Số Lượng Likes Thực Trên Trên Fanpage Trong Từ Tháng 11-12/2020

Quảng cáo các khóa học dành cho thiếu nhi thì trung tâm sẽ chạy quảng cáo cho

đối tượng là phụ huynh, tức là chọn độ tuổi trong khoảng từ 25 – 45 tuổi.

Quảng cáo các khóa học dành cho học sinh, sinh viên thì sẽ chọn độ tuổi từ 15 –

25 tuổi

Ngoài ra trung tâm còn thực hiện quảng cáo qua mạng xã hội Zalo và Instagram. Tuy nhiên hiệu quả không cao như Facebook nên vẫn chưa được chú trọng phát triển.

Tính đến thời điểm hiện tại 6/12/2020 thì fanpage có tới 34,142 lượt thích và 33,854 người theo dòi, với 4.7/5 sao và 79 bài đánh giá từ khách hàng. Trung tâm có tổ chức các chương trình mini game với những phần quà hấp dẫn nhằm tăng lượt người theo dòi và tương tác trên trang fanpage.

Hình 7 Hình ảnh minh họa cho fanpage của Trung tâm Nguồn thông qua facebook Tính 1


Hình 7: Hình ảnh minh họa cho fanpage của Trung tâm.

(Nguồn: thông qua facebook) Tính trong tháng 11 và tháng 12 năm 2020, các lượt thích thực sự có sự biến động liên tục. Ngày 11-13/11/2020 lượt thích tự nhiên tăng lên cao sau đó lại giảm xuống, đến ngày 23-25/11/2020 lượt thích tự nhiên lại tăng lên lên đạt cao nhất 29 lượt

tương tác.


69 Hình 8 Số lượng likes thực trên trên Fanpage trong từ tháng 11 12 2020 Nguồn 2



69%

Hình 8: Số lượng likes thực trên trên Fanpage trong từ tháng 11-12/2020

(Nguồn: Phòng Marketing)

Trong fanpage của Trung tâm có lượng fan nam chiếm 30% và fan nữ chiếm


Trong đó: độ tuổi 18-34 chiếm 86% các fan, cho thấy khách hàng chủ yếu trên

fanpage của Trung tâm nằm trong độ tuổi này.

Mức độ tương tác của fan nữ giới cao hơn nam giới chiếm đến 62%, từ đó cho

thấy nội dung các bài viết đăng bài chỉ thu hút nữ giới.



Hình 9 Thống kê số lượng fan và mức độ tương tác trên trang fanpage Nguồn 3

Hình 9: Thống kê số lượng fan và mức độ tương tác trên trang fanpage

(Nguồn: Phòng Marketing)

Cũng trong tháng 11 và đầu tháng 12 lượt cảm xúc, bình luận chia sẻ có sự biến động, đặc biệt vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 các hoạt động tương tác của khách hàng trong việc thể hiện cảm xúc, bình luận hay chia sẻ các bài viết của trên fanpage có sự tăng rò rệt so với tháng trước. Trong các ngày của tháng 11 số lượng cao nhất chỉ đạt 27 lượt tương tác, từ ngày 30/11 – 6/12 lượt tương tác đạt lên tới 38 lượt. Sở dĩ có được sự tương tác cao hơn so với tháng trước ILEAD AMA đã đẩy mạnh các chương trình như học thử Ielts, speakup và các mini game trên fanpage. Đặc biệt là trong chiến dịch của cuộc thi “IEC– iLead English Championship” thu hút nhiều sự chú ý của các bậc học phụ huynh và học viên bởi những bài đăng ấn tượng, thu hút người xem giúp cho lượt tương tác của các bài trên fanpage cũng tăng cao, tiếp cận tốt hơn so với ngân sách.


Hình 10 Thống kê các hoạt động tương tác của khách hàng trên fanpage Nguồn 4

Hình 10: Thống kê các hoạt động tương tác của khách hàng trên fanpage

(Nguồn: Phòng Marketing)

Tất cả các bài viết đều có lượt tiếp cận lớn hơn 500, mức độ hoàn thành của các mục tiêu KPIs đối với lượt tiếp cận lớn hơn 100%.

Các bài viết đạt hiệu quả khá cao, tiếp cận được nhiều người xem, và thu hút nhiều tương tác. Lượt tiếp cận của 2 bài viết tương đối cao, tiếp xúc đúng các khách

hàng mục tiêu, tuy nhiên lượt tương tác của các bài viết không nhiều, vì vậy lượng data đem về cũng tương đối ít.

Dựa trên cơ sở lý thuyết, các chỉ số KPI đưa ra còn khá ít và chỉ số KPIs về lượt tương tác còn khá thấp, khi kết quả mang lại thì lớn hơn nhiều.

Kết quả của 2 bài viết chưa mô tả về đối tượng khách hàng tiếp cận được có đúng là khách hàng mục tiêu của ILEAD AMA hay không, nên không thể xác định được KPIs của mục tiêu này.

Các bài viết có lượt tiếp cận cao, nhưng cần phải đưa ra một vài chỉ tiêu khác như: đối tượng khách hướng đến hàng có đúng? Nội dung bài viết có hấp dẫn? chi phí cho mỗi lượt tương tác khách hàng là bao nhiêu? Để có thể đánh giá chi tiết và hiệu quả hơn.

Hiệu quả bài viết có quảng cáo:



Hiệu quả bài viết có không quảng cáo Hình 11 12 Hình ảnh của bài các bài 5


Hiệu quả bài viết có không quảng cáo:


Hình 11 12 Hình ảnh của bài các bài viết trong cuộc thi IEC Nguồn Phòng 6

Hình 11-12: Hình ảnh của bài các bài viết trong cuộc thi IEC

(Nguồn: Phòng Marketing) Website: Hiện nay ILEAD AMA có một website chính thức là http://ilead.edu.vn/. Trang web này được đội ngũ nhân viên chuyên về thiết kế, viết bài đăng tải nội dung lên hằng ngày. Các bài viết được đăng tải theo các sự kiện sắp xảy ra, các chương trình học, khuyến mãi. Công việc này diễn ra thường xuyên giúp truyền

tải đến khách hàng những thông tin đầy đủ, cập nhật nhanh chóng và kịp thời.

Website được điều hành bởi 2 quản trị viên, đó là 1 nhân viên marketing của công ty và trưởng phòng marketing. Nội dung bài viết sẽ được, đội ngũ cộng tác viên do Trung tâm thuê ngoài và thực tập sinh đảm nhiệm việc lên ý tưởng…


Hình 13 Hình ảnh trang chủ của website Nguồn từ website http ilead edu vn Có 7

Hình 13: Hình ảnh trang chủ của website

(Nguồn từ website: http://ilead.edu.vn/)

Có thể thấy, website giao diện thiết kế khá đẹp, màu sắc đơn giản, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó có hiệu ứng chạy ngang hiển thị các tin tức gần nhất giúp khách hàng dễ tiếp nhận và chọn lọc bài đọc. Tuy nhiên kể từ tháng 4 năm 2020 do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên cắt giảm nhân sự, vì vậy website ít được chú trọng và phát triển, bài đăng trên website không được cập nhật thông tin cũng như sự kiện thường xuyên nên dẫn đến lượt truy cập giảm đáng kể.

Chỉ số người dùng: tính trong giai đoạn từ 6/12/2019 – 6/12/2020 ngày, lượng người dùng truy cập vào website đạt 919 người, trong đó có đến 86,19% người dùng mới và 13,81% người dùng cũ. Từ đó cho ta thấy, lượng khách hàng mới biết đến Trung tâm là khá cao, tuy nhiên việc trở lại tìm kiếm của người dùng cũ ở mức khá thấp là một vấn đề đáng lo ngại đối với hiệu quả việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của Trung tâm.

Chỉ số phiên: chỉ số phiên trong Google Analytics được tính từ người dùng bắt đầu vào website cho đến lúc người dùng thoát ra ngoài được coi là kết thúc một phiên. Trong nhiều phiên có nhiều hành động xảy ra như đọc bài viết, xem video, xem ảnh, chia sẻ… được gọi chung là tương tác. Số lượng phiên nhiều tức là đang có nhiều người truy cập vào website.

Trong 1 năm, số phiên của ILEAD AMA đạt 1,371 phiên, số phiên mỗi người dùng là là 1,50 và số trang/phiên đạt 1,40 tức là với mỗi phiên truy cập thì trung bình khách hàng đọc 1.40 trang trên website, thời gian trung bình mỗi phiên là 00:02:14s.

Tỷ lệ thoát (Bounce – Rate) là tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang web sau khi truy cập vào một trang. Tức là người dùng truy cập vào website của Trung tâm nhưng sau đó họ bấm tắt luôn mà không truy cập bất kì trang nào khác hay các dưới link khác trên mạng

Số liệu thống kê tỉ lệ thoát ở website của Trung tâm là 73.76% một tỉ lệ khá cao, khi mà website được xem là công cụ truyền thông chủ lực thì đây là vấn đề rất lớn.


Hình 14: Tổng quan về hiệu quả website trong giai đoạn 6/12/2019 -

6/12/2020

(Nguồn: Phòng Marketing)


Email marketing:

Trung tâm ngoại ngữ ILEAD AMA đang sử dụng phần mềm mailchimp – một công cụ của Email Marketing. Đây là công cụ cho phép gửi Email hàng loạt tới các địa chỉ Email mà trung tâm muốn nhắm đến. Là công cụ miễn phí, đồng thời có trả phí nếu muốn nâng cấp. Tuy nhiên hiện nay trung tâm cũng đã khá hài lòng với các chức năng trên nên nhận thấy chưa cần thiết để nâng cấp.

Với tài khoản đăng ký trên mailchimp, trung tâm ngoại ngữ ILEAD AMA tiến hành thực hiện việc gửi Email hành loạt cho khách hàng tiềm năng khi có các chương trình, sự kiện. Tại Trung tâm tùy vào từng kế hoạch cho từng chiến lược để xác định số lượng Email được gởi đi. Mỗi lần gởi tối đa 2.000 mail. Tuy nhiên tính trung bình thì có khoảng 200- 500 Email được gửi đi. Để việc gửi Email có hiệu quả thì trước khi trung tâm tiến hành gửi mail, trung tâm sẽ kiểm tra xem các Email đó có tồn tại hay không thông qua phần mềm Solid Email Verifier. Sau đó sẽ tải tất cả các danh sách Email này lên list của mailchimp và thực hiện gửi.

Quá trình dùng email marketing được tiến hành thông qua phần mềm Mailchimp trong chiến dịch của cuộc thi “IEC – Ilead English Champioship” thực hiện và thu về các chỉ số sau:

Bảng 2.4. Thống kê các chỉ số email marketing trong cuộc thi IEC – iLead English Championship 2020

Tiêu chí

Số email (cái)

Tổng số lượt email gửi đi

2,115

Tổng số lượt email gửi đi thành công

2,108

Tổng số lượt email được mở

605

Tổng số lượt nhấp chuột vào link trong mail

133

Tổng lượt email bị báo cáo lạm dụng

9

Tổng lượt email được chuyển cho người khác

39

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

(Nguồn: Báo cáo từ phần mềm mailchimp của Trung tâm)

Trong chiến dịch “cuộc thi IEC – iLead English Championship” của ILEAD AMA đã thực hiện gửi email thông tin về cuộc thi đến các khách hàng với tổng số 2,115 email. Trong tổng số 2,115 email được gửi đi thì có đến 2.108 email gửi đi thành công. Điều này chứng tỏ phần mềm vẫn đang hoạt động tốt và lượng data dữ liệu của ILEAD AMA khá chất lượng. Một số email không gửi được có thể xuất phát từ nguyên nhân là tài khoản email đó không còn tồn tại hoặc do tên email đã bị nhập sai ngay từ đầu với số lượng không đáng kể. Tổng lượt mở cho 2,108 email được gửi đi thành công là 605 chiếm tỉ lệ 28%, tỷ lệ này không quá thấp tuy nhiên cũng không thể đạt được mục đích mong đợi. Điều này chứng tỏ mục tiêu được chọn để gửi email

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí