Chất lượng dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam - 13

KẾT LUẬN CHƯƠNG 3‌


Trên cơ sở phân tích và đánh giá tình hình hiện tại chất lượng dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam trong giai đoạn 2017-2020, bám sát với định hướng chiến lược phát triển chung của toàn ngân hàng và chiến lược riêng của Vietcombank đến năm 2025- 2030, luận văn đã đề xuất các giải pháp để khắc phục những tồn tại trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số tại Vietcombank.

Để các giải pháp có tính khả thi cao, luận văn cũng đề xuất một số kiến nghị với Chính phủ, NHNN cùng các tổ chức, bộ ngành liên quan để tạo khung pháp lý và môi trường kinh doanh thông thoáng, là cơ sở để dịch vụ ngân hàng số của Vietcombank phát triển ổn định và bền vững.

KẾT LUẬN‌


Với mục tiêu trở thành 1trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới, trở thành top 1 về bán lẻ và top 2 bán buôn, ngân hàng đúng đầu về mức độ hài lòng của khách hàng và ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số tại Việt Nam, việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân là một trong những mục tiêu hàng đầu được ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam quan tâm và chú trọng trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các ngân hàng trong nước và quốc tế đòi hỏi Vietcombank phải tự chuyển mình, không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số.

Qua nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạt động kinh doanh của Vietcombank, đề tài “Chất lương dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam” đã được thực hiện với những nội dung cơ bản như sau:

- Phân tích sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng số.

- Khái quát những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân cũng như những các nhân tố đánh giá, ảnh hưởng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.

- Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân tại Vietcombank từ đó đưa ra các nguyên nhân còn tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục.

- Đề xuất các giải pháp về an toàn bảo mật, tiện ích, giá cả, chăm sóc khách hàng và bảo vệ thương hiệu.

- Luận văn cũng đưa ra các kiến nghị đối với NHNN, Chính phủ và bộ ngành liên quan về việc hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải thiện môi trường kinh tế và các biện pháp khác nhằm hỗ trợ cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng số.

- Với luận văn này, tác giả hy vọng những giải pháp được đưa ra sẽ phát huy tác dụng trong việc khắc phục những tồn tại, góp phần hoàn thiện và thúc đẩy dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân tại NHTM nói chung và Vietcombank nói riêng.

Tôi xin chân thành cám ơn các thầy cô giáo trong Khoa Sau Đại học Đại học Ngoại Thương cùng các cán bộ Vietcombank đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này, đặc biệt là sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của PGS.TS Đào Ngọc Tiến. Mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng do hạn chế về thời gian và đề tài nghiên cứu tương đối rộng lớn nên luận văn khó tránh khỏi sai sót. Tôi rất mong nhận được sự góp ý từ các thầy cô giáo và bạn bè đồng nghiệp để đề tài nghiên cứu được hoàn thiện hơn

Trân trọng!

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tiếng Việt


1. Lê Đình Hạc (2020), Xu hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, tại địa chỉ: http://tapchitaichinh.vn/ngan-hang/xu-huong-phat-trien-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-tai-viet-nam-318136.html, truy cập ngày 26/04/2020.

2. Đặng Công Hoàn, Phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khu vực dân cư ở Việt Nam, Luận án tiến sỹ kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội năm 2015.

3. Trần Văn Hòe, Giáo trình Thương mại điện tử, NXB Đại học kinh tế quốc dân, Hà Nội 2008.

4. Nguyễn Minh Kiều, Nghiệp vụ Ngân hàng hiện đại, NXB Thống kê, Hà Nội 2007.

5. Lưu Văn Nghiêm, Marketing dịch vụ, NXB Đại học Kinh tế quốc dân, Hà Nội 2008.

6. Cù Thị Hồng Quyên, Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Luận văn thạc sỹ, Trường đại học kinh tế

- Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội năm 2014.

7. Nhất Tâm, Giao dịch Ngân hàng hiện đại Kỹ năng phát triển các dịch vụ tài chính, NXB Thống kê, Hà Nội 2006.

8. Nghiêm Xuân Thành, Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự chuẩn bị của ngành Ngân hàng Việt Nam, Tạp chí Tài chính kỳ 2, số tháng 2/2017, tr.3 – tr.7.

9. Cao Thị Thủy, Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long, Luận văn thạc sỹ, Trường đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội năm 2016.

Tiếng Anh


1. Anisa Abdikarim Ibrahim, Fathi Ahmed Sudi & Said Ali Warsame, Factors affecting the adoption of internet banking in mogadishu somalia commercial banks, 2018.

2. Hussein Ahmad Alwan1 & Abdelhalim Issa Al-Zu’bi2, Determinants of Internet

Banking Adoption among Customers of Commercial Banks, 2016.

3. Mohsina Khan, A Study of Awareness and Perspective of Mobile Banking in Southern Rajasthan, Mohan Lal Sukhadia University, 2016

4. Ok, S.H., Hwang, K.T, A Study on the Development of the Korean Internet Banks, 2017

5. Parasuraman, A., V.A. Zeithaml, & L. L. Berry, SERVQUAL: a mutltiple-item scale for measuring consumer perceptions of service quality, Journal of Retailing, 64(1) 1988, page 12-40

6. Tewodros Mulisa, Challenges and prospects of e-banking in Ethiopian commercial, 2018

7. World Bank, The Little Data Book on Financial Inclusion, 2015, page 158.


Thông tin từ các website:


http://www.vietcombank.com.vn/

http://www.sbv.gov.vn/

 https://www.vietinbank.vn/

 https://www.sacombank.com.vn/

 https://www.acb.com.vn/

Www sbv gov vn  https www vietinbank vn  https www sacombank com vn  https www acb com vn 1

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 09/05/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí