Pháp luật về quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam - 17


Với xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế thế giới, phương hướng phát triển đất nước Việt Nam đú được xác định rõ ràng là xừy dựng nền kinh tế độc lập tự chủ, chủ động trong hội nhập, tranh thủ mọi thời cơ để phát triển trên nguyên tắc giữ vững độc lập tự chủ và định hướng xú hội chủ nghĩa. Nhằm phát triển thành phần kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, cỏc hoạt động về ĐTNN luụn phải được vận hành trờn nền tảng của các quy định phỏp luật, trong đỳ các quy định về sử dụng đất đai luôn có một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển các dự án ĐTNN tại Việt Nam.

Quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn ĐTNN trong hệ thống phỏp luật đất đai hiện hành đang là một nội dung quan trọng của việc sửa đổi Luật Đất đai lần này. Với mục đớch và yờu cầu của mà Luận văn đặt ra, việc nghiên cứu đú được thực hiện làm sáng tỏ cơ sở lý luận và thực tiễn về pháp luật QSDĐ, phừn tớch thực tiễn áp dụng pháp luật QSDĐ của tổ chức kinh tế có vốn ĐTNN và đú nêu ra được các định hướng hoàn thiện pháp luật, đề xuất các giải pháp đảm bảo QSDĐ của tổ chức kinh tế cỳ vốn ĐTNN được quy định hợp lý, nhằm bình đẳng hóa địa vị pháp lý của các chủ thể thuộc thành phần kinh tế có vốn ĐTNN với cácc chủ thể thuộc thành phần kinh tế khác trên cơ sở khoa học của việc ghi nhận các QSDĐ này trong chính sách và pháp luật về đất đai.

Trong khi thực hiện nghiên cứu, phương pháp trao đổi chuyên gia được áp dụng (các chuyên gia đang trực tiếp tham gia sửa đổi Luật Đất đai), Luận văn này được hy vọng đỳng góp một phần cho việc hoàn thiện pháp luật Đất đai Việt Nam, góp phần tăng cường chủ trương thu hút ĐTNN vào Việt Nam của Đảng và Nhà nước ta; Đồng thời góp ích phần nào cho những ai


quan từm đến vấn đề này. Tác giả mong nhận được sự góp ý của các thầy, cô giáo; những người quan tâm và các đồng nghiệp.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 140 trang tài liệu này.

Pháp luật về quyền sử dụng đất của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam - 17

Xem tất cả 140 trang.

Ngày đăng: 30/08/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí