Chỉ Đạo, Giám Sát Hoạt Động Giáo Dục Gts Cho Học Sinh Thcs

1) Thành lập các đơn vị chịu trách nhiệm chính từng mảng công tác trong từng giai đoạn, bao gồm:

- Ban chỉ đạo chung, trong đó có đại diện BGH, GVTPT, đại diện GVCN, đại diện hội CMHS và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội địa phương.

- Các đội công tác phụ trách từng hoạt động riêng lẻ, trong đó có GVCN, GVBM, đại diện HS và CMHS Đội viên của các đội này là những người có năng lực đặc biệt về hoạt động được phân công (hoạt động ngoại khoá, dạy học tích hợp, hoạt động văn nghệ, thể thao...).

- Điều hành các hoạt động, điều phối các lực lượng, các nguồn lực trong các hoạt động trong từng giai đoạn.

2) Trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch chung của trường trong đó có kế hoạch hoạt động giáo dục GTS cần:

- Huy động tất cả GV tham gia bằng cách tích hợp nội dung dạy học với GD GTS.

- Huy động tối đa nỗ lực của các GVCN, giáo viên tổng phụ trách như lực lượng xung kích trong giáo dục GTS cho học sinh. Thông qua đội ngũ GVCN, giáo viên tổng phụ trách huy động các lực lượng xã hội khác, như hội CMHS, các tổ chức chính trị - xã hội của địa phương.

- Nâng cao vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong trường như: Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trong hoạt động giáo dục GTS cho học sinh

- Có kế hoạch huy động tối đa sự tham gia của các tổ chức xã hội, xã hội - nghề nghiệp, tận dụng những đặc thù về văn hoá, lịch sử... của địa phương vào việc giáo dục GTS cho HS.

1.4.3. Chỉ đạo, giám sát hoạt động giáo dục GTS cho học sinh THCS

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 144 trang tài liệu này.

Chỉ đạo triển khai kế hoạch thực hiện GD GTS phải được tiến hành theo tiến độ. Hiệu trưởng giao nhiệm vụ cụ thể cho GV và các lực lương tham gia hoạt động GD GTS cho HS. Chỉ đạo thực hiện theo đúng chương trình quy định và kế hoạch đã được lập ra và thực hiện các hoạt động đó thông qua các hình thức phù hợp với học sinh nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiệu trưởng giám sát và hướng dẫn kịp thời các lực lượng bên trong nhà trường triển khai GD GTS. Động viên các tổ bộ môn, GVCN, GV bộ môn cùng các tổ chức khác bên trong nhà trường trong quá trình triển khai hoạt động. Chủ động trong việc phối hợp

Quản lý hoạt động giáo dục giá trị sống cho học sinh ở các trường trung học cơ sở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh - 5

với các lực lượng bên trong và bên ngoài nhà trường,. Đồng thời nắm bắt kịp thời các vấn đề phát sinh để giải quyết trong quá trình triển khai.

Các kế hoạch hoạt động được xây dựng (dài hạn, ngắn hạn, kế hoạch thực hiện chi tiết) của các tổ chuyên môn, GV, Đoàn TN thông qua duyệt và điều chỉnh (nếu cần) trước khi đưa vào thực hiện.

1.4.4. Quản lý kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục GTS cho học sinh THCS

Hiệu trưởng cần thành lập nhóm thanh tra giúp hiệu trưởng nắm bắt thông tin kịp thời, tổ chức các đợt thanh tra, chủ trì các cuộc họp rút kinh nghiệm sau mỗi tuần, học kì. Đây là một trong những biện pháp quan trọng giúp nhà trường thực hiện kế hoạch giáo dục nói chung, cũng như kế hoạch giáo dục GTS nói riêng thành công.

Tổ chức các hoạt động kiểm tra cụ thể như:

+ Kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch

+ Kiểm tra việc phối hợp các lực lượng tham gia các hoạt động giáo dục

+ Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các hoạt động giáo dục

+ Kiểm tra việc sử dụng các nguồn lực trong hoạt động giáo dục

+ Tổ chức báo cáo kết quả kiểm tra, rút kinh nghiệm, tổng kết sau mỗi giai đoạn.

Để đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động GD GTS nhà quản lý cần phải bám sát vào mục tiêu đề ra, sử dụng các hình thức đánh giá phù hợp và tuân theo một quy trình đánh giá khoa học. Cụ thể là:

* Tiêu chuẩn đánh giá: Nhà quản lý phải xây dựng các tiêu chuẩn để làm căn cứ đánh giá các hoạt động, tiêu chuẩn được xây dựng trên cơ sở thực tế của nhà trường, có sự bàn bạc của các tổ chức trong nhà trường, tiêu chuẩn phải phù hợp không nên quá khó hoặc quá dễ sẽ làm ảnh hưởng đến việc thi đua hoặc điều chỉnh hoạt động ở những giai đoạn sau.

* Về loại hình đánh giá:

- Tự đánh giá: Là hoạt động đánh giá của chủ thể đánh giá đối với chính bản thân mình, tổ chức của mình trên cơ sở đối chiếu với các tiêu chuẩn được xác định từ trước. Mỗi đối tượng GVCN, ĐTN, BGH thực hiện tự đánh giá đối với việc thực hiện chương trình hoạt động giáo dục GTS cho HS. Hoạt động tự đánh giá giúp chủ thể nhận thức rõ về bản thân, về tổ chức của mình, giúp tự khắc phục những điểm yếu, điều chỉnh các hoạt động theo chuẩn. Tự đánh giá cũng giúp chủ thể có tinh thần trách nhiệm hơn đối với công việc của bản thân và nhờ vậy hoạt động của tổ chức có chất lượng và hiệu quả hơn.

- Đánh giá từ bên ngoài: Được tiến hành bởi các cơ quan cấp trên hoặc từ một tổ chức đánh giá độc lập trên cơ sở các tiêu chuẩn đã được xác định từ trước. Đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động giáo dục GTS có thể sử dụng đánh giá của PHHS, các lực lượng cán bộ chính quyền địa phương, sở giáo dục, tổ chức đoàn các cấp. Kết quả đánh giá được sử dụng để điều chỉnh hoạt động của nhà trường về việc thực hiện chương trình hoạt động giáo dục GTS.

* Về đối tượng đánh giá: Tiến hành kiểm tra đánh giá việc thực hiện chương trình hoạt động giáo dục GTS cho HS của các bộ phận và lực lượng trong nhà trường

* Về nội dung đánh giá: Thực hiện đánh giá các nội dung từ việc lập kế hoạch thực hiện đến nội dung các hoạt động, tổ chức bộ máy nhân sự, chuẩn bị cơ sở vật chất, cách thức tiến hành hoạt động, đánh giá kết quả hoạt động GD GTS.

* Về phương pháp đánh giá: Đánh giá thông qua phương pháp điều tra, phương kết quả đánh giá được lượng hóa qua các phương pháp quan sát, phương pháp phỏng vấn bảng thống kê tỷ lệ phần trăm, qua sự chuyển biến về nhận thức và hành vi của các em trong hoạt động lao động và học tập, quan hệ hàng ngày. Việc kiểm tra, đánh giá hoạt động giáo dục GTS góp phần đánh giá chất lượng giáo dục chung trong nhà trường, qua kiểm tra đánh giá nhà quản lý về mức độ thực hiện của đội ngũ giáo viên, mức độ hưởng ứng tham gia của học sinh quá trình thực hiện trong nhà trường diễn ra có đảm bảo kế hoạch hay không, đó là cơ sở để từ đó nhà trường có sự điều chỉnh về mục tiêu, nội dung, đội ngũ, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục GTS.

1.4.5. Quản lý việc huy động và phối hợp các lực lượng tham gia giáo dục giá trị sống cho học sinh THCS

Giáo dục GTS cho học sinh là nhiệm vụ của tất cả các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường. Các em học sinh chịu sự giáo dục của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong trường, song người có trách nhiệm lớn nhất, có ảnh hưởng trực tiếp tới các em học sinh là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, các thầy cô trong ban chấp hành Đoàn trường. Họ chính là người trực tiếp truyền đạt tri thức, kinh nghiệm của mình, tổ chức các hoạt động dạy học, giáo dục để giúp học sinh tiếp thu, lĩnh hội những giá trị truyền thống của dân tộc và nhân loại, giúp các em học tập hiệu quả hơn; giao tiếp, ứng xử với mọi người thân thiện, vui vẻ, hợp tác thành công hơn, biết tự điều chỉnh bản thân làm việc tốt, tránh việc xấu...

Quản lý giáo viên chủ nhiệm lớp trong hoạt động giáo dục GTS cho học sinh: Giáo viên chủ nhiệm là một chức danh được đặt ra để phục vụ công tác đào tạo và quản lý học sinh, kiêm nhiệm vụ cố vấn học tập nâng cao hiệu quả chất lượng dạy và học, là một trong những đội ngũ chủ chốt của trường làm công tác giáo dục học sinh. Vì vậy người giáo viên chủ nhiệm giữ vai trò quan trọng trong việc giáo dục giá trị sống cho học sinh, người giáo viên chủ nhiệm phải vừa là thầy vừa là bạn của các em học sinh để có thể tổ chức được việc giáo dục giá trị sống thì người giáo viên chủ nhiệm phải có tâm, có tình yêu thương con người biết quan tâm và hiểu các em, đối xử công bằng với các em, là người bạn tâm tình của các em, qua đó nắm bắt được diễn biến tâm lý của các em. Bên cạnh đó, giáo viên chủ nhiệm là người gần gũi nhất với các em học sinh, giáo viên chủ nhiệm cũng chính là những người bạn tâm tình chia sẻ tâm tư tình cảm với các em học sinh, là người tổ chức cho các em các hoạt động tập thể, là cố vấn cho các hoạt động Đoàn. Giáo viên chủ nhiệm chính là vị thủ lĩnh tinh thần, làm điểm tựa để tạo ra một tập thể lớp năng động, sáng tạo, biết học hết mình và chơi hết mình. Một tập thể lớp năng động, sẽ tạo ra rất nhiều thành viên năng động và sáng tạo. Ngào ra người giáo viên chủ nhiệm cần sáng tạo để tích hợp giáo dục giá trị sống và rèn luyện kỹ năng sống trong các hoạt động tập thể, các giờ sinh hoạt lớp theo một kịch bản linh hoạt. Với vai trò đó giáo viên chủ nhiệm sẽ tạo ra được động lực thi đua, tạo môi trường thân thiện giữa thầy, cô và trò, giữa các thành viên trong tập thể, giữa tập thể lớp với tổ chức Đoàn thanh niên, với hội cha mẹ học sinh. Như vậy việc giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống thông qua hoạt động của giáo viên chủ nhiệm sẽ giúp hoàn thiện nhân cách cho các em học sinh, tạo cho các em tự tin hơn khi gặp các tình huống trong của cuộc sống, cùng với hành trang tri thức các em vững bước vào tương lai. Chính vì vậy giáo viên chủ nhiệm đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc góp phần vào việc phát triển giáo dục nói chung và giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống nói riêng. Để đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp thực thi tốt nhiệm vụ của mình, nhà quản lý cần lý phải chỉ đạo GVCN căn cứ kế hoạch tổng thể của nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục GTS phù hợp với đặc điểm tình hình của lớp chủ nhiệm, triển khai kế hoạch và tổ chức hoạt động cho học sinh, quản lý phát huy hiệu quả của giờ sinh hoạt lớp, đôn đốc, kiểm tra đánh giá thi đua kết quả rèn luyện của học sinh; Quản lý tốt việc xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động thường xuyên của giáo viên như: Soạn bài,

giảng bài có lồng ghép GD GTS xây dựng nội dung cho các tiết sinh hoạt lớp, sinh hoạt Đoàn, phải có kế hoạch hoạt động cụ thể và kịch bản chi tiết cho mỗi nội dung giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho các em.

Quản lý của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Tổ chức Đoàn thanh niên trong nhà trường là nơi đoàn kết, tập hợp thanh niên, tham gia các hoạt động tập thể, Đoàn có nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng XHCN cho đoàn viên, giáo dục luật pháp, lối sống, nếp sống, giáo dục về khoa học kỹ thuật công nghệ, về dân số, sức khỏe, môi trường. Giáo dục về phát huy, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống lịch sử dân tộc, tự hào với các thế hệ cha anh đi trước từ đó có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và cả cộng đồng. Bên cạnh việc giáo dục chính trị tư tưởng Đoàn còn tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng cụ thể, thiết thực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của tuổi trẻ. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn là nơi để tuổi trẻ nhà trường xây dựng cho mình nền tảng giá trị sống vững chắc rèn luyện kỹ các kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, khơi dậy trong đoàn viên thanh niên tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, dám nhận những nhiệm vụ khó khăn, dám đón nhận sự hy sinh gian khổ từ đó hình thành ý thức trách nhiệm của người thanh niên với cộng đồng xã hội. Bằng các hoạt động tích cực và các phong trào hành động cách mạng Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thực sự là nơi để tuổi trẻ nhà trường rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Để nâng cao được hiệu quả hoạt động giáo dục GTS trong hoạt động của Đoàn thanh niên. Nhà quản lý Phải nắm được các chương trình hành động của tổ chức Đoàn, cần nhận thức đầy đủ các yếu tố có ảnh hưởng tới việc giáo dục đạo đức, nhu cầu của Đoàn viên thanh niên nhà trường, từ đó có những biện pháp quản lý chỉ đạo cụ thể đối với tổ chức Đoàn, như kế hoạch hoạt động chi tiết về nội dung địa điểm, thời gian và kinh phí cho mỗi hoạt động giáo dục giá trị sống, Đồng thời quản lý tốt các giờ sinh hoạt chi đoàn, các tiết chào cờ đầu tuần, các hoạt động chủ điểm, chủ đề nhân các ngày lễ lớn trong năm, các hoạt động phối hợp với CMHS, với GVCN, GV bộ môn, với các tổ chức tập thể và cá nhân trong và ngoài nhà trường. Chỉ đạo Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động tham quan, giã ngoại. các tiêu chí xếp loại thi đua, theo dõi và niên yết thi đua hàng tuần hàng tháng và theo từng đợt.

Quản lý giáo viên bộ môn trong việc tích hợp giáo dục GTS vào môn học: Từ kiến thức lý thuyết của bài giảng đến thực tế cuộc sống là quãng đường khá xa, một giờ học trên lớp chỉ có 45 phút, vì vậy để tích hợp được nội dung giáo dục GTS vào bài giảng, đòi hỏi người giáo viên giảng dạy bộ môn phải linh hoạt khéo léo điều khiển giờ dạy, thầy trò cùng tích cực làm việc để có thể truyền tải và lĩnh hội đầy đủ nội dung kiến thức của bài học một cách nhẹ nhàng, vừa thông qua kiến thức của bài học để học sinh nhận thức được giá trị của cuộc sống, hình thành giá trị của bản thân, biết lắng nghe, chia sẻ với người khác, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng tư duy sáng.

Quản lý việc phối hợp các lực lượng giáo dục khác: Để tạo nên sức mạnh tổng thể trong công tác giáo dục đạo đức cho học sinh nói chung và giáo dục GTS cho các em nói riêng, nhà trường cần huy động các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường tham gia vào quá trình giáo dục như Hội cha mẹ học sinh, các cấp ủy Đảng, chính quyền nơi học sinh cư trú, các cơ quan đoàn thể trên địa bàn như công an, y tế, đoàn thanh niên, nhà văn hóa, trung tâm TDTT. Mỗi lực lượng đều có thế mạnh riêng, vì vậy quản lý tốt việc phối hợp các lực lượng trong và ngoài nhà trường để tổ chức tốt hoạt động GD GTS chính là thực hiện XHH GD, tạo môi trường GD tốt nhất cho học sinh. Có như vậy nhân cách và lý tưởng sống của các em được giáo dục và rèn luyện ở mọi lúc, mọi nơi, đồng thời giúp các em củng cố bổ sung và nâng cao thêm hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội, hoàn thiện các tri thức đã được học trên lớp, mở rộng hiểu biết với thế giới xung quanh, biết vận dụng những tri thức đã học để giải quyết các vấn đề do đời sống thực tiễn đặt ra. Chính vì vậy để công tác giáo dục GTS cho học sinh nhà trường đạt hiệu quả cao nhà trường cần tạo dựng được sự chung tay ủng hộ và tham gia của các lực lượng xã hội trong và ngoài nhà trường.

1.4.6. Quản lý cơ sở vật chất và các điều kiện thực hiện hoạt động giáo dục GTS cho HS THCS

Cũng như trong dạy học các môn văn hóa, hoạt động giáo dục GTS cần có điều kiện về nguồn lực tài chính, CSVC gồm các trang thiết bị, tài liệu để hoạt động đạt hiệu quả giáo dục mong muốn.

* Về tài liệu: Sách Giáo dục giá trị sống cho học sinh, tài liệu dùng cho giáo viên, là cẩm nang dành cho GVCN, Ban giám hiệu, BCH hành Đoàn, những lực lượng nòng cốt thực hiện chương trình GD GTS. Trong thư viện của nhà trường cần phải có

đầy đủ các loại sách tham khảo bổ trợ các môn học, sách GD đạo đức, pháp luật, các sách chuyên đề, hướng dẫn tích hợp, bài giảng mẫu v.v.. để GV có tài liệu tham khảo, lựa chọn nội dung cho các hoạt động của mình trong việc giáo dục GTS.

* Về trang thiết bị: Hoạt động giáo dục GTS rất cần có cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật để hoạt động đạt được hiệu quả giáo dục mong muốn. Điều kiện tổ chức và phương tiện tốt sẽ làm tăng tính hấp dẫn của hoạt động. Thiết bị tối thiểu để tổ chức các hoạt động là: âm ly, loa đài, đầu video, đàn, dụng cụ thể thao và kinh phí hoạt động. Trong khi kinh phí dành cho hoạt động không nhiều thì việc GV cần có ý tưởng sáng tạo, tìm tòi các phương tiện phù hợp với điều kiện của lớp, của trường là rất cần thiết. Về phía nhà trường ngoài việc quản lý tận dụng những CSVC hiện có để phát huy hiệu quả giáo dục của hoạt động, cần phải tiết kiệm, cân đối nguồn ngân sách được giao hàng năm để mua sắm thêm CSVC, tài liệu cho hoạt động, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ của hội PHHS, của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, hỗ trợ cho hoạt động.

1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục gái trị sống cho HS THCS

1.5.1. Các yếu tố ảnh hưởng thuộc về chủ thể quản lý

Nhận thức và năng lực quản lý của người đứng đầu là Hiệu trưởng có quyết định rất lớn đến kết quả của quá trình quản lý hoạt động GD GTS cho HS ở trường THCS.

Hiệu trưởng là hạt nhân thiết lập bộ máy tổ chức, điều hành và phát triển đội ngũ, hỗ trợ sự phạm và hỗ trợ quản lí cho đội ngũ nhân lực giáo dục của nhà trường để mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện đúng tính chất, mục tiêu, nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục. Hiệu trưởng cũng là người đóng vai trò chủ chốt trong việc tổ chức, huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm đáp ứng các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Người Hiệu trưởng có khả năng thuyết phục, trình bày, lắng nghe, có khả năng hỗ trợ các đồng nghiệp cùng phát triển. Đồng thời biết chuyển đổi mềm dẻo linh hoạt sự đổi mới chung thành những việc làm cụ thể thiết thực trong quá trình xây dựng một nhà trường hiệu quả, thân thiện.

Đối với việc tổ chức HĐ GD GTS trong nhà trường, Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, triển khai các HĐTN, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng giáo dục; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức hoạt động, đồng thời cũng là người trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả của hoạt động.

Do đó, người cán bộ quản lý hiểu rõ mục tiêu, yêu cầu, nội dung, hình thức tổ chức, nắm rõ quy trình quản lý hoạt động GD GTS cho học sinh, sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên thì việc tổ chức các hoạt động. Nếu cán bộ quản lý nhà trường không nhận thức đúng, không có kế hoạch cụ thể phù hợp thì trong quá trình quản lý sẽ giảm đi hiệu quả của hoạt động đó. HS sẽ là người bị ảnh hưởng lớn, ảnh hưởng đó có thể sẽ liên quan đến việc hình thành nhân cách của học sinh.

1.5.2. Yếu tố ảnh hưởng thuộc về đội ngũ giáo viên và học sinh

Giáo viên là người trực tiếp tổ chức các hoạt động GD GTS cho HS trong nhà trường. Vì vậy, năng lực và phẩm chất của giáo viên sẽ quyết định đến chất lượng của hoạt động.

Các hoạt động GD GTS trong nhà trường chỉ có thể đạt được hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực của học sinh, đáp ứng được những mục tiêu đề ra khi đội ngũ giáo viên có được nhận thức đầy đủ, hiểu ý nghĩa và có năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức của nhà giáo.

Giáo viên chính là mắt xích quan trọng trong việc quyết định chất lượng của hoạt động giáo dục. Trong công tác quản lí, hiệu trưởng cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giáo viên để giúp họ có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Lứa tuổi học sinh THCS có nhiều thay đổi về sinh lí dẫn đến những thay đổi cơ bản trong nhận thức, tư duy, tình cảm. Nếu không có sự định hướng phù hợp, kịp thời từ các nhà giáo dục, các em khó cân bằng được cuộc sống của bản thân, dễ rơi vào sự phát triển lệch lạc, thiếu chuẩn mực. GD GTS đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng, điều chỉnh các chuẩn mực của các e. Do đó, để thực hiện tốt công tác này các nhà quản lý cần quan tâm đến nhu cầu về tâm lý của các em trong quá trình xây dựng và tiến hành hoạt động giáo dục GTS

1.5.3. Các yếu tố ảnh hưởng thuộc về môi trường quản lý

Là sự tham gia vào GD GTS cho học sinh THCS của gia đình, môi trường cộng đồng, công tác bồi dưỡng của Phòng GD, Sở GD, Hướng dẫn thực hiện các chương trình giáo dục của Bộ GD&ĐT.

Nhà trường cũng như mỗi giáo viên cần chủ động đề xuất, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể địa phương; các các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ở địa phương, các nhà hoạt động xã hội, những nghệ nhân, những người lao động, các trung tâm giáo dục kỹ năng sống... để cùng tham gia trong quá trình tổ chức các hoạt động GD GTS cho học sinh. Sự tham gia của các lực lượng giáo dục có thể là

Xem tất cả 144 trang.

Ngày đăng: 07/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí