Cơ Sở Lí Luận Và Thực Tiễn Của Việc Sử Dụng Ứng Dụng Kahoot Hỗ Trợ Việc Thiết Kế Bài Tập Lịch Sử Cho Học Sinh Ở Trường Trung Học Phổ

7. Cấu trúc khóa luận

Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục, khóa luận gồm có 2 chương:

Chương 1: Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc sử dụng ứng dụng Kahoot hỗ trợ việc thiết kế bài tập Lịch sử cho học sinh ở trường trung học phổ thông

Chương 2: Một số biện pháp sử dụng ứng dụng Kahoot hỗ trợ việc thiết kế bài tập phần Lịch sử thế giới lớp 11 cho học sinh ở trường trung học phổ thông. Thực nghiệm sư phạm

CHƯƠNG 1:

CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG ỨNG DỤNG KAHOOT HỖ TRỢ VIỆC THIẾT KẾ BÀI TẬP LỊCH SỬ CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

1.1. Cơ sở lí luận

1.1.1. Giới thiệu về ứng dụng Kahoot

1.1.1.1. Kahoot là gì?

Kahoot là ứng dụng hỗ trợ giảng dạy và học tập miễn phí, được thiết kế ra dựa trên nền tảng trò chơi và tạo nên sự tương tác cao trong lớp học, Kahoot được sử dụng trên 160 nước trên thế giới với khoảng hơn 300.000 người sử dụng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Kahoot đã có từ năm 2006, ban đầu là một ứng dụng giáo dục trò chơi được gọi là bài giảng đố, sự phổ biến và tính năng sử dụng của nó được thay đổi dần vào hoàn thiện như ngày nay, do Asmund Furuseth là giám đốc điều hành và đồng sáng lập.

Về bản chất Kahoot là một website, vì vậy cho phép sử dụng trên mọi thiết bị như: laptop, table, smartphone, máy tính… miễn là thiết bị đó có kết nối mạng internet.

Sử dụng ứng dụng Kahoot hỗ trợ việc thiết kế bài tập phần Lịch sử thế giới lớp 11 cho học sinh ở trường THPT - 3

Kahoot hỗ trợ giáo viên tạo trò chơi (bài tập trắc nghiệm) với nhiều lựa chọn, Kahoot với nhiều tính năng giúp người thiết kế có thể tích hợp hình ảnh và video một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Với bộ môn Lịch sử, Kahoot là ứng dụng hỗ trợ việc dạy và học rất hiệu quả cho HS và GV thông qua việc hỗ trợ thiết kế các bài tập Lịch sử.

1.1.1.2. Hướng dẫn sử dụng Kahoot

Hiện nay chúng ta có thể sử dụng công cụ Kahoot trên ba phiên bản:

- Sử dụng trực tuyến trên website: https://kahoot.com .

- Sử dụng bản offline bằng cách tải trực tiếp về máy tính.

- Sử dụng phiên bản trên hệ điều hành iOS, android có trên iPad/Smatphone.

Trong đề tài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bước thiết kế một bài tập Lịch sử bằng cách sử dụng Kahoot trực tuyến.

Truy cập trang web: https://kahoot.com

* Đăng kí, đăng nhập

Trước hết, thiết lập tài khoản Kahoot (đối với GV): GV cần đăng ký tài khoản Kahoot tại địa chỉ : https://getkahoot.com . Click Sign in để đăng nhập (với người đã có tài khoản), Click Sign up for free để đăng kí miễn phí (với người chưa có tài khoản).

Hình 1: Trang giao diện đăng kí ứng dụng Kahoot

Sau đó chọn vai trò người cần đăng kí I’m a teacher.

Hình 2: Trang giao diện chọn vai trò người dùng cần đăng kí

Sau đó chọn đăng kí bằng tài khoản Google hoặc Microsoft hoặc Email.


Hình 3: Trang giao diện lựa chọn đăng kí bằng các tài khoản


Điền các thông

tin cần thiết

Hình 4: Trang giao diện điền cac thông tin cá nhân cần thiết của người dùng

Hướng dẫn cách thiết kế một bài tập Lịch sử trên Kahoot

Trước hết GV cần đăng nhập. Màn hình giao diện khi đăng nhập:


Hình 5: Màn hình giao diện khi đăng nhập

Sau đó click Create để xây dựng bộ câu hỏi.


Hình 6: Màn hình giao diện các dạng bài tập

Tùy theo các dạng câu hỏi định soạn mà chọn Quiz (Câu đố), Discussion (Thảo luận), Jumble (Sắp xếp) hay Survey (Khảo sát) cho phù hợp. Trong đó:

Quiz (Câu đố): Đây là dạng câu hỏi trắc nghiệm, trong một câu hỏi có nhiều đáp án để lựa chọn và yêu cầu HS lựa chọn đáp án đúng. GV thường tạo một bài Quiz với nhiều câu hỏi để HS cả lớp cùng làm. GV có thể đặt thời gian cho từng câu hỏi. Cách này phù hợp để cho HS ôn lại những kiến thức đã học và để tạo hứng thú cho HS tập trung vào bài học hơn.

Jumble (sắp xếp): Dạng bài này là sắp xếp đáp án đúng, hay chính là kéo câu trả lời theo đúng thứ tự. GV có thể đưa ra một nội dung, cho HS sắp xếp théo thứ tự, hoặc điền vào chỗ trống.

Survey (Khảo sát): GV có thể tạo một bảng khảo sát để thăm dò ý kiến HS. Dạng bài này thích hợp khi đang trong giờ học, để HS cả lớp có thể đóng góp ý kiến của mình và không bị nhàm chán khi chỉ nghe GV giảng bài mà không được đóng góp ý kiến. GV có thiết kế một bảng khảo sát liên quan đến bài học, sau đó cho HS cả lớp vote rồi xem kết quả khảo sát.

Ví dụ: GV soạn bộ câu hỏi Quiz: Nhấn Create new Kahoot! Sau click Ok, Go!


Điền tên của hoạt động (lưu ý phần bắt buộc)



Để bắt đầu tạo

câu hỏi

→ GV cần điền các thông tin: Tên và nội dung câu hỏi, các câu trả lời đáp án, chọn mức điểm, cài đặt thời gian, có thể chọn hình ảnh đính kèm. Sau khi đã soạn xong câu hỏi, click vào Save để lưu bài và chọn Done để hoàn tất việc soạn bài.

Chọn hình ảnh có đề câu hỏi tải

Cài đặt thời gian trả lời câu hỏi

Điền câu hỏi

Tích vào đáp án đúng

Điền các đáp

Hình 7: Màn hình giao diện khi soạn bộ câu hỏi dạng Quiz

* Đối với học sinh

HS sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet truy cập vào địa chỉ Kahoot.it, sau đó nhập mã PIN mà GV chia sẻ.

HS nhập mã PIN

Hình 8: Màn hình giao diện sau khi HS truy cập địa chỉ Kahoot.it

HS có thể chọn chế độ chơi cá nhân, hoặc theo team, sau khi điền đủ thông tin cá nhân, và thành viên của nhóm. HS ấn sẵn sàng để chơi.

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 09/08/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí