Tổng Quan Về Sử Dụng Digital Toàn Cầu Trong Tháng 1/2020 24853


Hình 1 Tổng quan về sử dụng digital toàn cầu trong tháng 1 2020 Nguồn Report 1

Hình 1: Tổng quan về sử dụng digital toàn cầu trong tháng 1/2020

(Nguồn: Report Digital in Vietnam 2020 – Báo cáo tổng quan về thị trường Digital tại

Việt Nam Q1 – 2020)

Thực tế, các thay đổi theo thời gian đem đến cái nhìn tổng quan về xu hướng sử dụng digital hiện nay. Bên cạnh việc sử dụng social media bằng máy tính bàn tại nơi làm việc hoặc nhà riêng, phần lớn người dùng trên khắp thế giới đang truy cập các phương tiện trên social media bằng điện thoại hoặc máy tính cá nhân. Trong một năm qua, số người trên toàn thế giới sử dụng điện thoại di động đã tăng thêm 124 triệu, đồng nghĩa với với việc tăng thêm 2,5% người dùng. Theo đó, người dùng Internet cũng đã tăng hơn 7,0%, với 298 triệu người lần đầu tiên sử dụng internet kể từ tháng 1 năm 2019. Người dùng social media cũng tăng thêm 9,2% trong 1 năm, với hơn 321 triệu người bắt đầu sử dụng các social media năm ngoái.

Hình 2 Sự tăng trưởng sử dụng Digital mỗi năm tính đến tháng1 2020 Nguồn 2

Hình 2: Sự tăng trưởng sử dụng Digital mỗi năm tính đến tháng1/2020

(Nguồn: Report Digital in Vietnam 2020 – Báo cáo tổng quan về thị trường

Digital tại Việt Nam Q1 – 2020)

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Từ đó những bảng thống kê, có thể thấy được số lượng người sử dụng mạng internet đang ngày càng gia tăng và là xu hướng. Có thể nói ít có thiết bị quảng cáo truyền thống như tivi, radio hay báo giấy lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy. Internet đã góp phần rất lớn trong việc xóa bỏ các ranh giới trong hoạt động tiếp thị. Khi mà các thiết bị như tivi, đồng hồ thông minh, máy tính bỏ túi... bắt đầu được nối mạng. Chúng ta có thể thấy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội phát triển vượt bậc. Đây cũng chính là tiền đề tạo nên bước nhảy vọt của Marketing Online (internet marketing) nói riêng và digital marketing nói chung trong hoạt động kinh doanh.

Trong những năm gần đây là năm bùng nổ cho thế giới truyền thông xã hội. Với tất cả các quy định trực tuyến, các cuộc cách mạng hastag Twitter và các vụ bê bối về quyền riêng tư của Facebook, Internet đã rất mất nhiều niềm tin vào người dùng. Nhưng dù vậy, người dùng cũng không giảm bớt việc sử dụng internet của họ, và nhiều người trong chúng ta dành một phần lớn trong ngày của mình trên internet, kết nối với bạn bè, gia đình và cả thế giới nói chung. Đối với các doanh nghiệp hoạt động trên mạng xã hội, đây là thách thức cho họ, vì các hoạt động Marketing Online cần phối hợp tốt với Marketing Offline, hay xu hướng marketing truyền thống. Việc tạo lập các kênh Ommi-channel (một hình thức “hợp kênh” cho các hoạt động online và offline) cho doanh nghiệp cũng thể hiện khoản đầu tư của các nhà marketing nhằm đối phó với những động thái “thương mại hóa” nền tảng của Facebook, Google hay Amazon.

1.2.2. Tình hình sử dụng dịch vụ Marketing Online ở nước ta hiện nay

Việt Nam là một đất nước đang phát triển và đang được đánh giá cao về khía cạnh tốc độ gia tăng nhanh chóng về việc sử dụng mạng Internet, được xem xét như là một khu vực có tiềm năng đầu tư.

Dân số Việt Nam đạt 96.90 triệu dân nhưng có tới 145.8 triệu thuê bao di động (150% so với dân số Việt Nam), 68.17 triệu người dùng Internet và 65 triệu người dùng mạng xã hội. Những con số “biết nói” này chứng tỏ độ thâm nhập của Internet vào đời sống người dân Việt Nam là vô cùng lớn. Tỷ lệ người Việt Nam sở hữu thiết bị di động là 94%, laptop/máy tính bàn là 65%, máy tính bảng là 32%. Với tỷ lệ sử

dụng các thiết bị nhiều như vậy, 3 hoạt động người dân giành nhiều thời gian nhất trong một ngày là: sử dụng Internet, sử dụng mạng xã hội và xem truyền hình.

(Nguồn: VectorStoc)

Tình hình sử dụng internet tại Việt Nam 2020

Có tới 68.17 triệu người sử dụng Internet trên mọi thiết bị, trong đó thời gian một ngày mỗi người sử dụng Internet là 6 tiếng 30 phút – hơn 1/4 thời gian trong ngày, đây quả thực là một con số khá lớn. Khi sử dụng Internet, 95% người dùng Internet để xem video trực tuyến, 73% nghe nhạc trực tuyến, 57% xem vlog, 46% nghe radio và 33% nghe podcast.

Ngoài ra, Hootsuite còn tổng hợp top những trang web được truy cập nhiều nhất

(theo Alexa) và các truy vấn trên Google được tìm kiếm nhiều nhất:


Hình 3 Tổng hợp top những trang web được truy cập nhiều nhất trên Google 3

Hình 3: Tổng hợp top những trang web được truy cập nhiều nhất trên

Google được tìm kiếm nhiều nhất

(Nguồn ảnh: WeareSocial và Hootsuite)

Tình hình sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam năm 2020

Có 65 triệu người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay, chiếm 67% toàn dân số cả nước. Mỗi ngày họ dành 2 tiếng 22 phút để sử dụng mạng xã hội. Không chỉ để giải trí, mạng xã hội còn đem lại nhiều lợi ích trong công việc (58% người được khảo sát đã đưa ra nhận định này). Một điều thú vị khác là trung bình mỗi người dùng Internet sở hữu 8,9 tài khoản mạng xã hội. Vậy mạng xã hội nào đang được mọi người

sử dụng nhiều nhất? Câu trả lời có lẽ không nằm ngoài dự đoán, khó có ai có thể qua mặt ông lớn Facebook trong cuộc đua này.

Hình 4 Tình hình sử dụng các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam Nguồn 4

Hình 4: Tình hình sử dụng các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam

(Nguồn ảnh: WeareSocial và Hootsuite)

Tình hình kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam năm 2020

Một con số đáng kinh ngạc tại Việt Nam khi chúng ta có tới hơn 145,8 triệu kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam tính tới tháng 1 năm 2020. Điều đó có nghĩa là mỗi người có thể sử dụng nhiều thiết bị di động khác nhau để luân phiên làm một số điều như: giải trí, công việc… Với nguồn pin trên thiết bị di động là giới hạn, trong khi tổng lượng thời gian họ sử dụng internet là quá nhiều trong ngày.

Hình 5 Tình hình kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam năm 2020 Có hơn 5

Hình 5: Tình hình kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam năm 2020.

Có hơn 145,8 triệu kết nối mạng dữ liệu di động tại Việt Nam

Con số tăng trưởng cụ thể như sau: lượng kết nối di động tại Việt Nam đã tăng tới 2,7 triệu lượt (tăng hơn + 1,9% so với thời điểm trước đó) thời gian thống kê tính từ tháng 1 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020.

Hình 6 Sự tăng trưởng sử dụng digital mỗi năm tính đến tháng 1 2020 Lượng 6

Hình 6: Sự tăng trưởng sử dụng digital mỗi năm tính đến tháng 1/2020

Lượng kết nối di động tại Việt Nam đã tăng tới 2,7 triệu lượt (tăng hơn + 1,9%

so với năm trước đó)

(nguồn: Báo cáo tổng quan tình hình digital tại thị trường Việt Nam năm 2020) Dựa vào những chỉ số trên thì có thể nhận định rằng thị trường Digital Marketing của Việt Nam nửa đầu năm 2020 đang có nhiều sự biến động các doanh nghiệp vẫn coi Social Media là phương thức trọng tâm để quảng cáo và tăng độ phủ

sóng cho thương hiệu của mình

Từ sự phát triển Internet, và sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã và đang tập trung vào việc thay đổi và phát triển các chiến dịch Marketing, đặc biệt là Marketing Online để phù hợp với xu hướng

4.0 hiện nay. Internet góp phần mang lại cảm giác an toàn và tin cậy đối với doanh nghiệp, giúp cho việc mua bán sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngân sách của công ty đổ vào Marketing cũng ngày càng nhiều. Tuy nhiên để doanh nghiệp vươn mình ra biển lớn, ngoài kinh nghiệm thực chiến và những ý tưởng táo bạo, các nhà quản trị luôn cần học hỏi để phát triển bản thân.

Đó cũng là điều kiện cho sự ra đời hàng loạt các nghiên cứu và khoa học áp dụng Marketing Online để vận hành vào doanh nghiệp hiện tại.


TÓM TẮT CHƯƠNG 1


Chương này đã hệ thống hóa cơ sở lý thuyết và cơ sở thực tiễn liên quan đến Marketing Online. Làm rò được các khái niệm, đặc điểm, xu hướng của Marketing Online, các công cụ và chỉ tiêu đánh giá hiệu quả Marketing Online. Đồng thời nội dung chương cũng phân tích các cơ sở thực tiễn liên quan đến tình hình sử dụng Marketing Online trên thế giới và ở Việt Nam. Từ đó làm rò xu hướng, cơ hội thị trường, sự cấp thiết và những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và thực thi chiến lược Marketing Online. Những tổng lược này đặt nền tảng lý thuyết và thực tiễn cho việc lựa chọn và thực hiện các nội dung nghiên cứu “Đánh giá hoạt động Marketing Online của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế”

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA TRUNG TÂM ANH NGỮ ILEAD AMA HUẾ

2.1. Tổng quan về trung tâm anh ngữ ILEAD AMA Huế

Tên công ty: Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế Tên tiếng anh: iLead AMERICAN ACADEMY

Tên viết tắt: ILEAD AMA

Địa chỉ: 103C Trường Chinh, phường An Đông, TP Huế Điện thoại: 02343 958 999 hoặc 0847 958 999

Email: hue.marketing.@ilead.edu.vnWebsite: http://ilead.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amahue Logo:

2 1 1 Khái quát về quá trình hình thành và phát triển  Lịch sử hình thành và 7


2.1.1. Khái quát về quá trình hình thành và phát triển

Lịch sử hình thành và phát triển

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Quốc tế UCI (UCI)đi vào hoạt động đầu tiên bằng việc thành lập trung tâm Anh ngữ AMA Huế - chi nhánh thứ 18 của hệ thống Học viện Hoa Kỳ (AMA)trên toàn quốc vào năm 2013. Bốn năm sau, Công ty UCI đã phát triển thành công chương trình đào tạo mang tên iLead.

Chương trình được thành lập bởi Bà Phạm Thị Thùy Dung - Tổng Giám đốc UCI, người tin chắc rằng người học không chỉ cần năng lực ngôn ngữ. Người học nên được tham gia vào một môi trường học tập sôi động và có động lực nhất để nuôi dưỡng sự tò mò, sáng tạo và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề, giao tiếp, cộng tác và hiểu biết về công nghệ. Đây là lý do tại sao cô đặt tên chương trình là iLead, và những

người học là iLeader, thế hệ trẻ được chuẩn bị tốt và những công dân toàn cầu. AMA Huế sau đó được nâng cấp thành thương hiệu iLead và hệ thống Trung tâm Anh ngữ Quốc tế iLead đã được thành lập tại nhiều vùng miền trên cả nước Việt Nam

Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lòi Tầm nhìn:

Tầm nhìn của iLead là trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng và ngôn ngữ với chất lượng vượt trội và cam kết đóng góp vào sự phát triển cộng đồng.

Sứ mệnh:

Sứ mệnh của iLead là cung cấp các chương trình đào tạo ngôn ngữ và kỹ năng chất lượng cao với phương châm “khơi dậy tiềm năng của học viên” nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức ngôn ngữ và kỹ năng tư duy thế kỉ 21 để các học viên trở thành những công dân toàn cầu.

Giá trị cốt lòi của iLead

Với sự giảng dạy xuất xuất và bằng một phương pháp giáo dục toàn diện nhằm đảm bảo học sinh được thế giới yêu cầu về khả năng ngôn ngữ tiếng Anh, kỹ năng đào tạo và nhận thức để đối phó với những thách thức đương đại trong thời đại hội nhập và thách thức hóa.

2.1.2. Cơ cấu và tổ chức nhân sự

Cơ cấu tổ chức của Hệ thống Trung tâm anh ngữ quốc tế ILEAD AMA Huế được thể hiện qua hình

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí