Giải Pháp Hoàn Thiện Chính Sách Marketing-Mix Đối Với Dịch Vụ Đào Tạo Toeic Và Ielts Của Trung Tâm Anh Ngữ Quốc Tế Ames Huế

- Mở rộng đối tượng phát triển thị trường, hợp tác và phát triển chương trình tiếng Anh doanh nghiệp với các tổ chức lớn như Công ty Samsung, tập đoàn bưu chính Viettel, công ty cổ phần viễn thông FPT.

- Thực hiện chính sách phân phối, xúc tiến, quy trình có hiệu quả hơn, các chính sách có tác động hỗ trợ cho nhau trong việc thực hiện chính sách marketing – mix của Trung tâm.

- Tiếp tục nâng cao trình độ, thường xuyên tạo các buổi tập huấn cho các đội ngũ giáo viên, nhân viên tư vấn của Trung tâm.

3.1.2. Phân tích ma trận SWOT

Để có thể đưa ra được cái giải pháp nhằm hoàn thiện các chính sách marketing- mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế, Trung tâm cần phân tích và nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu trong môi trường bên trong mà Trung tâm đang gặp phải. Bên cạnh đó Trung tâm còn phải nhìn ra những cơ hội và đe dừ từ môi trường bên ngoài đối với hoạt động kinh doanh của mình.

STRENGTH (Điểm mạnh)

- Trung tâm sở hữu một đội ngũ giáo viên có nhiều kinh nghiệm, có phương pháp dạy tốt và sử dụng giáo trình chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó Trung tâm còn sỡ hữu một đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, thân thiện, chuyên nghiệp và luôn kịp thời giải đáp thắc mắc cho học viên.

- Các cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư một cách hiện đại phù hợp với việc giảng dạy và học tập hiện nay.

- Vì Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – chi nhánh Huế trực thuộc công ty mẹ là Công ty Cổ phần Công nghệ Softech – Chi nhánh Huế, cho nên mọi vấn đề liên quan đến phần mềm hay công nghệ của Trung tâm đã có bên Công ty mẹ giải quyết.

- Trung tâm mang đến sự uy tín cao đối với học viên.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

WEAKNESS (Điểm yếu)

- Điểm phân phối trực tiếp của Trung tâm còn chưa rộng, chỉ có một cơ sở duy nhất trên địa bàn thành phố.

Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES - chi nhánh Huế - 12

- Về quảng bá, truyền thông Trung tâm chưa thực sự khai thác hết các chiến lược truyền thông của mình.

- Các chương trình tài trợ vì cộng đồng và hợp tác với doanh nghiệp còn tương đối hạn chế.

OPPORTUNITY (Cơ hội)

- Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế hiện nằm ngay 18 Lê Lợi, thành phố Huế. Đây là con đường khá thuận tiện và có mật độ người dân qua lại đông nên điều này tạo cơ hội cho khách hàng dễ dàng nhận biết đến Trung tâm hơn.

- Nhu cầu học TOEIC và IELTS đang ngày càng tăng khi mà Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới và hầu hết người dân nơi đây đều ý thức được điều này. Đây là cơ hội để AMES Huế phát triển hơn nữa cho 2 dịch vụ đào tạo của mình.

- Với chính sách ưu đãi 0% cho các đơn vị giáo dục sự nghiệp nên Trung tâm Anh ngữ AMES – Huế sẽ không phải đáng lo về phần thuế phải nộp cho Nhà nước.

- Với thói quen tìm kiếm thông tin đã và đang dần thay thế bởi Internet như hiện nay. Trong khi Huế là một thành phố đang ngày càng được trang bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng và với sự phát triển của các nhà mạng như VNPT, Viettel, FPT thì dường như Internet đã phủ sóng và thành thói quen hầu hết các hộ gia đình trong địa bành thành phố Huế. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Trung tâm có thể tận dụng và phát triển hơn.

THREAT (Đe dọa)

- Với tiềm năng phát triển của ngành hiện nay đã khiến tình hình cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, khi có quá nhiều Trung tâm mở ra để đáp ứng nhu cầu đào tạo 2 khóa học TOEIC và IELTS trên thị trường đồng nghĩa sức cạnh tranh cũng tăng lên. Điều này đòi hỏi Trung tâm phải có các chiến lược thích hợp để duy trì thị phần hiện có cũng như phát triển thêm thị phần mới.

- Vì Trung tâm có một vị trí đắc địa, thuận tiện và nhiều người qua lại, cho nên chi phí thuê mặt bằng tương đối cao.

3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TOEIC VÀ IELTS CỦA TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ AMES HUẾ

Xuất phát từ quá trình phân tích và đánh giá các chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm, cũng như căn cứ vào định hướng phát triển trong thời gian tới, tôi xin đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế như sau:

Chính sách sản phẩm

Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, mặc dù chất lượng sản phẩm đã nhận được sự tin tưởng đến từ học viên. Tuy nhiên Trung tâm cần nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa nhằm duy trì chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của Trung tâm, từ đó có thể tăng khả năng cạnh tranh của Trung tâm so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Việc đánh giá học viên thông qua các kết quả kiểm qua năng lực đầu vào còn gặp nhiều bất cập, không đánh giá đầy đủ năng lực của học viên nên có thể dẫn đến việc thiết kế, sắp xếp lộ trình học cho học viên chưa được phù hợp. Cần phải thực hiện kiểm tra với nhiều kĩ năng hơn cho học viên để có thể xác định được trình độ học viên đang ở cấp độ nào.

Nhằm tạo cho học viên sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi thật của mình, ngoài việc xây nền tảng kiến thức của học viên trên lớp thì Trung tâm nên tổ chức cho học viên nhiều kỳ thi thử với nội dung đề thi sát với kì thi thật. Ngoài việc tạo sự chuẩn bị cho học viên, điều này còn sẽ giúp tăng cường cho học viên có thể nắm bắt tốt hơn kiến thức hiện tại mình so với thực tiễn.

Thường xuyên cập nhật nội dung chương trình học mới sao cho sát với kì thi thật nhất, đảm bảo từng nhu cầu và cấp độ của học viên.

Chính sách giá cả

Với sự tồn tại của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực trên thị trường sẽ làm cho cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt, tiêu chí cạnh tranh dễ làm cho khách hàng nhận thấy rõ nhất khi công ty cạnh tranh đưa ra các mức giá khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng đăng kí sản phẩm khóa học của mình. Vì vậy khách hàng thường cân nhắc kỹ để lựa chọn cho mình Trung tâm phù hợp nhất.

Để có thể gia tăng cảm nhận chung cũng như thu hút khách hàng, Trung tâm cần đưa ra các chính sách giá phù hợp để đảm bảo sức cạnh tranh cũng như sự tồn tại của doanh nghiệp trên thị trường.

Trung tâm cần thường xuyên cập nhật và đổi mới chương trình học nhưng vẫn đảm bảo giá cả phù hợp cho học viên. Đối với các tài liệu phục vụ cho chương trình học, Trung tâm có thể đưa ra các ưu đãi về giá nhằm hỗ trợ bớt 1 khoản chi phí về tài liệu cho học viên.

Học phí là một trong những tiêu chí quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng chi trả của khách hàng, vì thế AMES Huế cần đưa ra các chính sách về giá sao cho không chỉ thu hút được các khách hàng mới mà còn giữ chân được các khách hàng trung thành của Trung tâm. Trung tâm có thể tăng chất lượng cảm nhận của học viên bằng những chiến lược giảm giá mạnh vào dịp lễ hay đưa ra các chương trình mua khóa học nhận quà cực sốc,…

Chính sách phân phối

Học viên có biết đến dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của AMES Huế để đăng kí sử dụng khóa học hay không thì hệ thống kênh phân phối đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, Trung tâm Anh ngữ quốc tế AMES Huế cần phải không ngừng phát triển và hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của mình. Nếu kênh phân phối được tổ chức tốt, Trung tâm mới có thể tiếp cận học viên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Các học viên đã học tại Trung tâm chính là nguồn lực đáng tin cậy và đáng để khai thác của Trung tâm vì họ là người đã từng học và nhận thấy sự hiệu quả khi theo học tại Trung tâm. Chi phí để bỏ ra cho cách tiếp cận này là rất bé hoặc hoàn toàn miễn phí mà lợi ích và doanh thu thu lại cũng rất lớn. Đây cũng là một cách tiếp cận thị trường tốt, Trung tâm nên có kế hoạch tốt về vấn đề này để tạo động cơ mở rộng thị trường hơn.

Ngoài ra, để tăng cảm nhận của khách hàng về lâu dài, AMES Huế nên đầu tư mở thêm 1 cơ sở mới ở phía Bắc Sông Hương hoặc gần làng đại học, phường An Cựu để có thể dễ dàng mở rộng thị trường và đáp ứng các nhu cầu cũng như tính nhận diện của khách hàng đối với Trung tâm.

Chính sách xúc tiến

Chính sách xúc tiến có vai trò quan trọng trong việc tác động đến cảm nhận chung của khách hàng. Vì thế, AMES Huế cần đầu tư đẩy mạnh vào chính sách xúc tiến qua các hoạt động sau:

● Hoạt động khuyến mãi

- Thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi như tặng quà, ưu đãi học phí hay bốc thăm trúng thưởng để thu hút khách hàng hơn.

- Tổ chức các đợt bốc thăm may mắn khi đăng ký học với phần thưởng là các chuyến du lịch, tham quan, vui chơi, dã ngoại,… để thu hút nhiều học viên vì du lịch và trải nghiệm sẽ giúp họ có thể vui chơi cũng như học hỏi thêm được nhiều điều bên ngoài.

- Tổ chức thêm các đợt tặng quà cho các học viên tích cực hoặc có điểm đầu vào cao như tài liệu, Flashcard từ vựng tiếng Anh, tips tránh bẫy khi thi hay những dụng cụ học tập hữu ích khác,…

Đối với việc học tiếng Anh, tài liệu hay các tips tránh bẫy khi thi TOEIC và IELTS là vô cùng quan trọng. Vì thế, việc tặng những món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực to lớn cũng như khuyến khích học tập cho các học viên và từ đó sẽ thu hút sự quan tâm của một lượng lớn khách hàng khác biết đến Trung tâm.

● Hoạt động quảng cáo

- Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES cần có một số thông điệp quảng cáo để làm nổi bật hình ảnh thương hiệu cho 2 khóa đào tạo của họ là TOEIC và IELTS thay vì quảng cáo chung chung cho tất cả khóa học. Có như vậy, hình ảnh của 2 dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS mới in sâu vào trong đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Khi tiến hành thực hiện thiết kế các chương trình quảng cáo đối với 2 dịch vụ đào tạo của mình, Trung tâm hoặc bên hợp tác quảng cáo cần làm nổi bật nội dung quảng cáo bằng những thông điệp ngắn gọn, rõ ràng, dễ nhớ, dễ hiểu, đảm bảo truyền tải được lượng thông tin cao, phù hợp với từng loại phương tiện quảng cáo đối tượng nhận quảng cáo và cần phải khắc họa được những đặc trưng mà 2 khóa đào tạo mang lại cho khách hàng.

Vì mạng xã hội đang dần trở nên phổ biến hơn nên hình thức quảng cáo này đang có nhiều ưu điểm mang lại cho Trung tâm và Trung tâm cần phải phát huy điều đó. Đối với quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube cần được thực hiện nhiều hơn nữa và tăng nhiều hơn tần suất xuất hiện của các quảng cáo. Tăng số lượng bài đăng trên trang cá nhân của Trung tâm, ngoài các nội dung về khóa học, chương trình khuyến mãi cũng nên chia sẽ các nội dung về chia sẽ tài liệu học tập, các mẹo làm bài hay về tiếng Anh để thu hút khách hàng hơn.

● Hoạt động quan hệ công chúng (PR)

AMES Huế cần nhanh nhạy trong việc ứng dụng công nghệ thông tin cho việc quan hệ công chúng bằng việc sử dụng linh hoạt phương tiện truyền thông, Internet, … Ngoài ra, AMES Huế cũng cần có quan hệ tốt với giới truyền thông, cung cấp thông tin cho báo chí và theo dõi xử lý thông tin liên tục.

Các chương trình tình nguyện cũng nên được lồng ghép trong các khóa học như một hoạt động ngoại khóa, chương trình gây quỹ ủng hộ người nghèo, góp sách vở trao tặng trẻ em nghèo hiếu học… nhằm thu hút học viên cùng tham gia để chia sẽ, giúp đỡ người khác đồng thời mang tình yêu thương và lòng nhân ái đến với xã hội.

Chính sách con người

“Con người là vốn quý nhất của xã hội”, trong doanh nghiệp cũng vậy, sự thành công hay thất bại của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế phụ thuộc lớn vào chất lượng nguồn nhân lực. Để từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Trung tâm cần thực hiện tốt chính sách con người như sau:

Đội ngũ giáo viên của Trung tâm đa phần là giáo viên trẻ, có kinh nghiệm giảng dạy nhưng thâm niên chưa được lâu. Vì thế để nâng cao chất lượng giảng dạy hơn nữa, Trung tâm cần thường xuyên tìm kiếm, tuyển chọn giáo viên kỹ lưỡng và tổ chức các buổi hội thảo (workshop), huấn luyện (training) và mời các chuyên gia đào tạo, huấn luyện thêm kỹ năng giảng dạy và ứng dụng công nghệ cho giáo viên.

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên của AMES cần tìm hiểu tất cả các giáo trình hiện hành liên quan đến TOEIC và IELTS mà học viên đang sử dụng để có thể giải đáp các thắc mắc mà học viên đặt ra. Để đạt được điều này, AMES Huế cần có các chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên giỏi có chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Có phương pháp dạy dễ hiểu phù hợp với từng cấp độ học viên để tránh tình trạng chán nản, bỏ học giữa chừng hoặc không theo kịp, gây mất uy tín đến Trung tâm.

Đối với đội ngũ nhân viên tư vấn, công việc của họ rất đa dạng như tư vấn khóa học, giao tiếp, giải đáp thắc mắc cho khách hàng,… và luôn giữ thái độ niềm nở, vui vẻ với khách hàng. Áp lực cho vị trí công việc này có thể là rất lớn và họ cần đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn, thái độ làm việc cao. Vì thế, Trung tâm cũng cần thường xuyên tổ chức cho nhân viên tư vấn các buổi tập huấn, bồi dưỡng kiễn thức

chuyên môn nghiệp vụ, kĩ năng bán hàng, giao tiếp với khách hàng nhằm giúp gia tăng hình ảnh thân thiện, lịch sự, văn minh và chuyên nghiệp của nhân viên tư vấn AMES Huế, tạo sự ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng về đội ngũ nhân viên tư vấn AMES và hình ảnh đẹp Trung tâm Anh Ngữ Quốc tế AMES Huế

Chính sách quy trình

Mặc dù cảm nhận chung của học viên đối với chính sách quy trình dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại AMES Huế chưa cao so với các chính sách khác. Tuy vậy thực tế cho thấy, quy trình đăng kí học, tuyển dụng cũng như lịch trình các sự kiện được triển khai khá tốt. Để gia tăng mức độ cảm nhận của học viên về chính sách quy trình của Trung tâm, Trung tâm nên có những biện pháp sau:

- Chú trọng phát triển quy trình tuyển dụng nhằm tạo ra đội ngũ nhân sự chất

lượng, giúp tạo dựng uy tín của Trung tâm đối với học viên.

- Đơn giản hóa quy trình đăng kí dịch vụ đào tạo cũng như cắt bớt các thủ tục

rườm rà cho học viên.

- Để tạo dựng AMES đến gần hơn khách hàng cần xây dựng và phát triển các sự kiện để quảng bá Trung tâm đến học viên. Về vấn đề tổ chức sự kiện, Trung tâm vẫn chưa thực hiện đồng bộ cho nên hiệu quả đem lại là chưa theo mong muốn (như sự kiện Giáng sinh vừa qua). Vì thế, muốn tổ chức sự kiện thành công thì Trung tâm nên thực hiện cụ thể và rành mạch theo trình tự sau:

B1. Nghiên cứu sự kiện. B2. Lên ý tưởng.

B3. Thiết kế sự kiện, bàn bạc, sửa chữa những sai sót. B4. Lập kế hoạch tổ chức sự kiện.

B5. Thực hiện kế hoạch tổ chức. B6. Dàn dựng sự kiện.

B7. Tiến hành chạy ‘thử’.

B8. Tìm ra lỗi, khắc phục và kiểm tra. B8. Duyệt, chạy sự kiện ‘chính thức’ B9. Kết thúc và tổng kết.

Chính sách cơ sở vật chất

Đối với phòng học cho học viên luyện thi TOEIC và IELTS, ngoài các học viên luyện thi 2 khóa học này ra còn có các học viên của các lớp khác như lớp luyện thi B1, lớp giao tiếp, KET và PET. Với tình trạng học viên một ngày tăng như vậy đang khiến phòng học đang ngày trở nên quá tải. Vì thế Trung tâm cần đưa ra các giải pháp để có thể giảm tải bớt số lượng học viên như mua thêm ghế ngồi, mở rộng diện tích phòng học hoặc có thể thương lượng với học viên đăng kí một giờ học ít bị quá tải hơn.

Về trang thiết bị phục vụ học tập, Trung tâm nên đầu tư thêm trang thiết bị như máy tính, tai nghe, máy chiếu để hỗ trợ tốt nhất cho học viên, tránh để tình trạng học viên chờ quá lâu để đến lượt mình. Ngoài ra các máy móc thiết bị bị hỏng hoặc xảy ra lỗi cần nhanh chóng báo lên bộ phận tổng hợp để kịp thời sửa chữa.

Về chỗ để xe, để tránh xảy ra tình trạng quá tải trong những giờ cao điểm hoặc vào những dịp, ngày lễ. Trung tâm có thể liên hệ chủ của tòa nhà để đàm phán và dành một khu đất riêng để xe cho học viên của AMES Huế. Trung tâm có thể sẽ bỏ thêm một khoản chi phí để thuê nhân viên bảo vệ ổn định sắp xếp xe cho học viên lẫn nhân viên của Trung tâm trật tự và gọn gàng hơn.

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí