều sự quan tâm về việc dạy và học ngoại ngữ bằng cách đưa ra nhiều chính sách, đề án đẩy mạnh việc học Anh ngữ như đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2000-2020” với kinh phí dự toán giai đoạn 2008-2010 là 1.060 tỷ đồng, giai đoạn 2011 – 2015 là 4.378 tỷ đồng, giai đoạn 2016 – 2020 là 4.300 tỷ đồng. Do đó, có thể nhận thấy tiềm năng phát triền của thị trường này. (Theo giaoduc.net.vn).

Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc thứ 2 khi ngồi trên ghế nhà trường. Các học sinh bậc tiểu học đã bắt đầu tiếp cận với tiếng Anh từ lớp 3. Không những vậy, khi nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh, nhiều gia đình có điều kiện đã gửi con em mình vào học các trường mẫu giáo chất lượng cao hoặc các trung tâm đào tạo để được làm quen và giảng dạy tiếng Anh cơ bản với mục đích nâng cao khả năng tư duy cùng khả năng ngôn ngữ của trẻ.

Trước tình hình đó, tại Việt Nam số lượng trung tâm đào tạo ngoại ngữ nói chung và Anh ngữ nói riêng tăng lên một cách nhanh chóng. Theo thống kê giáo dục thường xuyên, năm học 2018-2019 có số trung tâm ngoại ngữ, tin học đạt 3.974


trung tâm, tăng 34,24% so với năm học trước và dự đoán năm 2020, con số lên đến

5.533 trung tâm trên toàn quốc.

1.2.2. Thị trường Anh ngữ ở Thừa Thiên Huế những năm gần đây

Thị trường dịch vụ đào tạo Anh ngữ đang là một thị trường tiềm năng tại địa bàn thành phố Huế. Nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh, nhu cầu học của người dân ngày càng tăng cao, cũng do đó mà hàng loạt các trung tâm đào tạo, luyện thi đua nhau mở cửa.

Đối tượng tham gia lớp Anh Ngữ hầu như không có giới hạn nào, từ học viên 3-4 tuổi, mầm non, tiểu học, trung học, sinh viên, người đi làm, doanh nghiệp đến những ai luyện thi TOEFL, IELTS, TOEIC,… Đối với đối tượng học viên là sinh viên thì có nhu cầu học để hoàn thiện tiêu chuẩn Anh văn đầu ra của các trường đại học, giao tiếp và chuẩn bị đi du học là chủ yếu. Đối với trẻ em, học Anh văn nhằm tạo nền tảng, khả năng tư duy và phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ. Còn những đã người đi làm học với mục đích giao tiếp tốt hơn và dễ dàng thăng tiến trong công việc.

Trong những năm gần đây, trên địa bàn thành phố Huế có rất nhiều trung tâm Anh ngữ xuất hiện. Những trung tâm này cung cấp đầy đủ các khóa học, khóa luyện thi dành cho mọi đối tượng. Các trung tâm đều có trụ sở riêng với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cùng với các hoạt động truyền thông, quảng cáo sôi nổi đã thu hút được một lượng lớn học viên theo học. Nổi bật có các trung tâm như: Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế Cambridge (EUC), Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế iLEAD AMA, Học viện đào tạo Quốc tế ANI, Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ, Hệ thống Anh ngữ AMES…

Qua đó có thể thấy được, tiềm năng phát triển của thị trường anh ngữ tại Huế. Tuy nhiên, tiềm năng càng lớn thì việc cạnh tranh trong ngành là điều không thể tránh khỏi.


Chương 2: PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP TẠI HỆ THỐNG TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ ILEAD AMA HUẾ


2.1. Giới thiệu chung về Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế iLEAD AMA Huế

2.1.1. Thông tin chung và quá trình phát triển của Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế iLEAD AMA Huế

Thông tin chung

Tên giao dịch của công ty: ILEAD AMERICAN ACADEMY

Giám đốc: Phạm Thị Thùy Dung

Địa chỉ: 103c Trường Chinh, An Đông, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế Số điện thoại: 0234 5958 998

Website: http://ilead.edu.vn Slogan: Unlock your full potential Logo:

Ảnh 2 1 Logo Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế iLEAD AMA Huế Nguồn Phòng 1

Ảnh 2.1: Logo Hệ thống trung tâm Anh ngữ quốc tế iLEAD AMA Huế

(Nguồn: Phòng Marketing – iLEAD AMA)

Quá trình hình thành và phát triển

Năm 2013, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Quốc tế UCI (UCI) đi vào hoạt động đầu tiên bằng việc thành lập trung tâm Anh ngữ AMA Huế - chi nhánh thứ 18 của hệ thống Học viện Hoa Kỳ (AMA) trên toàn quốc. Bốn năm sau, công ty UCI đã phát triển thành công chương trình đào tạo mang tên iLEAD. Chương trình được thành lập bởi Bà Phạm Thị Thùy Dung - Tổng Giám đốc UCI.


Bà tin chắc rằng người học không chỉ cần năng lực ngôn ngữ, người học nên được tham gia vào môi trường học tập sôi động và có động lực nhất để nuôi dưỡng sự tò mò, sáng tạo và tăng cường kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, cộng tác và hiểu biết về công nghệ. Đây là lý do tại sao bà đặt tên chương trình là iLEAD, và người học là những người đi đầu, thế hệ trẻ được chuẩn bị tốt và những công dân toàn cầu. AMA Huế sau đó đã được nâng cấp thành thương hiệu iLEAD và hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLead được thành lập ở nhiều vùng miền khác nhau tại Việt Nam.

2.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lòi của Trung tâm

Tầm nhìn

Tầm nhìn của iLEAD là trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng và ngôn ngữ với chất lượng vượt trội và cam kết đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Sứ mệnh

Sứ mệnh của iLEAD là cung cấp các chương trình đào tạo ngôn ngữ và kỹ năng chất lượng cao với phương châm “khơi dậy tiềm năng của học viên” nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng tư duy thế kỷ 21 để các học viên trở thành những công dân toàn cầu.

Giá trị cốt lòi

Giá trị cốt lòi của iLEAD là giảng dạy xuất sắc và phương pháp giáo dục toàn diện nhằm đảm bảo học sinh đáp ứng được yêu cầu của thế giới về khả năng Anh ngữ, các kỹ năng xã hội và nhận thức để ứng phó với những thách thức đương đại trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa.

2.1.3. Sơ đồ bộ máy tổ chức của trung tâm


2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức


Giám đốc trung

tâm

Phòng Marketing & Sales

Trưởng phòng Marketing

Nhân viên Marketing Designer

Trưởng phòng Sales

Nhân viên sales

Phòng Đào tạo Trưởng phòng đào tạo

Phó phòng Nhân viên học vụ Giáo viên Việt Nam

Giáo viên nước ngoài

Phòng nhân sự - Kế toán

Trưởng phòng Hành chính tổng hợp

Kế toán trưởng

Tạp vụ


(Nguồn: Phòng Kế Toán – Nhân sự)


Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLEAD

AMA Huế


2.1.3.2. Chức năng của từng phòng ban:

Phòng Marketing & Sales

Thiết kế, lên ý tưởng Marketing, tổ chức thực hiện và giám sát các hoạt động Marketing của trung tâm. Chịu trách nhiệm cho các hoạt động truyền thông, quảng cáo, tổ chứ các sự kiện, chương trình tài trợ.

Tổ chức nghiên cứu, thực hiện và giám sát các hoạt động kinh doanh, đảm bảo doanh số theo từng tháng, từng quý.

Sales (bộ phận tư vấn) là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi họ đến trung tâm. Chịu trách nhiệm tư vấn các khóa học thích hợp cho khách hàng, hướng dẫn làm thủ tục đăng kí nhập học, thu học phí và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Lưu lại thông tin khách hàng và chủ động tư vấn lại qua điện thoại, email vào thời điểm thích hợp.

Phòng đào tạo

- Đây là bộ phận trực tiếp giảng dạy và theo sát tiến trình học của học viên.

- Quản lý, triển khai các chương tình đào tạo bao gồm các kế hoạch, chương trình, học liệu, tổ chức giảng dạy và đảm bảo chất lượng giảng dạy theo đúng quy chế.

- Quản lý các khóa học và chương trình, danh sách học viên, quản lý học viên.

Bên cạnh đó, các giáo viên còn chịu trách nhiệm ra đề thi thử, đề kiểm tra trình độ đầu vào, giữa và cuối khóa học nhằm đảm bảo đầu ra như cam kết.

Phòng Kế toán – Nhân sự:

- Thực hiện công tác theo dòi tiền lương, tiền thưởng các khoản thu nhập, chi trả theo chế độ chính sách đối với các nhân viên trong trung tâm.

- Thanh toán các chi phí hoạt động, chi phí quảng cáo và các chi phí khác của trung tâm.

- Đảm bảo về cơ sở vật chất của trung tâm.


2.1.4. Chương trình học tại iLEAD AMA



Nguồn Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLead AMA Huế Ảnh 2 2 Tổng quan 2

(Nguồn: Hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLead AMA Huế)

Ảnh 2.2: Tổng quan về chương trình học tại iLEAD AMA

Hệ thống trung tâm Anh ngữ Quốc iLEAD AMA Huế tế có 3 chương trình đào tạo chính bao gồm: iLead Juniors, iLead Seniors, iLead network.

iLead Juniors: được thiết kế đặc biệt cho trẻ em và thanh thiếu niên từ 4 đến 16 tuổi để cải thiện việc học ngôn ngữ và phát triển các kỹ năng của họ cho cuộc sống học tập và cho sự nghiệp tương lai. Chương trình iLead Juniors bao gồm các khóa học sau:

- iLead Bright Stars (5 cấp độ)

- iLead Smart Kids (12 cấp độ)

- iLead Clever Teens (12 cấp độ)

- iLead FTDP dành cho các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và trung học phổ thông

Xem tất cả 95 trang.

Ngày đăng: 08/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí