Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 21

BẢNG 7: VĂN BẢN BẢN GHI NHỚ

VỀ HỢP TÁC DU LỊCH GIỮA SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ NỘI NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

VÀ SỞ THÔNG TIN, VĂN HÓA VÀ DU LỊCH TỈNH LUÔNG PRA BANG NƯỚC CỘNG HÒA DÂN CHỦ NHÂN DÂN LÀO

Nhằm tăng cường hợp tác, giao lưu phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và tỉnh LuangPrabang, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (sau đây gọi tắt là hai Bên) đã thỏa thuận như sau:

1. Hai bên thống nhất đánh giá tiềm năng phát triển du lịch giữa hai bên là rất to lớn. Trên cơ sở hợp tác cùng có lợi, tôn trọng luật pháp của hai Bên, hai Bên nhất trí cùng nhau tích cực thúc đẩy hợp tác, giao lưu phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội và tỉnh LuangPrabang.

2. Hai bên cần tập trung tạo ra môi trường du lịch lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai Bên hợp tác kinh doanh và đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.

3. Tích cực tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch do hai Bên tổ chức; ủng hộ tạo điều kiện cho nhau về cơ sở vật chất để quảng bá hình ảnh du lịch của mỗi Bên; phối hợp cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch, tuyến du lịch. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch của nhau đến du khách và trong các chương trình quảng bá, xúc tiến khác mà mỗi Bên có tham gia.

4. Hai bên tăng cường hợp tác, quản lý hoạt động du lịch trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo quyền lợi của du khách, lợi ích của doanh nghiệp. Hai bên cùng nhau nỗ lực sớm mở các tuyến du lịch nối các trung tâm, các điểm du lịch của hai tỉnh.

5. Hai bên cùng nhau tăng cường, hỗ trợ việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Trao đổi kinh nghiệm và khoa học công nghệ trong quản lý hoạt động kinh doanh du lịch.

6. Hai Bên nhất trí, mỗi Bên hình thành bộ phận quản lý, thường xuyên tiếp nhận, trao đổi các thông tin trong lĩnh vực du lịch để kịp thời giải quyết những phát sinh, tồn tại. Hàng năm tổ chức cuộc gặp gỡ lãnh đạo của hai Bên để cùng thống nhất phương hướng hợp tác phát triển du lịch và giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển du lịch.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 176 trang tài liệu này.

7. Khi một Bên có ý kiến khác với nội dung đã thống nhất trong Bản ghi nhớ này thì có thể đề xuất trong cuộc gặp thường kỳ hoặc bất thường của Lãnh đạo hai Sở để tiến hành giải quyết trên tinh thần hiệp thương hữu nghị hoặc bổ sung sửa đổi cho phù hợp. Hai bên thống nhất sẽ nâng cấp từ Bản ghi nhớ lên thành Thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch trong thời điểm phù hợp.

Bản ghi nhớ này có hiệu lực kể từ ngày ký và có hiệu lực trong năm (05) năm. Bản ghi nhớ này sẽ được mặc nhiên gia hạn năm (05) năm nếu trước khi hết hạn, một trong hai Bên không thông báo bằng văn bản cho Bên kia ý định chấm dứt hiệu lực của Bản ghi nhớ.

Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 21

Bản ghi nhớ này làm tại thành phố Hà Nội, Việt Nam, ngày 20 tháng 3 năm 2018, thành sáu 06 bản, hai (02) bản bằng tiếng Việt, hai (02) bản bằng tiếng Lào, hai (02) bản bằng tiếng Anh. Các văn bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ một (01) bản tiếng Việt, một (01) bản tiếng Lào, một (01) bản tiếng Anh. Trong trường hợp có sự giải thích khác nhau, văn bản tiếng Anh được dùng làm căn cứ.


ĐẠI DIỆN SỞ DU LỊCH ĐẠI DIỆN THÔNG TIN-VĂN HOA THÀNH PHỐ HÀ NỘI, VÀ DU LỊCH TỈNH

VIỆT NAM LUÔNG PRABANG, LÀO


Trần Đức Hải Sudaphone KHOMTHAVONG Giám đốc Giám độc

Xem tất cả 176 trang.

Ngày đăng: 02/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí