Cải Thiện Phương Tiện - Cơ Sở Vật Chất

trực thuộc và kể cả đối với cộng đồng trong đó dĩ nhiên là có khách hàng, đối tác, người thân của họ, hay nói rộng hơn là của toàn xã hội.

Ở phương diện văn hóa doanh nghiệp, Bảo Minh cần xây dựng và triển khai các chương trình hoạt động hướng đến cộng đồng. Xây dựng hệ thống các giá trị văn hoá riêng của Bảo Minh để tạo nên sự nhất quán hướng đến khách hàng phục vụ vì lợi ích chung của Bảo Minh và tập thể nhân viên trong doanh nghiệp. Bồi dưỡng và tuyên truyền giá trị văn hoá cho toàn thể nhân viên nhân viên trong toàn hệ thống.

Vì đặc tính của sản phẩm bảo hiểm của Bảo Minh là trừu tượng vì vậy quy trình sẽ giúp đảm bảo chất lượng và nối kết giữa các công đoạn trong quy trình cung ứng dịch vụ. Ngoài ra, quy trình cung ứng dịch vụ còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng thời gian chờ đợi của khách hàng và điều này tạo ra sự thiện cảm từ khách hàng.

Đổi mới và điều chỉnh quy trình vận hành theo hướng tạo thuận lợi nhất cho khách hàng cần trở thành mục tiêu tối thượng. Bởi vậy, Bảo Minh cần hoàn thiện quy trình kiểm tra và giám sát, xử lý khiếu nại của khách hàng và chế độ chăm sóc khách hàng của các đơn vị thành viên.

Trước sự tiến bộ không ngừng của khoa học công nghệ, tầm quan trọng của yếu tố con người càng được nâng cao trong hệ thống marketing mix. Công nghệ phát triển tạo điều kiện cho nhân viên sáng tạo và ứng dụng hiệu quả trong cách thức tổ chức, vận hành hoạt động marketing có hiệu quả nhất.

4.2.7. Cải thiện phương tiện - cơ sở vật chất

Như đã nói ở trên, phương tiện- cơ sở vật chất để chỉ trang thiết bị, cơ sở vật chất, trang phục nhân viên, các báo cáo, nghiên cứu phục vụ hoạt đông của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ. Và được hiểu đơn thuần là toàn bộ không gian xung quanh khi khách hàng sử dụng dịch vụ [47]. Đây là quyết định thứ 7 (P7) trong áp dựng marketing mix tại Bảo Minh.

Phương tiện - cơ sở vật chất góp phần rất lớn trong sự thành công của Bảo Minh. Đây là một công cụ để thu hút khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên dù không biết nhiều về sản phẩm hay doanh nghiệp. Đa phần khách hàng thường đưa ra quyết định dựa trên những gì họ thấy, bởi bậy mà ấn tượng ban đầu mang rất nhiều ý nghĩa trong áp dụng marketing mix. Đối với kinh doanh bảo hiểm, khách hàng không thể trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm cho tới khi sản phẩm được bán ra. Điều này có nghĩa, việc chọn sử dụng một dịch vụ cũng được coi là một rủi ro kinh doanh do tính vô hình. Doanh nghiệp bảo hiểm có thể hạn chế sự thận trọng của khách hàng tiềm năng “xem” những sản phẩm họ đang mua thông qua những báo

cáo, nghiên cứu hay lời bình luận, phản hồi về dịch vụ hay khuôn viên công sở, tính ngăn nắp, hiện đại của phòng giao dịch. Bảo Minh cần nâng cấp cơ sở kinh doanh như khu vực tiếp tân được trang trí đẹp, thu hút khách hàng. Bởi thực tế cho thấy, doanh nghiệp bảo hiểm rất khó có thể tiếp thị về chất lượng dịch vụ tốt, quảng bá hình ảnh thương hiệu mạnh…nếu bản thân các phương tiện, cơ sở vật chất của doanh nghiệp có chất lượng kém. Đối với những khách hàng tiềm năng, họ lựa chọn sản phẩm bảo hiểm dựa trên giá cả, các chiến lược xúc tiến, nhưng họ trải nghiệm dịch vụ chính là thông qua các phương tiện và những dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm xuất hiện ngày một nhiều, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó điều kiện làm việc tại các cơ sở, đại lý của Bảo Minh cũng cần được cải thiện và nâng cấp.

Để thu hút khách hàng và quảng bá thương hiệu tốt hơn, các cơ sở kinh doanh của Bảo Minh cần hướng tới đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hình ảnh thương hiệu thông qua trang phục nhân viên. Vấn đề cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc khách hàng cụ thể khi trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc sau mua bảo hiểm, mong muốn được sự tiếp đón tận tình, tư vấn chu đáo tại một văn phòng đẹp, nhân viên mặc đồng phục ghi rõ chức danh để thuận tiện trong giao dịch.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 201 trang tài liệu này.

Nơi giao dịch đẹp là yêu cầu đầu tiên bởi khách hàng sẽ có thiện cảm với những chi nhánh, phòng giao dịch ở vị trí thuận lợi, đường hai chiều và bãi để xe rộng rãi, thay vì ở các tuyến đường có dải phân cách hoặc nằm bên trái của phố một chiều. Không gian giao dịch cần có diện tích rộng rãi và được bài trí hiện đại, chiều ngang mặt phố dài được phân luồng hợp lý [45]. Với Bảo Minh, nhất là ở 62 đơn vị trực thuộc, quầy giao dịch nên có thiết kế tạo cảm giác gần gũi, bàn và ghế chờ lớn bọc nệm thoải mái kèm với dịch vụ wifi miễn phí, tốc độ cao là những thứ khách hàng ưa thích. Tóm lại, cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng, những chi nhánh được xây dựng hoành tráng thường tạo được niềm tin cho khách hàng - đặc biệt ở địa bàn các tỉnh, thành phố lớn.

Điều cần nhấn mạnh là các đơn vị thành viên của Bảo Minh phải xây dựng cho được đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp. Bộ phận nhân sự phục vụ tại quầy bao gồm chuyên viên tư vấn, kiểm soát viên… phải thành thạo nghiệp vụ, rất am hiểu sản phẩm của doanh nghiệp và đặc biệt luôn tận tâm phục vụ khách hàng. Để gia tăng mức độ hài lòng, cải thiện doanh số bán và sự gắn bó của khách hàng – nhân viên cần phải thuần thục kỹ năng tư vấn bán hàng tại quầy – đặc biệt áp dụng hiệu quả bán chéo (cross-selling). Ngoài ra, để gia tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, nhân

Áp dụng Marketing mix tại tổng công ty bảo hiểm Bảo Minh - 20

viên quầy cũng cần rất giỏi trong kỹ năng sử dụng điện thoại (telemarketing) và nắm vững kỹ thuật xử lý tình huống.

Bên cạnh đó, Bảo Minh cần giành một khoản ngân sách đủ lớn để đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác quản trị marketing, như nâng cấp hệ thống internet, website… để đáp ứng tốt nhất nhu cầu kinh doanh. Có chính sách đầu tư hợp lý để phát triển các phần mềm hỗ trợ cho quản trị doanh nghiệp, như thống kê, thu thập và xử lý thông tin thị trường và quản lý khách hàng. Trong đó có phần mềm phân tích thống kê dữ liệu IBM 2.0 và quản trị khách hàng CRM 2.0…

4.2.8. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

Ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bảo Minh cần không ngừng phát triển nhân sự phù hợp theo hướng cập nhật những phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin. Việc tiếp cận và sử dụng công nghệ mới, Bảo Minh tập trung vi tính hóa quá trình dịch vụ và truyền tải thông tin nhanh từ doanh nghiệp tới khách hàng và ngược lại. Ngoài ra, cũng cần tăng cường các dịch vụ khách hàng, dịch vụ kỹ thuật cao và cá nhân hóa các dịch vụ nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua mạng internet. Do đó, yêu cầu về trình độ chuyên môn cũng thay đổi khi công nghệ phát triển bởi kĩ năng sử dụng máy vi tính, tương tác trên mạng internet tác động lớn đến nhận thức về chất lượng dịch vụ. Với việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm, đón đầu xu thế phát triển của nền công nghiệp 4.0 sẽ giúp Bảo Minh đáp ứng được yêu cầu trong công tác quản lý, đem lại sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng… Bảo hiểm trực tuyến sẽ giúp Bảo Minh tối ưu được năng lực quản trị, điều hành, tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường, giảm thiểu rủi ro, chiếm lĩnh thị phần… Hiện nay có nhiều mô hình bảo hiểm trực tuyến của các doanh nghiệp bảo hiểm như Tổng công ty bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang hoạt động tương đối có hiệu quả. Nắm bắt được xu hướng của thị trường, PTI đã tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Tại PTI, các thông tin yêu cầu của khách hàng được ghi nhận, xử lý và đồng bộ hóa tức thì trên toàn bộ hệ thống thông qua phần mềm quản lý nghiệp vụ. Bên cạnh đó, để tạo sự thuận lợi tối đa cho khách hàng trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin cũng như lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp, PTI đã phát triển một loạt các cổng thông tin như: website thông tin và bán hàng trực tuyến; theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể tự động tìm hiểu, giao dịch và hoàn tất các thủ tục trên internet một cách nhanh chóng, dễ dàng. PTI cũng đang áp dụng thành công phần mềm quản lý giúp nhanh chóng xác định được vị trí giám định viên gần nhất để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất khi cần. Hiện PTI trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường

về bảo hiểm trực tuyến. PTI cũng là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trong việc triển khai các dòng sản phẩm bảo hiểm vi mô với quyền lợi, điều kiện, điều khoản được đóng gói theo thói quen mua hàng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, PTI đã phối hợp cùng Mobifone cho ra mắt sản phẩm Mshield (2017); ra mắt các sản phẩm như: bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm viện phí bảo an khang, bảo hiểm tình yêu…[38].

Đồng thời với triển khai bảo hiểm trực tuyến, Bảo Minh cũng có thể xem xét phát triển các ứng dụng trên điện thoại trước sự phổ biến của điện thoại thông minh, tăng cường quảng bá tới nhiều đối tượng khách hàng. Có thể tham khảo mô hình Generali Việt trong việc nghiên cứu và giới thiệu ra thị trường GenVita - một ứng dụng công nghệ mang tính đột phá trong ngành bảo hiểm nhân thọ. Là một ứng dụng tích hợp, GenVita mang lại những giá trị đa dạng cho người dùng. Theo đó, người dùng có thể cập nhật kiến thức hữu ích về sức khỏe, thông tin chuyên sâu về các bệnh lý thông thường và hiểm nghèo, các chủ đề về giáo dục gia đình, tài chính gia đình và bảo hiểm. Người dùng cũng có thể gửi bất kỳ thắc mắc nào lên GenVita. Trong vòng 24 giờ, cộng đồng GenVita, bác sỹ hoặc các chuyên gia tài chính sẽ trả lời những thắc mắc đó. Hơn thế nữa, nếu người dùng có nhu cầu, GenVita sẽ kết nối người dùng với bác sỹ hoặc các chuyên gia tài chính. Bên cạnh đó, GenVita còn nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng, cụ thể, khách hàng của Generali có thể quản lý hồ sơ cá nhân, truy nhập để xem thông tin về hợp đồng, thực hiện các giao dịch trực tuyến…(ví dụ như nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trong 5 phút và nhận được phản hồi trong vòng 30 phút) ngay trên GenVita. Nhằm khuyến khích cộng đồng GenVita tương tác và chia sẻ, một cơ chế tích lũy điểm thưởng rất đơn giản và thú vị được áp dụng cho GenVita. Các tương tác như yêu thích hay chia sẻ một bài viết hay, tham gia các thử thách đơn giản… đều mang lại điểm thưởng cho người dùng. GenVita cung cấp các sản phẩm trực tuyến: các sản phẩm trực tuyến được thiết kế theo nhu cầu đúng của khách hàng, từ đó khách hàng dễ dàng mua sản phẩm ngay trên ứng dụng. Đây là những cách làm Bảo Minh cần nghiên cứu để vận dụng.

Tiểu kết chương 4

Như vậy hai nội dung chính được tập trung làm rõ trong chương 4.

Ở nội dung thứ nhất đề cập tới định hướng chiến lược kinh doanh của Bảo Minh trong giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến 2025. Bảo Minh nhằm tới phát triển thành một doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, có tính cạnh tranh cao và một thương hiệu mạnh được ghi nhận. Bảo Minh sẽ mở rộng mạng lưới kinh doanh rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia kinh doanh tại thị trường các nước ASEAN. Đây là vấn đề mới song Bảo Minh cần phải tính đến bởi xu thế hội nhập đang ngày càng gia tăng và vận dụng các thành tựu của công nghiệp 4.0 đã tạo ra cơ hội cho kinh doanh bảo hiểm vươn ra khu vực.

Ở nội dung thứ hai là đề cập tới các giải pháp nhằm cải thiện việc áp dụng marketing mix tại Bảo Minh. Rõ ràng là những hạn chế trong áp dụng marketing mix sẽ được khắc phục và các mục tiêu, nhiệm vụ của chiến lược kinh doanh trong tương lai sẽ có thể đạt tới nếu Bảo Minh có nhận thức đúng và chủ động hoàn thiện chiến lược marketing trong đó có áp dụng marketing mix. Ít nhất, Bảo Minh cần thực thiện các loại giải pháp liên quan trực tiếp đến 7 P. Đó là đa dạng hóa và tạo sản phẩm mới; định giá sản phẩm một cách linh hoạt và mang tính cạnh tranh; hoàn thiện kênh phân phối theo hướng đa dạng và hiệu quả; xây dựng và đổi mới các chương trình xúc tiến; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng; đổi mới quy trình vận hành; cải thiện cơ sở vật chất; và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin.

KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Trong luận án này nghiên cứu sinh đã sưu tầm và xem xét một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước, luận giải các vấn đề trực tiếp và liên quan tới bảo hiểm, kinh doanh bảo hiểm và áp dụng marketing mix trong kinh doanh bảo hiểm, từ đó kế thừa những luận cứ, những minh chứng, những tư liệu và tìm khoảng trống nghiên cứu của luận án. Trên cơ sở tổng quan các công trình nghiên cứu ở chương 1 tác giả nêu nội hàm lý thuyết áp dụng marketing mix trong kinh doanh bảo hiểm ở chương 2, coi đây là cơ sở để triển khai nghiên cứu thực trạng marketing mix ở Bảo Minh trong chương 3 và chương 4 là đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện áp dụng marketing mix tại Bảo Minh

Kinh doanh bảo hiểm là một lĩnh vực mới mẻ ở Việt Nam cho dù loại hình kinh doanh này gắn liền với quá trình chuyển sang nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hơn 30 năm qua. Đây là một loại hình kinh doanh dịch vụ đặc biệt bởi sản phẩm được bán cho khách hàng, khách hàng không sử dụng được ngay mà họ phải chờ đợi cho đến khi gặp rủi ro và bồi thường rủi ro. Như vậy, đây là một sản phẩm vô hình khi trả tiền không nhìn thấy mà khách hàng phải chờ một thời gian dài. Đặc điểm này của sản phẩm bảo hiểm chi phối toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Để kinh doanh có hiệu quả doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm phải áp dụng tốt marketing mix, mà trước hết doanh nghiệp phải xây dựng được một chiến lược marketing mix phù hợp và có hiệu quả.

Hệ thống marketing mix này trong kinh doanh bảo hiểm bao gồm 7 yếu tố chủ yếu, người ta gọi đó là 7 P bao gồm: sản phẩm, định giá, phân phối, xúc tiến, nhân lực, quy trình vận hành, phương tiện cơ sở vật chất. Có thể nói 7 yếu tố này là 7 nhóm quyết định và vận hành 7 yếu tố này là thực chất vận hành hệ thống kinh doanh của doanh nghiệp.

Tính hiệu quả của việc áp dụng marketing mix được đánh giá thông qua các tiêu chí định tính và định lượng. Những tiêu chí này thể hiện ở doanh số bán, gia tăng tỷ suất hoàn vốn, tăng số lượng khách hàng…. Và việc áp dụng marketing mix chịu sự tác động nhiều chiều của một loạt các yếu tố ảnh hưởng từ bên trong đến bên ngoài doanh nghiệp.

Bảo Minh ban đầu chỉ có số vốn trên 40 tỷ đồng và 84 cán bộ nhân viên, sau 25 năm phát triển, tới năm 2019 vốn điều lệ đã đạt tới hơn 950 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu lên trên 2.000 tỷ đồng và mạng lưới hoạt động lan tỏa gần như cả nước với 62 chi nhánh. Và cho đến nay, Bảo Minh đã đứng ở vị trí số 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính.

Bảo Minh cung cấp cho thị trường 107 sản phẩm bảo hiểm các loại, phân loại thành 6 nhóm: bảo hiểm xe cơ giới; bảo hiểm nhân thọ; bảo hiểm tài sản và kỹ thuật; bảo hiểm hàng hải; bảo hiểm hàng không và bảo hiểm nông nghiệp. Ở đó doanh thu sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ luôn chiếm vị trí dẫn đầu. Việc đa dạng hóa sản phẩm kết hợp với một chính sách định giá tương đối hợp lý với từng nhóm sản phẩm đã giúp khách hàng tìm đến Bảo Minh nhiều hơn. Thực tế thì giá sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không có sự chênh lệch nhiều, điều này có nghĩa là xây dựng chính sách định giá cạnh tranh cho các sản phẩm bảo hiểm rất khó khăn. Tuy nhiên, Bảo Minh đã tìm kiếm điều này thông qua chính sách chiết khấu cao cho khách hàng, có loại lên đến 35% hoặc ưu tiên giảm giá cho khách hàng có lịch sử tổn thất thấp khi tham gia bảo hiểm.

Điểm khác biệt là ở mạng lưới phân phối và chăm sóc khách hàng, Bảo Minh đã xây dựng được một hệ thống kênh phân phối tương đối có hiệu quả, với 5 loại kênh gồm: bán hàng trực tiếp, kênh đại lý, kênh môi giới, kênh bán trực tuyến và kênh liên kết với các ngân hàng.

Trong những năm gần đây Bảo Minh đã chú trọng đến đến hoạt động xúc tiến kết hợp quảng cáo và với các hình thức xúc tiến khác dựa trên trên nền tảng công nghệ thông tin. Đồng thời gia tăng tương tác với khách hàng và hướng tới gia tăng doanh số bán. Đội ngũ nhân lực của Bảo Minh ngày càng chuyên nghiệp hóa, chất lượng của nguồn nhân lực cả nhân lực quản lý và nhân lực tác nghiệp thực tế trực tiếp được nâng cao, đặc biệt là ở phương diện kỹ năng chuyên môn. Đây là kết quả của chính sách sử dụng, tuyển dụng và trả công, trả thưởng tương đối hợp lý của Bảo Minh trong hơn một thập kỷ gần đây. Chính đội ngũ này góp phần quan trọng tạo ra một lực lượng khách hàng đủ lớn cho Bảo Minh qua từng năm.

Quy trình vận hành của Bảo Minh thể hiện sự kết nối có hiệu quả toàn bộ các hoạt động từ các kênh bán hàng rộng khắp trên cả nước với hệ thống thanh toán của đại bản doanh Bảo Minh và các đơn vị trực thuộc, xử lý kịp thời những vướng mắc với khách hàng. Việc áp dụng thanh toán số giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và giúp Bảo Minh gia tăng quảng bá thương hiệu của mình.

Phương tiện và cơ sở vật chất của Bảo Minh cũng như các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm không lớn, song đây là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống 7P - marketing mix. Trụ sở chính ở thành phố Hồ Chí Minh và trụ sở của các đơn vị trực thuộc đặt trụ sở trên hầu hết địa bàn các tỉnh, thành trong cả nước. Các trụ sở này phần lớn được Bảo Minh thuê của các doanh nghiệp khác từ những vị trí trung tâm đô thị, tập trung đông dân cư và có khuôn viên lịch sự đã góp phần thu hút khách hàng và quảng bá vị thế của Bảo Minh

Hạn chế lớn nhất trong áp dụng marketing mix của Bảo Minh trong hơn 1/4 thế kỷ qua chính là thiếu một chiến lược marketing phù hợp, trong đó áp dụng marketing mix là cốt lõi. Ở đó hệ thống thông tin chưa hoàn thiện, nhất là những thông tin về khách hàng, về cạnh tranh, tính thời sự, tính khoa học và tính kịp thời chưa đáp ứng được đòi hỏi của thực tiễn.

Để đạt tới các mục tiêu chiến lược trong những năm tới Bảo Minh cần cải thiện áp dụng marketing mix theo hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm đa dạng và phong phú hơn về chủng loại, đáp ứng tốt các phân khúc thị trường được lựa chọn; củng cố,mở rộng và lựa chọn các loại kênh phân phối trực tiếp, gián tiếp; xây dựng mạng lưới đại lý chuyên nghiệp và phát triển các kênh phân phối liên kết với ngân hàng; điều chỉnh giá các loại sản phẩm một cách linh hoạt và mang tính cạnh tranh cao; mở rộng và kết hợp các hoạt động xúc tiến; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, kể cả nhân lực quản lý và nhân lực lao động trực tiếp, ưu tiên cho đội ngũ nhân lực quản trị marketing; đổi mới thể chế vận hành; và nâng cấp phương tiện, cơ sở vật chất.

Điều lưu ý là việc áp dụng các giải pháp này không cần có điều kiện tiên quyết và lộ trình, bởi đây vừa là các giải pháp nhằm cải thiện áp dụng marketing mix tại Bảo Minh vừa là các hoạt động mang tính tác nghiệp thường xuyên trong hoạt động kinh doanh của Tổng công ty này.

Về kiến nghị, tác giả đề xuất ba kiến nghị sau đây:

Một là, đối với chính phủ: Cần tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đặc biệt là chính sách về bảo hiểm bảo lãnh, cải tiến các tiêu chí đánh giá, xếp loại doanh nghiệp bảo hiểm phù hợp với yêu cầu hội nhập của quốc tế trong tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục triển khai tái cấu trúc doanh nghiệp bảo hiểm trong bối cảnh mới.

Hai là, Bộ Tài chính cần chú trọng hoạt động quản lý, giám sát doanh nghiệp kinh

doanh bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Hỗ trợ các doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu kinh doanh trong bối cảnh hội nhập và cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Thứ ba, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cùng với các doanh nghiệp bảo hiểm gia tăng kết nối, thúc đẩy hoạt động truyền thông bảo hiểm; chú trọng vấn đề phòng, chống các loại thiên tai, các loại rủi ro liên quan đến bảo hiểm, từ đó giúp doanh nghiệp bảo hiểm giảm thiểu rủi ro.

Xem tất cả 201 trang.

Ngày đăng: 17/05/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí