Trung Tâm Điện Máy Được Khách Hàng Nhớ Đến Đầu Tiên


5%

19%

19%


57%

-Sự hài lòng về công việc của nhân viên: Theo kết quả của cuộc nghiên cứu có 23.8% nhân viên hài lòng về công việc hiện tại của mình và 76.2% nhân viên không hài lòng. (bảng 6, phụ lục 2)



Rất hài lòng Hài lòng Không hài lòng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.

Rất không hài lòng

Xây dựng thương hiệu trung tâm điện máy Hải - 8


Biểu đồ 4.6: Mức độ hài lòng về công việc của nhân viên.


Năng lực đổi mới:

- Năng lực phối hợp với các nguồn lực và tài sản để tạo ra năng suất và lợi thế bền vững: địa điểm kinh doanh ổn định, kinh nghiệm và mối quan hệ với nhà cung cấp.

- Nhận thức của khách hàng về năng lực đổi mới của trung tâm điện máy Hải so với đối thủ: khách hàng không biết.

- Kỳ vọng của khách hàng: mong muốn chuyên nghiệp hơn và phục vụ tốt hơn.

Tính ổn định:

- Sự phát triển của trung tâm điện máy Hải chậm so với sự phát triển của các trung tâm điện máy và các doanh nghiệp cùng ngành khác.

- Đóng góp cho xã hội thông qua việc nộp thuế, phí và lệ phí.

- Việc đầu tư cho nghiên cứu và phát triển, cải thiện nguồn nhân lực chưa có.

Hệ thống cửa hàng:

- Số lượng địa điểm bán hàng: 02


- Số lượng hàng tồn trong hai cửa hàng: rất ít.

Trách nhiệm xã hội và quan tâm đến cộng đồng:

- Ngân sách và kế hoạch: không có.

- Sự thường xuyên tham gia công tác xã hội: rất ít.

Công tác truyền thông:

- Thông điệp: Chưa hình thành một thông điệp cụ thể rõ ràng.

- Khách hàng tự cảm nhận về hình ảnh thương hiệu.

4.2.4 Về người tiêu dùng

Thu nhập của đối tượng khảo sát

21%


11%


68%

Các đối tượng được khảo sát có những mức thu nhập hàng tháng tương đối khác nhau, được chia theo 3 mức: dưới 3 triệu, 3 đến 5 triệu và trên 5 triệu. Qua kết quả mẫu điều tra, phần đông có thu nhập từ 3 đến 5 triệu mỗi tháng, chiếm 68% Điều này cho thấy ít nhiều ảnh hưởng đến thói quen của người tiêu dùng, cũng như khả năng chi tiền để mua sản phẩm kim khí điện máy. (bảng 7, phụ lục 2).


Dưới 3 triệu

3 - 5 triệu

Trên 5 triệu


Biểu đồ 4.7: Mức thu nhập của người tiêu dùng


Trung tâm điện máy được khách hàng nhớ đến đầu tiên:

Theo kết quả nghiên cứu thì trung tâm điện máy Hải là trung tâm điện máy được nhớ đến với tỷ lệ 19,5%. Tuy nhiên, nếu tách riêng theo nơi phỏng vấn thì thì tỷ lệ này có sự thay đổi rất khác biệt. Khi khảo sát trên thị trường có 7% khách hàng nhớ đến trung tâm điện máy Hải đầu tiên, còn tại trung tâm


34%

11%

14%

6%

4%

điện máy Hải thì lên đến 32%. Như vậy cho thấy việc nhớ đến đầu tiên có thể là do khi được phỏng vấn tại trung tâm, khách hàng đã ngẫu nhiên kể ra tên trung tâm điện máy Hải trước nhất. Điều này chứng tỏ tỷ lệ 19,5% của mẫu khảo sát nhớ đến trung tâm điện máy Hải đầu tiên là không hoàn toàn chính xác. Nguyễn Kim là nơi được khách hàng nhớ đến nhiều nhất 35.5%, kế đến là Chợ Lớn và Thiên Hòa . (bảng 8, phụ lục 2)

Thiên Hoà Phan Khang Chợ Lớn Thanh Vy Hải

Xanh

Nguyễn Kim

11%

20%

Biểu đồ 4.8: Trung tâm điện máy được khách hàng nhớ đến đầu tiên

Quan điểm chọn nơi mua hàng:

Khảo sát cho thấy khách hàng chọn mua hàng nơi có lợi nhất không quan tâm đến các dịch vụ kèm theo chiếm tỷ lệ cao nhất 28%. Và 23.2% cho rằng nơi có giá rẻ nhất là nơi tốt nhất, 22% quan tâm đến thương hiệu của thương hiệu của nơi bán hàng, 15.2% sẵn sàng trả thêm chênh lệch cho các dịch vụ. (bảng 9, phụ lục 2)

Cách mua hàng:

Qua khảo sát cách mua hàng của người tiêu dùng, đại đa số người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng và chọn nơi nào có lợi nhất để mua với 60%. Có 19.2% khách hàng quan tâm đến thương hiệu của nơi bán hàng và nơi quen biết tin tưởng là 13.6 % . (bảng 10, phụ lục 2)

Các sản phẩm dự định mua:

Theo khảo sát các sản phẩm mà khách hàng dự định mua trong thời gian tới thì tivi là sản phẩm sẽ được mua nhiều nhất tỷ lệ 30.4%, tiếp theo đó là tủ lạnh 20.8%, máy giặt 15.2%, máy lạnh 10%, tủ mát và tủ đông là sản phẩm có ít người dự định mua nhất. (bảng 11, phụ lục 2)


Tủ lạnh Máy lạnh Tivi

Máy giặt

Máy nóng lạnh Loa, amply

bếp gas máy sinh tố

tủ đông, tủ mát

5%

10%

30%

8%

1%1%

21%

9%

15%

Biểu đồ 4.9: Các sản phẩm dự định mua.

Khách hàng biết đến trung tâm điện máy Hải.

Qua khảo sát có 40% khách hàng không biết đến trung tâm điện máy Hải, 26,4% biết và có đến tham quan nhưng chưa mua sắm, 33,6% biết và đã từng mua sắm tại trung tâm điện máy Hải. (bảng 12, phụ lục 2)

Điều làm khách hàng nhớ đến trung tâm điện máy Hải:

Theo kết quả khảo sát có 7 yếu tố mà khách hàng nghĩ tới khi nhắc đến trung tâm điện máy Hải. Giá có thể thương lượng được là yếu tố được khách hàng nhớ đến nhiều nhất 30%. 23.3% khách hàng không có cảm nhận gì cả với câu trả lời là bình thường, còn lại là các yếu tố như: ít hàng hoá, phục vụ tốt 12%, thân thiện, gần nhà ... (bảng 13, phụ lục 2)

Cảm nhận của khách hàng về trung tâm điện máy Hải:

Qua khảo sát những cảm nhận của khách hàng về trung tâm điện máy Hải. Đa số khách hàng trả lời không có ấn tượng gì nổi bật về trung tâm điện máy Hải, có 38% trả lời là bình thường, 8% trả lời là phục vụ tốt, 9% cho rằng trung tâm điện máy Hải có giá tốt, còn lại là các yếu tố như diện tích nhỏ hẹp 23.3%, trưng bày đẹp 5.3%, hàng hóa ít chủng loại 18.7%.(bảng 14, phụ lục 2)


Bình thường trưng bày đẹp giá cả tốt

phục vụ tốt hàng hoá ít

nhỏ, hẹp

8%

7%

23%

38%

19%

5%

Biểu đồ 4.10: Cảm nhận của khách hàng về trung tâm điện máy Hải

Lý do khách hàng không muốn mua hàng của trung tâm điện máy Hải:

Qua khảo sát cho thấy khách hàng không chọn mua sản phẩm tại trung tâm điện máy Hải chủ yếu là do ít hàng hóa, hàng không có model mới, không có nhiều chủng loại để lựa chọn 67.3%, kế đến là do chế độ bảo hành không tốt 6.7%, không hài lòng cách phục vụ 11.3%, giá cao 14.7%.(bảng 15, phụ lục 2) Những điểm tốt của trung tâm điện máy Hải

Khi được hỏi về những điểm tốt của trung tâm điện máy Hải thì đa số khách hàng trả lời không có điểm tốt nào 40% trả lời bình thường, 12% trả lời phục vụ tốt, 11.3% trả lời giá rẻ, 10% trả lời có uy tín, 20% giá cả linh hoạt, có thể thương lượng. (bảng 16, phụ lục 2)


không có điểm tốt

sản phẩm tốt giá linh hoạt giá rẻ

có uy tín


phục vụ tốt

40%

12%

10%

11%

20%

7%

Biểu đồ 4.11: Những điểm tốt của trung tâm điện máy Hải

Những điểm chưa tốt của trung tâm điện máy Hải

3%

3%

10%

40%

11%

7%

26%

Nhỏ, nóng ít hàng hoá giá cao

ít người biết


không chuyên nghiệp

không chăm sóc KH

không có CTKM

Khi được hỏi về những điểm chưa tốt của trung tâm điện máy Hải thì có 40% trả lời không gian nhỏ hẹp và nóng, 25.3% trả lời là ít hàng hóa, 3.3% trả lời không có chương trình khuyến mãi tốt, 10% nhân viên không chuyên nghiệp, không chăm sóc khách hàng 3.3%, ít người biết đến 11.3%, 6,7% trả lời là giá cao. (bảng 17, phụ lục 2)


Biểu đồ 4.12: Những điểm chưa tốt của trung tâm điện máy Hải

Kênh thông tin khách hàng biết đến trung tâm điện máy Hải

Qua khảo sát cho thấy có 42% khách hàng biết đến trung tâm điện máy Hải qua tờ rơi, 21.3% quảng cáo trên tivi báo đài, 15.3% biết đến qua thấy


16%

4%

5%

trưng bày, 15.3% qua người thân giới thiệu, 4% do nhân viên bán hàng, 2% qua hội chợ. (bảng 18, phụ lục 2)

Tờ rơi

Tivi, báo, đài người thân nhân viên trưng bày

hội chợ

2%

42%

21%

Biểu đồ 4.13: Kênh thông tin khách hàng biết đến trung tâm điện máy

Hải

Hình thức khuyến mãi khách hàng yêu thích:


35%


65%

Qua khảo sát cho thấy đại đa số khách hàng chọn hình thức khuyến mãi là tặng quà kèm theo 65.3%, 34.7% khách hàng chọn hình thức giảm giá. (bảng 19, phụ lục 2)


tặng quà

giảm giá


Biểu đồ 4.14: Hình thức khuyến mãi khách hàng yêu thích


Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn nơi mua hàng:

Qua khảo sát cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn nơi mua hàng hóa yếu tố quan trọng nhất là giá cả, thứ hai là chất lượng, thứ ba là chương trình khuyến mãi, thứ tư là chế độ bảo hành,......, cuối cùng là giờ mở cửa.

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 29/12/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí