Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Wooshu đến năm 2015 - 9


3.1.1.3. Giải pháp về kênh phân phối

Kênh phân phối qua mạng

Đặt phòng trực tuyến hiện nay được hầu hết các khách sạn áp dụng. Với nhiều ưu điểm như: giúp khách sạn cập nhập nhanh chóng những thay đổi về sản phẩm và dịch vụ, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách. Theo thống kê, khách quốc tế thường đặt phòng qua internet nhiều hơn khách nội địa. Và đây chính là lợi thế vì đa số khách của các khách sạn cao cấp là khách quốc tế. Để đảm bảo tận dụng hiệu quả kênh phân phối này khách sạn nên:

- Khách sạn thường xuyên theo dõi và cập nhật đầy đủ thông tin cho khách hàng trên website của mình. Nâng cấp trang web để tạo sự thu hút cho khách hàng.

- Duy trì hợp tác với các wessite chuyên đặt phòng mà khách sạn đã thiết lập như: www.chudu24.com, www.hotels.com, www.vinabooking.vn, www.agoda.vn, www.booking.com,...

- Tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các trang web chuyên đặt phòng qua mạng khác.

Kênh phân phối qua trung gian

Tăng cường hợp tác với các công ty du lịch trong và ngoài nước, như: Viettravel, Saigontourist, Travel Indochina ( Công ty du lịch Châu Á hàng đầu ở Australia), Lửa Việt,…Các công ty du lịch trong tỉnh như: Công ty cổ phần du lịch Đồng Nai. Đặc biệt là các công ty du lịch ở các nước trong khu vực Châu Á.

Hiện nay loại hình du lịch MICE ngày càng phổ biến và thu hút được nhiều công ty. Khách sạn nên có những kênh phân phối hướng đến thị trường khách này. Khách sạn tăng cường hợp tác với các công ty chuyên tổ chức sự kiện và chương trình du lịch MICE cho khách.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 81 trang tài liệu này.

Kênh phân phối qua đội ngũ nhân viên của khách sạn

Tăng cường các kỹ năng cần thiết cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên sale với các kỹ năng như: thuyết phục, giao tiếp, đàm phám. Vì những nhân viên này trực tiếp tiếp xúc với khách hàng và dùng các kỹ năng của mình để thuyết phục khách hàng. Các nhân viên sale là người tìm kiếm các hợp đồng cho khách sạn

Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Wooshu đến năm 2015 - 9

3.1.1.4. Giải pháp về xúc tiến

Khuyến mãi


Thực hiện chương trình khuyến mãi về giá phòng cho từng đối tượng cụ thể như trrong phần chiến lược giá đã nêu ra.

Khách lưu trú trong khách sạn được giảm giá 5% cho tất cả các dịch vụ khác trong khách sạn như: ăn uống, giải trí, vui chơi.

Khách ăn tại nhà hàng Grand với hóa đơn từ 3 triệu trở lên sẽ được tặng rượu vang và phiếu giảm giá 5% tại Jet Club

Tiếp tục duy trì chương trình Happy hour tại nhà hàng Grand từ 17 – 19:00 giờ hằng ngày. Khách uống một thức uống sẽ được tặng thêm một thức uống cùng loại.

Quảng cáo

Cập nhật và nâng cấp trang web của khách sạn thường xuyên để thu hút và quảng bá hình ảnh.

Thường xuyên in các brochure quảng cáo về khách sạn và các chương trình khuyến mãi.

Tăg cường quảng cáo trên các tạp chí du lịch không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia thuộc thị trường mục tiêu như: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Bên cạnh đó khách sạn nên tổ chức các sự kiện để quảng bá hình ảnh của mình. Khách sạn sẽ thực hiện các chương trình, sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của công chúng:

- Tổ chức cuộc thi Bartender & Showmanship, đây vừa là cơ hội quảng bá hình ảnh khách sạn, vừa là cơ hội để khách sạn tìm kiếm được nhân viên ưu tú. Chương trình sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần vào dịp cuối năm để thu hút du khách.

- Vào các dịp lễ tết sẽ tổ chức chương trình từ thiện, tặng quà cho người

nghèo.

- Tham gia trao học bổng tại các trường trong tỉnh.

3.1.2. Giải pháp về nguồn nhân lực

Nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng nhất trong việc thực hiện chiến lược. Một doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng được xem như đã nắm được chìa khóa vàng cho sự thành công. Vì vậy nguồn nhân lực phải được đảm bảo từ khâu tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và trong suốt quá trình làm việc.

Tuyển dụng

Khách sạn phải thường xuyên tiến hành công tác hoạch định nguồn nhân lực nhằm đảm bảo cho khách sạn luôn có đủ số nhân viên với những kỹ năng cần thiết


vào đúng thời điểm. Khách sạn có thể thu hút và tuyển dụng được ứng viên thông qua các nguồn như: quảng cáo trên báo, trung tâm giới thiệu việc làm, qua internet…Một trong những nguồn mà khách sạn thường áp dụng chính là các sinh viên đã từng thực tập tại khách sạn.

Phải tiến hành phỏng vấn một cách minh bạch, tránh tình trạng quen biết. Đối với các vị trí từ quản lý trở lên phải trải qua ít nhất 2 vòng phỏng vấn. Để đảm bảo tuyển được đúng người vào đúng vị trí.

Đào tạo và huấn luyện

Đối với những nhân viên mới cần có bảng mô tả công việc chi tiết, hiện nay tại khách sạn nhân viên mới vào làm thường không có bản mô tả công việc. Khách sạn nên có bản mô tả công việc để nhân viên biết công việc của mình và tránh được tình trạng bỡ ngỡ.

Thường xuyên mở các lớp huấn luyện các kỹ năng cho nhân viên như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ hoàn hảo, kỹ năng làm việc nhóm…

Đưa cán bộ quản lý đi đào tạo tại các quốc gia có ngành kinh doanh nhà hàng khách sạn nổi tiếng như: Singapore

Đối với các nhân viên có trình độ và năng lực phải có chính sách trọng dụng, đào tạo để nhân viên có thể thăng tiến lên vị trí cao hơn khi khách sạn có nhu cầu.

Chính sách lương thưởng

Đưa ra mức lương phù hợp với trình độ và vị trí của nhân viên.

Khen thưởng nhân viên làm việc tốt, các hình thức như: nhân viên xuất sắc của tháng, nhân viên xuất sắc của năm. Phải đánh giá đúng và minh bạch tránh tình trạng trao giải không đúng người.

Các nhà quản lý phải tạo ra môi trường làm việc tốt và biết cách tạo động lực

làm việc của nhân viên.

3.1.3. Tổ chức điều hành quản lý

Cần xác định rõ vai trò và quyền hạn của từng cấp quản lý, từng bộ phận và

từng nhân viên trong khách sạn.

Các bộ phận phải có sự kết hợp chặt chẽ vì các bộ phận làm việc có sự liên

hoàn với nhau.

Đề ra những nội quy cho toàn thể nhân viên và cho từng bô phận. Đối với nhân viên làm trong nhà hàng phải có nội quy gắt gao về vấn đề trang phục, vệ sinh cá


nhân. Các nội quy này phải được quản lý của các bộ phận triển khai cho nhân viên

và được dán tại các bộ phận.

Tăng cường hơn nữa vai trò của các giám sát viên và các trưởng ca để đảm bảo công việc hoàn thành tốt. Giám sát viên là người có vai trò quan trọng trong việc đưa những chủ trương, chính sách của nhà quản lý đến nhân viên.

3.2. Một số kiến nghị

Nhằm để chiến lược được hoàn thành, ngoài các giải pháp đã được đề ra dưới

đây là một vài kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

3.2.1. Đối với nhà nước

Nhà nước cần phải chú trọng hơn nữa công tác thúc đẩy ngành du lịch phát triển, tạo môi trường kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp.

Tăng cường công tác an ninh, an toàn. Để đảm bảo sự an toàn của du khách, bên cạnh đó phải có các giải pháp tránh tình trạng ăn xin, bán hàng rong tại làm mất mỹ quan và gây trở ngại cho du khách.

Nhà nước cần tăng cường công tác tuyên truyền và bảo vệ môi trường sinh

thái, các dự án khai thác cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi cho thực hiện.

3.2.2. Đối với ngành

Hiệp hội khách sạn Việt Nam tăng cường hơn nữa vai trò của mình. Hiệp hội được thành lập vào ngày 10/1/2009, Hiệp hội được thành lập với mục đích liên kết, hợp tác, hỗ trợ về kinh tế, kỹ thuật, kinh doanh dịch vụ, tạo bình ổn thị trường, nâng cao giá trị chất lượng, sản phẩm du lịch, khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước của hội viên, đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên. Hiệp hội sau khi được thành lập sẽ bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và công dân Việt Nam hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch và các dịch vụ liên quan khác.

Hiệp hội hoạt động như cầu nối, thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để các khách sạn có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm.

Các khách sạn chung tay với nhau để cải thiện những vấn đề còn bất cập ảnh hưởng xấu đến ngành như: cướp giật, trộm cắp, ăn xin.

3.2.3. Đối với khách sạn

Khách sạn cần xác định rõ vai trò và quyền hạn của những người tham gia xây dựng và thực hiện chiến lược.


Cần sự hợp tác đồng bộ giữa các bộ phận. Trong khách sạn có rất nhiều bộ phận và mỗi bộ phận có vai trò và nhiệm vụ riêng nhưng là có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Do đó các bộ phận cần phải hợp tác với nhau trên tinh thần lợi ích chung.

Thường xuyên theo dõi và kiểm tra trong suốt quá trình thực hiện chiến lược,

để đảm bảo phát hiện những sai sót và kịp thời sửa chữa.

Nhanh chóng hoàn thành các hạng mục và đưa vào phục vụ khách.


KẾT LUẬN


Để thúc đẩy nền kinh tế của một quốc gia phát triển cần có sự hỗ trợ của rất nhiều ngành nghề kinh tế. Trong các ngành nghề đó có một số ngành được xem là ngành trọng điểm, một số ngành được xem là ngành mũi nhọn…Góp mặt trong ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế Việt Nam hiện nay phải kể đến lĩnh vực kinh doanh Nhà Hàng – Khách Sạn. Ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đem lại nhiều lợi ích kinh tế lớn và ngày càng được chú trọng đầu tư và phát triển.

Sau một thời gian nghiên cứu thực tế trong tỉnh Đồng Nai, nắm bắt được nhu cầu và tiềm năng của ngành kinh doanh lưu trú. Công ty TNHH Vĩnh Tường đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh Khách Sạn. Một khách sạn mang tiêu chuẩn quốc tế 4 sao đã được xây dựng và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2010 tại tỉnh Đồng Nai. Khách sạn đã đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, giải trí cho các doanh nhân đến công tác và làm việc tại tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó khách sạn cũng đáp ứng được nhu cầu giải trí của người dân tại Thành Phố Biên Hòa. Là một khách sạn mới thành lập nên khách sạn Wooshu phải nỗ lực hơn nữa trong cuộc chay chạy đua chiếm lĩnh thị trường. Trong một môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, việc đưa ra các chiến lược đúng đắn rất quan trọng đối với hầu hết các khách sạn.

Sau một thời gian nghiên cứu và tim hiểu tình hình thực tế ảnh hưởng hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn, bằng những kiến thức đã được học tôi đã tiến hành xây dựng chiến lược kinh doanh của khách sạn Wooshu. Các chiến lược này sẽ giúp cho khách sạn xác định được các bước đi dài hạn của mình trong tương lai. Qua bài nghiên cứu này sẽ góp phần giúp cho mọi người hiểu thêm về xây dựng chiến lược kinh doanh.


TÀI LIỆU THAM KHẢO


Các văn bản hành chính nhà nước

1. Quốc hội Khóa XI – kỳ họp thứ 7, Luật Du lịch, năm 2005.

2. Thủ Tướng Chính phủ, Phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam 2001 – 2010, năm 2002

Sách

1. PGS.TS Nguyễn Thị Liên Diệp, Th.S Phạm Văn Nam (2010). Chiến Lược & Chính Sách Kinh Doanh, Lao Động – Xã Hội, Thành Phố Hồ Chí Minh.

2. Phạm Thế Tri (2007). Quản Trị Học, Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí

Minh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

3. Th.S Quách Thị Bửu Châu, GV Nguyễn Văn Chưng, Th.S Nguyễn Công Dũng, Th.S Đinh Tiên Minh, Th.S Đào Hoài Nam (2009). Marketing căn bản. Lao Động.

Tham khảo điện tử

1. Khách sạn Wooshu, www.wooshuhotel.com

2. Tổng cục du lịch, www.vietnamtourism.gov.vn

3. Trung Trường, Khách sạn công nghệ, 08/2011. http://www.amthuckhachsan.com.vn/hoc-hanh-va-trao-doi/kien-thuc-chung/khach-san-cong-nghe-c57a1237.html

4. Hồ Bá Tình, Kinh Tế Việt Nam 2010: Một Năm Nhìn Lại, Phòng nghiên cứu Vietstock, 12/2010.

http://vietstock.vn/ChannelID/582/Tin-tuc/176093-kinh-te-viet-nam-2010-mot-nam-nhin-lainbsp.aspx

5. Nguyễn Văn Tuấn, Ăn chay như một cách trị liệu, Tuổi trẻ online, 03/2009

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Song-khoe/304474/An-chay-nhu-mot-cach-tri-lieu.html

Tài liệu của khách sạn Wooshu

1. Sơ đồ tổ chức khách sạn.

2. Kết quả hoạt động kinh doanh qua các tháng.

Xem tất cả 81 trang.

Ngày đăng: 21/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí